หน้า : พิมพ์หน้านี้ - 5 อันดับที่สุดของอาหารเสริม ภูมิคุ้มกัน

เว็บบอร์ด webboard บอร์ด forum ฟอรั่ม กระดานข่าว กระดานสนทนา สนทนา กระทู้ ความคิดเห็น

หมวดหมู่ => ผู้หญิงชวนคุย => ข้อความที่เริ่มโดย: babalazabzab ที่ 4 ม.ค. 19, 15:36 น

5 อันดับที่สุดของอาหารเสริม ภูมิคุ้มกัน


กระทู้: 5 อันดับที่สุดของอาหารเสริม ภูมิคุ้มกัน
เริ่มกระทู้โดย: babalazabzab ที่ 4 ม.ค. 19, 15:36 น
(https://sv1.picz.in.th/images/2019/01/04/9og3zb.jpg)

             ระบบภูมิคุ้มกันเป็นหนึ่งในระบบที่มีความสำคัญต่อร่างกาย เพราะมันเปรียบเสมือนกับเกราะป้องกันที่ไม่ให้แบคทีเรีย เชื้อรา หรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ เข้ามาทำอันตรายกับร่างกายของเรา ถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงจากการเจ็บป่วยนั่นเองค่ะ รวมไปถึงการพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด หรือออกกำลังกาย แล้วการเลือกทาน อาหารเสริม ภูมิคุ้มกัน  (https://www.samh.co.th/product-category/healthy-supplement/เสริมระบบภูมิคุ้มกัน/) ก็สามารถช่วยได้เช่นกันค่ะ จะมีอาหารชนิดไหนและอะไรบ้างนั้น เราลองมาดูพร้อมกันเลยค่ะ

        อาหารเสริม ภูมิคุ้มกัน

1.กระเทียม
กระเทียมเป็นพืชกลิ่นฉุนที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดี ทั้งนี้กระเทียมมีสารต้านแบคทีเรีย และสารต้านไวรัสที่ล้วนแต่จำเป็นต่อการเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบหายใจ และเพิ่มจำนวนเม็ดเลือดขาวในเลือด ยิ่งไปกว่านั้น กระเทียมยังเป็นแหล่งของเอนไซม์ สารแอนตี้ออกซิเด้นท์ โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ซิงก์ และแคลเซียม

2.ผลไม้ตระกูลซิตรัส
เลมอน ส้มแมนดาริน เกรปฟรุต ส้ม และผลไม้ชนิดอื่นๆ ที่อยู่ในตระกูลซิตรัสถือเป็นสุดยอดอาหารที่ช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันค่ะ เพราะผลไม้เหล่านี้อัดแน่นไปด้วยวิตามินซี ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ โดยสามารถป้องกันการเกิดโรคทางเดินหายใจ และเร่งให้แผลหายเร็วขึ้น

3.น้ำผึ้ง
ประโยชน์ของน้ำผึ้งนั้นมีดีมากกว่ารสชาติที่หวานอร่อยค่ะ เพราะมันเป็นสุดยอดแหล่งของสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ที่ช่วยบรรเทาอาการไอ ดูแลปอด ทำให้คอไม่แห้ง และช่วยกำจัดเสมหะ นอกจากนี้น้ำผึ้งยังมีคุณสมบัติช่วยลดคอเลสเตอรอล ช่วยในการย่อยอาหาร และเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

4.ผักและผลไม้สีแดง
 อาหารที่มีสีแดงนั้นอุดมไปด้วยแคโรทีนและวิตามินเอ ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง อีกทั้งยังมีสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือด รวมถึงมีสารทำความสะอาดที่ช่วยกำจัดสารพิษที่สะสมในร่างกาย ยิ่งไปกว่านั้น อาหารประเภทนี้ยังช่วยทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้น ปกป้องผิวจากแสงแดด และกระตุ้นให้มีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ตัวอย่างของอาหารที่มีสีแดง เช่น มะเขือเทศ พริก สตรอว์เบอร์รี เชอร์รี แตงโม แอปเปิ้ลแดง ราสเบอร์รี และบีท

5. เห็ด
เห็ดเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อว่าดีต่อระบบภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังมีสารต้านแบคทีเรีย และสารต้านไวรัส นอกจากนี้เห็ดยังมีธาตุโพแทสเซียมสูง ซึ่งสามารถช่วยควบคุมของเหลวในร่างกาย ทำให้ความดันโลหิตสมดุล และเร่งกระบวนการเผาผลาญ

         นอกจากที่เราแนะนำมานี้ก็ยังมี  อาหารเสริม ภูมิคุ้มกัน อื่นอีกมากมาย ทั้งในรูปแบบที่สกัดเป็นตัวยาต่าง ๆ ที่ทำให้ทานได้ง่ายขึ้น สะดวกต่อการพกพา และหากเราอยากมีร่างกายที่แข็งแรง ห่างไกลจากโรคร้าย เราก็ควรหมั่นเสริมความแข็งแรงให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยทานอาหารที่เราแนะนำข้างต้น รวมถึงออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอควบคู่กันไปด้วยนะคะ