หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผู้บริหาร “หัวเว่ย” ชี้ ประสบการณ์อัจฉริยะช่วยปลดล็อกคุณประโยชน์ใหม่ ๆ  (อ่าน 20 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 17 ต.ค. 20, 10:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ในวันที่ 2 ของการประชุม Ultra-Broadband Forum (UBBF) ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นแบบออนไลน์ คุณ Ryan Ding กรรมการบริหารบริษัทหัวเว่ยและประธานของ Carrier Business Group ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “Intelligent Experiences Unlock New Value”

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยและพันธมิตรของบริษัทได้ร่วมงานกัน เพื่อแสดงให้เห็นคุณประโยชน์ทางอุตสาหกรรมของเครือข่ายกิกะแบนด์และบรอดแบนด์ระดับพรีเมียม และเดินหน้าสำรวจหาคุณประโยชน์ใหม่ ๆ ในเรื่องของความเร็วสูงระดับกิกะบิต ประสบการณ์เครือข่าย ประสิทธิภาพในการดำเนินการและบำรุงรักษา (O&M) ไปจนถึงระบบนิเวศอุตสาหกรรม และเมื่อผนึกกำลังกันแล้ว บริษัทเหล่านี้ก็ได้ร่วมกันเพิ่มพูนคุณประโยชน์ทางการค้าและอุตสาหกรรมของบรอดแบนด์ประจำที่ให้ถึงขีดสุด

ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เครือข่ายบรอดแบนด์ประจำที่ได้เข้ามาปลดล็อกคุณประโยชน์ทางสังคมและเศรษฐกิจอย่างมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีโครงสร้างบรอดแบนด์พื้นฐานระดับเวิลด์คลาส เครือข่ายบรอดแบนด์ประจำที่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำให้การทำงาน การผลิต การศึกษา และเศรษฐกิจ ยังคงเดินหน้าต่อไป

คุณ Ding เปิดเผยว่า การลงทุนอย่างต่อเนื่องของผู้ให้บริการเครือข่าย ประกอบกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ในเรื่องบรอดแบนด์ประจำที่ ได้เข้ามาปลดล็อกศักยภาพใหม่ ๆ และจะกลายเป็นกลไกอันทรงพลังสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยเขายังเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ให้บริการเครือข่ายจำเป็นต้องยกระดับความพยายามขึ้นอีกในเรื่องของบรอดแบนด์ประจำที่ เปลี่ยนโฟกัสจากการเชื่อมต่อครัวเรือนไปเป็นการเชื่อมต่อองค์กร และนำเสนอประสบการณ์บริการอันเป็นที่สุดให้แก่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ คุณ Ding เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมจำเป็นต้องขับเคลื่อนความเจริญรุ่งเรืองของเศรษฐกิจดิจิทัลทั่วโลก พร้อมทำหน้าที่ยกระดับคุณประโยชน์ทางการค้าของบรอดแบนด์ประจำที่ให้ถึงขีดสุด นั่นคือเหตุผลที่หัวเว่ยเชื่อว่า การเชื่อมต่ออัจฉริยะจะเป็นขอบข่ายสำคัญสำหรับนวัตกรรมระดับอุตสาหกรรม และจะช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถสำรวจหาโอกาสใหม่ ๆ ในทางธุรกิจ และทำให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ เกิดการพลิกโฉมทางดิจิทัล

Home+: ประสบการณ์ที่ดีขึ้นและบริการที่หลากหลายมากขึ้น

ในขณะที่การเชื่อมต่อออนไลน์มีบทบาทสำคัญในชีวิตของเรามากขึ้น บ้านของเราก็กำลังกลายเป็นแพลตฟอร์มอเนกประสงค์ โดยการเชื่อมต่ออัจฉริยะจะทำให้ครัวเรือนต่าง ๆ สัมผัสกับประสบการณ์บริการที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ความเร็วสูง สัญญาณครอบคลุมเต็มประสิทธิภาพ และความเป็นเลิศในเรื่องข้อตกลงระดับการให้บริการ (SLA) สิ่งนี้จะทำให้บ้านเป็นมากกว่าพื้นที่อยู่อาศัย เพราะจะกลายเป็นสถานที่ที่ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์อัจฉริยะแบบ “Home+”

หัวเว่ยได้นำเสนอสมการในการยกระดับคุณประโยชน์ทางดิจิทัลจากครัวเรือนให้ถึงขีดสุด นั่นคือ คุณประโยชน์ทางดิจิทัลจากครัวเรือน = ความเร็วบรอดแบนด์ + เครือข่ายครัวเรือน + บริการอันหลากหลาย ดังรายละเอียดด้านล่าง

ตัดสินใจสร้างเครือข่ายอย่างมีข้อมูลรองรับเพื่อให้ได้บรอดแบนด์ที่เร็วขึ้น: รัฐบาลจำเป็นต้องรวมการสร้างเครือข่ายบรอดแบนด์เข้าไว้ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมหานโยบายและการสนับสนุนทางการเงินรองรับ ส่วนผู้ให้บริการเครือข่ายจำเป็นต้องใช้แนวทางแบบองค์รวมในการวางแผน สร้าง ติดตั้ง O&M และดำเนินโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐาน โดยจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานมูลค่าสูงและสร้างพื้นที่อยู่อาศัยระดับกิกะบิต เพื่อส่งเสริมการยกระดับบริการบรอดแบนด์ในวงกว้าง

เชื่อมต่อผู้ใช้งานทุกคนเพื่อความครอบคลุมเต็มรูปแบบ: การมอบประสบการณ์การใช้งาน Wi-Fi คุณภาพสูงแก่ครัวเรือนเป็นความท้าทายหลัก ๆ ของผู้ให้บริการเครือข่าย โดยการนำผลิตภัณฑ์ Wi-Fi ไปให้บริการ และนำบริการ Wi-Fi ไว้บนแพลตฟอร์ม จะทำให้ประสบการณ์ Wi-Fi ภายในครัวเรือนนั้นมองเห็นได้ บริหารจัดการได้ และบำรุงรักษาได้ ซึ่งยกระดับประสบการณ์การใช้บริการของผู้ใช้งานในบ้าน ปัจจุบัน หัวเว่ยกำลังร่วมงานกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพื่อส่งเสริมโซลูชัน fiber-to-the-room (FTTR) ซึ่งสามารถสนับสนุนให้เกิดการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ รองรับการใช้งานสมาร์ทโฮม

การันตีระดับประสบการณ์บริการเป้าหมาย: เพื่อยกระดับประสบการณ์สำหรับครัวเรือนไปอีกขั้น ความสามารถในการระบุบริการเป้าหมายอย่างชาญฉลาดได้เข้ามามีสำคัญมากกว่าที่เคย ด้วยเหตุนี้ ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถใช้ AI เพื่อหาประเภทบริการครัวเรือน และให้บริการได้อย่างถูกต้องด้วยระดับประสบการณ์รับประกันคุณภาพตามกรณีการใช้งานต่าง ๆ หรืออีกนัยหนึ่งคือ ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถร่วมงานกับผู้ให้บริการ OTT ได้อย่างใกล้ชิดขึ้น เพื่อสร้างรายได้จากระบบนิเวศการใช้งาน จากนั้นก็นำเสนอระดับประสบการณ์ที่รับรองประสิทธิภาพแล้วให้กับบริการเป้าหมาย เพื่อสร้างรายได้จากบริการต่าง ๆ นอกจากนี้ ผู้ให้บริการเครือข่ายยังสามารถสำรวจหาโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น สมาร์ทโฮม ได้ด้วย

Enterprise+: สร้างมูลค่าดิจิทัลสูงสุดด้วยประสบการณ์ที่ดีกว่า

สำหรับองค์กร การปรับสู่ดิจิทัลนั้นเกี่ยวกับการเชื่อมต่อเงินทุน แรงงาน ทรัพย์สิน ข้อมูล และข้อกำหนด แม้การเชื่อมต่อจะเป็นสิ่งสำคัญขององค์กรดิจิทัล แต่ผู้ให้บริการก็ยังคงเผชิญความท้าทายครั้งใหญ่ในด้านการให้บริการการเชื่อมต่อที่มั่นคงแก่องค์กร การเชื่อมต่ออัจฉริยะอย่างเป็นระบบจะยกระดับประสบการณ์องค์กรใน 3 ด้าน ได้แก่ ความครอบคลุม สถาปัตยกรรม และการผสมผสาน และช่วยให้องค์กรก้าวสู่ความเป็นดิจิทัล

นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้คิดค้นสมการที่สามารถช่วยสร้างมูลค่าดิจิทัลจากองค์กรได้มากกว่าเดิม นั่นคือ มูลค่าดิจิทัลขององค์กร = ความครอบคลุม x สถาปัตยกรรม x การ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1314038/Ryan_Ding_speaks_UBBF_2020.jpg
คำบรรยายภาพ - คุณ Ryan Ding กล่าวสุนทรพจน์ที่เวที UBBF 2020



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม