หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การตลาดเลข4  (อ่าน 7 ครั้ง)
Guest
adminupmedio
เรทกระทู้
« เมื่อ: 12 มิ.ย. 20, 11:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

รู้ไหมครับว่า เลข 4 สำหรับคนจีนแล้วถือเป็นเลขที่ไม่มงคลสักเท่าไหร่ เพราะมันพ้องเสียงกับคำว่า ซี่" (แต้จิ๋ว) "สื่อ" (จีนกลาง) (死) แปลว่าตาย แต่วันนี้ผมจะมาเล่าถึงอัศจรรย์เลข 4 ในทางการตลาดแบบดั้งเดิมและการตลาดดิจิตอลกันครับ
1.อันดับแรกการทำให้ลูกค้าเราซื้อของเรานั้น จะต้องทำการตลาดให้สินค้าหรือแบรนด์เราไปถึงลูกค้าเรา 4 ครั้ง ทำไมหรอครับ อธิบายอย่างง่ายๆ ครั้งแรกคือการนำสินค้าเราไปแนะนำตัว สวัสดีครับผมชื่อนี้นะครับ ผมมีความสามารถแบบนี้ ฝากตัวด้วยนะครับ
2.ครั้งที่สองไปแนะนำตัวใหม่เหมือนเดิมหรืออาจให้ข้อมูลเพิ่มเติมทำให้ลูกค้าเกิดความคุ้นเคยมากยิ่งขึ้นและไม่ลืมที่จะบอกว่าติดต่อหรือหาซื้อได้ที่ไหน
3.ครั้งที่สามไปเพื่อเพิ่มน้ำหนักความน่าเชื่อถือผมรู้จักคนนี้ๆนะครับหลายๆคนใช้บริการผมเพื่อนๆคุณก็ใช้นะครับและแสดงให้เห็นหลักฐานให้ดูอาจเป็นภาพถ่ายหรือรีวิวสินค้า
4.ครั้งที่สี่ไปอีกทักไปเลยเรารู้จักกันแล้วส่งโปรโมชั่นไปตอนนี้เราจัดโปรส่วนลดหรือของแถมสิทธิพิเศษพร้อมประโยคเร่งรัด ตอนนี้ของใกล้หมดแล้วนะครับ
เชื่อไหมครับกว่า 80% ลูกค้าซื้อสินค้าหรือบริการแน่นอน เพราะเราได้ไปแสดงให้เห็นว่าสินค้าของเราจะสร้างประโยชน์อะไรให้กับผู้ที่ซื้อไป ลูกค้าเข้าใจและรับรู้คุณค่าของสินค้าอย่างถูกต้องและจะซื้อโดยที่รู้สึกว่าสินค้าเราคุ้มค่ากับเงินที่จะจ่ายให้ หากคุณยังไม่เชื่อการทำการตลาดแบบเลข 4 ลองนึกถึงรายการขายสินค้า TV direct สิครับ เป็นการนำเสนอสินค้าที่คลาศสสิกใช้ได้ผลตลอดกาล ทุกวันนี้คุณพ่อคุณแม่ผมยังซื้อของอยู่เลยครับ วันดีคืนดีก็มีวิทยุรวมเพลงเก่าอันเล็กๆ มาส่งที่บ้าน ซึ่งถามเราวิเคราะห์ดูดีๆ ตามเว็บขายของทั่วไปวิทยุอันนี้ราคาไม่ถึง 200บาท อย่างเก่ง 300เลยครับ นี่ราคาปลีกนะฟังก์ชันเหมือนกันเป๊ะ พอใส่เพลงเข้าไปขายได้พันกว่าเฉยเลย หากยังไม่เชื่อลองนึกไปถึงช่วงก่อนหน้านี้ “กะทะเซรามิกอย่างดี” เคลือบผิวไดมอนด์ ในครัวคุณมีกี่อันครับ เห็นภาพแล้วใช่ไหมครับ
ลองมาดูการตลาดในยุคดิจิตอลกันบ้าง มหัศจรรย์เลขสี่ได้ถูกเปลี่ยนไปเป็น Marketing Automation หรือการตลาดที่ใช้ AI เข้ามาช่วย อธิบายง่ายๆ ลองนึกถึงโฆษณาที่ตามหลอกหลอนเราไปทุกที่ ทุกหน้าเว็บ ทุกสื่อที่เราใช้บริการ หลักการเดียวกันเลยคือการนำสินค้าหรือบริการของเราไปแนะนำให้ลูกค้าเราได้รู้จักซ้ำๆครั้งแล้วครั้งเล่า เพียงแต่พอมาเป็นการตลาดดิจิตอลเราจะทำได้ง่ายกว่าและใช้ต้นทุนน้อยกว่าโดยการอาศัย Ai เข้ามาช่วย ในยุคปัจจุบันที่ทุกคนเข้าถึงลูกค้าได้ด้วยการตลาดดิจิตอลเพียงปลายนิ้ว เชื่อไหมครับขนาดธุรกิจประกันยังใช้การตลาดดิจิตอลเลย ผลตอบรับดีมากด้วย ประหยัดเงินและเวลาการเข้าไปถึงลูกค้าได้มหาศาล ยิ่งไปกว่านั้นยังส่งผลกับความรู้สึกเชิงบวกกับภาพลักษณ์ด้วยเพราะลูกค้ารู้สึกว่าตัวเองได้เป็นผู้หาข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดีเสียเองไม่ได้ถูกยัดเยียดโดยตัวแทนเหมือนเมื่อก่อน
ถามตัวเองนะครับว่าสินค้าหรือบริการของเราไปถึงลูกค้าอย่างน้อย 4 ครั้งแล้วหรือยัง หากยังลองให้เครื่องมือการตลาดดิจิตอลที่ผมแนะนำไปนะครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.upmedio.com/th/digital-marketing-agency/
#Marketing #4P #DigitalMarketing #Digital #การตลาด #ดิจิตอล

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม