หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: LINE พลิกวิกฤติเป็นโอกาส กรุยทางสร้าง 'เกษตรดิจิทัล'  (อ่าน 9 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 มิ.ย. 20, 18:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ภาวะวิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก เช่นเดียวกับภาคการเกษตรของไทย อุตสาหกรรมหลักที่มีความสำคัญยิ่งต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ซึ่งเกษตรกรไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตการครั้งนี้โดยตรง เนื่องจากไม่สามารถส่งออกผลิตผลทางการเกษตรไปยังต่างประเทศได้

อย่างไรก็ตาม มีหนึ่งแพลตฟอร์มตัวอย่างที่คอยช่วยเหลือเกษตรกรทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการทำงานร่วมกับชุมชนในชื่อ “Find Food” ภายใต้คอนเซปต์แหล่งอาหารและวัตถุดิบโดยคนไทยเพื่อคนไทย ด้วยวัตถุดิบต้นทาง ราคาต้นทุน ที่ได้ช่วยให้เกษตรไทยสามารถปรับตัวและพลิกวิกฤติครั้งนี้ให้เป็นโอกาส

นั่นคือ การขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัลแบบเต็มตัว ผ่านการใช้ LINE Official Account ร่วมกับเครื่องมือใหม่อย่าง MyShop มาช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยและชุมชนในท้องที่ต่างๆ ให้เกษตรกรสามารถขายและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคตัวจริงได้โดยตรง โดยมีทีมงานเบื้องหลังเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คุ้นชินกับการเข้าถึงเทคโนโลยีเป็นอย่างดี

สำหรับแพลตฟอร์ม Find Food สามารถใช้ช่องทางดิจิทัลอย่าง LINE มาแก้สถานการณ์ได้มีประสิทธิภาพ โดยใช้ LINE Official Account เป็นช่องทางหลักทั้งในด้านการสื่อสารตรงกับผู้บริโภค รวมถึงเพิ่มศักยภาพด้านการขายที่ผู้บริโภคสามารถซื้อผลิตผลทางการเกษตรได้ทันทีผ่าน LINE

นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือ MyShop ที่มีระบบสร้างหน้าร้านออนไลน์ และระบบดูแลสินค้าหลังบ้านที่มีประสิทธิภาพและง่ายต่อการใช้งาน ส่งผลให้ LINE Official Account ของ Find Food (@findfood19) ประสบความสำเร็จสามารถช่วยเหลือเกษตรกรรายย่อยให้สามารถขยายช่องทางธุรกิจสู่การเกษตรดิจิทัลและก้าวเข้าสู่การเกษตรในยุค “New Normal” อย่างมั่นใจ

ตัวอย่างกรณีที่ประสบความสำเร็จ อาทิ การส่งออกลิ้นจี้สดจากดอยผาหมี จังหวัดเชียงราย ที่มียอดสูงกว่า 2 หมื่นกิโลกรัม จากยอดการสั่งซื้อ 2,654 รายการภายใน 7 วัน สร้างงานให้กับคนในชุมชนกว่า 100 คน แบ่งเป็น 15 ครอบครัวที่ทำการเกษตรและ 13 ครอบครัวที่ดำเนินการขนส่งสินค้า

ล่าสุด Find Food สามารถช่วยชุมชนระบายผลผลิตทางการเกษตรไปแล้วกว่า 30 ตัน และสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่างๆ ไปแล้วเกือบล้านบาทในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

นางสาวสกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในยุค New Normal แพลตฟอร์มและเครื่องมือการตลาดออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับธุรกิจทุกขนาด ทุกประเภท ไม่ได้เป็นเพียงแค่ “เครื่องมือเสริม” หรือ “ตัวช่วย” อีกต่อไป เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคได้เปลี่ยนไปแล้ว ฃ

สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงคือความสะดวกในการใช้งานและประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มและเครื่องมือ LINE ประเทศไทย จึงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อให้ LINE Official Account และ MyShop เป็นเทคโนโลยีเพื่อผู้ประกอบการอย่างแท้จริง เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

https://www.thebangkokinsight.com/367295/



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  line  เกษตรดิจิทัล 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม