Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ  (อ่าน 9 ครั้ง)
Guest
เผยแพร่ผลงาน
 

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 8 มี.ค. 20, 22:18 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อเรื่อง      ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้  โดยใช้ชุดกิจกรรมทักษะการสังเกต
การเปรียบเทียบ และการนับ-การรู้ค่าจำนวน 1-10                               เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1  
โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดศาลาหัวยาง) สำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลา
อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา  
ชื่อผู้วิจัย   นางสาวทิพย์วัลย์  ดือเร๊ะ
ระดับชั้น   ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ปีการศึกษา                2561

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมทักษะการสังเกต การเปรียบเทียบ และการนับ-การรู้ค่าจำนวน 1-10 เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดศาลาหัวยาง)  สำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลาอำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียน ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมทักษะการสังเกต การเปรียบเทียบ และการนับ-การรู้ค่าจำนวน 1-10 ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดศาลาหัวยาง) สำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างใช้ในการศึกษา นักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 1/2 โรงเรียนเทศบาล ๓ (วัดศาลาหัวยาง) สำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นักเรียนรวม 32 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ จำนวน 28 แผน, ชุดกิจกรรมทักษะ จำนวน 3 ชุด และแบบทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ 30 ข้อ มีค่าความเที่ยงตรง  (IOC) 0.80 - 1.00 ค่าความยาก เท่ากับ 0.59 – 0.75  ค่าอำนาจจำแนกเท่ากับ 0.25 - 0.44 และค่าความเชื่อมั่น (KR-20) เท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t-test (Dependent Samples)


   ผลการศึกษาปรากฏดังนี้   
       1. ประสิทธิภาพของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมทักษะ การสังเกต การเปรียบเทียบ และการนับ-การรู้ค่าจำนวน 1-10 เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์        ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1  โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดศาลาหัวยาง)  สำนักการศึกษา เทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.32/84.17 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80  
       2.  ผลสัมฤทธิ์ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมทักษะการสังเกต การเปรียบเทียบ และการนับ-การรู้ค่าจำนวน 1-10  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

กิจกรรมน่าสนใจจาก สนุกเว็บบอร์ด

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

 
Tags:  #วิชาการ 
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้