Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ความรู้สึก > เผยแพร่ผลงานวิชาการ
ผู้ดูแล: Cocoman25, Hotdevilmean, withyaw, GoOnGChaN, LoveWebmaster
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน เผยแพร่ผลงานวิชาการ  (อ่าน 4 ครั้ง)
add

เผยแพร่ผลงานวิชาการ

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 1 มี.ค. 20, 19:45 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อผลงาน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้น วิชาคณิตศาสตร์     ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD
ผู้รายงาน นางณิชชา  มะลีจันทร์                       
โรงเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านสุขสำราญ
ปีการศึกษา 2561
 
บทคัดย่อ การศึกษาในครั้งนี้  มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและ หลังเรียน สำหรับนักเรียนที่ใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD 2) เพื่อพัฒนาแบบ ฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 3) เพื่อหาดัชนี ประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD และ 4)เพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  ประชากร ที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล บ้านสุขสำราญ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 72 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาลบ้านสุขสำราญ จำนวน 35 คน ที่ได้มาโดยการการสุ่มตัวอย่าง แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD  ประกอบด้วยแบบฝึกทักษะทั้งหมด 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ วิชาคณิตศาสตร์  รหัส วิชา ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 แผน มีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคณิตศาสตร์ รหัสวิชา ค23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3             ซึ่งเป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ซึ่งใช้เป็นแบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน มีค่าความเที่ยงตรงระหว่าง 0.60 ถึง 1.00 ค่าความ ยากระหว่าง 0.20 ถึง 0.80 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.32 ถึง 0.82 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.98 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการโดย ใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD จำนวน 20 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อตั้งแต่ 0.41 ถึง 0.88 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)       ผลการศึกษา  พบว่า   1. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ซึ่งมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ กำหนด  2. แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 76.69/81.71 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75  ที่ตั้งไว้  3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคSTAD แบบร่วมมือเทคนิคSTAD มีค่าเท่ากับ 0.0076 ซึ่งแสดงว่า นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 76.00  4. นักเรียนที่เรียนโดยการใช้แบบฝึกทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD มีความ           พึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.52

 
Tags:  เผยแพร่ผลงานวิชาการ 
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้