Sanook.commenu

ค้นหา ตรวจหวย ข่าว อีเมล์ ดูทีวีออนไลน์ ฟังเพลงออนไลน์ คลาสสิฟายด์ ริงโทน เกมส์ ดูทั้งหมด »

สนุก! เว็บบอร์ด > หมวดหมู่ > ไร้สังกัด  > รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ในกิจกรรมเกมการศึกษา
ผู้ดูแล: withyaw
หน้า: 1
ชนิดกระทู้ ผู้เขียน รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ในกิจกรรมเกมการศึกษา   (อ่าน 9 ครั้ง)
add

รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ในกิจกรรมเกมการศึกษา

 
        ผู้ตั้งกระทู้: 3 พ.ย. 19, 10:40 น
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ชื่อผลงาน   รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ในกิจกรรมเกมการศึกษา
                     เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์  สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา    เบญจพร  ป้อมไธสง
        ตำแหน่ง  ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ  ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองแสง
กองการศึกษา  ศาสนาและวัฒนธรรม สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลาง
อำเภอประทาย  จังหวัดนครราชสีมา
ปีการศึกษา   2561

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ความมุ่งหมาย  (1). เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือในกิจกรรมเกมการศึกษา เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์  สำหรับเด็กปฐมวัย                   ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน คือ 80/80 (2). เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือในกิจกรรมเกมการศึกษา สำหรับเด็กปฐมวัย  ชั้นอนุบาลปีที่ 1 (3). เพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์แยกเป็นรายด้าน  เด็กปฐมวัย                ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ในกิจกรรมเกมการศึกษา ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง (Quasi – ExperimentalReasearch) ใช้แบบแผนการวิจัยแบบทดลองเบื้องต้นที่มีกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดียวและมีการประเมินก่อนและหลังทดลอง (One -Group Pretst-Posttest Design) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาเป็นเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองแสง กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม  สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลาง  อำเภอประทาย  จังหวัดนครราชสีมา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2561 ด้วยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sample)  จำนวน  23  คน
   เครื่องมือที่ใช้ในวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ ในกิจกรรมเกมการศึกษา  (2) แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือในกิจกรรม                  เกมการศึกษา (3) แบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ จำนวน 30 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลวิเคราะห์ โดยการคำนวณค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงมาตรฐานและการทดลองค่าที (t-test) แบบ Dependent
   ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย                     ชั้นอนุบาลปีที่ 1 อย่างมีประสิทธิภาพเท่ากับ 94.04/89.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานคือ 80/80
   2. ค่าดัชนีประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือในกิจกรรมเกมการศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 เพิ่มสูงขึ้นสูงกว่าก่อนการประเมินอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
   3. ผลการเปรียบเทียบการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ แยกทักษะเป็นรายด้าน                 5  ตอน  ทั้งหมด 30 ข้อ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือในกิจกรรมเกมการศึกษา ได้รู้ผลการพัฒนาการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 89.71

 
Tags:
Tags:  
หน้า: 1
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา


[เพิ่มเติม]
ขอความร่วมมือท่านสมาชิก และผู้ใช้บริการเว็บบอร์ด
ห้ามมิให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ทั้งเนื้อหาและภาพของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ: พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
:  
ทางสนุก! จะทำการตรวจสอบ
และขออนุญาตไม่แสดงข้อความ
ที่ไม่เหมาะสม ข้อความที่
ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่
สถาบันชาติ ศาสนา
พระมหากษัตริย์ รวมถึงข้อความที่
เข้าข่ายหลอกลวง การเผยแพร่
ภาพลามกอนาจาร หรือข้อความ
ใดๆ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความ
เสียหาย บนกระทู้นี้