หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริม  (อ่าน 10 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 ก.ย. 19, 13:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ประสาน กิติโกฬะ.  (2561).  การสร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5.

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)  เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้           แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้          สุขศึกษาและพลศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2    ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านแหลมทราย) สำนักการศึกษาเทศบาลนครสงขลา จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัด              การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวนทั้งหมด 10 เล่ม ใช้เวลาทดลอง 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่           ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และ               ค่า t-test แบบ Dependent Sample

ผลการวิจัยพบว่า
1.   รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ  93.28 /90.67
2.   นักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5       มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.   นักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5  มีความพึงพอใจต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค LT โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านประกอบภาพการ์ตูน ชุดตัวเรา เฉลี่ยเท่ากับ 4.76 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.42 หมายความว่านักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม