หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น  (อ่าน 1 ครั้ง)
Guest
เผยแพร่ผลงานวิชาการ
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 ส.ค. 19, 21:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่องานวิจัย   ปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น
   ของสถานศึกษาสังกัดเทศบาลในจังหวัดตรัง
ชื่อผู้ศึกษา   ปัทมา  เรืองอุดมโชคชัย
ปีที่ศึกษา      2560
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียน เป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นของสถานศึกษาสังกัดเทศบาลในจังหวัดตรัง 2) เพื่อศึกษาระดับการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นของสถานศึกษาสังกัดเทศบาลในจังหวัดตรัง และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นของสถานศึกษาสังกัดเทศบาลในจังหวัดตรัง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารสถานศึกษา และ ครูผู้สอนในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลในจังหวัดตรัง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 จำนวน 210 คน            การเลือกกลุ่มตัวอย่างตามจำนวนที่กำหนดใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ (Stratified Random Sampling) ตามเทศบาลที่สังกัด เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า          5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) แบบขั้นตอน (Stepwise)
ผลการวิจัย พบว่า
1.กปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นของสถานศึกษาสังกัดเทศบาลในจังหวัดตรัง โดยรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้าน
ปัจจัยลักษณะของบุคคลในองค์กร มีระดับการปฏิบัติมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านปัจจัยลักษณะของสภาพแวดล้อม ส่วนด้านปัจจัยลักษณะของนโยบายการบริหารและการปฏิบัติ มีระดับการปฏิบัติน้อยที่สุด
   2.กระดับการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น โดยรวมมีการดำเนินการ    อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการจัดการศึกษาในระบบมีการดำเนินการมากที่สุด รองลงมา คือ  ด้านการสร้างความเข้มแข็งคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และด้านการจัดการศึกษานอกระบบ ตามลำดับ ส่วนด้านการจัดการศึกษาตามอัธยาศัย มีการดำเนินการน้อยที่สุด
   3.กปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่นของสถานศึกษาสังกัดเทศบาลในจังหวัดตรังอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 มี 4 ด้าน คือ ด้านการจัดหาและใช้ทรัพยากร มีน้ำหนักความสำคัญมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านภาวะผู้นำ ด้านความผูกพันต่อองค์กร ด้านการติดต่อสื่อสาร ตามลำดับ และส่งผลต่อการบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานในการพัฒนาท้องถิ่น
ได้ร้อยละ 70.23
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม