หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: Drive Technology Holland เปิดตัวระบบขับเคลื่อนแบบไร้เกียร์  (อ่าน 14 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 21 ส.ค. 19, 09:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ขนาดเล็กลงและประหยัดกว่าเดิมเพราะไม่ต้องใช้กระปุกเกียร์

Drive Technology Holland บริษัทเทคโนโลยีจากเมืองไอนด์โฮเวน ประเทศเนเธอร์แลนด์ พัฒนาระบบขับเคลื่อนแบบไร้เกียร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้า ยานพาหนะ เรือ จักรยาน กังหันลม และเครื่องจักรต่างๆ ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยบริษัทได้จดสิทธิบัตรแล้วทั่วโลก

Drive Technology Holland เดินหน้าพัฒนาเทคนิคใหม่ๆ มายาวนานกว่า 10 ปี และระบบขับเคลื่อนแบบใหม่นี้กำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นต้นแบบ โดยมีองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดคือ Controlled Rotation System ที่ทำให้สามารถส่งกำลังโดยไม่ต้องใช้เกียร์ โซ่ และน้ำมัน

ระบบดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยสายพานร่องฟัน โดยใช้ได้ทั้งสายพานร่องฟันทั่วไปหรือสายพานร่องฟัน (Adaptive Drive Belt) ที่พัฒนาโดย Drive Technology Holland ซึ่งใช้ตัวสไลด์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้ระบบมีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบาลง ราคาถูกลง บำรุงรักษาง่ายขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเมื่อเทียบกับกระปุกเกียร์ทั่วไป

ระบบขับเคลื่อนใหม่มีจุดเด่นและคุณสมบัติมากมาย โดยรับประกันว่าเครื่องจักรและยานพาหนะจะไม่ต้องใช้เกียร์และน้ำมันอีกต่อไป ส่งผลให้แรงต้านลดลง ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น รวมถึงใช้ชิ้นส่วนและวัตถุดิบน้อยลง ยกตัวอย่างเช่น กังหันลมที่ไม่ต้องใช้กระปุกเกียร์จะช่วยลดแรงต้านและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ส่วนจักรยานก็จะมีน้ำหนักลดลง "ระบบดังกล่าวจะทำให้การขี่จักรยานธรรมดาสบายเหมือนขี่จักรยานไฟฟ้า" Harrie Essens ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา กล่าว

ระบบขับเคลื่อนใหม่เป็นแบบเพลาเดียว มีจานแบบปรับได้สองจาน ซึ่งมีกลไกตั้งศูนย์ในตัวเองโดยใช้ตัวสไลด์ จานเคลื่อนที่เข้าและออกจากกันด้วยไฮดรอลิก ทำให้ตัวสไลด์ขยับขึ้นลง เกิดเป็นการหมุนรอบใหญ่หรือรอบเล็กของสายพานร่องฟันเพื่อเร่งความเร็วหรือลดความเร็ว

Jan de Wijs ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมออกแบบ กล่าวว่า "เราพัฒนาระบบขับเคลื่อนแปรผันแบบไม่มีขั้นที่ขับเคลื่อนด้วยสายพานร่องฟัน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ในทางเทคนิค แต่เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นไปได้ ระบบนี้จึงมีความพิเศษมาก"

ในการเปิดตัวครั้งแรก ระบบขับเคลื่อนใหม่ถูกเปรียบเทียบแบบผิดๆ กับระบบขับเคลื่อนดั้งเดิมที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์มานาน 50 ปี แต่ความจริงแล้วทั้งสองระบบแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง Harrie Essens ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนา กล่าวว่า "ระบบขับเคลื่อนดั้งเดิมมีสองเพลา ส่วนระบบใหม่มีเพลาเดียว นอกจากนี้ ระบบใหม่ไม่ใช้เกียร์และน้ำมัน แต่ใช้สายพานร่องฟันในการขับเคลื่อน ความจริงคือ เราคิดค้นระบบขับเคลื่อนแปรผันแบบไม่มีขั้นขึ้นใหม่โดยสิ้นเชิง ซึ่งขับเคลื่อนด้วยสายพานร่องฟันและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.drivetechnologyholland.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/961668/Drive_Technology_Holland.jpg
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม