หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน NANT Model  (อ่าน 7 ครั้ง)
Guest
เผยแพร่ผลงาน
เรทกระทู้
« เมื่อ: 19 ส.ค. 19, 01:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
   การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 62) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบ
การเรียนการสอน เพื่อพัฒนาความสามารถ NANTA Model ในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 4) ศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รูปแบบ แผนการจัดการเรียนรู้ และนวัตกรรมที่ได้พัฒนานำไปทดลองกับกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนเทศบาล ๒
(วัดกะพังสุรินทร์) สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครตรัง ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2561 จำนวน 29 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบสัมภาษณ์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจ โดยวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที (t-test) การวิจัยนี้เป็นการวิจัยประเภทผสมผสานวิธี ผลการวิจัยได้ข้อมูลเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ ดังนี้
   1. รูปแบบที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นมีองค์ประกอบ 5 องค์ประกอบ คือ วัตถุประสงค์ หลักการ กระบวนการ เงื่อนไขสำคัญในการนำรูปแบบไปใช้ให้ประสบความสำเร็จ และการวัดประเมินผล เรียกว่า NANT Model มีการดำเนินการ 4 ขั้น คือ ขั้นที่ 1 สร้างความรู้ใหม่ (N: New knowledge)
ขั้นที่ 2 รับรู้และเข้าใจ (A: Aware and understand) ขั้นที่ 3 แลกเปลี่ยน (N: Negotiate) ขั้นที่ 4 ฝึกฝน (T: Train) มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.27/88.45 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
   2. คะแนนความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน หลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
   3. ความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน พัฒนาขึ้นระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
   4. ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างต่อการใช้รูปแบบการเรียนการสอน NANT Model เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษและทักษะการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับพอใจมากมากที่สุด
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม