หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ชื่อเรื่องผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์  (อ่าน 9 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 14 ส.ค. 19, 20:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อเรื่อง   ผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้  โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์             ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง                   ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี
ชื่อผู้ศึกษา              นางมยุรา  บารอสิดิก 
   ครูชำนาญการพิเศษ
ระดับชั้น   ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ปีการศึกษา     2560

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)  เพื่อศึกษาผลของการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ทั้ง 4 ด้าน ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้  โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ  โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านกาหยี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี 2) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2  ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ ก่อนและหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560  นักเรียนรวม 28 คน จาก 1 ห้องเรียน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) แบบจับฉลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม  (Sampling Unit)  เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้  โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน 24 แผน 2) ชุดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน  8  เล่ม และ 3) แบบประเมินทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 20 ข้อ มีค่าความเที่ยงตรง (IOC) ระหว่าง 0.80 - 1.00  ค่าความยากง่ายระหว่าง 0.42 - 0.75  ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.25 - 0.42  และค่าความเชื่อมั่น (KR-20) เท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ค่า t-test 

   ผลการศึกษา
   1. ความเชื่อมั่นในตนเอง ทั้ง 4 ด้าน ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่  2  โรงเรียนเทศบาล 5บ้านกาหยี  อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี หลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้  โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ ก่อนการทดลองอยู่ในระดับปานกลางและหลังการทดลองอยู่ในระดับดีทุกด้าน
   2. ความเชื่อมั่นในตนเอง ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่  2  ที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้  โดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ประกอบการเคลื่อนไหวและจังหวะ หลังการใช้กิจกรรมหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
   

















noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  #เผยแพร่ผลงาน 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม