หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าในงานบริการ  (อ่าน 1 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 10 ก.ค. 19, 16:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าในงานบริการ
Written by: Sasicha Isarasriroj – Start Thailand

   นอกจากสินค้าดีมีคุณภาพแล้ว การบริการให้ลูกค้าเกิดความประทับใจอาจทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำอีก การขายสินค้าที่ดูไม่ใช่เรื่องง่ายนั้น การให้ข้อมูลในตัวผลิตภัณฑ์ที่พนักงานควรมีความเข้าใจ ศึกษารายละเอียดตัวสินค้ามาอย่างดีที่อาจดูเป็นเรื่องยากกว่า แต่ทั้งนี้ก็ยังสามารถฝึกฝนกันได้ เพื่อให้เป็นที่ไว้วางใจแก่ลูกค้าในการสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม
   การขายสินค้าได้จึงมีกลยุทธ์ในการพิชิตใจลูกค้าในงานบริการเพื่อให้เกิดความประทับใจได้ดังนี้

1. รักงานบริการ
       การทำงานด้วยความรักในหน้าที่จะทำให้ผลงานออกมามีปัญหาน้อยที่สุด สำหรับงานบริการ คุณสมบัติเบื้องต้นที่พึงมีนั่นก็คือ การยิ้มแย้มแจ่มใส มีมนุษย์สัมพันธ์ดี พูดจานอบน้อมมีหางเสียง พยายามเป็นกันเองกับลูกค้าให้ดีที่สุดเพื่อที่จะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสอบถามถึงข้อมูลตัวสินค้าได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้เขารู้สึกเป็นคนสำคัญที่จะจ่ายเงินซื้อสินค้าด้วยความประทับใจ

2. เข้าใจความหมายของคำว่าบริการ
   การทำความเข้าใจในเรื่องนี้จะทำให้เรารู้ว่าควรปฏิบัติตนอย่างไรในการให้บริการสินค้า และควรมีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งจะเป็นการทำให้ตัวเองมีความกระตือรือร้นในการเสาะหาลูกค้า และลงลึกถึงรายละเอียดในการบริการที่ใช้คำพูดจูงใจผู้ที่สนใจในตัวสินค้าให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ขายได้

3. ต้องรู้จักหน้าที่
   การทำงานอะไรก็แล้วแต่ควรมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ งานบริการก็เช่นเดียวกัน ที่ต้องรู้จักหน้าที่ อย่างการแนะนำสินค้าที่เป็นหน้าที่หลักในการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย และให้ข้อมูลลูกค้าทุกอย่างได้ไม่ติดขัด สามารถตอบข้อซักถามลูกค้าได้อย่างเชี่ยวชาญ

4. มีไหวพริบ
    ในการซื้อขายหากเกิดปัญหาอะไรต้องสามารถมีไพวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี หากเป็นเรื่องที่ไม่รู้ก็ควรใช้คำพูดหลีกเลี่ยงอย่างเหมาะสม ที่ไม่เป็นการให้ข้อมูลผิดๆ ไป แต่สามารถอธิบายในเรื่องอื่นที่ใกล้เคียงได้พร้อมทั้งสามารถรับฟังข้อวิพากษ์วิจารณ์ได้

5. เรียนรู้ตลอดเวลา
   คุณต้องทำงานเสมือนน้ำไม่เต็มแก้ว ที่พร้อมเรียนรู้ตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความรู้ ความชำนาญในสายอาชีพ พร้อมทั้งศึกษาข้อมูลคู่แข่งว่าเรามีข้อดี ข้อเสียอย่างไร เพื่อนำมาปรับปรุงให้เข้ากับบริการของเรา

   งานบริการจะสามารถพิชิตใจลูกค้าได้ดีหากเรามีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านสุขภาพและจิตใจที่เบิกบานแจ่มใส ทำให้ลูกค้าเกิดความสบายใจในการพูดคุยกับเรา พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้มีการซักถาม หรือการติดตามบริการหลังการขายที่จะเข้ามัดใจลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ

   สำหรับการค้นหางานใหม่คุณสามารถหาได้ผ่านทางเว็บไซต์สตาร์ท กับตำแหน่งว่างกว่า 4,000 ตำแหน่ง ให้คุณเข้าไปทำการสมัครได้แล้ววันนี้   
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  หางาน  การงาน  สมัครงาน  พัฒนาตนเอง  ชีวิตการงาน 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม