หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: อาหารเสริมที่เราควรจะบริโภคในชีวิตประจำวันเพื่อให้ได้สุขภาพที่ดีที่สุด  (อ่าน 17 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 2 ก.ค. 19, 16:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่หันมาสนใจในเรื่องการดูแลสุขภาพกันมากขึ้นทั้งการออกกำลังกาย การทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างพวกอาหารเสริมที่มีวิตามินต่าง ๆ หรือจะเป็นพวกน้ำมันปลาที่มี โอเมก้า อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งอาหารเสริมเหล่านี้ถ้าทานตามความต้องการของร่างกายอย่างเหมาะสมจะส่งผลดีต่อร่างกายของเรามาก ๆ เพราะจะช่วยให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วนส่งผลให้มีสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บป่วยง่าย และปัจจุบันนี้ก็มีอาหารเสริมหลายอย่างหลากชนิดมากให้เราได้เลือกซื้อนำมาบริโภคกันแต่จะมีชนิดไหนบ้างที่เป็นอาหารเสริมพื้นฐานที่ควรเลือกบริโภคเรามาดูกันเลยค่ะ

อาหารเสริมพื้นฐานที่ควรเลือกบริโภค

1.โอเมก้า 3 (Omega-3) เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่สกัดจากปลาทะเล และพืชจำพวกถั่ว เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะถูกเปลี่ยนเป็นดีเอชเอ (DHA) โดยอวัยวะตับ แต่จากผลการวิจัยขององค์การความปลอดภัยของอาหารแห่งยุโรป (EFSA) ไม่พบหลักฐานชัดเจนว่าช่วยบำรุงสมองในเด็ก แต่จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กระดูกและไขข้อต่างๆ ช่วยลดสภาวะจิตใจหดหู่ ลดคอเลสตอรอลในเลือด และลดอัตราเสี่ยงเป็นโรคหัวใจปริมารบริโภคที่แนะนำคือไม่ควรเกิน 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน

2.วิตามินบีคอมเพล็กซ์ (Vitamin B-comples) คืออาหารเสริมที่รวมตั้งแต่ บี 1 ถึง บี 12 ที่ประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสำคัญต่อระบบประสาทและสมอง ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดพลังงานแก่ร่างกาย ผู้ใหญ่ควรบริโภคประมาณ 50-100 มิลลิกรัมต่อวันในทุกเช้า

3.วิตามินซี (Vitamin C) เป็นวิตามินที่ตับของมนุษย์ไม่สามารถผลิตออกมาได้เอง จึงจำเป็นที่จะต้องเติมเต็มเข้าสู่ร่างกาย และเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำจึงไม่สะสมอยู่ในร่างกาย สามารถแบ่งกินระหว่างวันได้ทุก ๆ 6 ชั่วโมง ปริมาณบริโภคที่แนะนำคือ 60-90 มิลลิกรัมต่อวันช่วยป้องกันการขาดสารอาหาร และปริมาณ 3,000 ถึง 6,000 มิลลิกรัมต่อวัน ช่วยบำรุงร่างกาย วิตามินซีช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น ช่วยลดปัญหาในช่องปากและฟัน เช่น เลือดออกตามไรฟันบำรุงเหงือก

4.ซิงก์ (ZINC) เป็นแร่ธาตุที่ส่งผลต่อระบบสืบพันธุ์และฮอร์โมนเพศ และช่วยชดเชยพลังงานที่สูญเสียไปกับเหงื่อ มีสารประกอบเมทัลโปรตีน ซึ่งเป็นโปรตีนสังเคราะห์ที่ช่วยในกระบวนการเจริญเติบโตของเซลล์ และเนื้อเยื่อ ปริมาณบริโภคที่แนะนำต่อวันคือ 5.5-9.5 มิลลิกรัมในผู้ชาย และ 4-7 มิลลิกรัมในผู้หญิง ควรกินพร้อมอาหาร หากกินเพียงอย่างเดียวขณะท้องว่างอาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ได้

5.เวย์โปรตีน (Whey protein) เป็นอาหารเสริมที่สกัดได้จากหางนม และผลิตภัณฑ์จากสัตว์เช่น ชีส เนื้อแดง จึงเหมาะกับผู้กินชีวจิต และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก เพราะมีโปรตีนสูงช่วยเผาผลาญไขมัน เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังช่วยกรองระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือด โดยการควบคุมการดูดซึมอินซูลินเข้าสู่กระแสเลือด ปริมาณที่ควรบริโภคต่อวันคือ ไม่เกิน 1 หรือ 2 กรัม

แหละถ้าหากใครที่ไม่ชอบในการทานอาหารเสริมในรูปแบบที่แปรรูปมาแล้วก็สามารถหาทานตามอาหารสดได้ อย่างถ้าทานอาหารจำพวกน้ำมันพืช เมล็ดพืช ถั่ว และผักใบเขียว ก็จะได้สารอาหารที่มี โอเมก้า ถ้าทานผัก - ผลไม้ก็จะได้วิตามินต่าง ๆ นั่นเอง แต่ที่คนส่วนมากเลือกทานอาหารเสริมในรูปแบบที่แปรรูปมาแล้วนั้น เพราะสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกแล้วทานง่ายเพียงแค่มีน้ำดื่มและที่สำคัญคือเก็บไว้ได้นานนั้นเองค่ะ

#โอเมก้า
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ก.ค. 19, 10:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

วัยทำงานคือต้องกิน มันช่วยได้จริงๆ ยิ่งโอเมก้าช่วยเรื่องความจำได้มากๆ กินมานานแล้วของแบลคมอร์ สูตรที่เป็นแบบเคี้ยว เพราะกินง่ายมาก เม็ดเล็ก ไม่คาวด้วย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  โอเมก้า 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม