หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: UM พบ 4 เทรนด์หลักที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้  (อ่าน 9 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 2 ก.ค. 19, 13:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

UM เผยผลวิจัย Wave X Remix Culture ค้นพบ 4 เทรนด์หลักที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้








UM เครือข่ายมีเดียเอเจนซี่และการตลาดของ IPG Mediabrands ขอประกาศเปิดตัวโครงการวิจัย Remix Culture ระดับโลก อันเป็นโครงการวิจัยแรกที่เน้นศึกษาในแง่มุมวัฒนธรรมของการวิจัยประจำปีในชื่อ Wave X ซึ่งติดตามข้อมูลการใช้สื่อโซเชียลและสื่อดิจิทัลตลอดจนแรงจูงใจเบื้องหลังใน 81 ประเทศ และ 44 ภาษา จนค้นพบ 4 เทรนด์หลักที่เป็นตัวกำหนดพฤติกรรมผู้บริโภคยุคนี้ ได้แก่ Resist (ต่อต้าน); Retrograde (ถอยหลัง); Reglocalize (อัตลักษณ์ท้องถิ่นร่วมสมัย) และ Recreate (พลิกโฉม)







Remix Culture พบว่า ผู้บริโภคออนไลน์ 61% เห็นด้วยว่า แบรนด์ต่าง ๆ มีบทบาทสำคัญต่อคุณงามความดีในสังคม และเมื่อแบรนด์เหล่านี้ไม่เป็นไปตามความคาดหวังนี้แล้ว ผู้บริโภคก็จะใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อแสดงความกังวลและบีบให้แบรนด์เหล่านี้แสดงความรับผิดชอบ จนเป็นเหตุให้เกิดและค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นเป็นขบวนการ Resist (ต่อต้าน)


ส่วนพฤติกรรม Retrograde (ถอยหลัง) นั้นปรากฏให้เห็นจากการที่ผู้บริโภคพร้อมใจโน้มเอียงเข้าหาคอนเทนต์และวัฒนธรรมจากทศวรรษก่อน ๆ รวมถึงแบรนด์ที่ชวนให้นึกถึงความทรงจำอันตราตรึงในอดีต โดยเทรนด์ของคนรุ่นต่าง ๆ เมื่อครั้งยังเป็นอดีตได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในวันนี้ จนเป็นตัวกำหนดสไตล์ ภาษา และความเชื่อของแต่ละคน


- ผู้ตอบแบบสำรวจ 68% ชอบฟังเพลงหรือดูภาพยนตร์สมัยก่อน
- ผู้ตอบแบบสำรวจ 57% เผยว่าครอบครัวของตนยังคงสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของบรรพบุรุษ
- ผู้ตอบแบบสำรวจ 55% ชอบดูรายการทีวีที่ปัจจุบันเลิกออกอากาศไปแล้ว


ผลการศึกษาพบว่า ผู้บริโภคทั่วโลกต่างปรารถนาให้แรงบันดาลใจจากท้องถิ่นเข้ามาดึงดูดใจและปรับตัวให้สอดรับกับบุคลิกลักษณะเฉพาะของตนมากขึ้น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เรียกว่า Reglocalizing (อัตลักษณ์ท้องถิ่นร่วมสมัย) โดยเมื่อประเมินในแง่คอนเทนต์และผลิตภัณฑ์จากประเทศอื่น ๆ แล้ว ผู้ตอบแบบสำรวจ 57% มองว่า แบรนด์และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นมีความน่าเชื่อถือมากกว่า


ผลการศึกษายังพบว่า ผู้บริโภคมีความต้องการเปิดหูเปิดตาและ Recreate (พลิกโฉม) อัตลักษณ์ของตนกันมากขึ้น โดยเมื่อผู้ตอบแบบสำรวจถูกถามถึงปัจจัยที่เป็นตัวกำหนดอัตลักษณ์ของตนแล้ว ผลลัพธ์อันดับแรก ๆ ได้แก่ระดับสุขภาพ/ความสมบูรณ์แข็งแรง มิตรสหาย โรงเรียน/ความรู้/การศึกษา ประเพณีครอบครัว ความหลงใหล ความเชื่อในความสำคัญของวิทยาศาสตร์/หลักฐาน/ความเข้าใจ และประเทศบ้านเกิด ทุกวันนี้ อัตลักษณ์ส่วนบุคคลมีความซับซ้อนมากขึ้น ผู้บริโภคจึงให้ความสนใจต่อแบรนด์ที่ดึงดูดอัตลักษณ์ในหลายแง่มุม โดยผู้ตอบแบบสำรวจ 65% เผยว่าตนสนใจที่จะมีส่วนร่วมกับบริษัทที่สะท้อนแนวทางใหม่ ๆ ในการทำสิ่งต่าง ๆ


- ผู้บริโภค 61% เผยว่า สไตล์ของตนเองนั้นประกอบด้วยองค์ประกอบจากยุค วัฒนธรรม และประเพณีต่าง ๆ
- ผู้บริโภค 65% สนใจที่จะลองมีส่วนร่วมกับบริษัทที่สะท้อนแนวทางใหม่ ๆ ในการทำสิ่งต่าง ๆ


"Remix Culture เผยให้เห็นหนทางสู่การเชื่อมโยงในวิถีวัฒนธรรม ด้วยการขุดหาคอนเทนต์ที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมและมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค" Deidre Smalls-Landau ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้ามวัฒนธรรมของ UM กล่าว "ข้อมูลเจาะลึกเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าของเรามีความเข้าใจมากขึ้นและตอบรับกับเทรนด์ทางวัฒนธรรมได้ดีขึ้น ในช่วงเวลาที่ความเชื่อมั่นยังคงดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง โดยการทำให้แบรนด์ของตนสอดรับกับวัฒนธรรมต่าง ๆ ได้เข้ามามีความสำคัญมากกว่าที่เคย"


ทั้งนี้ การวิจัย Wave X ของ UM ฉบับนี้ ซึ่งเน้นในเรื่องการวิจัย Remix Culture นั้น ประกอบด้วยการวิจัยเชิงปริมาณ ครอบคลุมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำทั้งสิ้น 56,397 ราย ซึ่งเป็นผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกวันหรือวันเว้นวัน การวิจัยดังกล่าวจัดทำขึ้นใน 44 ภาษา 81 ประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นประจำราว 1.73 พันล้านรายทั่วโลก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวิจัยดังกล่าวได้ที่ http://wavex.umww.com


เกี่ยวกับ UM
UM เป็นมีเดียเอเจนซี่เชิงกลยุทธ์ที่มุ่งมั่นในการพิสูจน์ให้เห็นว่า สื่อเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญไม่แพ้ในเรื่องประสิทธิภาพ เราเชื่อว่า ความก้าวหน้าทางศาสตร์และศิลป์มอบผลลัพธ์ที่ดีกว่าแก่ลูกค้าของเรา เรานำเสนอศาสตร์ผ่านขุมพลังของระบบวิเคราะห์ธุรกิจและเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์สุดล้ำ ขณะเดียวกัน เรานำเสนอศิลป์ผ่านการสร้างสรรค์ช่วงเวลาที่มีความสำคัญในแวดวงสื่อเพื่อมอบพลังกระตุ้นแก่แบรนด์ต่าง ๆ UM เป็นเครือข่ายสื่อชั้นนำระดับโลกในเครือ IPG Mediabrands โดยมีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศ และมีพนักงานกว่า 5,000 คนที่คอยสร้างสรรค์นวัตกรรมแก่ลูกค้าระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Accenture, American Express, BMW, Coach, Coca-Cola, ExxonMobil, Fitbit, GoPro, Johnson & Johnson, Quicken Loans, Sony, Spotify และ The Hershey Company


โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/941707/UM__Logo.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/941708/WaveX_Remix_Culture_Logo.jpg
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม