หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: วงการรถมือสอง สะเทือน ราคาซื้อตกต่ำกระทบลูกค้ายังรับราคาไม่ได้แถมไฟแนนซ์เข้ม  (อ่าน 13 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 24 เม.ย. 19, 15:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

วงการรถมือสอง สะเทือน ราคาซื้อตกต่ำกระทบลูกค้ายังรับราคาไม่ได้แถมไฟแนนซ์เข้ม



หลายคนที่กำลังวางแผนจะขายรถเริ่มมีความลังเท ทีมงาน J2J DESIGN มองว่าภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทยช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 อยู่ในภาวะสถานการณ์ตลาดไม่มีรถยนต์เข้าสู่ตลาด (ซัพพลายชอร์ต) เนื่องจากปัจจัยของตลาดรถยนต์ใหม่ไม่สามารถส่งมอบได้ตั้งแต่ต้นปี

นอกจากนี้ ระดับราคารับซื้อรถยนต์มือสองในตลาดยังอยู่ในภาวะตกต่ำ ส่งผลกระทบให้ลูกค้าที่อยากขายรถยนต์ยังไม่ยอมรับกับราคาซื้อของเต็นท์ ซึ่งเป็นปัญหาต่อเนื่องมาจากสถาบันการเงิน (ไฟแนนซ์) ลดยอดการอนุมัติสินเชื่อทำให้สถานการณ์การซื้อขายของตลาดชะลอตัว

"เมื่อไฟแนนซ์ลดยอดจัด ส่งผลทำให้ลูกค้าผู้ซื้อรถมือสองจะต้องใช้เงินดาวน์สูงขึ้นจากปกติที่ต้องใช้เงินดาวน์ 10-15% ของราคา เป็น 20-25% ซึ่งตัวเลขที่เหมาะสมของเงินดาวน์รถยนต์มือสองคือต่ำกว่าเงินดาวน์รถยนต์ใหม่ 50%" นายสมชาย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับเปลี่ยนวิธีการขายไปสู่ดิจิทัล ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่ช่วยให้การซื้อขายรถยนต์มือสองง่ายขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคโดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่ซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตมีสัดส่วน 20% ของยอดขาย ขณะที่ผู้บริโภคใน กทม. ซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ 10%

ขณะที่บริษัทมีแผนการปรับโฉมโชว์รูมรูปแบบใหม่ที่สาขาประดิษฐ์มนูธรรม ให้เป็นดิจิทัลโชว์รูมซึ่งจะเป็นสาขาต้นแบบที่จะใช้ในการขยายโชว์รูมของบริษัทหลังจากนี้ที่จะมีขนาดเล็กลงและมีการโชว์รถเพียง 1-2 คันเท่านั้น โดยจะมีการสต๊อกรถไว้ที่ส่วนกลางและให้ลูกค้าเลือกจากหน้าจออินเตอร์แอ็กทีฟทำให้สามารถลดการลงทุนได้หลายล้านบาท/แห่ง ส่งผลดีต่อการบริหารค่าใช้จ่ายและต้นทุนการขาย

นายสมชาย กล่าวว่า หากโชว์รูม ดังกล่าวสำเร็จและเป็นที่ตอบรับที่ดีนั้น จะมีการขยายไปในแหล่งชุมชนพร้อมกับการสร้างแบรนด์ควบคู่ให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทจะใช้งบประมาณทางการตลาดมูลค่าราว 10 ล้านบาท ในการสร้างแบรนด์ ซึ่งมากขึ้นกว่าปกติราว 1 เท่าตัว

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ถือเป็นอีก 1 ช่องทางการขาย หรือนับเป็นอีก 1 โชว์รูม จากพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต ดังนั้นบริษัทจะต้องทำการให้ข้อมูลต่อตลาดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

สำหรับยอดขาย 2 เดือนแรกของบริษัทมียอดขายอยู่ที่ราว 350 คัน ทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยคาดหวังว่าสถานการณ์ความชัดเจนในประเทศจะดีขึ้นหลังจากนี้ ซึ่งจะส่ง ผลดีต่อตลาดและส่งผลให้บริษัทบรรลุ เป้าหมายที่วางไว้ 2,500 คันในปีนี้

J2J DESIGN ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์
J2J DESIGN ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ และให้คำปรึกษาการตลาดทุกรูปแบบ

Contact

Line ID : @j2jdesign

Link Line@ bit.ly/LineJ2JDESIGN

www.j2jdesign.com

หรือติดต่อ

คุณวิทยา(คุณโจ) 085-075-1500

คุณรัชพงษ์ (คุณจูน) 094-424-9336

#J2JDESIGN #CONSULTANT

#ทีปรึกษาการตลาดออนไลน์ #การตลาดออนไลน์

#GoogleAds #FacebookADS

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  J2J DESIGN  ที่ปรึกษาการตลาดออนไลน์ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม