หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: กลุ่มทรู เอาใจลูกค้าทุกช่องทางดิจิทัล ...จัดให้...  (อ่าน 9 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 15 เม.ย. 19, 17:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
กลุ่มทรู เอาใจลูกค้าทุกช่องทางดิจิทัล ...จัดให้..ทั้งบิลอิเล็กทรอนิกส์ และใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ สะดวกรวดเร็ว และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กลุ่มทรู ยกระดับบริการตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัล เพิ่มความสะดวกรวดเร็วด้วยระบบใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (True e-Tax Invoice/e-Receipt) โดยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 ลูกค้ากลุ่มทรูจะได้รับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ทันทีผ่านเอสเอ็มเอส หรือ อีเมล เมื่อชำระค่าบริการของกลุ่มทรู ไม่ว่าจะเป็น ทรูมูฟ เอช ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ และทรูสมาร์ทช้อยส์ ผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ ทรูมันนี่ วอลเล็ท แอปพลิเคชันทรู ไอเซอร์วิส และระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ (IVR) รวมทั้งการชำระเงินผ่านธนาคารในรูปแบบต่างๆ ได้แก่ เคาน์เตอร์ธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม แอปพลิเคชันโมบายล์แบงก์กิ้งและอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง การหักผ่านบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตอัตโนมัติ (Direct Debit) และช่องทางชำระเงินผ่านพันธมิตรคู่ค้า อาทิ ที่ทำการไปรษณีย์ ศูนย์การค้า ร้านค้า และร้านสะดวกซื้อต่างๆ เป็นต้น ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดของใบเสร็จได้ครบถ้วนเหมือนกับใบเสร็จแบบกระดาษ ทั้งยังสามารถตรวจสอบย้อนหลัง เก็บบันทึกไฟล์ และสั่งพิมพ์ได้ด้วย

นายอิศราพล เจียวิริยบุญญา รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโซลูชันระบบบิลและช่องทางรับชำระ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ปัจจุบัน กลุ่มทรูมีลูกค้าแจ้งความประสงค์รับใบแจ้งค่าบริการหรือบิลแบบอิเล็กทรอนิกส์ True e-bill ประมาณ 1.6 ล้านราย รวมถึงพฤติกรรมการจ่ายบิลที่ปรับเปลี่ยนไปเป็นการชำระผ่านระบบออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ไม่เพียงแต่ต้องการความสะดวก สบายรวดเร็ว แต่ยังใส่ใจในการมีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมที่ชัดเจนขึ้น กลุ่มทรูจึงพัฒนาระบบบริการให้ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล โดยปรับเปลี่ยนใช้ระบบใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์สำหรับลูกค้าที่ชำระผ่านทุกช่องทางดิจิทัล รวมทั้งที่ชำระค่าบริการผ่านบัญชีธนาคารและพันธมิตรคู่ค้า ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย ที่สำคัญจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดการใช้กระดาษและขยะกระดาษด้วย ซึ่งจากการคำนวณเบื้องต้นจากจำนวนผู้ใช้บริการกลุ่มทรูกว่า 1.6 ล้านราย ที่แจ้งความประสงค์รับ True e-bill และ ลูกค้าที่ชำระค่าบริการผ่านทุกช่องทางดิจิทัล รวมทั้งที่ชำระผ่านบัญชีธนาคารและพันธมิตรคู่ค้าจำนวนกว่า 3.2 ล้านรายนั้น จะทำให้ลูกค้าทรูมีส่วนช่วยลดการใช้กระดาษและลดปริมาณขยะกระดาษลงได้มากกว่า 75,000,000 แผ่นในปี 2562 เทียบเท่ากับการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากปริมาณรถยนต์บนท้องถนนเกือบ 1,400 คันต่อปี (จากสูตรการคำนวณโดยอ้างอิงค่า Emission Factor ขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน))

ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ขอรับบิลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ True e-bill หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ได้ที่ ทรู คอลเซ็นเตอร์ โทร. 1242 หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://help.truecorp.co.th/truecorp #trueebill #trueereceipt #trueetaxinvoice


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  กลุ่มทรู เอาใจลูกค้าทุกช่องทางดิจิทัล ...จัดให้... 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม