หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: บทคัดย่อ  (อ่าน 18 ครั้ง)
Guest
เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
เรทกระทู้
« เมื่อ: 20 ต.ค. 18, 22:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ชื่อเรื่อง      รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  
                        รายวิชาคณิตศาสตร์  รหัสวิชา  ค32102  
                        โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์
                        ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  
                        เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียน
                        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5
ผู้รายงาน       นางสาวสิริยา  ลาสุธรรม
ตำแหน่ง      ครู  วิทยฐานะครูชำนาญการ  
                        โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม  
                        สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  เขต 19     
ปีที่ทำการพัฒนา   ปีการศึกษา  2560

                                     บทคัดย่อ

        รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  รายวิชาคณิตศาสตร์  รหัสวิชา  ค32102  โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ตามขั้นตอนการเรียนรู้ด้วยเทคนิค  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ตามเกณฑ์ 75/75  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนในการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ระหว่างหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 75  และเพื่อหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิค  การจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5/1 ภาคเรียนที่  2  ปีการศึกษา  2560  โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม  อำเภอภูกระดึง  จังหวัดเลย       แบบแผนการทดลอง  คือ  One  Group  Pretest – Posttest  Design  เครื่องมือที่ใช้การศึกษา  ได้แก่  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  จำนวน  5  เล่ม  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียน  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ  4  ตัวเลือก  จำนวน  30  ข้อ  และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  เป็นลักษณะมาตราส่วนประมาณค่า  5  ระดับ  จำนวน  15  ข้อสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  คือ  ค่าเฉลี่ย  ( )  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน  (S.D.)  ร้อยละของคะแนนเฉลี่ยด้านกระบวนการที่ได้จากการทำกิจกรรมในแบบฝึกทักษะ  และคะแนนจากการทำแบบทดสอบหลังเรียน  (E1)  ร้อยละของคะแนนเฉลี่ยด้านผลลัพธ์ที่ได้จากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย  (E2)  และสถิติทดสอบทีแบบไม่อิสระ  (dependent  sample  t – test)  ผลการศึกษาพบว่า  
1.  แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5            
มีประสิทธิภาพเท่ากับ  79.93/79.72  สูงกว่าเกณฑ์  75/75          ที่กำหนดไว้
2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน  ในการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  พบว่า  คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญ      
ทางสถิติที่ระดับ  .05
3.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ระหว่างหลังเรียนกับเกณฑ์ร้อยละ 75  พบว่า  คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ  23.917  คิดเป็นร้อยละ  79.722  สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ร้อยละ 75  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05  
4.  ความพึงพอใจของของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ด้วยเทคนิคการจัดการเรียนรู้  KWDL  เรื่อง  ความน่าจะเป็น  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  โดยภาพรวม  มีความพึงพอใจ
อยู่ในระดับมากที่สุด                      
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม