ผศ.ดร.วีรณัฐ โรจนประภา นักนวัตกรรมทางความคิด
ผุดไอเดียสุดเจ๋ง เปิดตัว “Kid Mai Death Caf” ผลงานวิจัยใหม่ล่าสุด เพื่อให้เข้ากับยุค 4.0
ด้วยผลงานมากมายในหลายๆบทบาทที่ผ่านมา ถือได้ว่า ผศ.ดร.วีรณัฐ โรจนประภา กลายเป็นบุคคลต้นแบบด้าน “นักนวัตกรรมทางความคิด” อีกท่านหนึ่งที่มีไอเดีย และ ผลงานโดดเด่นชนิดหาตัวจับยากอันดับต้นๆของเมืองไทยก็ว่าได้ จากผลงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องชี้วัดถึงความสำเร็จทางความคิดอย่างมีนวัตกรรมเป็นอย่างดีตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจของตนเองเมื่อร่วม 3 ทศวรรษที่แล้วไม่ว่าจะเป็น ผู้บุกเบิกธุรกิจขายสินค้าผ่านรายการทีวีรายแรกๆที่นำนโยบาย "ไม่พอใจยินดีคืนเงิน" มาใช้ เป็นผู้บุกเบิกร้านหนังสือชุมชนที่มีคอนเซ็ปต์เก๋ๆเหมือนกับห้องสมุดห้องใหญ่ที่สามารถพูดคุยได้แถมมีมุมกาแฟสดและสปาไว้บริการ นอกจากนี้ยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจ Audio Book หนังสือเสียงที่รวบรวมคณะวิทยากรระดับประเทศมาถ่ายทอดเคล็ดลับการทำธุรกิจในเทปคาสเสตต์ให้สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา หรือการนำอาหารไทยอย่างข้าวมันไก่มาขายในลักษณะโมเดิร์น เซลฟ์ เซอร์วิส และผลงานอีกมากมายที่กลายเป็นโมเดลต้นแบบ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในแต่ละยุคนั้นได้อย่างตรงจุด หรือปัจจุบันก็ได้สร้างต้นแบบองค์กรเพื่อสังคมที่ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย ได้แก่ มูลนิธิบ้านอารีย์ที่กลายเป็นแหล่งเผยแผ่ธรรมของคนกรุง หรือ สมาคมบ้านปันรักที่นำเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหาสังคมผู้สูงอายุ และล่าสุด กับสถาบันคิดใหม่ ที่ได้ผุดไอเดียสุดเจ๋ง เปิดตัว “Kid Mai Death Caf” ผลงานวิจัยใหม่ล่าสุด เพื่อให้เข้ากับยุค 4.0 ซึ่งคาเฟ่นี้ถูกออกแบบให้กลายเป็นสินค้าเชิงสัญลักษณ์ที่เป็นมากกว่าคาเฟ่ทั่วไป มาพร้อมกับดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครมีทั้งโลงศพ มีโซนทำพินัยกรรม และอุโมงค์ทางเข้าร้านที่มีป้ายคำถามตลอดทางให้ชวนขบคิดถึงคุณค่าของชีวิต ทั้งนี้เพื่อสอดแทรกข้อคิดและพยายามช่วยแก้ปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นในจิตใจของคนในสังคม คือ ความละโมบ และความเกลียดชัง ด้วยการเจริญมรณานุสติ เพื่อหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงค่านิยมในสังคมที่หวาดกลัวในการพูดถึงความตาย ให้กลับมาระลึกถึงความตายอย่างสร้างสรรค์ เพราะยามระลึกถึงวาระสุดท้ายคนย่อมเร่งที่จะทำสิ่งที่มีคุณค่า ดั่งที่พระพุทธเจ้าทรงสรรเสริญการเจริญมรณานุสตินี้เป็นอย่างยิ่ง”