หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ‘SAPPE’ มั่นใจปี 60 ทำยอดขายโต 10% เร่งขยายช่องทางขายในประเทศจีนและอินโดฯ  (อ่าน 85 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 23 มี.ค. 17, 14:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
SAPPE ตั้งเป้าปี 60 เติบโต 10% รับแผนรุกขยายช่องทางขายสู่ร้านค้าปลีกรายย่อยในจีนและอินโดนีเซีย และจับมือพันธมิตรอัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย เตรียมเปิดตัวผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ Umbrella Brand โมกุ โมกุ ในตลาดส่งออกต่างประเทศ ขณะที่ตลาดในประเทศเน้นออกสินค้าใหม่รับฤดูขายช่วงหน้าร้อน พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดกระตุ้นยอดขายฉลอง 10 ปีเครื่องดื่มบิวติ ดริ้งค์ ปั้นยอด มั่นใจแผนดำเนินงานจะทำได้ตามเป้าที่วางไว้


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายผลการดำเนินงานเติบโต 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งแนวทางการทำตลาดต่างประเทศนั้น บริษัทฯ ยังคงเน้นรุกขยายตลาดในโซนเอเชียเป็นหลัก เพื่อผลักดันการเติบโต โดยจะมาจากประเทศจีนและอินโดนีเซีย ที่เป็นตลาดหลักในการสร้างรายได้ให้แก่ SAPPE และยังมีศักยภาพการเติบโตและผลักดันยอดขายเพิ่มขึ้นในปีนี้

ส่วนภาพรวมของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศปีนี้คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัว โดยคาดการณ์จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น 4-5% ซึ่งแนวทางการทำตลาดของ SAPPE นั้น จะชูกลยุทธ์การออกสินค้าใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายมากกว่าการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้า เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านราคาที่จะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการทำกำไร

ทั้งนี้ ในช่วงต้นปี บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่แล้ว 7 รายการ ได้แก่ เลโม เพลย์ น้ำมะนาววิตามินซีสูง สูตรเวอร์จิ้น เลมอนเนด และพิ้งค์ เลมอนเนด ที่มีการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภค เครื่องดื่มเซ็ปเป้ อโลเวร่า ดริ้งค์ กลิ่นแอปเปิ้ล สูตรน้ำตาลน้อย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับกระแสสุขภาพ กุมิ กุมิ บาย โมกุ โมกุ รสเมลอนญี่ปุ่นและลิ้นจี่จักรพรรดิ 2 รสชาติใหม่ และเซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ สูตรแอคทีฟ ฟอร์ซ และสูตรรีแล็กซิ่ง คาล์ม ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพและการดูแลตัวเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมิติความสวยของผู้หญิง เพื่อตอบรับกับแคมเปญฉลอง 10 ปี ที่ว่า เพราะความสวย ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพื่อกระตุ้นยอดขายในฤดูร้อนซึ่งเป็นฤดูกาลขายสินค้าอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าจากแนวทางดังกล่าวจะช่วยผลักดันยอดขายจากตลาดในประเทศ ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วนการขายอยู่ที่ 35% ของยอดขายรวมทั้งหมด

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ Umbrella Brand โมกุ โมกุ เพื่อทำตลาดผ่านช่องทางการขายกลุ่มร้านค้าปลีกรายย่อย (Traditional Trade) โดยช่วงแรกจะทดลองรุกตลาดส่งออกในบางประเทศ ซึ่งหากได้รับการตอบรับที่ดีจะเดินหน้าขยายตลาดในประเทศอื่น ๆ ต่อไป เพื่อรองรับการเพิ่มยอดขายสินค้าในต่างประเทศ

“เราประเมินว่าจะทำยอดขายจากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น หลังจากที่มีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมร้านค้าปลีกรายย่อยในจีนและอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดหลักของเรา โดยเฉพาะในจีนที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดในเอเชียและมีศักยภาพสูง จะมุ่งเน้นลงทุนด้านการขายและกิจกรรมการตลาดมากขึ้น พร้อมทั้งเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายร่วมกันขยายช่องทางการขายในประเทศจีน โดยคาดว่าตลาดในประเทศจีนจะเติบโตได้ 20% ส่วนอินโดนีเซียจะเติบโต 6% ซึ่งจะทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายผลการดำเนินงานที่วางไว้” นางสาวปิยจิต กล่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  sappe  การเงิน  เครื่องดื่ม  ธุรกิจ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม