หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รายใหญ่ของโลกประกาศความก้าวหน้าการลดอันตรายจากการดื่ม  (อ่าน 56 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 28 ก.ค. 16, 12:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

วอชิงตัน--26 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

รายงานความก้าวหน้าของผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประจำปี 2558 แสดงให้เห็นว่า บริษัทที่ร่วมลงนามต่างมีความก้าวหน้าในการปฏิบัติตามพันธกิจเพื่อลดอันตรายอันเกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ลง 10% ภายในปี 2568 โดยรายงานนี้ถือเป็นรายงานฉบับที่ 3 และเป็นฉบับแรกหลังจากที่ประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) มีมติรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) เมื่อปีที่แล้ว

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160524/371287LOGO )

รายงานดังกล่าวระบุว่า ในปี 2558 มีการดำเนินโครงการให้ความรู้เพื่อป้องกันการดื่มก่อนวัยอันควร 257 โครงการ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 49% และมีประเทศต่างๆร่วมทำโครงการเพิ่มขึ้นจากเดิม 57 ประเทศเป็น 82 ประเทศ โครงการดังกล่าวเข้าถึงผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลทางความคิดเกือบ 30 ล้านคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครอง ครู หรือผู้นำชุมชน โดยชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามกฎหมายกำหนดอายุผู้ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมีผู้เข้าร่วมโครงการอีกกว่า 192 ล้านคนผ่านการให้ความรู้ ผ่านทางสื่อ และการรณรงค์บนโซเชียลมีเดีย

จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในการร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดอัตราการดื่มก่อนวัยอันควรผ่านการบังคับใช้กฎหมายกำหนดอายุผู้ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (LPA) โดยบรรดาผู้ผลิตต่างส่งเสริมให้มีการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวผ่านการสร้างความร่วมมือนับล้านครั้งทั้งกับหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และบรรดาผู้ค้าปลีกตลอดปี 2558

"นับเป็นเรื่องดีที่โครงการของเราขยายออกไปในวงกว้าง" คอร์ลอส บริโต ซีอีโอของ AB InBev และประธานของ IARD CEO Group กล่าว "เราไม่สามารถประสบความสำเร็จได้โดยลำพัง ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากการร่วมมือกันของสมาคมอุตสาหกรรม หน่วยงานรัฐ องค์กรเอ็นจีโอ และบรรดาผู้ค้าปลีกมากมาย อย่างไรก็ดี ความพยายามของเรายังคงห่างไกลจากเป้าหมายอยู่มาก ดังนั้น เราจะพยายามอย่างหนักเพื่อเพิ่มจำนวนพันธมิตรและโครงการต่างๆทั่วโลกต่อไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายลดการใช้แอลกอฮอล์ในทางเป็นอันตราย"

ความสำเร็จของโครงการนี้มีรากฐานมาจากพันธกิจ 5 ประการซึ่งกำหนดโดยเหล่าซีอีโอของบริษัทผลิตเบียร์ ไวน์ และสุราชั้นนำระดับโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อลดอันตรายที่เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้แก่ การลดอัตราการดื่มก่อนวัยอันควร การยกระดับและขยายหลักปฏิบัติทางการตลาด การให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคและนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างมีความรับผิดชอบ การลดอัตราการดื่มแล้วขับ และการขอความร่วมมือจากผู้ค้าปลีกเพื่อลดการดื่มแบบอันตราย โดยเหล่าซีอีโอเชื่อว่าการร่วมมือกับหลายๆฝ่าย เช่น หน่วยงานรัฐและองค์กรเพื่อชุมชน ในการลดอันตรายอันเกิดจากการดื่ม จะส่งผลดีต่อทั้งสังคมและธุรกิจไปพร้อมๆกัน

แอน คีลลิ่ง ซีอีโอของ IARD กล่าวว่า "ผลการดำเนินงานในปีที่ 3 ของโครงการระยะเวลา 5 ปี แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าอย่างชัดเจนของพันธกิจระดับโลกที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2555 ทั้งในแง่ของประเทศที่เข้าร่วมโครงการซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และความเป็นไปได้ที่จะได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจากรัฐบาลและพันธมิตรรายอื่นๆในระดับชาติ"

ผลสัมฤทธิ์ของพันธกิจ 5 ประการในปี 2558

รายงานความก้าวหน้าฉบับล่าสุดนี้เผยแพร่โดยสหพันธ์นานาชาติเพื่อการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ (IARD) ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนพันธกิจนี้ โดยมีการอ้างอิงปัจจัยชี้วัดประสิทธิภาพที่พัฒนาขึ้นโดย Accenture Strategy ซึ่งเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือด้านการจัดเก็บข้อมูลประจำปี นอกจากนั้นรายงานและข้อมูลประกอบยังผ่านการรับรองจาก KPMG Sustainability ด้วย

การลดอัตราการดื่มก่อนวัยอันควร

การบังคับใช้กฎหมายกำหนดอายุผู้ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (LPA) นับเป็นความท้าทายทางสังคมที่จะสามารถบรรลุได้ก็ต่อเมื่อทุกฝ่ายร่วมมือกัน ทั้งภาครัฐ หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และบรรดาผู้ค้าปลีก โดยในปี 2558 บริษัทที่ลงนามในพันธกิจทั้งหมด 12 บริษัทได้รายงานว่า มีผู้สนับสนุนกฎหมาย LPA กว่า 1 ล้านราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ค้าปลีก นอกจากนี้ ทางโครงการยังตระหนักถึงบทบาทของผู้ปกครองและครูที่มีต่อเยาวชน จึงมุ่งให้ความรู้กับผู้ใหญ่เพื่อเป็นตัวช่วยลดการดื่มก่อนวัยอันควร โดยผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลทางความคิดซึ่งเข้าร่วมโครงการนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นจนเกือบถึง 30 ล้านคนในปี 2558

การยกระดับและขยายหลักปฏิบัติทางการตลาด

ในปี 2558 วิธีใหม่ในการประเมินการโฆษณาได้ถูกนำมาใช้ เพื่อดูว่าโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าถึงคนกลุ่มใดบ้าง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสารจากผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะถูกส่งตรงไปยังผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่ตามที่ตั้งใจไว้ โดยจากการวิจัยในประเทศเคนยา ยูกันดา และไนจีเรีย พบว่าโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของบริษัทที่ลงนามในพันธกิจนั้น มีมาตรฐานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมในแง่ของการเข้าถึงผู้ชมที่เป็นผู้ใหญ่

ทั้งนี้ เกือบครึ่งหนึ่งของประเทศที่บริษัทเหล่านี้เผยแพร่โฆษณา ได้เปิดให้หน่วยงานอิสระเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการตรวจสอบโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย

การให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคและนำเสนอผลิตภัณฑ์อย่างมีความรับผิดชอบ

การสื่อสารผ่านทางโซเชียลมีเดียและสื่อดิจิตอลเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการให้ความรู้เกี่ยวกับการดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบแก่ผู้บริโภคในทุกภูมิภาคทั่วโลก อย่างเช่นเว็บไซต์ www.responsibledrinking.org ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 รวมถึงเว็บไซต์อื่นๆที่ได้รับการสนับสนุนจากอุตสาหกรรม และเว็บไซต์ของแต่ละบริษัทเอง ก็เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีความถูกต้องครบถ้วน เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ ไปจนถึงการลด ละ เลิก

การลดอัตราการดื่มแล้วขับ

ในปี 2558 IARD ได้จับมือกับบริษัทที่ร่วมลงนาม เพื่อเปิดตัวโครงการนำร่อง 4 โครงการในประเทศกัมพูชา สาธารณรัฐโดมินิกัน นามิเบีย และแอฟริกาใต้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อแก้ปัญหาการดื่มแล้วขับ ขณะนี้จึงมีประเทศที่เข้าร่วมโครงการนำร่องดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 9 ประเทศ

นอกจากนี้ สมาชิก IARD และบรรดาองค์กรอุตสาหกรรมยังได้ร่วมสนับสนุนโครงการต่อต้านการดื่มแล้วขับอีกกว่า 345 โครงการ ครอบคลุม 99 ประเทศใน 7 ภูมิภาค

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม