หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: มาสเตอร์ แอด โชว์ไตรมาส 1/59 ทำรายได้เติบโต 12.43%  (อ่าน 61 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 17 พ.ค. 16, 11:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
มาสเตอร์ แอด โชว์ไตรมาส 1/59 ทำรายได้เติบโต 12.43% รับลูกค้าซื้อสื่อป้ายโฆษณาบิลบอร์ด หนุนภาพรวมการใช้พื้นที่สื่อเพิ่ม


MACO เผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/59 ทำรายได้เติบโต 12.43 % หลังลูกค้าสนใจเช่าพื้นที่ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เพิ่มขึ้น หนุนอัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณาโดยรวมเป็น 72% ของพื้นที่สื่อทั้งหมด และการเป็นพันธมิตรกับ VGI เข้ามาช่วยบริหารจัดการด้านต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้านผู้บริหารมองมุมบวกหลัง VGI เข้ามาควบรวมกิจการจะช่วยสร้างความแข็งแกร่ง ทั้งด้านต้นทุนการดำเนินงานและต้นทุนทางการเงินที่ลดลงและเสริมศักยภาพการดำเนินงานธุรกิจสื่อป้ายโฆษณาตามต่อม่อบีทีเอส ที่ MACO ได้รับโอกาสเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณาตามแนวรถไฟฟ้าบีทีเอสสายใหม่เพิ่มเติม ส่งผลดีต่อการเติบโตของรายได้ในระยะยาว

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ผู้สร้างสรรค์เครือข่ายสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยครบวงจร ที่นำความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานเทคโนโลยีเพื่อผลิตสื่อโฆษณาที่มีประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์สินค้ากับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน (OHM Gateway Connectivity) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก 1/59 (มกราคม-มีนาคม) บริษัทฯ ทำรายได้รวม 187.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.43 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 167.03 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.72 % เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ ความสำเร็จด้านผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 มาจากลูกค้าให้ความสนใจเช่าพื้นที่สื่อป้ายโฆษณากลางแจ้ง (บิลบอร์ด) เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะเดียวกันการเป็นพันธมิตรกับ VGI ที่เข้ามาช่วยขายสื่อประเภท Street Furniture และ Transit โดยได้ปรับการันตีรายได้ขั้นต่ำให้แก่ MACO เพิ่มขึ้น 5% จึงช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ให้เติบโตอีกด้วย

“ในไตรมาสแรกปีนี้ เรายังสามารถผลักดันการเติบโตของอัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณาโดยรวมของ MACO ให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากสื่อโฆษณาบิลบอร์ดของเราได้รับความสนใจจากลูกค้ามาเช่าพื้นที่ป้ายโฆษณาเพิ่มขึ้น ประกอบกับ VGI ได้เพิ่มส่วนแบ่งรายได้จาการบริหารสื่อโฆษณา Street Furniture และ Transit จึงทำให้ภาพรวมรายได้ของเราเติบโตได้เป็นอย่างดี” นายนพดล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MACO กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ VGI ได้เพิ่มสัดส่วนลงทุนใน MACO นั้น บริษัทฯ มองว่าจะเข้ามาช่วยเกื้อหนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากการควบรวมกันครั้งนี้จะทำให้ต้นทุนด้านบริหารการดำเนินงานและต้นทุนการเงินลดลง ขณะเดียวกันยังส่งผลดีต่อความมั่นใจในการได้รับสัมปทานสื่อโฆษณาตามแนวตอม่อรถไฟฟ้าบีทีเอสสายใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ MACO ในระยะยาว

ส่วนแผนงานต่อจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาและพื้นที่โฆษณาเพิ่มขึ้น 20,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นสื่อประเภทป้ายโฆษณาทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก และสื่อโฆษณาประเภท Street Furniture ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมโฆษณา ซึ่งจะส่งผลดีต่ออัตราการใช้พื้นที่สื่อโฆษณาโดยเฉลี่ยในปีนี้ และผลักดันผลการดำเนินงานปีนี้ให้เติบโตได้ 15% ตามเป้าที่วางไว้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  MACO  สื่อโฆษณา  การเงิน  ผลประกอบการ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม