หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แกะรอยเส้นทางค้าปลีกทีซีซี กรุ๊ป (เครือเบียร์ช้าง)  (อ่าน 40 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 30 มี.ค. 16, 14:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อเกิดกระแส บิ๊กดีลขึ้นในตลาดค้าปลีกครั้งใดมักจะปรากฏ
ชื่อบริษัทในเครือไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น หรือทีซีซี กรุ๊ป
เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงเสมอ จึงทำให้ประเมินได้ถึงความต้องการ
ในการเป็นเจ้าของกิจการค้าปลีกเพื่อต่อยอดและรักษา
เสถียรภาพให้กับภาคการผลิตสินค้าซึ่งเป็นโครงสร้างธุรกิจ
หลักของทีซีซี กรุ๊ป แต่ที่ผ่านมายังไม่ใช่โอกาสของทีซีซี กรุ๊ป

การกรุยทางสู่ตลาดค้าปลีกของทีซีซี กรุ๊ป เริ่มเคลื่อนทัพจาก
การเสนอตัวเข้าซื้อกิจการของคาร์ฟูร์ ทว่าไม่ได้สิทธิ์ในการ
ครอบครอง จึงตัดสินใจรุกต่อโดยบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์
จำกัด (มหาชน) หรือบีเจซีในเครือทีซีซี กรุ๊ปเข้าซื้อกิจการ
บริษัท เอเซีย บุ๊คส์ จำกัด

กิจการขายหนังสือภาษาอังกฤษในประเทศไทย ด้วยมูลค่า
1,195 ล้านบาท ซึ่งครั้งนั้นคาดหวังจะใช้เป็นช่องทางสู่
ตลาดอีคอมเมิร์ซ จากฐานสมาชิกของเอเซียบุ๊คส์ที่มีขณะนั้น
กว่า1.4 แสนรายโดยตรง เป็นการเพิ่มโอกาสการขายสินค้า
ของบริษัทและต่อยอดธุรกิจใหม่ซึ่งพุ่งเป้าไปที่กลุ่มไอที
ขณะนี้เอเซียบุ๊คส์มีกว่า 70 สาขาทั่วประเทศ

ปี 2556 ทีซีซี กรุ๊ปเข้าสู่ค้าปลีกอีกครั้งในเซกเม้นต์
Drug store ซึ่งตอบโจทย์ด้านสุขภาพและความงาม
ภายใต้แบรนด์ “โอเกนกิ (OGENKI)” ซึ่งเป็นแบรดน์ที่
บีเจซีพัฒนาขึ้นมาใหม่ผ่านบริษัท เจอร์เนิง โฮลดิ้งส์ จำกัด
เพื่อเปิดกว้างด้านช่องทางกระจายสินค้าให้บีเจซี ซึ่งทำ
การผลิตเวชภัณฑ์และเครื่องมือแพทย์หลายขนาน

เอ็มเอ็ม มาร์เก็ต เป็นจิ๊กซอร์อีกชิ้นหนึ่งในการรุกสู่ตลาด
ค้าปลีกของ ทีซีซี กรุ๊ป โดยวางให้เข้ามารองรับการเข้าสู่
ประชาคม AEC ด้วยเซกเม้นต์ Cash & Carry และ
Retails & Mall เป็นรูปแบบการผสมผสานระหว่าง
ค้าส่งของแมคโครเข้ากับช้อปปิ้งมอลล์ เพื่อให้สามารถ
รองรับลูกค้ารายย่อยได้ในเวลาเดียวกัน เอ็มเอ็ม มาร์เก็ต
จะโฟกัสไปในพื้นที่รอยต่อของประเทศสมาชิก

ปลายปี 2557 ที่ผ่านมาเอ็มเอ็ม มาร์เก็ตขยายสาขาที่ 2
จังหวัดสระแก้วซึ่งเป็นจังหวัดที่มีทำเลอยู่ในพื้นที่
ยุทธศาสตร์ใกล้ตลาดโรงเกลือ ที่สำคัญเป็นศูนย์กลาง
Logistics เชื่อมโยงเศรษฐกิจตอนใต้ของประชาคม
อาเซียน รวมทั้งเป็นเมืองชายแดนที่มีพื้นที่ติดกับประเทศ
กัมพูชา ซึ่งจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจ
ในภูมิภาคนี้ของเครือทีซีซี

โดยแผน 5 ปี เอ็มเอ็ม มาร์เก็ตจะขยายสาขาเพิ่มอีก 15
สาขา โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ แหล่งท่องเที่ยว ตาม
จังหวัดชายแดน และในกรุงเทพฯ ประมาณการณ์รายได้
มากกว่า 12,000 ล้านบาท

สนับสนุนโดย
นิตยสารแมกเก็ตติ้ง (Magketing)

สามารถดาวน์โหลดนิตยสารฉบับเต็ม...ฟรี...ได้ที่
http://www.ebooks.in.th/ebook/38548/magketing_vol13/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มี.ค. 16, 14:55 น โดย d00bd00b » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  นิตยสารแมกเก็ตติ้ง   magketing  e-magazine   เบียร์ช้าง  ค้าปลีก ทีซีซี กรุ๊ป 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม