หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: MCLเปิดตัวพันธมิตรใหม่เตรียมบุกตลาดเวียดนามเต็มรูปแบบ  (อ่าน 66 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 ก.พ. 16, 11:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
MCLเปิดตัวพันธมิตรใหม่เตรียมบุกตลาดเวียดนามเต็มรูปแบบ
เผยผู้บริโภคนิยมสินค้าไทยตั้งเป้ากระจายทั่วประเทศหวังโต 5-10%
MCL เตรียมจัดทัพบุกตลาดเวียดนาม เปิดตัวพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการกระจายสินค้าและเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศ เผยพฤติกรรมการบริโภคในเวียดนามเน้นสินค้ามีคุณภาพ ย้ำลูกค้าตอบรับเครื่องสำอางไทย มั่นใจเศรษฐกิจเวียดนามดันยอดขายทั้งปีโต 5-10%
นายจิรัฏฐ์ รุ่งสินเดชาพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์MCLเปิดเผยถึงเป้าหมายในการร่วมพันธมิตรเพื่อเปิดตลาดเครื่องสำอางในประเทศเวียดนามว่า ก่อนหน้านี้แม้จะเคยไปทำตลาดที่เวียดนามมาก่อนซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่แนวทางในการทำธุรกิจในการกระจายสินค้ายังไม่ชัดเจนมากนัก จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจในการกระจายสินค้าประเภทอุปโภคและบริโภคในเวียดนามอยู่แล้ว เพื่อต้องการพัฒนาตลาดให้มีศักยภาพและสามารถแข่งขันได้ จึงได้จับมือนักลงทุนเปิดบริษัท เอมซีแอลคอสเมติค จำกัด (ประเทศเวียดนาม)โดยมั่นใจว่าการบุกตลาดเวียดนามอีกครั้งจะสามารถทำได้อย่างมีศักยภาพมากกว่าเดิมเนื่องจากปัจจัยด้านประสบการณ์ในการทำตลาดในประเทศดังกล่าว และคุณภาพของสินค้าซึ่งเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคอยู่แล้ว เชื่อว่าการตอกย้ำด้านการตลาดและจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่าย จะทำให้ยอดขายในตลาดดังกล่าวเป็นไปด้วยดีและมีอัตราการเติบโตประมาณ 5-10%อย่างแน่นอน
“การร่วมมือกับพันธมิตรการกระจายสินค้าในเวียดนามจะไม่ทำให้เกิดปัญหากับตัวแทนขายที่มีอยู่แล้ว แต่จะเป็นการเพิ่มความสะดวกเพื่อในการรับสินค้าได้โดยที่ไม่ต้องสั่งจากประเทศไทย โดยในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้บริษัทจะไปจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อเปิดตัวสินค้าที่เมืองโฮจิมิน ประเทศเวียดนาม รวมทั้งได้กำหนดกลยุทธ์ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคในเวียดนามรับรู้ในแบรนด์MCL เพิ่มขึ้น”นายจิรัฏฐ์กล่าว
ทางด้านนายณรัฐชัย ชีวะธรรมานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอมซีแอลคอสเมติค จำกัด (ประเทศเวียดนาม)เปิดเผยว่า การตัดสินใจเลือกร่วมลงทุนกับเครื่องสำอาง MCL เนื่องจากเห็นว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดมานานและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม ที่สำคัญหลังจากได้มีโอกาสสัมผัสกับแบรนด์MCL ทำให้มั่นใจเรื่องคุณภาพของสินค้า รวมทั้งมองเห็นจุดเด่นด้านต่าง ๆ ของแบรนด์MCL ทั้งเรื่องการยืนหยัดในตลาดเครื่องสำอางไทยแม้ว่าตลาดจะแข่งขันสูงก็ตาม จึงตัดสินใจลงนามในสัญญาแต่งตั้งการเป็นตัวแทนขายเพียงรายเดียวในประเทศเวียดนาม เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการส่งออกสินค้าประเภทอื่น ๆ ในตลาดดังกล่าวอยู่แล้ว
สำหรับการแข่งขันของตลาดนั้นนายณรัฐชัยให้ความเห็นว่า ตลาดเครื่องสำอางในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นค่อนค้างจะได้รับอิทธิพลจากสินค้าแบรนด์เนมค่อนข้างสูง ทั้งจากยุโรป อเมริกา เกาหลี ญี่ปุ่นฯลฯ แต่จากการสำรวจข้อมูลของผู้บริโภคในเวียดนามพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์เนมแต่ให้ความสำคัญกับสินค้าที่มีคุณภาพ ซึ่งเชื่อว่าแบรนด์MCL จะสามารถตอบโจทย์เรื่องดังกล่าวได้เป็นอย่างดีโดยในช่วงแรกนั้นจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาด เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้ผิวขาวใสและบำรุงผิวหน้าฯลฯ เช่นสินค้ากลุ่มไวเทนนิ่งประเภทไนท์ครีมและเดย์ครีม มาร์ค คลีนซิ่ง และเซรั่มบำรุงผิว
“ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้สำรวจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในเวียดนาม เพื่อให้ทาง MCL ปรับภาพลักษณ์ของสินค้าที่ตรงกับความนิยมในการบริโภค ซึ่งเชื่อว่าสินค้าที่นำไปทั้งหมด 5 ประเภทที่นำเข้าไปขายจะสามารถตอบสนองตลาดได้เป็นอย่างดี สำหรับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในเวียดนามนั้นไม่ต่างจากประเทศไทย กว่า 50% เลือกที่จะบริโภคสินค้าที่อยู่ในระดับราคาระหว่าง 23-25 ดอลลาร์ ส่วนระดับ 25-40 ดอลลาร์จะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไป” นายณรัฐชัยกล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เหตุผลที่บริษัทฯ สามารถเก็บข้อมูลด้านการตลาดได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากที่ผ่านมาเรามีบริษัทในเวียดนามที่เป็นศูนย์กระจายสินค้า การทำตลาดจึงเน้นไปในเรื่องการตลาดขายตรงและส่วนหนึ่งก็จะเป็นตัวแทนจำหน่าย เนื่องจากมีเครือข่ายที่เชี่ยวชาญในการกระจายสินค้าทั่วประเทศเวียดนาม ทำให้การเข้าถึงผู้บริโภคมีความชัดเจนและรวดเร็ว
สำหรับเครื่องสำอาง MCLนั้นในตลาดเวียดนามถูกจัดระดับสินค้าอยู่ในกลุ่มกลางถึงสูงโดยในช่วง 6 เดือนแรกจะทำการทดลองตลาดว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายมากน้อยแค่ไหน แต่มั่นใจว่าจะประสบตความสำเร็จและได้รับความสนใจจากตลาดเป็นอย่างดี เนื่องจากเศรษฐกิจในเวียดนามในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาดีกว่าประเทศไทย มีอัตราการเติบโตของจีดีพีประมาณ 6-7%นอกจากนี้แล้วเทรนด์การบริโภคของเวียดนามจะคล้ายกับประเทศไทยนั้น เพราะกลุ่มวัยรุ่นนั้นเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ และให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความงาม รวมทั้งนิยมการบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ รับประทานอาหารประเภทผักและผลไม้ และไม่นิยมรับประทานอาหารที่ไม่ปรุงแต่งมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีในการนำสินค้าที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลุกค้ากลุ่มนี้เข้าไปจำหน่าย เพราะลูกค้าเวียดนามส่วนใหญ่นิยมสินค้าจากประเทศไทยและมองว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม
สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ MCLหรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่บริษัทหมอจุฬาจำกัดโทร.02-101-3499,09-2264-7999www.mcl.co.thหรือ https://www.facebook.com/MCLfanpage

สื่อมวลชนสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท หมอจุฬา จำกัด โทร 090-993-4548 คุณปัญญา โทร.081-438-7353 คุณมนัสวิน


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  mcl นายจิรัฏฐ์ รุ่งสินเดชาพัฒน์ บริษัท หมอจุฬา จำกัด ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม