หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: BARC India แต่งตั้ง Nielsen เดินหน้าโครงการศึกษาพฤติกรรมการรับชมโทรทัศน์ในอินเดี  (อ่าน 37 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 ก.ย. 15, 17:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

มุมไบ--29 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

The Broadcast Audience Research Council หรือ BARC India บริษัทจัดอันดับโทรทัศน์ที่จัดตั้งโดยบรรดาสถานีโทรทัศน์และวิทยุ เอเจนซี่โฆษณา และผู้โฆษณา แต่งตั้งให้ Nielsen เป็นหน่วยงานศึกษา Universe Estimation เรื่องการเป็นเจ้าของโทรทัศน์และพฤติกรรมการรับชม ซึ่งถือเป็นโครงการศึกษาวิจัยครั้งใหญ่ที่สุดของอินเดีย

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150828/10129285 )

การศึกษาครั้งนี้จะนำเสนอความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับการคำนวณและองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโทรทัศน์ภายในครัวเรือนในอินเดีย พร้อมด้วยตัวเลขล่าสุดตามมาตรวัดของภาคอุตสาหกรรม (industry currency) การตอบคำถามต่างๆ เช่น จำนวนโทรทัศน์ต่อครัวเรือน ผู้ชมและพฤติกรรมการรับชม การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอช่องทางการวัดเรทติ้งโทรทัศน์ในประเทศ และจะรวบรวมข้อมูลจากโทรทัศน์ของครัวเรือนต่างๆ ในเมืองขนาดเล็กและเขตชนบทในอินเดีย นอกจากจะเป็นกระบวนการเพิ่มเติมในการวัดจำนวนผู้ชมโทรทัศน์แล้ว รายงานยังจะศึกษาเรื่องการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการรับชมเนื้อหาระหว่างสื่อประเภทผู้ดูเป็นฝ่ายรับสาร เช่น โทรทัศน์ และสื่อดิจิทัล เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ เป็นต้น

Nielsen ได้รับการคัดเลือก ภายหลังการนำเสนอแผนงานที่แม่นยำชัดเจน และสามารถคว้าสัญญาด้วยความเข้าใจที่เหนือกว่า ในเรื่องสภาพแวดล้อมและความท้าทาย รวมถึงการใช้ขั้นตอนและเทคโนโลยีใหม่ๆ การศึกษาของ Nielsen จะครอบคลุมครัวเรือนตัวอย่างจำนวน 3 แสนครัวเรือน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา โดยผลการศึกษารอบแรกจะเปิดเผยโดย BARC ในช่วงต้นปี 2559 ซึ่งถือเป็นการศึกษาวิจัยครั้งใหญ่ที่สุดในขณะนี้ โดยมีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างความมั่นใจว่า จะสามารถส่งผลการศึกษาได้อย่างรวดเร็ว เพื่อที่ว่าข้อมูลจะได้ไม่ล้าสมัยเมื่อมีการเปิดเผย

ทั้งนี้ การศึกษาวิจัยจะจัดทำขึ้นด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และเน้นที่ดิจิทัล เครื่องมือและวิธีการต่างๆ เช่น การสัมภาษณ์ส่วนตัวโดยใช้คอมพิวเตอร์ (Computer Aided Personal Interview) เทคโนโลยี GPS และการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ผ่าน OTPs จะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในขั้นตอนการสัมภาษณ์ เพิ่มความแม่นยำและความโปร่งใสตลอดการดำเนินงานตั้งแต่ต้นจนจบ

Partho Dasgupta ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BARC India กล่าวว่า "โครงการศึกษานำร่องนี้จะช่วยตอบคำถามมากมายที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมในปัจจุบัน และเป็นมาตรวัดเปรียบเทียบ (ready reckoner ) สำหรับนักการตลาดและนักโฆษณา อีกทั้งยังช่วยขยายช่องทางการวัดผลที่เกี่ยวข้องกับโทรทัศน์ด้วยเช่นกัน ส่วนวิธีการที่เลือกมานี้จะช่วยลดระยะเวลาในการศึกษาวิจัย และให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วกว่าวิธีการแบบดั้งเดิม"

ด้าน Prashant Singh กรรมการผู้จัดการของ Nielsen India กล่าวว่า "ระบบโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของ Nielsen ขั้นตอนการดำเนินงานที่มีคุณภาพ และเทคโนโลยีล่าสุดในการเก็บข้อมูลและมาตรฐานระดับโลก เป็นการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบที่ทำให้การศึกษาวิจัยนี้เสร็จสิ้นตามเวลาที่กำหนดไว้"

การติดต่อสำหรับสื่อมวลชน
Seema Singh
อีเมล: seema.singh@barcindia.co.in
โทร. +91-9702333354

ที่มา: Broadcast Audience Research Council


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม