หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แนะนำการออกกำลังกายสำหรับ "คนปวดหลัง"  (อ่าน 423 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 ส.ค. 15, 10:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

คุณเป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์เกือบทั้งวันใช่ไหม? คุณเป็นคนชอบนั่งหลังงอแถมเงยคอนิดๆขณะที่มือกำลังขยับยุกยิกบนแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดหรือเปล่า? คุณเป็นคนที่ลุกไปไหนมาไหนน้อยกว่าการใช้สายตาสอดส่ายหาไฟล์ในมายด์คอมพิวเตอร์ (My Computer) แม่นบ่?

อืม….ถ้าคำตอบคือ “ใช่” ผมขอคาดการณ์ล่วงหน้าไว้เลยว่า อาการปวดหลังของคุณใกล้จะมาเยือนแล้วล่ะ ครับ

เนื่องจากสาเหตุที่กล้ามเนื้อหลังของคุณถูกเกร็งไว้นานเกินไป ไร้การขยับเขยือน นั่นเลยอาจส่งผลให้มันร้องโอดโอยว่าปวด




ดังนั้นผมเลยอยากจะขอแนะนำกิจกรรมการออกกำลังกายชนิดหนึ่งซึ่งรับรองว่าคูลล์แอนด์ชิกก์แถมยังอินเทรนด์สุดๆ ให้แก่สาวออฟฟิตที่ประสบปัญหากับอาการปวดหลังทุกคนครับ มันคือ…….

ฟลายอิ้ง โยคะ หรือ โยคะแบบต้านแรงโน้มถ่วง นั่นเอง!

เอิ่มมม คืออ….หลายคนอาจยังสงสัยว่าคุณเจ้า ฟลายอิ้งคะ นี่มันคืออะไรกันแน่คะ? แต่ถ้าผมบอกว่าให้นึกถึงภาพของโฆษณารังนกยี่ห้อหนึ่งที่มียาย่ากับดาราฮ่องกงในชุดแดงแสดงการบินร่อนลอยไปมาด้วยผ้าล่ะ? คุณคุณพอจะร้องอ้อกันบางไหม?

อืม…ผมขออธิบายให้ฟังเลยดีกว่า

โยคะต้านแรงโน้มถ่วงเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยอดีตนักแสดงละครบรอด์เวย์ชื่อ คริสโตเฟอร์ แฮร์ริสัน มันเป็นส่วนผสมของทั้งโยคะ พิลาเต้ ที่เน้นความสนุกสนานแถมยังเสริมสร้างความสมดุลของมัดกล้ามเนื้อในร่างกายอีกด้วย

ซึ่งความนิยมของมันนั้นแพร่หลายออกไปไกลมาก ดังจะเห็นได้จากการที่นักร้องสาวพังค์ร๊อคอย่าง พิงค์ (Pink) ยังเอาเจ้ากีฬาชนิดนี้ไปใช้โชว์ในการประกาศรางวัลแกรมมี่อวอร์ดปี 2010 เลย




หรือจะเป็นเจนนี่ ที่เธอชอบเล่นกิจกรรมนี้เป็นชีวิตจิตใจ




ประโยชน์ของ “โยคะต้านแรงโน้มถ่วง”
อย่างที่เกริ่นไว้ข้างต้น สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังปวดหลัง ผมในฐานะบัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาฯขอแนะนำให้เล่นกิจกรรมนี้เลย เพราะนอกจากจะได้ความสนุกท้าทายแล้วเจ้าโยคะต้านแรงโน้มถ่วงนั้น มันยังจะช่วยให้กล้ามเนื้อหลังของคุณผ่อนคลายและยืดหยุ่นมากขึ้นอีกด้วย แล้วยังไม่พอ สำหรับคุณๆคนที่มีปัญหาเรื่องกระดูกสันหลังเคลื่อน ผมก็ขอแนะนำให้เล่นเจ้ากิจกรรมนี้อีกเช่นกัน เพราะด้วยแรงยกของมันจะเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับข้อต่อของกระดูกคุณด้วย

และที่สำคัญเลยคือ มันเป็นอีกแนวทางของการฝึกฝนแบบ “โยคะ” แต่โลดโผนเร้าใจกว่าการนอนคว่ำหน้านิ่งๆแบบโยคี เป็นไหนๆ






___________________________________________
ขอบคุณข้อมูลดีดี จาก สตูดิโอโยคะฟลาย The Balance Studio ตึก Interchange สี่แยกอโศก

http://www.sanooklife.com/collections/50-yogafly-bangkok

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ส.ค. 15, 11:11 น โดย muscleguys » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม