หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เก๊กหล่อบุกหนักตลาดเอเชี่ยนดริ้งค์ ส่ง 2 สูตรใหม่  (อ่าน 72 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 2 มิ.ย. 15, 18:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
เก๊กหล่อบุกหนักตลาดเอเชี่ยนดริ้งค์ ส่ง 2 สูตรใหม่จับเลี้ยงผสมสารสกัดหญ้าหวาน –กระเจี๊ยบพุทราจีน ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมกระตุ้นยอดขายโตต่อเนื่อง

รีสเพค วัน เบฟเวอเรจ เปิดตัวเก๊กหล่อสูตรใหม่ เก๊กหล่อสูตรจับเลี้ยงผสมสารสกัดหญ้าหวาน และ เก๊กหล่อกระเจี๊ยบพุทราจีนเสริมทัพดันยอดโต 20% ในตลาดเครื่องดื่มเอเชี่ยนดริ้งค์ปลายปีนี้

บริษัท รีสเพค วัน เบฟเวอเรจ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย เครื่องดื่มสมุนไพรเก๊กหล่อ โดย สรกฤต ลัทธิธรรม กรรมการผู้จัดการกล่าวในโอกาสเปิดตัวเก๊กหล่อ 2 สูตรใหม่เพื่อเสริมทัพดันเก๊กหล่อโตในตลาดเอเชี่ยนดริ้งค์ 20% ปลายปีนี้ว่า

เมื่อ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เก๊กหล่อส่งแคมเปญโปรโมชั่นมาเอาใจผู้บริโภคที่รักสุขภาพและให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มสมุนไพรในชื่อว่า “เก๊กหล่อ เก๊กสวย เก๊กรวยทุกวัน แจกแสนทุกวัน แจกล้านทุกเดือน” เพื่อคืนความผ่อนคลายให้คนไทยทั่วประเทศ แจกทองคำมูลค่า 1 ล้านบาททุกเดือน และรางวัลอื่นๆ จำนวนมากและเตรียมจับแจกครั้งสุดท้ายปิดแคมเปญในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ มั่นใจผลประกอบการโตตามเป้าปิดไตรมาส 2 ที่ 10-12% แน่นอน พร้อมเดินหน้าตามแผนการตลาด ส่ง 2 สูตรใหม่ภายใต้แบรนด์เก๊กหล่อกับสมุนไพร ที่อัดแน่นเต็มขวดเป็นทางเลือกใหม่เพิ่มให้กับผู้บริโภค อิงผลสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคในแง่มุมของการเลือกดื่มเครื่องดื่มใน ปัจจุบัน ใส่ใจและเน้นประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ จึงนำพฤติกรรมเหล่านี้มาพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเก๊กหล่อให้ตอบโจทย์กลุ่ม เป้าหมายได้อย่างตรงใจที่สุด

2 สูตรใหม่ภายใต้แบรนด์เก๊กหล่อ ได้แก่ (1) เก๊กหล่อสูตรจับเลี้ยงผสมสารสกัดหญ้าหวานส่วน ผสมหลัก ได้แก่ สมุนไพรแท้ 10 ชนิด, ไม่มีชา ไม่มีคาเฟอีน, หวานน้อย, ใช้สารสกัดจากหญ้าหวานแทนน้ำตาล, เพียง 50 แคลอรี่ เท่านั้น เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพที่ต้องการความสดชื่นผ่อนคลาย แบบไม่ต้องง้อน้ำตาล ไม่ต้องกลัวอ้วน อร่อยได้ โดยไม่ต้องรู้สึกผิด ทำไมต้องหญ้าหวาน? เพราะหญ้าหวานเป็นสารที่ให้ความหวานจากธรรมชาติ หวานกว่าน้ำตาลถึง 150-300 เท่า แต่ไม่ทำให้อ้วน และเป็นสมุนไพร ที่อยู่ในเทรนด์สุขภาพที่เชื่อถือได้ผ่านรับรองคุณสมบัติทางยาโดยสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา (อ.ย.) ถูกจัดในหมวดพืชสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีสารสกัดสตีวิโอไซค์ หรือสารหวานแทน

น้ำตาลที่มีความหวานมากกว่าน้ำตาล 150 - 300 เท่า (ข้อมูลอ้างอิงจาก:
http://ndhos.net/webnongdon/knoledge/เทรนด์สุขภาพมาแรงประจำปี_2557.html)

(2) เก๊กหล่อเครื่องดื่มสมุนไพรสูตรกระเจี๊ยบพุทราจีน ดึงความนิยมอย่างสูงของน้ำกระเจี๊ยบแดงต่อกลุ่มคนรักสุขภาพ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์คือ หวานน้อย กระเจี๊ยบ ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ลดน้ำหนัก ส่วนพุทราจีน บำรุงสายตา ลดคอเรสเตอรอล และทำให้ผิวพรรณดี พัฒนาสูตรโดยการผสมระหว่างกระเจี๊ยบแดงกับพุทราจีน เพราะพุทราจีน ช่วยลดความเป็นกรดในกระเจี๊ยบ ปรับสมดุลของสมุนไพร และยังทำให้มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวอร่อยอย่างเป็นธรรมชาติ
พร้อมเตรียมกิจกรรมการตลาดรองรับให้เป็นไปตามแผนครบ 360 องศา เน้นกิจกรรมลงพื้นที่เพื่อเจาะและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เริ่มกิจกรรมแรกคือสื่อมวลชนสัญจรเพื่อเปิดชมโรงงานที่ทันสมัย กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และเห็นถึงการคัดเลือกและนำวัตถุดิบคุณภาพสมุนไพรมาอัพแน่นเต็มขวดเป็นครั้ง แรก รวมถึงการดึงคนดังที่เป็นที่ยอมรับในเรื่องการดูแลสุขภาพมาเป็นคีย์หลัก ในการสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และสินค้ามากยิ่งขึ้น สรฤกต ลัทธิธรรม กล่าวปิดท้าย
เก๊กหล่อเครื่องดื่มสมุนไพรสูตรจับเลี้ยงผสมสารสกัดหญ้าหวาน และ เก๊กหล่อเครื่องดื่มสมุนไพรสูตรกระเจี๊ยบพุทราจีน ขนาด 330 มิลลิลิตร ราคาขวดละ18 บาท มีจำหน่ายแล้วที่ เซเว่น อีเลฟเว่น
---------------------------------------
ข้อมูลเพิ่มเติม:
1) สถานการณ์ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมเครื่องดื่มในไทย
(อ้างอิงจาก เอซี นีลเส็น) ปี 2557 ตลาดชาพร้อมดื่มโตที่ 10-15% มีมูลค่าในตลาดอยู่ที่ 15,400 ล้านบาทและอัตราการเติบโตของตลาดชาสมุนไพรมีอย่างต่อเนื่องที่ 45% มีมูลค่าในตลาดอยู่ที่ 3,854 ล้านบาท และจากการสำรวจของ รีสเพค วัน เบฟเวอเรจ ตลาดเอเชี่ยนดริ้งค์มีอัตราเติบโตที่ 20% มีมูลค่าในตลาดอยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท
2) ประมาณการเติบโต 5 เดือนเข้าสู่เดือนที่ 6 นับจากเปิดตัวและจัดจำหน่ายจนถึงปัจจุบัน กลุ่ม ไม่มีชาโตขึ้น 5% ถ้าเจาะแยกเป็นกลุ่มมีชาโตขึ้น 2%
3) งบการตลาดและการประชาสัมพันธ์ปี 2558 อยู่ที่ 150 ล้านบาท
4) หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 สูตรนี้ ประมาณการ การเติบโตภาพรวมของแบรนด์กลุ่มไม่มีชาโตขึ้น 5-7% เนื่องจากแต่ละตัวมีจุดเด่นที่แตกต่างกันและมีรสชาติที่ดื่มง่าย คนไทยจะมีความคุ้นเคยกับประโยชน์ของสมุนไพรเหล่านี้และคุ้นเคยกับรสชาติ เหล่านี้อยู่แล้ว
5) กลยุทธหลักที่จะใช้ขับเคลื่อน 2 สูตรใหม่นี้ ให้อยู่ในฐานตลาดและได้รับความนิยม
สร้างพร้อมนำเสนอสูตรใหม่ที่ดีต่อสุขภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งต่อให้ผู้บริโภคอย่างแท้จริง
Product sampling แจกเครื่องดื่มให้ได้ลิ้มชมรสชาติ ในจุดที่เป็นยุทธศาสตร์สำคัญทางการตลาดสำหรับเก๊กหล่อสูตรจับเลี้ยงตัว ปัจจุบัน เสริม Distribution channel ที่แข็งแรง และในปี 2558 นี้ สำหรับ Modern Trade เก๊กหล่อมีจำหน่ายครบทุกห้างสรรพสินค้า,7-11 เซเว่น อีเลฟเว่น เทสโก้ โลตัส แมคโคร แฟมิลีมาร์ท แม็กซ์แวลู จิฟฟี่ ฟู้ดแลนด์ ท๊อปซุปเปอร์มาร์เก็ต โกลเด้นเพลส และเพิ่มทีมพิเศษเสริมทัพการกระจายสินค้าสู่ร้านค้าในกลุ่ม Traditional trade ทั่วประเทศแล้วด้วยชู digital marketing activity เน้นกิจกรรมทางการตลาดที่ดิจิตอลเป็นหลัก และ เสริมทัพด้วยบีโลว์เดอะไลน์ที่ตอบโจทย์ชัดเจน เจาะถึงมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนเมืองในกรุงเทพและหัวเมืองต่างจังหวัด รวมถึงกลุ่มที่เป็นหนุ่มสาวออฟฟิศและกลุ่มคนที่รักสุขภาพ
6) ภาวะการแข่งขันตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อนในมุมมองของแบรนด์เป็นอย่างไรบ้าง, มีการเตรียมความพร้อม วางแผน ดำเนินการสู้ศึกอย่างไร
การแข่งขันยังสูงเหมือนทุกปี ไม่ว่าจะเป็น consumer promotion หรือการทำส่วนลด ส่วนแถม ณ จุดขาย ซึ่งก็น่าจะทำให้ตลาดโตขึ้น แผนเตรียมความพร้อมในการนำเสนอเพื่อให้เข้าถึงใจผู้บริโภคคือ
- ปรับตัวให้เข้ากับธุรกิจเครื่องดื่มปัจจุบันทั้งทีมการตลาดและทีมขายให้ทันกับ
สถานการณ์
ทางการตลาด และในเรื่องของการสร้างแบรนด์ก็ยังเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ทั้งการตอกย้ำจุดยืนความเป็นสมุนไพรแท้ภายใต้แบรนด์เก๊กหล่อเอง
- ตื่นตัวกับกระแสดูแลสุขภาพและนำมาเป็น core หลักพัฒนาสินค้า
- วางจุดยืนชัดเจนไม่ลงเล่นในกระแสโปรโมชั่นเดือด แต่เน้นแคมเปญโปรโมชั่นที่ตอบ
โจทย์ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายตรงๆ ชัดเจน และเข้าถึงจริง เหมือนโปรโมชั่นปัจจุบันที่กำลังทำอยู่
- ไม่เล่นศึกเรื่องราคาแต่พัฒนาสินค้าโดยเอาคุณภาพและประโยชน์แท้จริงที่ผู้บริโภค
จะได้รับเป็นจุดเด่น
- เตรียมสร้างคอนเท้นท์ใหม่ๆ หรือ กิจกรรมที่ตรงใจลูกค้า อิงจากกลยุทธ์และแผนการ
ตลาดเป็นสำคัญ


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  เก๊กหล่อบุกหนักตลาดเอเชี่ยนดริ้งค์ ส่ง 2 สูตรใหม่ 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม