|
สะพานข้ามแยก- ในหลายจุดจะห้ามรถมอเตอร์ไซค์วิ่งขึ้นเนื่องจากอันตรายเกินไป เพราะเป็นทางลาดชันระดังสูงทั้งขึ้นและลง บางคนขี่รถเก่งแล้วก็อาจจะต่อต้านว่าทำไมฉันถึงขึ้นไม่ได้ แต่ถ้าเราลองคิดถึงส่วนรวมว่าถ้ากฎหมายอนุญาตให้มอเตอร์ไซค์เป็นสิบเป็นร้อยคัน ทั้งเด็กผู้หญิง คนชรา ขี่ขึ้นพร้อมกันทีเดียว จะเกิดอะไรขึ้น ? กับการบังคับรถที่ยากกว่าปกติ ถ้าล้มตรงทางลาดชัน รถที่ตามมาจะเบรคทันหรือเหยียบซ้ำหรือไม่
คำถามที่ว่าทำไมตำรวจไม่ตั้งด่านทางขึ้นสะพาน แต่กลับตั้งทางลงสะพานแทน
1.ก่อนขึ้นสะพานจะมีป้ายเตือนชัดเจน และทุกคนย่อมรู้กฎหมายอยู่แล้ว การให้ตำรวจไปยืนตากแดดเฝ้ายามหน้าสะพานตลอด 24 ชม. จึงเป็นการสิ้นเปลืองบุคลากรโดยเปล่าประโยชน์ คนที่เห็นก็จะไม่ขึ้น พอตำรวจไปคนพวกนี้ก็จะขึ้น ตำรวจจึงเป็นเพียงหุ่นไล่กาไร้ค่าเท่านั้น 2.ปกติตำรวจจะตั้งด่านเพียง 1-2 ชม. การตั้งด่านหลังจากลงสะพานแล้วจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด เมื่อคนที่ทำผิดกฎจราจร จะได้ถูกลงโทษและไม่กล้าทำซ้ำอีก 3.หลายคนประนาม การตั้งด่านทางลงสะพาน แสดงว่าตำรวจไม่เป็นห่วงประชาชน...อยากให้ลองคิดกลับกันดูว่า "วันนี้คุณเป็นห่วงตัวเองแล้วหรือยัง..."
ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Thailand Police Story
|
|
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
กุงง
|
บอกทีกุงงสะพานข้ามแยก กะสะพานข้ามคลอง มันก้อช่องทางกว้างเท่ากัน ราวสะพานก้อสุงเท่ากัน มันอันตรายยังไง ถึงห้ามมอไซขี้นว่ะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
บอกทีกุงงสะพานข้ามแยก กะสะพานข้ามคลอง มันก้อช่องทางกว้างเท่ากัน ราวสะพานก้อสุงเท่ากัน มันอันตรายยังไง ถึงห้ามมอไซขี้นว่ะ
สะพานข้ามคลอง มันมีสะพานเดียว เค้าไม่ได้เอาไม้ไฝ่ทำแพไว้ให้คุณข้ามด้านล่าง เลยจำเป็นที่ต้องใช่ร่วมกัน เพราะจะให้คุณแบกมอเตอร์ไซด์ แล้ว่ายน้ำข้ามไป ก็จะดูใจร้ายต่อคุณมากไป
ส่วนสะพานข้ามแยก บนดินเบื้องล่าง ก็เป็นถนน ให้รถทั่วไปได้ใช้ รวมถึงมอเตอร์ไซด์ของคุณด้วย สรุปก็คือ มีให้ขับด้านล่างด้วย จึงกำหนดให้คุณขับข้างล่าง
คุณอย่างง
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
กุดจิก
|
งง กับเหตุผล ทางชัน อันตรายสำหรับ จยย งั้นทำไม จยย ขับขึ้นเขาลงดอยได้ ทางชันกว่าสะพานข้ามแยกอีกนะครับ แถมมีโค้งด้วย
วัตถุประสงค์ของสะพาน หรือ อุโมงค์ข้ามแยก มีไว้เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด การห้าม จยย ขึ้นสะพานด้วยเหตุผล เพื่อความปลอดภัย โดยส่วนตัว ไม่เห็นด้วย
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
การ์ฟิล
|
เขาห้ามเพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของท่านๆนะ แล้วตัวเองไม่รักตัวเองบ้างหรือไร? ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็จะมาเถียงกันอีกว่าใครผิด ถ้าไม่ห่วงตัวเองก็คิดถึงคนที่อยู่ทางบ้านว่าเขาต้องการคุณ (แบบนี้เขาเรียกว่า " ทำอะไรตามใจคือไทยแท้ "
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
Alone Alone
|
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
จัดไป
|
งง กับเหตุผล ทางชัน อันตรายสำหรับ จยย งั้นทำไม จยย ขับขึ้นเขาลงดอยได้ ทางชันกว่าสะพานข้ามแยกอีกนะครับ แถมมีโค้งด้วย
วัตถุประสงค์ของสะพาน หรือ อุโมงค์ข้ามแยก มีไว้เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด การห้าม จยย ขึ้นสะพานด้วยเหตุผล เพื่อความปลอดภัย โดยส่วนตัว ไม่เห็นด้วย
สมัยก่อนที่ผมขี่มอไซค์ ผมก็คิดแบบคุณ แถมโมโหด้วยซ้ำว่า ภาษีรถข้าก็จ่าย ทำไมสะพานข้ามแยกข้าไม่มีสิทธิ์ใช้หว่า....เท่าที่คิดดู ก็น่าจะความปลอดภัยหล่ะครับ คุณขี่บนถนน เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ยังไงก็ยังอาจรอด....แต่ถ้าร่วงจากสะพานลงมาเนี่ย เน่า ลูกเดียว
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
แหม่
|
แหม่......งง กันใหญ๋ ทำไมห้ามขึ้นสะพาน
ถามกลับว่า แล้วข้างล่างที่เขาให้วิ่ง มันวิ่งไม่ได้หรอกครับ
เขาแบ่งรถใหญ่ไปข้างบน ให้คุณวิ่งได้ปลอดภัยขึ้น โล่งขึ้น เข้าใจมั้ย
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
soontst
|
งง กับเหตุผล ทางชัน อันตรายสำหรับ จยย งั้นทำไม จยย ขับขึ้นเขาลงดอยได้ ทางชันกว่าสะพานข้ามแยกอีกนะครับ แถมมีโค้งด้วย
วัตถุประสงค์ของสะพาน หรือ อุโมงค์ข้ามแยก มีไว้เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด การห้าม จยย ขึ้นสะพานด้วยเหตุผล เพื่อความปลอดภัย โดยส่วนตัว ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วบกับความคิดเห็นนี้
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
4711
|
อ้าวก็ไม่ได้จับ+ได้ตังอะสิ คนขี่พอเห็นเขาก็ไม่ขึ้นสะพานดิ ต้องให้ขึ้นมาก่อนแล้วตอนลงจ๊ะเอ๋พอดี รับรองถูกจับและจ่ายตังล้านเปอเซนต์ 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
444
|
งง กับเหตุผล ทางชัน อันตรายสำหรับ จยย งั้นทำไม จยย ขับขึ้นเขาลงดอยได้ ทางชันกว่าสะพานข้ามแยกอีกนะครับ แถมมีโค้งด้วย
วัตถุประสงค์ของสะพาน หรือ อุโมงค์ข้ามแยก มีไว้เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด การห้าม จยย ขึ้นสะพานด้วยเหตุผล เพื่อความปลอดภัย โดยส่วนตัว ไม่เห็นด้วย
.................... สมองคิดได้แค่นี้ ก็อย่ามาใช้ทางสาธารณะ ร่วมกับคนอื่นเลย
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
แอฟโฟร
|
น่าจะติดกล้องวงจรปิด ส่งค่าปรับไปที่บ้านเลย ความผิดเดียวกับฝ่าไฟแดง
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ชื่อแอร์
|
คนมันจะข้ามก็หาเหตุผลร้อยแปดมานั่นแหละคุณเรื่องความปลอดภัยอะไรก็ระวังกันเอง แต่พอพบเหตุเข้าจริงๆก็โทษนั่นโทษนี่ตามระเบียนไม่เคยคิดถึงผลที่จะตามมาตั้งแต่แรกจะมาเรียกร้องอะไร
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
terrat
|
อธิบายมา จาการตั้งด่านวันละ 2ช.ม. ตั้งด่านตอนลงสะพาน มอเตอร์ไซค์ก็ขึ้นสะพานเท่าเดิม แต่ตำรวจได้จับเยอะ ตั้งด่านตอนขึ้นสะพาน มอเตอร์ไซค์ก็ขึ้นสะพานน้อยลง แต่ตำรวจไม่ได้จับ ตกลงอันไหนมันดีกว่ากันหือ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
เกือบเข้าใจละ
|
สะพานข้ามคลอง มันมีสะพานเดียว เค้าไม่ได้เอาไม้ไฝ่ทำแพไว้ให้คุณข้ามด้านล่าง เลยจำเป็นที่ต้องใช่ร่วมกัน เพราะจะให้คุณแบกมอเตอร์ไซด์ แล้ว่ายน้ำข้ามไป ก็จะดูใจร้ายต่อคุณมากไป
ส่วนสะพานข้ามแยก บนดินเบื้องล่าง ก็เป็นถนน ให้รถทั่วไปได้ใช้ รวมถึงมอเตอร์ไซด์ของคุณด้วย สรุปก็คือ มีให้ขับด้านล่างด้วย จึงกำหนดให้คุณขับข้างล่าง
คุณอย่างง
งั้นช่วยอธิบายสะพานข้ามแยกรัชโยธิน(ตรงตึกช้าง-สะพานห้ามขึ้น-ใต้สะพานห้ามตรง)
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ตอบที
|
จากเหตุผลในข่าว เป็นเพียงข้ออ้างของตำรวจ เพราะว่า... 1."พอตำรวจไป คนพวกนี้ก็ขึ้นสะพานอยู่ดี" แปลว่า ไม่ว่าจะตั้งด่านบริเวณทางขึ้นหรือทางลง ก็เป็นเพียงหุ่นไล่กาอยู่ดี ที่ตั้งด่านเพราะต้องการเงินค่าปรับ ถ้าตั้งด่านทางขึ้นก็จะไม่ได้ค่าปรับ ตำรวจไม่ได้ต้องการแก้ไขปัญหาคนขี่จักรยานยนต์ขึ้นสะพาน 2.ไม่ได้ต้องการให้ไปเฝ้าทางขึ้นตลอด 24 ชั่วโมง อย่าประชด ถ้าปกติตั้งด่านทางลงสะพานแค่วันละ 1-2 ชั่วโมง ลองย้ายมาตั้งทางขึ้นดีกว่ามั้ย เตือนคนขี่ด้วยความหวังดี เห็นบ่อยมากเวลามอไซค์ขี่ย้อนศรหนีตำรวจมาจากทางลง ตำรวจก็รู้ว่ามีพวกย้อนศรหนี แต่ไม่ได้สนใจว่ามันจะไปชนใครบนสะพาน นี่เหรอห่วงประชาชน 3.เค้าถามว่าตำรวจห่วงประชาชนมั้ย ตำรวจไม่ตอบแต่ดันถามย้อนว่าแล้วประชาชนเป็นห่วงตัวเองหรือยัง??? แปลว่าใครไม่ห่วงตัวเอง ตำรวจก็จะไม่มีความปราถนาดีและความเป็นห่วงเป็นใยให้กับคนๆนั้นเหรอ??? ตกลงตำรวจของประชาชน หรือตำรวจของใคร??? 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
แหม่......งง กันใหญ๋ ทำไมห้ามขึ้นสะพาน
ถามกลับว่า แล้วข้างล่างที่เขาให้วิ่ง มันวิ่งไม่ได้หรอกครับ
เขาแบ่งรถใหญ่ไปข้างบน ให้คุณวิ่งได้ปลอดภัยขึ้น โล่งขึ้น เข้าใจมั้ย
แล้วผมถามกลับบ้างนะครับ ถ้ากลับกันเป็นให้มอเตอร์ไซค์วิ่งบนสะพานแล้วให้รถยนต์วิ่งแต่ข้างล่างห้ามขึ้นสะพาน คุณโอเคไหม มอเตอร์ไซค์จะได้วิ่งบนสะพานได้อย่างปลอดภัย
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
อวยกะพี่มอไซสะหน่อย
|
ทีเลยน กุงงกะพวกบอกว่า....เพื่อความปลอดภัยของคนเองพวกที่ขี่มอไซ ก้อเม้น 1มันบอกว่า .....สะพานข้ามแยกกะสะพานข้ามคลอง มันก้อมีความกว้าง ของช่องจราจรเท่ากัน ทั้งคุ่ และก้อราวสะพานทั้ง2แบบ ก้อสุงเท่ากันทั้งคุ่ เราก้อว่าจิงที่มันเม้นนะ เราก้อไม่เคยเหนสะพานไหนมันทำแคบก่าช่องทางบนถนน จนเปนขอขวด บีบให้รถมันข้ามเหรอตอนลงสะพานสัก ะ สรุปว่าเค้าห่วงความปลอดภัยจิงๆ เหรอว่ากลัวเสียผลประโยชจากกม ข้อนี้ว่ะเนี่ย แต่ถ้ามจะอ้างว่าราวมันเตี้ย มันก้อเสริมเหล้กสุงๆกันตกได้นี่นา จิงมั้ย มันจะเสียตังเพิ่มสักกี่ตังกันว่ะนี่ 55555555 ขออวยพวกมอไชสะหน่อยคริคริคริ มันเม้นมีเหตผลมากๆเลยบอกตรงเราขับรถยนยังเหนด้วยเลยนะ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
85
|
แหม่......งง กันใหญ๋ ทำไมห้ามขึ้นสะพาน
ถามกลับว่า แล้วข้างล่างที่เขาให้วิ่ง มันวิ่งไม่ได้หรอกครับ
เขาแบ่งรถใหญ่ไปข้างบน ให้คุณวิ่งได้ปลอดภัยขึ้น โล่งขึ้น เข้าใจมั้ย
แล้วผมถามกลับบ้างนะครับ ถ้ากลับกันเป็นให้มอเตอร์ไซค์วิ่งบนสะพานแล้วให้รถยนต์วิ่งแต่ข้างล่างห้ามขึ้นสะพาน คุณโอเคไหม มอเตอร์ไซค์จะได้วิ่งบนสะพานได้อย่างปลอดภัย 
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
อวยกะพวกพี่มอไซด้วยคน
|
*****แต่ถ้าเราลองคิดถึงส่วนรวมว่าถ้ากฎหมายอนุญาตให้มอเตอร์ไซค์เป็นสิบเป็นร้อยคัน ทั้งเด็กผู้หญิง คนชรา ขี่ขึ้นพร้อมกันทีเดียว จะเกิดอะไรขึ้น ? กับการบังคับรถที่ยากกว่าปกติ ถ้าล้มตรงทางลาดชัน รถที่ตามมาจะเบรคทันหรือเหยียบซ้ำหรือไม่ ***** ดุจขกท.มันคิดดิอ่อนว่ะ
บังคับรถอยากก่าปกติอะไรของแกว่ะ ปกติมอไวมันก้อวิ่งข้ามทุกวันทั้งสะพานปิ่นเกล้า สะพานเบลเยี่ยม สะพานกรุงเทพ สะพานพุท สะพานกรุงธน มันก้อมีทางลาดชันสุงๆกันทั้งนั้นแหละ ต่างกันที่ตอนลงอุโมงต้องลงก่อน ขี้นทีหลัง ...ส่วนสะพานนะ ขี้นก่อน ลงทีหลัง มันก้อมีโอกาสเจอทางลาดชันเท่าๆกันละว่ะ ถ้ามอไซล้มตอนลงสะพาน มันจะต่างกะล้มตอนลงอุโมงยังไงว่ะ อย่ามาอ่อน อ้างแถจนสีข้างถลอกเลย ****จะมาอ้างว่ามอไซเล้ก วิ่งช้า รถยนวิ่งเร็ว บนสะพาน วงอุโมง เหรอแม้ตามกลางถนน ก้อยังรับฟังไม่ได้เลยด้วย ....เพราะไม่ว่าจะทางอะไร รถอะไร เค้าก้อมีกม.กำหนดความเร็วอยุ่แล้วห้ามเร็วเกิน เพราะชะนั้นการที่มาบอกว่ารถมอไซวิ่งช้าก่ารถยนมัน อันตรายก้อฟังไม่ขี้น
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
h
|
แหม่......งง กันใหญ๋ ทำไมห้ามขึ้นสะพาน
ถามกลับว่า แล้วข้างล่างที่เขาให้วิ่ง มันวิ่งไม่ได้หรอกครับ
เขาแบ่งรถใหญ่ไปข้างบน ให้คุณวิ่งได้ปลอดภัยขึ้น โล่งขึ้น เข้าใจมั้ย
แล้วผมถามกลับบ้างนะครับ ถ้ากลับกันเป็นให้มอเตอร์ไซค์วิ่งบนสะพานแล้วให้รถยนต์วิ่งแต่ข้างล่างห้ามขึ้นสะพาน คุณโอเคไหม มอเตอร์ไซค์จะได้วิ่งบนสะพานได้อย่างปลอดภัย
รถมอไซค์ สองล้อ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แม้ความเร็วไม่สูงมาก จะเสียหลักล้ม ได้ง่ายครับ ถนนลื่น สะพานชัน เมื่อ มีฝนตก เวลา เราจะขี่มอไซค์ ขึ้นหรือ ลง สะพาน ก็ไม่สามารถ ทำความเร็วที่ปลอดภัยได้ ดีเท่ากับรถ สี่ล้อ ครับ คงมีคำถามตามมาอีกว่า รถสี่ล้อ จะไม่มีอุบัติเหตุ บ้างหรือไง ? หาก เปรียบเทียบ รถสองล้อ กับรถสี่ล้อ ขณะขับขี่ในสถานะการณ์เดียวกัน ฝนตก ถนนลื่น ใช้ความเร็ว 80 กม/ชม ความเสี่ยง ของการเกิดอุบัติเหตุ ของรถสองล้อ มีมากกว่า เนื่องจากการทรงตัวพื้นฐานของรถต่างกัน ผมก็ขับมอไซค์ครับ และเห็นใจ มอไซค์ เช่นเดียวกัน ต้อง ทนตากแดด ตากฝน ที่ไฟแดง แต่เมื่อคิดดูหลายๆครั้ง ตอนติดไฟแดงและฝนตกปรอยๆ จะได้ยินเสียงรถยนต์ วิ่งตะบึงด้วยความเร็วข้ามศรีษะ เราไป เมื่อคิดดูแล้ว ดีเหมือนกัน ปล่อยให้ เขาไปก่อน เขาจะได้ ไม่ชนเรา แค่นี้ก็สุขใจ ครับ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
คริคริคริ
|
เราสงสัยว่าคนที่เม้นสีอักสรมันต้องเปคนมีความรุ้สุงส่งแต่แกล้งทำเปนพวกไร้การสึกสามาเล่นเนตเขื่อมั้ย ก้อดุความเหนแต่ละเม้นมันแสดงออกมาชัดเจนว่าสมเหตผลแบบคนมีการสึกสาชัดๆ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
K.Don
|
พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ให้อำนาจเจ้าพนักงานจราจร มีอำนาจออกประกาศข้อบังคับหรือระเบียบ
ห้ามรถทุกชนิดหรือบางชนิดเดิน...หรือทำเครื่องหมายบนผิวทาง หรือติดตั้งสัญญาณจราจรหรือเครื่องหมายจราจร
กำหนดให้ผู้ขับขี่ต้องปฏิบัติตาม รวมทั้งกำหนดโทษผู้ฝ่าฝืน ดังนั้น ผู้ใดที่ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม จึงเป็นความผิด
มาตรา 35 วรรค 2
"ผู้ขับขี่รถบรรทุก รถบรรทุกคนโดยสาร รถจักรยานยนต์ ในทางเดินรถซึ่งได้แบ่งช่องเดินรถในทิศทางเดียวกันไว้ ตั้งแต่สองช่องขึ้นไป
หรือได้จัดช่องเดินรถประจำทางด้านซ้ายไว้โดยเฉพาะ ต้องขับรถในช่องเดินรถด้านซ้ายสุดหรือใกล้เคียงกับช่องเดินรถประจำทางแล้วแต่กรณี"
สะพานข้ามทางแยกส่วนใหญ่จะอยู่ช่องทางด้าในของถนน รถจักรยานยนต์ที่ถูกบังคับให้วิ่งช่องทางด้านซ้ายต้องเข้าช่องขวาเพื่อขึ้นสะพาน
เป็นอันตรายกับผู้ขับขี่ที่ต้องเบียดเข้าช่องจราจรด้านในเพื่อขึ้นสะพาน เหตุผลที่ตั้งด่านตอนลงสะพานเพื่อจับกุมผู้กระทำผิด พรบ จราจรดังกล่าวครับ
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
ไม่จบนะฮ๊าฟฟฟฟ
|
"ผู้ขับขี่รถบรรทุก รถบรรทุกคนโดยสาร รถจักรยานยนต์ ในทางเดินรถซึ่งได้แบ่งช่องเดินรถในทิศทางเดียวกันไว้ ตั้งแต่สองช่องขึ้นไป
หรือได้จัดช่องเดินรถประจำทางด้านซ้ายไว้โดยเฉพาะ ต้องขับรถในช่องเดินรถด้านซ้ายสุดหรือใกล้เคียงกับช่องเดินรถประจำทางแล้วแต่กรณี"
สะพานข้ามทางแยกส่วนใหญ่จะอยู่ช่องทางด้าในของถนน รถจักรยานยนต์ที่ถูกบังคับให้วิ่งช่องทางด้านซ้ายต้องเข้าช่องขวาเพื่อขึ้นสะพาน
เป็นอันตรายกับผู้ขับขี่ที่ต้องเบียดเข้าช่องจราจรด้านในเพื่อขึ้นสะพาน เหตุผลที่ตั้งด่านตอนลงสะพานเพื่อจับกุมผู้กระทำผิด พรบ จราจรดังกล่าวครับ......... .......เออออออท่านนนนนนนน แล้วสะพานไทยเบลเยี่ยม กะสะพานลอยช้ามตรงอโสกเพชรบุรี มันอยุ่ชิดเลนช้ายสุดของถนนมั้ยละ เอออนะแถไปได้อีก ดุเหมือนจะเก่งนะแต่พลาดว่ะเปิดช่องให้โดนสวนอีกแล้วนะท่านยกข้อกม.อ้างสะเปนเรื่องเปนราว จะเม้นไรก้อมองให้ทั่วๆสะพานไหนรถมอไวมันข้ามได้ ตอนนี้มันตั้งอยุ่ยังไงส่วนไหนของถนน แล้ว ช่องทางกะราวสะพานมันสุงกว้างเท่าๆกัน กะที่เค้่ไม่ไห้ข้ามมั้ย คิดก่อนตอบบบบบบเหรอเจตนาจะตอบเอาฮาก้อไม่ว่ากัน
|
|
Tags: |
|
![]() |
|
|