หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 5 ผู้กำกับดัง เผยเทคนิคการผลิตงานหนังสั้นโฆษณา สุดพีคที่ยูนีคที่สุด  (อ่าน 84 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 3 พ.ย. 14, 20:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ครีเอทกิจกรรมให้คนไทยได้ปล่อยของ แสดงความสามารถ และดึงศักยภาพของแต่ละคนออกมาให้โลกเห็นอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในนาม ผลิตภัณฑ์แสงโสม จัดกิจกรรมประกวดหนังสั้นโฆษณา ภายใต้แนวคิด “คนไทย…ตั้งใจทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก” โดยประกาศรับสมัครเมื่อเดือนที่ผ่านมา และเปิดโอกาสพิเศษสำหรับ 50 ทีมแรกที่ลงทะเบียน ได้เข้าร่วมเวิร์ค ช็อป ระดมผู้กำกับดัง ทั้ง 5 ท่าน ได้แก่ กานต์- ศิวโรจณ์ คงสกุล , ปิง-(ขออภัยค่ะ! คำนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ)อัมพรพล ยุคล , ปอม-ราสิเกติ์ สุขกาล , ปรีเทพ บุญเดช ,ลี ชาตะเมธีกุล มาเป็นวิทยากร ถ่ายทอดเทคนิคการทำหนังสั้นโฆษณาให้โดนใจ พร้อมจุดประกายสร้างสรรค์ให้เหล่า “ว่าที่ผู้กำกับเลือดใหม่” ได้ผลิตงานสุดพีคที่ยูนีคที่สุด กันแบบไม่มีกั๊ก เลยทีเดียว!! (วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม 2557 ณ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ)
บรรยากาศเวิร์คช็อปแบ่งตามความถนัดของแต่ละท่าน ได้แก่ พี่กานต์ บรรยายเทคนิคโดยรวมของการกำกับภาพยนตร์, พี่ปิง บรรยายเทคนิคกำกับภาพ, พี่ปอม บรรยายเทคนิคองค์ประกอบศิลป์ ,พี่หลง บรรยายเทคนิคด้านเสียง, พี่ลี บรรยายเทคนิคตัดต่อและการลำดับภาพ ก่อนทั้งหมดจะรวมตัวกันให้ซักถามเอาเทคนิคโดยละเอียด ซึ่งทั้ง 5 ท่าน เผยว่า “หนังสั้นโฆษณาทำง่ายแต่เกิดยาก ด้วยเงื่อนไขของเวลา ที่เราจะต้องสื่อสารออกมาให้ชัดที่สุด ตรงที่สุด และกระแทกใจที่สุด เหมือนคุณมีเวลาฮุกแค่หมัดเดียว ถ้าไม่โดน คือไม่เกิด ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดของการทำหนังสั้นโฆษณาคือ แนวคิด ที่ต้องคิดให้ตกผลึกก่อนว่าจะสื่อสารอะไร บอกอะไรกับคนดู และเล่ายังไงให้คม ให้คนรู้สึกไปกับมัน ในการอบรมทุกครั้ง สิ่งที่คนเบื้องหลังอยากใส่มากที่สุด ไม่ใช่เรื่องวิชาการ แต่เป็นแนวคิด ซึ่งเป็นของที่อยู่ในตัวแต่ละคน”
นอกจากนี้เหล่าผู้กำกับยังเสริมถึงสิ่งที่ว่าที่ผู้กำกับหนังสั้นโฆษณาหน้าใหม่ควรมี คือ มุมมองและการถ่ายทอดในแบบของตัวเอง ซึ่งเทคนิคที่จะทำให้มีเรื่องเหล่านี้ คือการฝึกฝนและหาสไตล์ของตัวเองให้เจอ ใช้เทคนิคมากขึ้นเพื่อสื่อสารให้กับตัวสินค้ามากขึ้น ซึ่งการสื่อสารนั้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้รูปแบบเดิมๆ ทำให้มีมิติมากขึ้น ไม่รู้สึกว่าเป็นการยัดเยียดสินค้า แต่เป็นการนำเสนอที่ทำให้ผู้รับสารรู้สึกร่วมกันไป โดยท้ายที่สุดเขาต้องรู้สึกดีกับสินค้า ตีโจทย์ให้ตีแตก รู้สึกดีกับโปรเจคนั้นๆ ดังนั้นสิ่งที่แตกต่างจริงๆ คือการผนวกงานศิลป์ให้ตอบโจทย์งานพาณิชย์ให้มากที่สุด ส่วนผลงานทีมไหนจะเข้าตาคณะกรรมการและผู้ชม ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ รู้กัน โดยสามารถติดตามผลงานของกิจกรรมนี้ได้ที่ www.thesangsom.com/shortfilm หรือใน www.facebook.com/sangsomexperience





noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  หนังสั้น ชิงรางวัล ประกวด ประกวดหนังสั้น 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม