ลอนดอน--31 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (JOHNNIE WALKER) แบรนด์สก็อตวิสกี้ชั้นนำของโลก [1] ประกาศเปิดตัวแคมเปญโฆษณาใหม่ทั่วโลก โดยชูจุดเด่นที่วิสกี้สุดหรู 4 แบบ 4 สไตล์
แคมเปญโฆษณาชุด “Character” เป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์การตลาดที่หรูหราของแบรนด์ ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ด้วยคอนเทนท์ออนไลน์และกิจกรรมสุดพิเศษในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา
แคมเปญโฆษณาดังกล่าวเน้นจุดเด่นและเอกลักษณ์ของสก็อตวิสกี้จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ 4 แบบ 4 สไตล์ ซึ่งรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตบรรจง ได้แก่ รสสัมผัสที่เบาบางและลุ่มลึกของ JOHNNIE WALKER(R) BLUE LABEL(TM), ความนุ่มละมุนและเข้มข้นของ JOHNNIE WALKER(R) GOLD LABEL RESERVE(TM), ความกลมกล่อมของ JOHNNIE WALKER(R) BLACK LABEL(R) และรสชาติสุดเข้มข้นของ JOHNNIE WALKER(R) DOUBLE BLACK(TM)
ในการจัดทำแคมเปญนี้ แบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ได้ร่วม
งานกับมืออาชีพจากหลายแขนง เพื่อรังสรรค์ภาพชุดที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของสก็อตวิสกี้แต่ละรสชาติ และความเป็นมืออาชีพที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังภาพถ่าย ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบให้เห็นถึงความโดดเด่นของวิสกี้แต่ละรส
เจมส์ ธอมป์สัน กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิอาจิโอ โกลบอล รีเสิร์ฟ (Diageo Global Reserve) กล่าวว่า "แคมเปญ Character ช่วยยกระดับความหรูหราของแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และวิสกี้ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โฆษณานี้จะถ่ายทอดความละเมียดละไม คุณภาพ และเอกลักษณ์ของวิสกี้แต่ละรสชาติออกมาในรูปแบบที่สวยงาม ผ่านสุดยอดผลงานแห่งการสร้างสรรค์
"จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สรรค์สร้างกลยุทธ์การตลาดที่หรูหราอย่างไม่หยุดยั้ง และแคมเปญนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น"
แคมเปญ Character เปิดตัวหลังจากที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ได้ปล่อยภาพยนตร์ออนไลน์ “The Gentleman's Wager” ออกมาเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งนำแสดงโดยจู๊ด ลอว์ และจิอันคาร์โล จิอันนินี รวมทั้งจัดงาน “Symphony in Blue” ซึ่งเป็นงานแรกของโลกที่รวมการแสดงละคร ดนตรี และศิลปะไว้ในที่เดียว ณ กรุงลอนดอนเมื่อเดือนที่แล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Gentleman's Wager จู๊ด ลอว์ รับบทเป็นชายที่มีทุกอย่าง แต่ก็ยังท้าพนันเพื่อหวังครอบครองในสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ภาพยนตร์ดังกล่าวมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 30 ล้านครั้ง ขณะที่ เจมส์ ธอมป์สัน ระบุว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเราในแง่ของการสร้างสรรค์คอนเทนท์”
เจมส์ ธอมป์สัน กล่าวเสริมว่า "จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เป็นแบรนด์ติดตลาดสินค้าหรูหรา ดังจะเห็นได้ชัดเจนทั้งจาก JOHNNIE WALKER HOUSE(TM) ซึ่งเป็นแบบอย่างของการบริการและการบอกเล่าเรื่องราวของเราอย่างถึงรสถึงชาติ รวมถึงแคมเปญโฆษณาที่ดึงดูดใจและทำให้นึกถึงเรื่องราวต่างๆเช่นนี้"
โฆษณาแต่ละชิ้นในแคมเปญใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงมาจากเอกลักษณ์อันโดดเด่นของวิสกี้แต่ละสไตล์
สำหรับโฆษณาของ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL วิสกี้รสสัมผัสบางเบาจากจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะบรรยายภาพการค้นหาความเป็นเอกลักษณ์และความลุ่มลึกที่หาได้ยาก เพราะวิสกี้ที่มาจากทั่วสกอตแลนด์นั้น จะมีเพียง 1 ใน 10,000 ถังเท่านั้นที่สามารถนำมาผลิตวิสกี้รสชาตินุ่มลึกเป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ได้
โฆษณาชิ้นใหม่ของ JOHNNIE WALKER BLUE LABEL เป็นภาพของ กิโยม เนรี แชมป์โลกนักดำน้ำตัวเปล่าชาวฝรั่งเศส ขณะกำลังดำดิ่งอยู่ในจุดที่ยากจะไปถึง ที่ความลึกต่ำกว่าระดับน้ำทะเล 100 ฟุตในเดอะพิท (The Pit) ซึ่งเป็นจุดทางเข้าสู่
แม่น้ำใต้ดินขนาดใหญ่ที่สุดของโลก ในบริเวณคาบสมุทรยูคาทานของเม็กซิโก
JOHNNIE WALKER GOLD LABEL RESERVE รังสรรค์ขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการผสมเครื่องดื่มของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ โดยใช้วิสกี้ที่เขาชื่นชอบมาผสมผสานกันเป็นวิสกี้ที่มีรสชาตินุ่มละมุนและเข้มข้น ซึ่งหนึ่งในส่วนผสมคือวิสกี้ Clynelish Single Malt Whisky ที่ผลิตจากน้ำตกที่ไหลจากเทือกเขาคิลโดนัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เคยมีการขุดค้นพบทองคำในปี 2411
ในโฆษณาใหม่ของ JOHNNIE WALKER GOLD LABEL RESERVE กลุ่มศิลปินแสดงแสงสีเสียงนาม Bionic League ได้นำเสนอภาพความนุ่มนวลและเข้มข้นออกมาอย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการจำลอง
แม่น้ำ “River of Gold” โดยนำลูกบอลดิสโกสีทองมาลอยในแม่น้ำแห่งหนึ่งในเขตสก็อตติช ไฮแลนด์ส ทั้งนี้ Bionic League เคยร่วมงานกับศิลปินดังระดับโลกมากมาย โดยช่วยจัดการแสดงแสงสีเสียงที่ทำให้แฟน
เพลงทั่วโลกตื่นตะลึง
JOHNNIE WALKER BLACK LABEL เป็นหนึ่งในแบรนด์สก็อตวิสกี้ชื่อดังที่สุดของโลก ซึ่งขึ้นชื่อในด้านรสชาติกลมกล่อม ขณะที่ JOHNNIE WALKER DOUBLE BLACK เป็นวิสกี้สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกตามแบบฉบับ JOHNNIE WALKER BLACK LABEL โดยมีความเข้มข้นและแรงกว่าเพราะมีส่วนผสมของสโมกกี้วิสกี้ และใช้ถังไม้ที่ผ่านการเผาไฟมาแล้ว
ในโฆษณา ความโดดเด่นของวิสกี้ผสมทั้ง 2 แบบได้รับการถ่ายทอดโดยมัตเตีย เบียกี ศิลปินชาวอิตาลี ผู้มีชื่อเสียงจากการเปลี่ยนสิ่งของในชีวิตประจำวันให้เป็นผลงานศิลปะที่โดดเด่นและมีชีวิตชีวาในโทนสีดำ สำหรับแคมเปญโฆษณาชิ้นนี้ เขาได้เปลี่ยนห้องทั้งห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์สุดหรู ซึ่งรวมถึงแกรนด์เปียโนและรถโบราณ ให้กลายเป็นผลงานศิลปะที่มีความดุดันและเข้มข้นด้วยการใช้สีดำ ไฟ และควัน
แดเนียล ลีฮี ผู้อำนวยการฝ่าย Global Credentials ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวว่า "การสร้างสรรค์แคมเปญนี้คือการสร้างภาพด้วยจินตนาการ พลัง และจิตวิญญาณ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของวิสกี้ของเรา และสื่อให้เห็นถึงคุณภาพซึ่งเป็นส่วนสำคัญของวิสกี้”
"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับกิโยม, มัตเตีย, Bionic League รวมถึง Anomaly บริษัทครีเอทีฟในนิวยอร์ก เพราะพวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นนักบุกเบิกอย่างแท้จริงเช่นเดียวกับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ พวกเขาเชื่อในความเป็นเลิศและความมุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และเราต่างก็มองหาพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบเช่นนี้"
อ้างอิง
1. ข้อมูลอ้างอิงจาก IWSR (2013)
เกี่ยวกับดิอาจิโอ
ดิอาจิโอ เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีคอลเล็กชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเหล้า ไวน์ และเบียร์ ดิอาจิโอเป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย ได้แก่ วิสกี้ Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Buchanan's, Windsor และ Bushmills, วอดก้า Smirnoff, Ciroc และ Ketel One รวมถึง Captain Morgan, Baileys, Don Julio, Tanqueray และ Guinness
กรุณาดื่มอย่างมีสติ
แหล่งข่าว: ดิอาจิโอ