หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ผลสำรวจชี้นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับการติดต่อสื่อสารผ่าน internetป็นอันอันดับ1  (อ่าน 49 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 ก.ค. 13, 10:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ผลสำรวจชี้นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับการติดต่อสื่อสารผ่านทางอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับ 1

ผลวิจัยทั่วโลกจากนักท่องเที่ยว 10,000 จาก อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือไอเอชจี (InterContinental Hotels Group: IHG) เผยการพักผ่อนโดยได้ติดต่อกับทางบ้านเป็นสิ่งที่มีความสำคัญที่สุด

- การขาดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสร้างความตึงเครียดให้กับนักท่องเที่ยวมากที่สุด
- การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ในห้องพักของโรงแรมรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน
- การสื่อสารกับครอบครัวเป็นวิธีลดความเครียดอันดับแรกเมื่อพวกเขาอยู่ห่างจากบ้าน

ไม่มีที่ใดเหมือนบ้าน ยกเว้นโรงแรมที่ให้บริการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตฟรี จากงานวิจัยชิ้นใหม่จาก IHG (InterContinental Hotels Group) พบว่า ในปัจจุบัน การสามารถต่ออินเทอร์เน็ตและออนไลน์กับครอบครัวและเพื่อนๆ เป็นสิ่งสำคัญลำดับหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยว

งานวิจัยระดับโลก ซึ่งจัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสเปิดตัวโครงการคืนกำไรแก่สมาชิกของไอเอชจี รีวอร์ดส คลับ (IHG(R) Rewards Club) ชี้ว่า การที่ไม่สามารถติดต่อกับทางบ้านเพราะไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้นั้น ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดในการเดินทางสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางเพื่อไปทำธุรกิจ โดยนักท่องเที่ยว 40% ระบุว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่สร้างความกดดันมากที่สุด ตามมาด้วยเรื่องปัญหาเส้นทางคมนาคม (26%) และสถานที่ที่มีเสียงดังน่ารำคาญ (24%)

งานวิจัยครั้งนี้ ได้มีการสำรวจผู้คนทั่วโลกจำนวน 10,000 คนที่เดินทางเพื่อทำธุรกิจ การดำเนินการดังกล่าวช่วยให้ IHG เข้าใจลำดับความสำคัญของความต้องการของแขกที่พักในโรงแรมในขณะที่เดินทาง เนื่องจาก IHG เป็นโรงแรมแห่งแรกและแห่งเดียวที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรีทั่วโลกแก่สมาชิกผู้เข้าพัก นี่คือสิทธิประโยชน์ใหม่ที่มอบให้สมาชิกแบบอีลิท (Elite members) ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมและสมาชิกทั้งหมดตั้งแต่ปี 2557 ไม่ว่าพวกเขาจะเข้าพักในโรงแรมหรือเข้ามาดื่มกาแฟ หรือมาประชุมแบบเร่งด่วน

ผลการค้นพบอื่นๆ ตอกย้ำถึงความสำคัญในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต

- 61% ของผู้ที่ตอบรับการสำรวจมองว่า อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมที่สำคัญที่สุดมากกว่าโทรทัศน์
(17%) อ่างอาบน้ำ (5%) ตู้เย็น (3%) และบาร์ขนาดเล็ก (1%)
- การใช้อินเทอร์เน็ตในห้องของโรงแรมเมื่อเดินทางมาถึงครั้งแรกทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเหมือนอยู่บ้านตัวเองที่สุด (31%)
มากกว่าการสำรวจห้อง (25%) อาบน้ำร้อน (14%) หรือนำสิ่งของออกจากกระเป๋า (13%)
- นักท่องเที่ยวเกือบสองในสาม (64%) กล่าวว่า พวกเขาอยากติดต่อกับคนที่บ้านผ่านทางอินเทอร์เน็ตมากกว่าผ่านทาง
โทรศัพท์
- ผู้ปกครองเกินครึ่ง (53%) กล่าวว่า การติดต่อกับครอบครัวหรือที่บ้านช่วยลดความเครียดหลังทำงานเสร็จได้ดีที่สุด
- นักท่องเที่ยว 89% กล่าวว่า บริการอินเทอร์เน็ตที่ไม่มีการคิดค่าบริการ ทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้นเวลามาติดต่อ
ธุรกิจ
- เกือบสองในสามจากผู้ตอบรับแบบสอบถาม (65%) จะไม่มีความสุขในการเดินทาง ถ้าพวกเขาไม่ได้ติดต่อกับคนรักที่อยู่
บ้าน

เจนนี่ เทรนท์ ฮิวจ์ส ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์อธิบายว่า

“แค่การได้ยินเสียงผ่านโทรศัพท์ไม่เพียงพอแล้วสำหรับนักเดินทางยุคศตวรรษที่ 21 เราต้องการความสบายใจจากการได้เห็นคนที่เรารักด้วย เราอยากเห็นรอยยิ้มของลูกๆ ในขณะที่เราอ่านนิทานก่อนนอนให้เด็กๆฟังผ่านสไกป์ ได้เห็นสายตาของคู่รักเมื่อเราบอกเขาว่าเราคิดถึงเขามากแค่ไหน เช่นเดียวกับการติดตามโซเชียลมีเดียและอีเมล

ในปัจจุบัน เราเชื่อว่าเมื่ออยู่ห่างจากบ้าน การได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอย่างราบรื่นและสะดวกสบายมากที่สุดนั้น เป็นสิ่งสำคัญในการดูแลและรักษาความสัมพันธ์ต่างๆ ให้ดำเนินต่อไปได้ เมื่อความคาดหวังเหล่านี้ไม่ประสบผล เราจะรู้สึกกังวลและหงุดหงิด ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทุกวันนี้ หลายคนจะไม่รู้สึกผ่อนคลายจนกว่าจะได้เช็คอินและต่ออินเทอร์เน็ต”

ริชาร์ด โซโลมอนส์ ประธานฝ่ายบริหารของ IHG กล่าวว่า

“เราเข้าใจว่า การที่ได้ติดต่อกับคนรู้จักระหว่างเดินทางมีความสำคัญมากเพียงใด นั่นเป็นสาเหตุที่ว่านอกจากสิทธิประโยชน์ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เช่น คะแนนที่ไม่มีวันหมดอายุ เราได้ให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรีแก่สมาชิกของเราในฐานะส่วนหนึ่งของ IHG Rewards Club สิทธิประโยชน์นี้คือสาเหตุที่ว่าทำไมนักท่องเที่ยวหลายคนจึงเลือก IHG Rewards Club มากกว่าโครงการคืนกำไรแก่สมาชิกของโรงแรมอื่นๆ ทั่วโลก

IHG มีโรงแรมในเครือกว่า 4,600 แห่ง ตั้งแต่รีสอร์ท InterContinental ที่ได้รับรางวัลไปจนถึงโรงแรม Holiday Inn ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ขอบเขตและความหลากหลายของโรงแรมของเราหมายความถึงความสามารถในการตอบสนองความต้องการของแขกได้ไม่ว่าจะในโอกาสใด เช่น การมาพักเพียงคืนเดียว ทริปในการทำธุรกิจ การฉลองในครอบครัว หรือการหาประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต

IHG Rewards Club หรือก่อนหน้านี้ในชื่อ Priority Club(R) Rewards คือ โครงการคืนกำไรแก่สมาชิกโครงการแรกและโครงการที่ใหญที่สุดในโลกด้วยสิทธิประโยชน์ต่างๆ ประกอบด้วย การที่ไม่สั่งห้ามใช้สิทธิ์สำหรับ Reward Nights ฟาสต์แทร็ค (fast track) สำหรับสมาชิกแบบ Gold Elite เมื่อแขกไปโรงแรมในเครือของ IHG 9 แห่ง และคะแนนที่ไม่มีวันหมดอายุ

ผู้เยี่ยมชมและแขกสามารถสมัครเป็นสมาชิก IHG Rewards Club โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งหมดในทันทีและไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มที่โรงแรมของ IHG ดูข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมได้ที่ [http://www.ihg.com/IHGRewardsClub.]

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม