หน้า: 1 2  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: คิดดีๆ ก่อน ซื้อ Ford Focus ใหม่  (อ่าน 49283 ครั้ง)
Guest
กาน
เรทกระทู้
« ตอบ #45 เมื่อ: 23 มี.ค. 14, 16:03 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

รถดีแต่ศูนย์บริการ แย่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สุภาพร
เรทกระทู้
« ตอบ #46 เมื่อ: 23 มี.ค. 14, 16:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยค่ะเนื่องจากตอนนี้เจอปัญหาเรื่องนี้อยู่เหมือนกันค่ะในส่วนของเครื่องยนต์ทางศูนย์ก็แก้ไขให้แต่พอนำรถกลับมาใช้มีปัญหาเหมือนเดิมอีกค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Gof
เรทกระทู้
« ตอบ #47 เมื่อ: 28 เม.ย. 14, 14:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอย้ำว่าให้คิดดีดีก่อนซื้อ
ตอนนี้ใช้ New Ford Focus ตัวท๊อป 4 ประตูเครื่อง 2000 เกิดปัญหาแบบเดียวกับเจ้าของกระทู้เลยคะ
เกิดบนมอเตอร์เว วิ่งมาด้วยความเร็ว 120 อยู่ดีดีเครื่องก็เร่งไม่ออก เหยียบคันเร่งไม่มีแรง ความเร็วตกกระทันหัน กว่าจะเข้าข้างทางได้เกือบโดนรถทัวเอาไปกิน หลังจากนั้นสตาร์ทไม่ติดอีกเลย เครื่องสั่นๆยกเข้าศูนย์ไปเมื่อวาน
ใช้รถมา1ปีกับอีก 3 เดือน
ศูนย์บริการน้อย และแย่ อันนี้ทนได้เพราะรู้อยู่แล้ว
เครื่องกระตุกตอนเปลี่ยนจากเกียร์ 1ไป เกียร์ 2 รู้ตอนได้รถแต่ก็ทนได้เพราะถ้าขับไปนานๆก็ชิน
เครื่องยนต์เร่งเอง ทำให้รถพุ่งมากเวลาสตารทใหม่ๆ ทนได้ และพยายาม แก้ด้วยการวอมเครื่องก่อนออกรถ
แต่ที่ไม่ไหวคือ รถทำเราผิดหวังแบบนี้แหละ ต่อให้มี air bag เยอะก็ไม่รู้สึกปลอดภัยขึ้นเลยย
หลังจากยกเข้าศูนย์ Ford แจ้งมาว่า ฟีวรถยนต์ขาด ทำการเปลี่ยนให้แล้ว เรียบร้อย บอกตามตรง ในใจคิดว่าเชื่อได้มั้ยเนี่ย q*027

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
muak612
เรทกระทู้
« ตอบ #48 เมื่อ: 7 พ.ค. 14, 19:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของผมก็เจอปัญหา ออกมาประมาณหนึ่งปี ใช้ไป สามหมื่นกว่ากิโล เช้ามาสตาทไม่ติดไปห้า หก ครั้งได้ แถมล่าสุดเจอปัญหา น้ำมันเกียร์รั่ว ต้องรอคิว หนึ่งเดือน เสียความรู้สึกจริง ของผมตัว 1.6 auto โทร ford hotline ก็บอกต้องรอศูนย์เช็ค พอศูนย์เช็คก็บอกไม่เจออะไร แต่เช้ามาก็สตาทไม่ติด
แบตก็เครมไปแล้ว เฮ้อเพื่อบอกให้ลองส่งเรื่องให้ สคบ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สมพร
เรทกระทู้
« ตอบ #49 เมื่อ: 15 ก.ค. 14, 09:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*064
ที่บ้านมีกระบะฟอรนเทีย 4 ประตูใช้มา 15 ปีละ
เชฟโซนิค 5 ประตู ตัวท๊อป เพิ่งถอยมา เมษา ที่ผ่านมา
ขับไป 15,000 โลโอเคนะ 13 โลลิตร
เติม โซฮอล์ 91 เลี้ยวขวาดังช่วงล่าง
แถวล้อ เข้าศูนย์ 2 รอบ ไม่หาย ทำใจรับได้
ตอนนี้หายแล้ว (มันหายไปเอง)
ฟอร์ด โฟกัส 5 ปรตู หลังคาสลูป ตัวท๊อป ถอยมาวันที่ 10
กค 57 (555) ทุกอย่างโอเคหมด ไม่มีปัญหาอะไร
ตอนนี้ เครื่อง 2.0 15 โลลิตร (วิ่งทางไกลตลอด)

ตอนนี้อยู่ครบทุกคันไม่โจมตีใคร เรื่องส่วนตัว
1. คิดความปลอดภัยมาก่อน (ขับอยู่ดีๆ เจอบินข้ามเกาะมาชน คงไม่เคยสินะ) รถเมล์เบียด รถขยะถอยชน เสาไฟฟ้าล้มใส่ ฯลฯ
2. ปัญญาในการ ดาว์ และผ่อน ซ่อม
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
khanprak
เรทกระทู้
« ตอบ #50 เมื่อ: 12 ก.พ. 15, 08:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ข้อมูลสำหรับผู้ที่(คิดจะ)ซื้อฟอร์ด โฟกัสเป็นรถดีในหลายแง่มุม ส่วนปัญหาที่มีในปัจจุบันหลายอย่างแก้ได้ ณ ต้นปี 2015 ดังนี้
ทั้งนี้ ผมทราบดีถึงข้อเสียเรื่องการบริหาร/บางศูนย์/เซลบางคน ของฟอร์ดดีครับ

ในฐานะวิศวกรที่ไปๆมาๆทั้งญี่ปุ่นและยุโรป และเป็นผู้ใช้โฟกัสทั้งตัวเก่าและใหม่
1.อัตราเร่ง ดีมาก ในรุ่น 2.0 และ ดีอย่างน่าประหลาด สำหรับ 1.6 กับรถที่โครงเหล็กขนาดนี้ (แต่ตอนคิกดาวน์มีเวลาหน่วงกว่าจะเปลี่ยนเกียร์มากกว่ารถญี่ปุ่น ซึ่งผมแก้โดยชิฟเกียร์เตรียมก่อนแซงเลย)
2.ความปลอดภัย ดีมาก ได้ Impact test 5 Stars ทั้ง 2 เจ้าใหญ่ในโลก
3.การทรงตัว/แฮนด์ลิ่ง ดีมาก จากการที่ได้แชมป์ WRC และรีวิวทดสอบโดยนักขับคนไทยหลายเจ้า
4.การประหยัดน้ำมัน ดี ที่เขาเชิญสื่อไปวิ่งก็ 18 กิโลลิตร
5.อะไหล่แท้ไม่แพง และหาง่าย (กว่ารุ่นเดิมที่บางอย่างต้องรอนำเข้า)
6.เป็นรถที่ขายดีที่สุดในโลกในช่วงที่ผ่านมา กว่า Corolla แชมป์เกือบตลอดกาล (Corolla เป็นรถดีนะครับ ในญี่ปุ่น Toyota มักถูกมองว่าเป็นรถที่ดีที่สุดของบ้านเขา)
7.เป็นรถนอกยุโรป ไม่กี่รุ่น ที่เจาะตลาดเยอรมนีได้ (ส่วนนึงคงเป็นเพราะทีม Ford German เป็นผู้ดีไซน์)
8.เป็นรถที่ให้ความรู้สึกใกล้เคียงรถยุโรป ในราคา/ค่าบำรุงรักษา/ค่าประกัน ถูกกว่าประมาณ 1/3 ครับ (ตัวเก่าผมกำลังจะเข้าปีที่ 7 เทเวศน์ให้ประกันชั้นหนึ่งปีที่เจ็ด 11xxx บาท)

ปัญหาที่พบ และวิธีแก้
1.การจอดเกียร์ N จอดได้ทุกรุ่น ซึ่งสำหรับ Ambient ต้องเข้าศูนย์ เพราะไม่มีปุ่มสำหรับตั้งเอง (แต่จอดเกียร์ N กินไฟจากแบต ซึ่งคงไม่ต้องห่วง ระบบโฟกัส ถ้าเหมือนตัวเก่า ประหยัดไฟ/แบตทนมาก ตัวเก่าผมดับเครื่องเปิดแอร์ประจำ แบตอยู่ได้ 3-4 ปีครับ ขอย้ำ จอดดับเครื่อง+เปิดแอร์)
อย่างไรก็ตาม การกันความร้อนจากห้องเครื่อง+ท่อใต้ท้องรถเข้าสู่ห้องโดยสาร ไม่ได้*พิเศษ*แบบตัวเก่าแล้วสำหรับ Ambient ส่วนรุ่นอื่นนอกจาก Ambient ผมไม่แน่ใจ
2.ความหน่วงช่วงความเร็วต่ำ เช่น ขับไม่สนุก/ไม่ไหลลื่นตอนรถติด แก้ได้โดยอัพซอฟต์แวร์ ECU ที่ศูนย์
3.ผลกระทบจากความร้อน โดยเฉพาะล็อตที่ขายแรกๆ กล่าวคือ มีท่อสองตัวที่อยู่ใกล้กัน แก้ได้ที่ศูนย์
4.บางคันขับเคลื่อนกระตุกช่วงความเร็วต่ำ แก้ได้โดยอัพ ECU ที่ศูนย์
5.บางคันเครื่องมีเสียงแครกๆ โดยเฉพาะล็อตที่ขายแรกๆ หลายท่านแก้โดยเปลี่ยนแบตให้แอมสูงขึ้น (ติดต่อศูนย์ก็ดีครับ เพราะผมไม่เคยเจอปัญหานี้เอง)

ปล. Focus Ecoboost 1.0 ฝั่งตะวันตก ได้แรงบิด 200 N.M แล้วนะครับ (เท่ากับเครื่อง 2000 cc.) ท่าจะขายดีมากแถบนั้น และเอามาเข้าไทยก็คงเหมือนเดิม เพราะบรรทัดที่สองข้างต้น

เท่าที่อ่านมาถึงตรงนี้ ผมเพ้อเจ้อพอควรแล้ว ขออนุญาตแนะนำ พระไตรปิฎก ส่วนพระสุตตันตปิฎกเล่ม 4 ขึ้นไปน่าจะอ่านง่ายครับ
www.84000.org

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2  ทั้งหมด

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม