หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: หน่วยเร่งการประมวลผล A-Series ยุคที่ 2 ของ AMD  (อ่าน 50 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 ก.ย. 12, 15:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
บริษัทเอเอ็มดี (AMD) ตอบรับความคาดหมายในวงกว้างด้วยการเปิดตัวในประเทศไทย หน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคที่ 2 ชื่อรหัส “ทรินิตี้” (Trinity) ซึ่งเป็นการออกแบบที่ปรับปรุงใหม่แบบยกเครื่องจากชิพยุคก่อนหน้า ตอบสนองความต้องการใช้งานพีซี โมบิลิตี้ที่พกพาคล่องตัวที่ดีที่สุดระดับโลก ความบันเทิง และประสบการณ์ในการเล่นเกม สำหรับโน้ตบุ๊คทั้งในตลาดกระแสหลัก โน้ตบุ๊ครุ่นที่บางเบาเป็นพิเศษ หรือ อัลตร้าธิน (Ultrathin) เครื่องคอมพิวเตอร์ออล-อิน-วัน และเดสก์ทอป พีซีเพื่อความบันเทิงในบ้าน และการออกแบบระบบสมองกลฝังตัว

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ เอเอ็มดี ฟาร์อีสท์ สาขาประเทศไทย กล่าวว่า “โน้ตบุ๊ค OEM รุ่นล่าสุด โน้ตบุ๊ครุ่นที่บางเบาเป็นพิเศษ (อัลตร้าธิน) เครื่องคอมพิวเตอร์ออล-อิน-วัน และเดสก์ทอป ที่ทำงานบนหน่วยเร่งการประมวลผล AMD A-Series APUs ยุคใหม่ จะสร้างประสบการณ์เล่นเกมและรับชมวิดีโอที่ดีที่สุด มอบสมรรถนะในการตอบสนองความต้องการในระดับสูงจาก AMD Turbo CORE และเร่งประสิทธิภาพจากการใช้งานและแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียให้เพิ่มขึ้นได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เพรียวบาง ทันสมัย และระดับราคาที่สมเหตุผล” เขากล่าวต่อว่า “ประสบการณ์นี้จะไม่หยุดอยู่แค่โน้ตบุ๊คกระแสหลัก แต่จะส่งต่อไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ในรูปลักษณ์ที่บางเบาเป็นพิเศษ (อัลตร้าธิน) ซึ่งใช้ชิพกราฟฟิก AMD Radeon™ รุ่นล่าสุดด้วย”

นายเขมชาติ อหะหมัดจุฬา ผู้จัดการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจเอเอ็มดีประจำประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “ขณะนี้ OEM ทุกแบรนด์ทั่วโลกเข้าร่วมโครงการ Ultrathin กับเอเอ็มดี สำหรับที่เข้ามาในประเทศไทยแล้วได้แก่ Samsung Sony และ Asus แต่ก็จะทยอยออกสู่ตลาดครบทุกยี่ห้อเช่นเดียวกับตลาดทั่วโลก”

นายจักรกฤช กล่าวถึงผลการดำเนินงานของเอเอ็มดี ประเทศไทย ว่า ยอดขายในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 25% ในปี 2553-2554 และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตลาดเอเอ็มดีที่มียอดขายสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน ได้รับรางวัล Best Performer Worldwide รวมทั้งได้รับมอบหมายเป็นหัวหอกในการเปิดและรุกตลาดในกลุ่มประเทศอินโดจีนอีกด้วย โดยขณะนี้ยอดขายในกลุ่ม CPU Business มีสัดส่วน 30% ส่วนยอดขายรวมกับ OEM มีสัดส่วนอยู่ที่ 17% ที่เหลือเป็น Retail ทางด้านกิจกรรมการตลาดนั้น เอเอ็มดี ประเทศไทย ในปีที่ผ่านมาใช้งบประมาณร่วม 10 ล้านบาท แบ่งเป็นกิจกรรมการตลาดที่ทำร่วมกับ OEM เช่น Roadshow ใน McDonald’s ร่วมกับ HP กิจกรรม online ร่วมกับ Sony กิจกรรม Channel ร่วมกับ Asus และกิจกรรมชมสื่อภาพยนตร์ร่วมกับ Lenovo เป็นต้น ส่วนในด้านการศึกษา ในปี 2554 เอเอ็มดีได้เข้าประมูลโครงการใหญ่ของ สพฐ ร่วมกับ HP และร่วมกับ Acer ในการประมูลโครงการโรงเรียนของ กทม ทั้งโน้ตบุ๊ค และเดสก์ทอป


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:  amd การประมวลผล 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม