เซ็ง
|
มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรัฐบาลหรอกครับ
มันเกี่ยวกับ "สมองของคนไทย"
ประเทศไทยเริ่มใช้รถไฟพร้อมประเทศญี่ปุ่น
สมองญี่ปุ่น..คิด..ทำ
สมองไทย..นอนรอ..ซื้อ
|
|
|
|
![]() |
|
อนุรักษ์เกินเหตุป่าว
|
ไม่น่าเชื่อว่าประเทศท่องเที่ยวระดับโลกจะมีรถไฟเเบบนี้
|
|
|
|
![]() |
|
เซ็ง
|
อดีตประเทศไทยเริ่มใช้รถไฟพร้อมประเทศญี่ปุ่น
ปัจจุบัน รถไฟญี่ปุ่นเหมือนจรวดไปแล้ว
แต่รถไฟไทยยัง "ขี้ลงราง" อยู่เลย 
(คำเตือน:เวลารถจอดอยู่ในสถานี ห้ามเข้าห้องน้ำ) 
|
|
|
|
![]() |
|
เฮ้อ ประเทศไทย
|
บริหารอะไรก็ขาดทุน แล้วแบบน้จะบริหารต่อไปทำไม ตั้งแต่ แอพอตลิ้ง แล้วจตุจักรจะเปนไงน๊อ อยากให้ประเทศไทยพัฒนาไปไกลกว่านี้ ควรจะทำได้แล้วนะเพื่อการท่องเที่ยวและเพื่อเหตุผลอีกหลายๆอย่าง ไปไหนเด่วนี้ทุกประเทศเค้านั่งรถไฟเร็วไปเท่วต่างจังหวัดกันหมดแล้วนี่ถ้าจะให้นั่งรถไฟโบราณไปเท่วคิดว่าแค่นั่งไปก็เหนื่อยละไม่มีแรงจะเที่ยว แถมรถไฟตกรางก็บ่อย รางก็นอตหลุด ถ้าจะอนุรักษ์ก็ควรทำ แต่ก็ควรมีนวัตกรรมใหม่ๆบ้างเพื่อรองรับกับความสะดวกในการเดินทาง คิดว่าถ้าการเดินทางรถบัส รถทัว รถไฟ มีความพร้อมกว่านี้ รถยนต์ทั้งหลายก็คงไม่ท่วมประเทศ ไปไหนก็มีแต่ป้ายแดง พลังงานทั้งหลายคงจะประหยัดงบได้มากกว่านี้ อยากให้พัฒนาการคมนาคมในการเดินทางมากกว่านี้
|
|
|
|
![]() |
|
ประแดะ
|
ช่างกล้าไปเปรียบเทียบ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน เอาใกล้ๆ ก่อนมั้ย มาเลย์เซียนี่ไง ปลายติ่งนี่เอง ว่าเค้าไปถึงไหนแล้ว ทุเรศ
|
|
|
|
![]() |
|
คนใช้บริการรถไฟ
|
บอกเค้าไปว่าเราคนไทย ต้องอนุรักษ์ของโบราณ เค้าถึงเรียกว่าไทยแท้
|
|
|
|
![]() |
|
นาย
|
ต้องยกเลิกรัฐวิสาหกิจ เพราะกินกันอย่างเดียว แล้วให้เอกชนมาบริหารแข่งขันกัน
|
|
|
|
![]() |
|
คนเมืองลอง
|
เยี่ยมมากครับ พัฒนาช้าได้ใจจริงๆๆๆๆๆๆ ผมว่าที่รถไฟไม่พัฒนามีอยู่หลายอย่างครับ เช่น 1.สหภาพรถไฟ รัฐพยายามเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างแต่สหภาพรถไฟ ไม่ยอม ขัดขวาง เพราะผลประโยชน์มันเยอะ พนักงานที่รับมาทำงานก็ลูกท่านหลานเธอทั้งนั้น เกาะกินกันเป็นเห็บ เป็นไร กันทั้งโคตร แค่พนักงานที่อยู่ที่กันถนน เงินเดือน 2-3 หมื่น นั่งๆๆนอนๆๆรอรถไฟมา เฮ้ยเหนื่อยแทนจริงๆๆ 2.รัฐบาล ขาดความจริงจังในการปฏวัติรถไฟ ขอใช้คำว่า ปฏิวัติ มากกว่า ปฏิรูป เพราะปัญหามันเยอะ เปลี่ยนแปลงนิดๆหน่อยๆไม่ได้หรอกครับ ต้องรื้อทั้งระบบ รัฐไม่เอาจริง ไม่สนใจ เพราะพวกมันไม่ได้นั่งรถไฟเดินทางซินะ เราน่าจะให้อภิสิทธ์ ส.ส.แค่ขึ้นรถไฟฟรี แต่เครื่องบินต้องจ่ายตังค์ รับรอง ***....ต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงแน่นอน ชัวร์ อีกอย่าง ฝ่ายค้านก็ต้องค้านอย่างสร้างสรรค์ด้วยนะ ขอร้อง 3.ประชาชน ปัญหาบางอย่างของเรา ที่เกิดจากนักการเมือง การเมือง พวกเราเห็นว่าเป็นเรื่องไกลตัว หากมันไม่เกิดกับเรา เราก็เฉย เรามาร่วมตื่นตัว ร่วมเปลี่ยนแปลง สังคมเราให้ดี ดีมั้ยครับ เห็นอะไรที่ไม่ชอบมาพากล ฟ้องสื่อเลยครับ พวกเราก็ต้องคิดตามผลด้วยนะ แล้วมันจะดีเอง ฝากไว้เท่านี้ก่อนนะครับ แก้ได้ รถไฟไทยจะดีกว่านี้เยอะ
|
|
|
|
![]() |
|
รักดี
|
 เราต้องรู้จักเจียมตัวนะ
|
|
|
|
![]() |
|
Wawai
|
งบประมาณที่ได้จากภาษีประาชน ก็เอาเข้ากระเป๋าพวกตัวเองมากกว่าครึ่ง ถามว่ามีหลักฐานไม๊ หาไปเถอะ 
|
|
|
|
![]() |
|
Mamipoko
|
ผมมองว่าทุกวันนี้คนส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้นะรถไฟอ่า คนที่ใช้อ่ะส่วนมากเป็นคนไม่ค่อยมีตังหรือนักศึกษา หากซื้อคันใหม่มา แล้วมาเพิ่มตังมากขึ้น ผมว่าประชากรส่วนมากคงไม่ยอม ยิ่งพวกแม่ค้าคงออกมาโวยวายน่าดู อีกอย่างการรถไฟ ทุกวันนี้หาใช่ว่าจะงบเยอะถึงขนาดซื้อรถไฟใหม่ได้หรอก กว่าจะลงมาถึงโดนกินหมดไปถึงไหนแล้ว คงต้องรอต่อไปจนกว่าจะมีนายกคนไหนเห็นความสำคัญของมันสักคน
|
|
|
|
![]() |
|
![]() |
|
กดกดกสด่
|
ด้วยที่ดินของการรถไฟที่มีมุลค่ามหาศาล อย่าว่าแต่ขึ้นค่าตั๋วเลย ให้ขึ้นรถไฟฟรียังยังได้เลย โดยการเก็บค่าเช่าที่ดินกับพวกบุกรุกให้เต็มเม็ดเต็มหน่วย รวมทั้งการทุจริตในวงการรถไฟ
|
|
|
|
![]() |
|
ไทย ไทย ไทย
|
จงภูมิใจกับความเป็นไทยเทอด กว่าเขาจะคิดประดิษฐ์ให้มาเป็นรถไฟได้มันอยากนะ ไม่ว่าจะอย่างไรอะไรที่ยังเป็นไทยเราก็ชอบอยู่ดีภูมิใจในความคิดของบรรพบุรุษที่สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ให้เราได้ใช้ ให้เราได้สะดวกสบายได้จนถึงปัจจุบันนี้ อย่างไปหวือหวาอย่างเขาเลย
|
|
|
|
![]() |
|
อีสานร่าเริง
|
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการรถไฟในการเดินทางตลอดตั้งแต่เด็กจนโต..บอกได้เลยว่า....ห่วยยยยยยยย มว๊ากกกกกกกก ในทุกๆด้าน ล่าสุดเดินทางกรุงเทพ-อุบล ตีตั๋วล่วงหน้าไปกลับที่หัวลำโพง..ปัญหาเกิดตอนเที่ยวกลับผมตีตั๋วชั้น2นั่งพัดลมเพราะไม่มีรถแอร์ (สอบถามจากเจ้าหน้าที่แล้ว)แต่พอถึงวันเดินทางมาขึ้นรถบอกไม่มีรถชั้น2 ถามว่าเพราะอะไรได้รับคำตอบว่าทางกรุงเทพขายตั๋วมั่ว..เหตุการณ์ลักษณะอย่างนี้เกิดขึ้นกับผมแล้ว2ครั้ง มีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมในการใช้บริการรถไฟ...เล่าไม่หมด
|
|
|
|
![]() |
|
k'k
|
ถ้าพัฒนารถไฟฟ้า ความเร็วสูง แล้ว คุณคิดว่าใครจะมีผลกระทบ... ก้อพวกที่ขายน้ำมันไง.... ไม่งั้นพัฒนากันไปถึงไหนแล้ว... ทุกวันนี้เก็บภาษีนำเข้าพวกแบตเตอรี่ โซล่าเซล์ กันมากอยู่เลย .... ไม่รู้ว่ามองการไกลกันได้แค่เนี่ยนะ
|
|
|
|
![]() |
|
คนนั่งรถไฟไทย
|
อยากพัฒนาไม่ยากเอาเงินเดือนพนักงานรถไฟมาซื้อดิ ไม่เห็นทำอะไรแค่มาโบกธง เดือนตั้ง ห้าหกหมื่น คนขับเป็นหน้าที่ดันมีค่าเหยียบเบรกคิดเป็นกิโล จะไม่ขาดทุนไงไหว ประเทศไทย
|
|
|
|
![]() |
|
อยู่อย่างคนไทยไปนี่แหละ
|
พวกสหภาพรถไฟอยู่หนายย หุๆๆ 
|
|
|
|
![]() |
|
คนรถไฟ
|
ผมเห็นด้วยกับ คุณ onepisit ครับ 
|
|
|
|
![]() |
|
4k
|
การรถไฟเขาพัฒนาได้อยู่แล้วถ้าไม่โดนพวก.....มีอำนาจมาเบียดบัง  ...................... โดยเฉพาะ พวกผู้มีอำนาจ จากสหภาพแรง งาน ใช่ป่าวววววว    
|
|
|
|
![]() |
|
|
ผมชอบนั่งรถไฟ แบบเก่าที่ไทยใช้อยู่มากกว่า กินลมชมวิว ได้บรรยากาศดี 
|
|
|
|
![]() |
|
คนใช้รถ
|
ถ้าทำงานที่การรถไฟ หากมีคนถามคงไม่กล้าบอกว่าทำงานที่ไหน เพราะอายชาวบ้าน จะลาออกก็เสียดายเงินเดือนที่สูงมากกว่าที่อื่นๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นพวกสหภาพยิ่งสบายมาก ไม่มีใครกล้าแตะต้อง ชาตินี้จะได้เห็นการพัฒนาของการรถไฟหรือเปล่าหนอ ?
|
|
|
|
![]() |
|
ลึกกว่านั้น
|
รถไฟไทยจะพัฒนาได้ก็ต้องมีนโยบายและแผนการลงทุนพัฒนาที่แน่นอนจากรัฐบาลเสียก่อน ขาดทุนมาตั้งแต่เริ่มมีการรถรถไฟในไทยแล้ว สงสารพนักงานการรถไฟไม่เคยได้เห็นโบนัสกับเขาสักที เงินเดือนก็ได้ขึ้นแค่ปีละขั้น ไม่เหมือนที่อื่นได้กันปีละ2-3ขั้น ที่เห็นประเทศอื่นเค้ามีรถไฟรุ่นใหม่ๆความเร็วสูงกัน ไม่ใช่เพราะการรถไฟของเค้าบริหารงานได้กำไรหรอกนะ ทุกประเทศที่เห็นต่างก็ขาดทุนกันทั้งนั้น เพียงแต่ว่ารัฐบาลเค้าให้การสนับสนุนเป็นนโยบายการพัฒนาประเทศก็เท่านั้นเอง คิดดูค่าโดยสารรถไฟไม่ได้ปรับขึ้นมากี่ทศวรรษแล้ว แล้วยังงี้จะเอาเงินที่ไหนมาพัฒนาองค์กร ก็ต้องไปกู้ยืมเค้าให้เป็นหนี้สินอีก รัฐบาลก็อ้างแต่ขอให้ช่วยคนยากจน แล้วใครจะมาช่วยและเห็นใจรถไฟบ้าง กับแค่ทำรางคู่กันทั่วประเทศยังไม่มีเงินมาสนับสนุนกันเลย ก็ต้องทนรถไฟเสียเวลากันเป็นธรรมดา ขนาดเครื่องบินจ่ายค่าโดยสารกันแพงๆยังมีดีเลย์เลย(ไม่เห็นบ่นกัน) อยากมีรถไฟดีดีใช้กัน ก็ต้องมีนโยบายมาสนับสนุนกันอย่างจริงจังเหมือน ญี่ปุ่น อังกฤษ ฝร้่งเศส เสียก่อนเมื่อนั้นก็จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง รถไฟไทยไม่พัฒนาเพราะมีสหภาพ พวกนี้มีแต่หัวรุนแรง
|
|
|
|
![]() |
|
chalee
|
จ้องจะงาบกันอย่างเดีอว องค์กรช่างมัน กระเป๋าข้าตุงก็พอใจแล้ว
|
|
|
|
![]() |
|
คนไทยที่รักชาติ
|
รฟท.ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาเลยตั้งแต่สมัย ร.7 เราเคยคุยว่าเรามีรถไฟที่ทันสมัยที่สุดในสมัย ร.5 ในขณะที่ประเทศในเอเฃียหลายประเทศยังไม่มีรถไฟใช้ต้องมาดูงานในไทยเรา ทุกวันนี้ รฟท.ไม่มีการพัฒนาทั้งองค์กรสภาพรางสภาพตัวรถไฟการบริการต่างๆโทรมๆบริการแย่เล่นแต่พวกพ้องเอาแต่ผลประโยชน์ภายในพอมีใครมาปรับปรุงก็ไม่ยอมรับใช้วิธีหยุดวิ่งรถปิดรางแล้วอ้างว่าทำเพื่อประชาชนจริงๆแล้วทำเพื่อพวกพ้องของตนไม่สนใจว่าประเทศชาติจะเป็นอย่างไรการรับพนักงานก็เอาแต่ลูกหลานของตนเองเข้ามีค่าตอบแทนสูงๆแต่องค์กรขาดทุนอย่าพูดถึงโบนัสมันน่าอายไหมหรือไม่รู้สึกหากพวกสหภาพแรงงานรถไฟยอมเสียผลประโยชน์ลงบ้างเพื่อชาติ รฟท.คงจะดีขึ้นกว่านี้ทำเพื่อคนรุ่นหลังทำเพื่อศักดิ์ศรีหน้าตาของชาติบ้าง 
|
|
|
|
![]() |
|
|
รถไฟรางบ้านเรามันขาดทุนอยู่แล้วและไม่ค่อยมีใครใช้สัญจรสักเท่าไหร่และอีกอย่างมันไม่ค่อยมีความจำเป็นในการใช้เดินทาง สุดท้ายไม่ได้อยู่ในเส้นทางเศรษฐกิจด้วย
|
|
|
|
![]() |
|
คนใช้รถ
|
ระวังนะการรถไฟอีกไม่นานเต่าคงไล่กัดล้อทัน q*073
|
|
|
|
![]() |
|
13
|
ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก แบบนี้ก็ดีนะอาร์ตดี คลาสสิกแบบนี้หาที่ไหนไม่ได้แล้ว ขอแค่ให้สะอาดและตรงเวลากว่านี้เป็นพอแล้ว
|
|
|
|
![]() |
|
ff
|
คนญี่ปุ่นกับคนทั่วโลกหลายคน บอกว่า หานั่งรถดีเซลรางรุ่นเมื่อ 70 ปีที่แล้วแบบนี้ไม่ได้แล้วนะ
น่าภูมิใจที่เราอนุรักษ์บางอย่างได้นะ คุณคนไทยควรจะภูมิใจนะ
คุณครับ ภูมิใจนะภูมิใจ อนุรักษ์อะก็ดีแล้ว แต่บางสิ่งมันก็ต้องมีสิ่งที่ดีขึ้นบ้าง งั้นคุณก็ขี่รถจักรยานไปทำ งานละกัน ไม่ต้องมาขี่หรอกรถยนต์อะ เครื่องใช้ไฟฟ้าก็ไม่ต้อง ไปหาฟืนมาก่อเอาเองนะ จะได้ภูมิใจกับเค้าเนอะที่ได้อนุรักษ์ของโบราณไว้ใช้ คิดไว้นะครับว่าคนที่เค้าต้องเดินทางโดยรถไฟก็เยอะ บางคนเร่งรีบ แต่รถไฟบ้านเรามันก็เกินไป ช้ามากมาย นี่เป็นอีกเหตุผลที่บ้านเรารถติดเยอะ ไม่ต้องไปเทียบกับยี่ปุ่นก็ได้ เอาแค่เพื่อนบ้านเรา มาเลย์ สิงคโปร์ แค่นี้ให้ได้เท่าเค้าเหอะ ขนาดว่าบ้านเค้ามีรถไฟหลังเราตั้งกี่สิบปี ยังดีกว่าเรา แค่นี้เเหละ
|
|
|
|
![]() |
|
|
อนาณใจครับกับการรถไฟในบ้านเรา เพื่อนบ้านเขาไปถึงไหนๆกันแล้วของเรายังรุ้นสงครามโลกครั้งที่2อยู่เลย อย่างว่าละนะทั้งหน่วยงานรัฐไหนจะพวกผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลจ้องที่จะขัดขากันอีกละรถไฟบ้านเราถึงไม่ไปถึงไหน ไม่ต้องเปลี่ยนรถก้อได้แต่ขอให้ตรงเวลาหน่อยช้าชิบ 
|
|
|
|
![]() |
|
คนเคยใช้
|
ผู้หลัก ผู้ใหญ่ บริหารงาน กันดีดี ทั้งนั้น ไม่ได้อย่างใจชุมนุม สมัชชาอย่างนั้น สมัชชาอย่างนี้ สหภาพอย่างนั้น สหภาพอย่างนี้ ห่วย........ แหม แล้วสอบเข้าเป็นพนักงานนะ ยากขนาด 20,000 คน เอา 100-200 คน หัวกระทิทั้งนั้น ที่ทำงานในนั้น อะนะ รัฐวิสาหกิจ แท้ๆ......
|
|
|
|
![]() |
|
นาวิน
|
นั่งรถไฟไปต่างจังหวัดทุกเดือน ไม่เคยตรงเวลาสักครั้งเดียว เรทเกิน 1 ชั่วโมงตลอด เพราะว่าใกล้บ้านถึงขึ้น จะไปนั่งรถทัวก็ไกล
|
|
|
|
![]() |
|
ช่วยกันหน่อย
|
รถไฟสายเด่นชัย-เชียงของไปถึงไหนแล้ว สส.แพร่ พะเยา เชียงราย ช่วยเร่งโครงการณ์ด้วย รอมาเกือบเท่าอายุ ของ สส.สามารถ แก้วมีชัย สำรวจมาเป็นร้อยครั้งแล้วไม่สำเร็จสักที สะพานไทย-ลาวที่เชียงของสร้องเกือบจะเสร็จอยู่แล้ว ไม่ทันพี่ลาวแล้ว อย่ามัวแต่ไปแก้ รมฐ อยู่นั่นแหละ
|
|
|
|
![]() |
|
ff
|
ผมมองว่าทุกวันนี้คนส่วนมากไม่ค่อยได้ใช้นะรถไฟอ่า คนที่ใช้อ่ะส่วนมากเป็นคนไม่ค่อยมีตังหรือนักศึกษา หากซื้อคันใหม่มา แล้วมาเพิ่มตังมากขึ้น ผมว่าประชากรส่วนมากคงไม่ยอม ยิ่งพวก แม่ค้าคงออกมาโวยวายน่าดู อีกอย่างการรถไฟ ทุกวันนี้หาใช่ว่าจะงบเยอะถึงขนาดซื้อรถไฟใหม่ได้หรอก กว่าจะลงมาถึงโดนกินหมดไปถึงไหนแล้ว คงต้องรอต่อไปจนกว่าจะมีนายกคนไหนเห็นความสำคัญของมันสักคน คุณครับที่ว่ารถไฟความเร็รสูงนั้น ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องมีแบบนั้นแบบเดียวซะเมื่อไหร่ ยกตัวอย่างยี่ปุ่นนะครับ เค้าจะมีทั้งความเร็วสูง แบบธรรมดา และแบบอื่น เราเลือกที่จะนั่งได้เอง มีตังก็นั่งเร็ว ไม่มีมีน้อยก็นั่งธรรมดาไป แต่ธรรมดาของเขารูปร่างก็ไม่ได้ต่างจากของเรามากตอนนี้เท่าไร แต่ภายใน ระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ เค้าดีกว่ามาก คือไม่ได้ว่าให้เราเปลี่ยนเป็นแบบเร็วๆนั้นทั้งหมด เข้าใจไหมครับ อย่างที่บอกครับ เอาให้เท่ามาเลย์ก่อนเถอะ เค้าก็ไม่ได้ต่างจากเรามาก ไม่มีความเร็วสูงเหมือนกัน แต่รถไฟเค้าดีกว่าเยอะ
|
|
|
|
![]() |
|
6
|
ควรที่จะภูมิใจในสิ่งที่มีกับปัจจุบันมากกว่านะ เที่ยวไปเปรียบเทียบกับชาวบ้านเค้าได้อะไรขึ้นมา เค้าได้ให้ประโยชน์กับคุณซักเล็กน้อยหรือก็ไม่จะทำร้ายพวกเดียวกันไปทำไม
|
|
|
|
![]() |
|
เคค
|
 รถไฟรางบ้านเรามันขาดทุนอยู่แล้วและไม่ค่อยมีใครใช้สัญจรสักเท่าไหร่และอีกอย่างมันไม่ค่อยมีความจำเป็นในการใช้เดินทาง สุดท้ายไม่ได้อยู่ในเส้นทางเศรษฐกิจด้วย ออกจากกะลาเถอะครับ
|
|
|
|
![]() |
|
AOJOEY
|
ของไทยเน้นคลาสสิคมากกว่าเร็ว
|
|
|
|
![]() |
|
ff
|
จงภูมิใจกับความเป็นไทยเทอด กว่าเขาจะคิดประดิษฐ์ให้มาเป็นรถไฟได้มันอยากนะ ไม่ว่าจะอย่างไรอะไรที่ยังเป็นไทยเราก็ชอบอยู่ดีภูมิใจในความคิดของบรรพบุรุษที่สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ให้เราได้ใช้ ให้เราได้สะดวกสบายได้จนถึงปัจจุบันนี้ อย่างไปหวือหวาอย่างเขาเลย
อ่านความเห็นแบบนี้แล้วได้แต่นั่งกัดฟัน โอ้ยจะอะไรขนาดนั้น อย่างแรก เราไม่ได้ประดิษฐเองนะรถไปอะ อย่างที่สอง ถ้าไม่มีการพัฒนาแล้วคนรุ้นหลังๆจะได้สบายแบบคุณรึเปล่าครับ และอย่างที่สาม ไม่ได้จะให้มันหวือหวานะครับ อย่างที่บอกไป ไม่ต้องถึงขั้นพวกประเทศที่เค้าพัฒนาแล้วหรอก ค่ให้มันดีกว่านี้หน่อยอ่ะจะได้เปล่า และสุดท้าย ถ้าเค้าจะปรับปรุงจริงๆ คุณครับเค้าคงไม่เปลี่ยนเอารถใหม่มาให้นั่งทุกคันทุกสายทุกชั้นหรอกครับ คุณอยากนั่งแบบเก่าชั้นประหยัด เค้าก็ยังคงจะมีให้นั่งอยู่หรอกครับไม่ต้องกลัว เห็นความเห็นแต่ละคน กลัวว่าแต่จะไม่อนุรักษ์ กลัวว่าแต่จะไม่มีรถเอาไว้นั่งตากลมชมบรรยากาศ เค้าคงมีให้เลือกนั่งละครับว่าคนจะนั่งแบบไหน แต่ตอนนี้ มีอยู่แบบเดียวแค่นั้นเอง
|
|
|
|
![]() |
|
ช้างน้อย
|
จริงๆ ก็โอเค พอรับได้ ดู Classic ดี ปรับปรุงเรื่องห้องน้ำนิดหน่อย กลิ่นแรงไปนิดอ่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
นั่งมาแต่เด็ก
|
ไม่ต้องเร็วอะไรจริงจังก็ได้คับ แต่ความสะอาด ขอเหอะ จำเป็นต้อบขึ้นแต่ละรอบ ไม่อยากนั่งเลย เคยเห็นเด็ก เอาให้ไปโดนที่นั่ง หน้าดำไปครึี่งหน้า ไม่ไหวอะ
|
|
|
|
![]() |
|
พยาครุฑ
|
พวกสะวาปามผูกขาด มันไม่รู้สึกขายหน้าต่างชาติบ้างหรือ กินไปก็ต้องพัฒนาไปด้วย พม่าแซงหน้าไปแล้ว อีกหน่อยก็ลาว ตามด้วยเขมร ส่วนไทยอีก 50 ปี ข้างหน้า หัวรถจักรรุ่นนี้ก็คงมีคลานให้เห็น สงสารประเทศไทย ขอให้พวกสะวาปามจงพังพินาศ ทั้งโครตตตตตตตตตต แบบถอนรากถอนโคลน ประเทศไทยจะได้พัฒนาขึ้นซะที
|
|
|
|
![]() |
|
|
เค้าพูดถึงรถไฟ...ถ้าจะอนุรักษ์ก็เอาไปจอดไว้ในพิพิธพันธ์โน่นสิ...เอามาวิ่งทำซากอะไร ไม่กลัวของโบราณที่น่าหวงแหนมันจะพังเสียหายหรือไง...และอีกอย่าง อย่าเอาวัดวาอารามเก่าๆ เมืองเก่าๆที่เป็นสมบัติของชาติมาเปรียบ มันวิ่งไม่ได้ มันพาคุณไปเชียงใหม่ไม่ได้ มันคนละเรื่องกันอย่าเอามาปะปนกัน...อยู่เฉยๆไม่ต้องโพส หากคิดได้แค่นี้ครับ   ต้องขอโทษจริง ๆ ครับ พอดีผมจากเมืองไทยมาหลายสิบปีแล้ว ตอนนี้อยู่บรูไน เลยไม่รู้ว่ารถไฟในรูปมันยังวิ่งได้อยู่ นึกว่าเอารูปรถเก่ามาโพสต์ แต่ก็งงว่าทางรถไฟ นี่เขายังเอารถเก่าขนาดนี้มาโดยสารอยู่เหรอเนี่ย ถ้าเอาให้ฝรั่งดูก็คงนึกว่าเป็นมุข เหมือนผมแหละครับ
|
|
|
|
![]() |
|
คนไทย คนทน คนรถไฟ
|
รอบอลไทยไปบอลโลก คุณยังรอได้ สมาคมตั้งมาเกือบร้อยปีเหมือนกัน รอการรถไฟพัฒนาหน่อยเดี๋ยวซื้อรถไฟความเร็วสูงมาฉลองพร้อมบอลไทย นี่ก็กำลังหาที่ให้พ่อค้าเช่าอยู่ ถ้าทำๆดีๆให้เช่าที่ก็รวยแล้ว แต่นี่มันมีอะไรเยอะ อิอิ ไม่บอก
|
|
|
|
![]() |
|
Mr. Kruak
|
การรถไฟฯ ถือว่าเป็นผู้ถือครองทัพย์สินโดยเศพาะที่ดิน ที่ร่ำรวยที่สุดของรัฐ แต่คำนึงที่ผมได้ยินมาตลอดชีวิตคือ "ขาดทุน"
|
|
|
|
![]() |
|
ทำไมเจ๊ง
|
การรถไฟขาดทุนจากการบริหารงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ มีจุดรั่วไหลเต็มไปหมด จ้างพนักงานก็มาก พวกอานัดสัญญาณต่างประเทศเปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติหมด เช่น ญี่ปุ่น มีขบวนรถไฟหนาแน่นมาก แต่เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด ระบบพวกนี้ แม้จะลงทุนในตอนแรกมาก แต่คืนทุนได้ในเวลาอันสั้น คุ้มมากๆ การรถไฟเคยมีแผนพัฒนาองค์กรแบบนี้ หรือเปล่า ลองดูเมื่อจีนมาลงทุน ไฮสปีดเทรนในเมืองไทย จะกำไรหรือขาดทุน แล้วคราวนี้ รฟท. จะแก้ตัวอย่างไร
|
|
|
|
![]() |
|
คนจ่ายภาษี
|
ก็มัวแต่เอางบประมานไปสร้างห้องน้ำนี้ ห้องตั้งล้าน ตารางเมตรเดียวแล้วมันจะเหลือเงินไปทำได้ยังไง ที่ให้เช้าอีกเยอะแยะ
|
|
|
|
![]() |
|
|