หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ประจาน!! ความชั่ว จนท. ไปรณษีย์ !! เข้ามาดูค่ะ อันตรายมาก  (อ่าน 2661 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 13 ก.ค. 12, 14:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ตอนนี้มีปัญหานึงที่เครียดมากค่ะ คือเรื่องพัสดุที่ยังไม่ได้รับ

เรื่องเป็นแบบนี้นะคะวันศุกร์ที่ 7 ก.ค. 55 ที่ผ่านมาเราให้น้องที่อยู่ จ. อุดร ส่งพัสดุมาให้เราที่ขอนแก่น เนื่องจากเราไม่มีเวลาไปเอาด้วยตัวเองของในกล่องมี่เครื่องสำอาง มูลค่าเกือบ 2 หมื่น กล้อง Canon 5D Mark iii อีก 1 เครื่อง ราคาแสนต้นๆส่งเป็นพัสดุ EMS แต่เรากลัวของจะเสียหาย เลยจ่ายค่าประกันสิ่งของอีก 10,000โดย พนักงานที่รับของไป ให้ชื่อว่า ณัฐวุฒิ เบอร์ 084-441-81621

วันจันทร์เรายังไม่ได้รับของ เลยให้น้องไปเช็ค เช็ค น้องบอกว่า พัสดุยังไม่ได้ส่ง ยังอยู่ที่ไปรษณีย์ที่อุดรธานี

เนื่องจากสลิปเดิมเปียกน้ำ จึงให้น้องไปขอสลิปใหม่ เพื่อจะได้รหัสพัสดุ มาเช็คและติดตามพัสดุพอไปถึงสำนักงาน จนท. ให้รอดดยอ้างว่าลูกค้าเยอะ รอร่วมชั่วโมงก็ไม่ดำเนินการให้ จึงฝากเบอร์ให้ติดต่อกลับแต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับ

มาวันพุธ ที่ 11 เรายังไม่ได้ของ จึงให้น้องไปเช็คอีกครั้ง จนท.คนดังกล่าว ที่บอกไป อ้างว่ารถขนส่งพัสดุคว่ำระหว่างทางอาจจะทำให้สินค้าล่าช้า

และวันนี้ วันพฤหัสที่ 12 เราก็ยังไม่ได้พัสดุ น้องบอกว่าไปตามให้ตั้งแต่ตอนเช้า แต่ จนท. คนดังกล่าวลางาน จนท.คนอื่นๆก็ไม่ให้ความช่วยเหลือ

น้องจึงโทรไปตามเบอร์ที่ให้ไว้ ครั้งแรกโทรติดแต่พอบอกชื่อ ทางนั้นก็ตัดสายและไม่สามารถติดต่อได้จนถึงตอนนี้เราจึงได้โทรเข้าที่ สนง.ไปรษณีย์ที่ส่งของ สอบถามหาสิ่งของ จนท.ที่รับโทรศัพธ์บอกเราว่าไม่มีพนักงานชื่อณัฐวุฒิและได้บอกให้เราไปตามพัสดุที่ สนง.ไปรษณีย์ขอนแก่น โดยอ้างว่า พัสดุอาจจะถึงแล้ว แล้ว จนท. นำมาส่งไม่ไหวเราจึงไปสอบถาม จนท.ที่ สนง.ขอนแก่นให้ความร่วมมือในการค้นหาดีมากแต่ไม่พบพัสดุที่ต้องการและเราได้สอบถามเรื่องรถขนพัสดุคว่ำ คำตอบที่ได้คือ "ไม่มีการแจ้งนะครับ ว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น"เรากังวลมาก เพราะ สนง.ที่เราส่งของไม่ยอมให้สลิปรหัสพัสดุใหม่ และ จนท. คนดังกล่าวก็ติดต่อไม่ได้

เป็นได้มั้ยคะ ว่าเราจะโดนขโมยพัสดุ เราคิดเป็นอย่างอื่นนอกจากนี้ไม่ได้จริงๆโชคยังดีที่ได้ที่อยู่ ของ จนท. คนดังกล่าวมา ( ทั้งๆที่ สนง. บอกว่าไม่มีคนชื่อนี้ แต่มีที่อยู่ให้ ??? )ตอนนี้กำลังให้น้องไปหา จนท. คนดังกล่าวตามที่อยุ่ที่ได้มา พร้อมทั้งพาตำรวจไปด้วยเพื่อนว่าเราควรจะทำอย่างไรดีค่ะ ควรจะแจ้งความ ร้องเรียน หรือ ควรรอไปก่อนดีค่ะ ตอนนี้เครียดมากจนเครียดลงกระเพราะ ไมเกรนขึ้นแล้ว

--------------------------------------------------------------

เมื่อสักครู่น้องเราไปถึงบ้าน จนท. คนดังกล่าว พร้อมกับตำรวจ

สรุป จนท. คนนั้นไม่ได้ชื่อ ณัฐวุติค่ะ แต่ชื่อ พิชญา ( ประมาณนี้ค่ะ )ที่บ้านพบ " กล่องพัสดุอันนั้นของเรา ในสภาพถูกเปิดแล้ว "ในกล่องพบเครื่องสำอางค่ะ แต่ไม่พบกล้อง จนท. คนนั้นบอกว่า "เห็นว่ากล้องใหม่ มันดูแพง ได้เอาไปขายแล้ว ได้เงินมาจำนวน 80,000 บาท "ตอนนี้ จนท. คนนั้นถูกนำตัวไปดำเนินคดีแล้วค่ะ

เราตัดสินใจว่า จะเรียกค่าเสียหาย คือ ค่ากล้อง และค่าประกัน คืนทั้งหมดและพรุ่งนี้เช้าคาดว่า จะเข้าไปแจ้งเรื่องกับ สำนักงานไปรษณีย์ที่อุดรธานี เพื่อให้ออกจากงาน และเพื่อเป็นอุทาหรณ์ยังไงเรื่องนี้ก็ไม่มีทางยอมความแน่นอนค่ะ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด !! เอาให้ดังให้ได้ใครมีล๊อกอินพันทิป เอาไปโพสต์ในพันทิปให้ทีค่ะ เราจะเอาให้ดังสาวๆคนไหนสั่งของ ส่งของออนไลน์ จำไว้เป็นกรณีศึกษานะคะ ปัจจุบันการทำงานของไปรษณียืไทย แย่ลงทุกทีเรื่องแบบนี้ไม่รู้จะไปเกิดกับใครอีกรึป่าว

เผื่อใครสงสัยเรื่องของที่ส่งนะคะ มีเครื่องสำอางรวมๆกันแล้วประมาณ 2 หมื่นกล้อง Canon 5D mark iii (รุ่นล่าสุดที่พึ่งออกค่ะ ) ประมาณ 150,000 บาทตอนนี้เจอแต่เครื่องสำอาง คาดว่าเอาไปขายไม่ได้แต่ แต่กล้องมันขายไปแล้วค่ะแต่ จขกท. ยังมีหวังว่าจะตามกล้องเจอ ถึงมันจะริบหรี่มากก็เถอะ

จากการสอบถามเมื่อคืน จนท.ที่กระทำผิดได้บอกว่ามีความจำเป็นต้องใช้เงินเนื่องจากทางบ้านทำนา ฐานะไม่ดี ต้องการนำเงินมาเลี้ยงลูก และใช้หนี้พนันบอล โกธรก็โกธร สงสารก็สงสารนะคะตอนนี้เรายังไม่ทราบรายอะเอียดของคดีและโทษ หากทราบแล้วจะแจ้งอีกครั้งนะคะเราไม่เข้าใจเลยว่า ทำไม่ต้องอ้าง คำว่า "จน" มาใช้เพื่อกระทำผิด คนจนมีเยอะ แต่ไม่เห็นต้องเลือกทางผิดเขาสามารถ จนได้ น่าสงสารได้ แต่ต้องไม่ใช้คำนี้เพื่อเป็นข้องอ้างในการทำผิด

------------------------------------------------------

วันที่ 13 ก.ค. 55

เมื่อสักครู่ได้รับทราบโทษเบื้องต้นแล้วนะคะ

คือ จำคุก 1 ปี และ ปรับไม่เกิน 40,000 บาท

ตำรวจนัดอีกครั้งตอน 11.30 ค่ะ ได้ความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งอีกครั้งค่ะ

ที่มา http://webboard.ladytips.com/topic/10396

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Bkk
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ก.ค. 12, 01:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ของส่งหายบ่อยยยแต่ไม่เคยตามอย่างดีก้อแค่โทรตามจนเดียวนี้ไม่ส่งพัสดุแล้ว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
minburi
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ก.ค. 12, 12:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อุดร ขอนแก่น ขับรถไม่กี่ชั่วโมง
ไม่มีเวลา จ้างคนอื่นก็ได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
pumpui
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ก.ค. 12, 23:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราสั่งของทางไปรษณีย์เหมือนกัน ของหายที่ไปรษณีย์หลักสี่ทั้งๆที่เป็นพัสดุลงทะเบียน .. โทรไปที่ Call Center ไปรษณีย์กลางก็โทรติดยากมาก .. เลิกขายโฆษณาใน Call Center ทีเถอะ แหนมเหนิมไรนั่นอะ คนเราเวลาของหายไม่อยากกินไรหรอก มันร้อนใจ.. เอาเวลามารับเรื่องร้องทุกข์ให้ประชาชนดีกว่า ..ให้ฟังอยู่ได้ตั้งครึ่งค่อนชั่วโมง กว่าจะติดก็ยาก ติดแล้วยังต้องมาฟังขายแหนมอีก..บ้าบอที่สุด

หลังจากรับเรื่องแล้ว เค้าก็ให้พนักงานไปรษณีย์มาให้เซ็นต์รับรองเรื่องของหายถึงบ้าน ..แต่แล้วเรื่องก็เงียบไป นี่ก็ 2 เดือนแล้ว ไม่ได้คืนทั้งของ หรือเงินชดเชย

ห่วยแตกไปรณีย์ไทย!! q*069

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
momay
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ส.ค. 12, 19:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

กำลังจะสั่งมือถือไอโฟน4sกับ "Apple stor thailand" เครื่องประมาณ21,900 ซึ่งมันจะถูกกว่าซื้อที่ศูนย์ ถ้าอยู่ในเขตกรุงเทพฯเขาจะมีHDLของApple อะไรนี่แหล่ะส่งมาให้ถึงที่บ้าน แต่เราอยู่ต่างจังหวัดแถวภาคใต้ถ้าจะสั่งก้ต้องส่งต่อมาทางไปรษณีย์อีกทีหนึ่ง ซึ่งพอมาอ่านกระทู้นี้ชักกลัวๆขึ้นมาซะแล้ว ทำไงดีอ่าเราไม่อยากซื้อเครื่องที่ศูนย์มันแพงกว่าตั้งหลายพัน อีกอย่างเท่าที่รู้มาถ้าหากเครื่องมีปัญหาก็ยุ่งยากมาก บางทีได้ของเวียนซ่อมไรงี้บ้าง บลาๆ แต่ถ้าสั่งกับAppel stor ถ้าหากเครื่องเรามีปัญหาทางAppleก็จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราเลยไม่โน่น นี่ นั่น ก็เลยเป็นเหตุผลในการสั่งซื้อด้วยวิธีนี้ ตอนชักลังเลแล้วสิ อ๋อ มีสินค้าอีกตัวเป็นของ TV.Direc ของมาถึงไปรษณีย์แล้วทางเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์โทรมาบอก แต่อันนี้มันมีปัญหาตรงที่ว่า หลังจากที่เราสั่งซื้อแบบด่วนภายใน20นาทีได้ของแถม แล้วได้ส่วนลด(นึกออกป่ะ) เราถึงค่อยเพิ่งมาเปิดดูในเน็ตศึกษาตัวสินค้าถึงการใช้งาน บังเอิญไปเจอที่มีเข้ามาคอมทเม้นท์ถึงตัวสินค้าซึ่งบางคนบอกว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่กล่าวอ้างมาในโฆษณาเลย เสียดายเงิน(2,190รวมค่าจัดส่ง200) เราเลยรู้สึกไม่มั่นใจในตัวสินค้า กะจะโทรไปยกเลิกก่อนที่ของจะส่งมาแต่เผอิญมันยุ่งๆก็ลืมไปเลย จนเจ้าหน้าที่ไปรษณย์โทรแจ้งให้ไปรับของนี่แหล่ะ ทำไงดีอ่าด้วยความโง่ของตัวเองแท้ๆที่ไม่ศึกษาให้รอบคอบซะก่อน พรุ่งนี้เราต้องไปเอาของแล้วถ้าเราไม่อยากเอาหรือต้องการคืนสินค้านั้นได้หรือเปล่าอันนี้ก็อีกปัญหานึง แล้วส่วนไอโฟนล่ะจะสั่งซื้อได้ไหมเนี่ย กลัวถูกสับเปลี่ยนเครื่องหรือเป็นอย่างกรณีเจ้า q*032
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  เจ้าหน้าที่ อันตราย ไปรษณีย์ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม