|
และแล้วก็มีมาถึงโอกาสได้มาลองเจ้า วีโก้ CNG ใกล้ๆบ้านกับเค้ากันบ้าง ที่ Toyota TBN อ่อนนุช ลาดกระบัง โทรไปหาพี่เซลล์ขาย ว่าอยากลองเข้าไป test drive เจ้าวีโก้ CNG พี่แกใจดีมากๆเลยครับล็อคคิวให้เลยเข้ามาเมื่อไรก็ได้ ผมเข้าไปตอนบ่ายสองหน่อยๆ ก็ได้เจอพี่เซลล์ แกอธิบายต่างๆนาๆ มากมายเกี่ยวกับตัวรถ ผมว่ามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
โตโยต้าได้ออกเจ้าวีโก้ CNG มาด้วยกัน สองรุ่น คือ 2.7 J สแตนดาร์ด กับ 2.7J สมาร์ทแค็บ เป็นเครื่องเบนซินติด เป็น เกียร์ M/T แถมติดแก็ส มาจากโรงงานเลยทั้งสองรุ่น ขอบอกว่าทำได้เนียนมากๆ ถังแก็สเค้าใหญ่จริงจัง มาดูตัว2.7J สแตนดาร์ด กันก่อนเลยดีกว่า ตัวนี้ไม่ได้ Test Driveแค่ได้ไปเก็บข้อมูลกับภาพมารีวิวให้ดูกัน เนื่องจากมันเป็นตัวโชว์อยู่ในโชว์รูม อิอิอิ อดไป
|
|
|
|
|
|
|
|
|
เป็น วีโก้ แชมป์ MC รูปร่างหน้าตาไม่ได้เปลี่ยนไปมากเท่าไรยังคง มีเค้าโคงเหมือนก่อนที่ยังไม่ได้ทำการ MC แอบออกดูแมนขึ้นเล็กหน่อย ด้านทายบอกตรงๆว่าไม่มีอะไรเลยจริง ๆเรียบแบบสุดๆ ทายเปิดปิด ออกแนวโบราณ อย่าว่านะครับเป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดเอา ออกแนวเอาไปใช้งานบรรทุกของโดยเฉพาะ เลยไม่ได้เน้นDesign อะไรมากมาย
แอบเสียใจเลยพอเปิดฝาเติมน้ำมัน มีเฉพาะ ช่องเติม น้ำมันเท่านั้นไม่มี ช่องอัดแก็สเหมือน Altis CNG ที่ออกแบบมาให้เติมได้ทั้งแก็สและน้ำมัน ในจุดนี้ ถามเซลล์ขายบอกว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากการ Design บริเวณฝาน้ำมัน ไม่มีพื้นที่เลือกให้ท่อแก็สเดินผ่านมาได้เหมือนรถเก๋ง ตัวนี้รองรับ GASOHOL E10 จริงๆอย่าน้อยก็ควรจะรับรองซะ E20 เน้อ
|
|
|
|
|
|
|
มีลายเนอร์มาให้พร้อมเลยครับ คลุมปกปิดถังแก็สดูเรียบร้อยมาก แต่เสียพื้นที่ทายไปเยอะพอควร ตัวนี้ถึงแม้เป็นรุ่นspec ต่ำสุด ทางโตโยต้าก็ให้เบาะหนังมาด้วยแฮะ แต่ขอบอกว่าเป็นหนังเทียมสังเคราะห์นะครับ ปรับเอนหลังไม่ได้ ขับส่งของอย่างเดียวอิอิอิ แอบเซ้งแบบต่อเนื่อง เจอพวงมาลัยสมัยสิบปีที่แล้วอีกครั้ง ไม่สวยอย่างแรง
|
|
|
|
|
|
|
คอลโซลผมชอบนะ ดูเรียบๆ ออกแบบมาใช้งานง่ายดี ลูกบิดปรับอุณภูมิแอร์ดีไซน์มาใหม่ ติดชุดเครื่องเสียงสองดินมาให้ เหลือบหันมาเจอกระจกแบบหมุน พ่อคุณหมุนจนกล้ามขึ้นเลยคราวนี้
|
|
|
|
|
|
|
เปิด-ปิดกระจกบ่อยๆ มีหวังกล้ามขึ้นแน่ๆ 
|
|
|
|
|
|
|
มาดูรุ่น 2.7J สมาร์ทแค็บ กันบ้าง ตัวนี้น่าสนใจมากครับ ค่อยน่าใช้มากขึ้นเยอะเลย ตัวนี้ได้ลอง test drive ครับ
|
|
|
|
|
|
|
ภายในทำดูดีกว่ารุ่น 2.7 J สแตนดาร์ด ขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเป็น กระจกข้างคนขับแบบปุ่มกด พวงมาลัยดูเท่ขึ้น มีปุ่มปรับกระจกมองข้างไฟฟ้าติดมาด้วย 
|
|
|
|
|
|
|
ห้องโดยสารกว้างใหญ่ ด้านหน้านั่งสบาย ถ้าจะนั่งข้างหลัง หาเบาะมารองก่อนคับ ไม่รองมีเจ็บกันชัวร์ 
|
|
|
|
|
|
|
ทั้งสองรุ่นมีจอ LCD ติดมาให้ด้วย โดนใจมากครับ บอกข้อมูลชนิดเชื้อเพลิง แรงดันแก็ส ปริมาณแก็สในถัง รวมถึงอัตราสิ้นเปลืองแก็ส ผมว่ายังไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเลยเท่าที่เห็น มีอีกอย่างที่ผมชอบระบบนิรภัยที่ติดมา ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบถังแก็สช่วยปกกันการกระแทก ท่อส่งแก็สที่ทำจาก สเตนเลสสตีลหุ้มด้วย PE
|
|
|
|
|
|
|
หลังจาก Test Drive บอกตรงๆครับ อัตราเร่ง แทบไม่มีความแตกต่างไปจากน้ำมันเลยครับ ไม่มีสะดุดให้เห็นในช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สหรือแก็สเป็นน้ำมัน เสียงเครื่องเงียบใช้ได้เนื่องจากเป็นเครื่องเบนซิน อัตราเร่งแซง ผมคิดว่าทำได้ดีเลยที่เดียว ส่วนเรื่องระบบเบรค ไม่ผิดหวังครับ ทางโตโยต้าทำมาได้ดี นุ่มนวลตามสไตล์โตโยต้าสั่งหยุดได้มั่นใจ ส่วนเรื่องช่วงล่างการเข้าโค้ง ผมว่าไม่น่าเกลียดนะครับ ถ้าไม่ได้เอาไปขับแบบที่เค้าไม่ขับกัน(ซิ่งท้านรก เข้าโค้ง 100-120Km/h) แต่ก็ยังน่าจะเป็นรองค่ายอื่นๆอยู่
ลองเปิดฝากระโปรงเลยครับ เจอหัวอัดแก็ซอยู่บริเวณด้านขวาของห้องเครื่องยึดไว้อย่างแน่นหนา ชุดหัวฉีดติดตั้งบนฝาครอบเครื่องดูเรียบร้อยลดในเรื่องกระสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ส่วนการเดินสายไฟและท่อแก็สไปถึงจุดต่อท่อร่วมไอดี ทำออกแบบมาเพื่อรองรับจุดต่อท่อต่างๆทำได้เนียนสวยงามแน่นหนาดีครับ ไม่ต้องเจาะให้เสียวเหมือนเอาไปติดตั้งข้างนอกเอง
|
|
|
|
|
|
|
แน่น
|
|
|
|
|
|
|
แมนซิ
|
ต้องบอกเจ๋งมาครับครับกับข้อมูล ถ้าจะเลือกรถซักคัน คันละเกือบล้าน คงต้องหาข้อมูลกันหน่อย ตัวนี้เหมาะกับกลุ่ม ธุรกิจเลยนะครับ พ่อค้าแม่ค้า แต่ถ้าเป็นรถส่วนตัวนี่ อยากได้ 41 ประตูมากกว่า มีแค่ สมาร์ทแคป มันเล็กไปหน่อย แต่โดยรวมทำออกมาน่าใช้ครับ คิดว่าคงประหยัดปีนึง หลายหมื่นเลยแหละครับ
|
|
|
|
|
|
|
ชัด ชัดเจนดีข้อมูลอ่านเพลินดีเข้าใจง่ายคนรีวิวเก่งจัง รูปที่ถ่ายมาก็แจ่ม ฝีมือจริงๆ แบบว่าไปจองใว้แล้วครับ ชอบที่เครื่องยนต์ออกแบบมารองรับก๊าซ cng โดยเฉพาะทนทานไม่ห่วงเรื่องเครื่องยนต์ 
|
|
|
|
|
|
testizo
|
|
|
|
|
|
|
|
Hahahah รถเค้าดีจริงก็ต้องรีวิวให้เค้าหน่อยครับ
|
|
|
|
|
|
|
testizo ต้องรองไปขับครับแล้วจะรู้ว่ามันดีจริง จริงครับ อิอิอิอิ
|
|
|
|
|
|
|
q*071machanique ขอบคุณครับ ผมก็รีวิวเป็นครั้งแรกครับ พอดีที่บ้านอยากได้มาขับเหมือนกัน รถคันแรกที่บ้านด้วยเลยตื่นเต้นหนักไปหน่อย อิอิออิอิอิ 
|
|
|
|
|
|
|
|
รีวิว ได้ละเอียดมากพี่มีความรู้เรื่องรถมากๆเลยครับ ตรงรางหัวฉีดแก็ส ดูดีเลย อยากรู้อีกเรื่องว่ากล่อง อีซียูรถกับกล่องแก๊สใช้ กล่องเดียวกันรึป่าวครับ
เห็นคนแถวบ้านขับเป็นป้ายแดงออกมาเลย ยังไม่ได้ถามว่าใช้งงานเป็นไง เดี๋ยวจะจองให้เขาใช้ซักเดือนก่อน ถ้าใช้ดีไม่มีปัญหา ว่าจะไปจองกับเขาซักคัน แต่อยากรู้ว่าทำไม ไม้เป็น วีโก้ ngv อ่ะ ^ ^"
|
|
|
|
|
|
|
ขอบคุณข้อมูลดีๆคับ 
|
|
|
|
|
|
|
toyota ต้องทำรุ่น 4 ประตู Prerunner ออกมาด้วยครับ รับรองขายดีแน่นอน เพราะตอนนี้เขารอกันอยู่
|
|
|
|
|
|
ช่วยบอกหน่อย
|
โตโยต้ารับติดแอลพีจีด้วยมั๊ย หรือต้องซื้อมาติดเองในรุ่นแคป 2.7
|
|
|
|
|
|
sookjivon
|
รถราคาก็แพงยังใช้ที่หมุนกระจกแบบโบราณอีก ทุกวันนี้มันน่าจะกระจกไฟฟ้าหมดแล้ว แค่นี้ก็ไม่กล้าให้มา มัจะต่างกันสักเท่าไร มันหวังแต่กำไรลูกเดียว
|
|
|
|
|
|
|
ใช้ดีเซล
|
140ลิตร ลิตรละ 10.5บาทวิ่งได้300กว่าๆ วิ่งดีเซลถูกกว่าเยอะ
|
|
|
|
|
|
giant
|
1 ถัง 140lit ขับได้ไม่ต่ำกว่า 300Km ชัวร์หรือเปล่าครับ ถังนึงจุได้ถึง 140 ลิตร เลยหรือ
|
|
|
|
|
|
คนรู้ราคา
|
โฮ...แพงกว่ามิตซูCNG 100000 กว่าๆวิ่งไปกว่าจะคุ้ม  
|
|
|
|
|
|
|
แพงจริงครับรุ่นนี้ แต่ผมบอกได้คำเดียวต้องไปลองครับ แล้วจะรู้ว่ามันแพงกว่าเจ้าอื่นๆเพราะอะไร ลองเอาไปเทียบๆ ดูหลายๆเจ้านะครับ เรื่องความประหยัดผมว่ายังไงก็ประหยัดกว่าดีเซลครับ แถมแรงไม่ตรงเลย กล่องอีซียูผมไม่แน่นใจนะครับ ว่ายังไง แต่รู้ว่าเค้าใช้เร็วกว่าเจ้าอื่น 32 บิท จูนมาได้นิ่งมาก แบบ เปลี่ยนจากน้ำมันเปป็นแกศไม่รู้ว่าเปลี่ยน
|
|
|
|
|
|
ช๊อบชอบ
|
รูปสวยเว่อ 
|
|
|
|
|
|
กะลามะพร้าว
|
ขนาดบรรจุ 140 ลิตรน้ำ จะอัดก๊าซได้ประมาณ 30 กิโลกรัม ค่าก๊าซรวมประมาณ 315 บาท วิ่งได้ 300 กิโลเมตร ถูกกว่าดีเซลมากครับ
|
|
|
|
|
|
Nordine
|
I'm impressed. You've relaly raised the bar with that.
|
|
|
|
|
|
|