หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: จัดเต็มรีวิว วีโก้CNG จากโรงงานคร้าบบ อิอิ  (อ่าน 12870 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

และแล้วก็มีมาถึงโอกาสได้มาลองเจ้า วีโก้ CNG ใกล้ๆบ้านกับเค้ากันบ้าง ที่ Toyota TBN อ่อนนุช ลาดกระบัง โทรไปหาพี่เซลล์ขาย ว่าอยากลองเข้าไป test drive เจ้าวีโก้ CNG พี่แกใจดีมากๆเลยครับล็อคคิวให้เลยเข้ามาเมื่อไรก็ได้ ผมเข้าไปตอนบ่ายสองหน่อยๆ ก็ได้เจอพี่เซลล์ แกอธิบายต่างๆนาๆ มากมายเกี่ยวกับตัวรถ ผมว่ามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

โตโยต้าได้ออกเจ้าวีโก้ CNG มาด้วยกัน สองรุ่น คือ 2.7 J สแตนดาร์ด กับ 2.7J สมาร์ทแค็บ เป็นเครื่องเบนซินติด เป็น เกียร์ M/T แถมติดแก็ส มาจากโรงงานเลยทั้งสองรุ่น ขอบอกว่าทำได้เนียนมากๆ ถังแก็สเค้าใหญ่จริงจัง มาดูตัว2.7J สแตนดาร์ด กันก่อนเลยดีกว่า ตัวนี้ไม่ได้ Test Driveแค่ได้ไปเก็บข้อมูลกับภาพมารีวิวให้ดูกัน เนื่องจากมันเป็นตัวโชว์อยู่ในโชว์รูม อิอิอิ อดไป



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็น วีโก้ แชมป์ MC รูปร่างหน้าตาไม่ได้เปลี่ยนไปมากเท่าไรยังคง มีเค้าโคงเหมือนก่อนที่ยังไม่ได้ทำการ MC แอบออกดูแมนขึ้นเล็กหน่อย ด้านทายบอกตรงๆว่าไม่มีอะไรเลยจริง ๆเรียบแบบสุดๆ ทายเปิดปิด ออกแนวโบราณ อย่าว่านะครับเป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดเอา ออกแนวเอาไปใช้งานบรรทุกของโดยเฉพาะ เลยไม่ได้เน้นDesign อะไรมากมาย

แอบเสียใจเลยพอเปิดฝาเติมน้ำมัน มีเฉพาะ ช่องเติม น้ำมันเท่านั้นไม่มี ช่องอัดแก็สเหมือน Altis CNG ที่ออกแบบมาให้เติมได้ทั้งแก็สและน้ำมัน ในจุดนี้ ถามเซลล์ขายบอกว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากการ Design บริเวณฝาน้ำมัน ไม่มีพื้นที่เลือกให้ท่อแก็สเดินผ่านมาได้เหมือนรถเก๋ง ตัวนี้รองรับ GASOHOL E10 จริงๆอย่าน้อยก็ควรจะรับรองซะ E20 เน้อ




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีลายเนอร์มาให้พร้อมเลยครับ คลุมปกปิดถังแก็สดูเรียบร้อยมาก แต่เสียพื้นที่ทายไปเยอะพอควร ตัวนี้ถึงแม้เป็นรุ่นspec ต่ำสุด ทางโตโยต้าก็ให้เบาะหนังมาด้วยแฮะ แต่ขอบอกว่าเป็นหนังเทียมสังเคราะห์นะครับ ปรับเอนหลังไม่ได้ ขับส่งของอย่างเดียวอิอิอิ แอบเซ้งแบบต่อเนื่อง เจอพวงมาลัยสมัยสิบปีที่แล้วอีกครั้ง ไม่สวยอย่างแรง



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คอลโซลผมชอบนะ ดูเรียบๆ ออกแบบมาใช้งานง่ายดี ลูกบิดปรับอุณภูมิแอร์ดีไซน์มาใหม่ ติดชุดเครื่องเสียงสองดินมาให้ เหลือบหันมาเจอกระจกแบบหมุน พ่อคุณหมุนจนกล้ามขึ้นเลยคราวนี้



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เปิด-ปิดกระจกบ่อยๆ มีหวังกล้ามขึ้นแน่ๆ q*069



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มาดูรุ่น 2.7J สมาร์ทแค็บ กันบ้าง ตัวนี้น่าสนใจมากครับ ค่อยน่าใช้มากขึ้นเยอะเลย ตัวนี้ได้ลอง test drive ครับ



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ภายในทำดูดีกว่ารุ่น 2.7 J สแตนดาร์ด ขึ้นเยอะ ไม่ว่าจะเป็น กระจกข้างคนขับแบบปุ่มกด พวงมาลัยดูเท่ขึ้น มีปุ่มปรับกระจกมองข้างไฟฟ้าติดมาด้วย q*062



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ห้องโดยสารกว้างใหญ่ ด้านหน้านั่งสบาย ถ้าจะนั่งข้างหลัง หาเบาะมารองก่อนคับ ไม่รองมีเจ็บกันชัวร์ q*073





noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทั้งสองรุ่นมีจอ LCD ติดมาให้ด้วย โดนใจมากครับ บอกข้อมูลชนิดเชื้อเพลิง แรงดันแก็ส ปริมาณแก็สในถัง รวมถึงอัตราสิ้นเปลืองแก็ส ผมว่ายังไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเลยเท่าที่เห็น มีอีกอย่างที่ผมชอบระบบนิรภัยที่ติดมา ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบถังแก็สช่วยปกกันการกระแทก ท่อส่งแก็สที่ทำจาก สเตนเลสสตีลหุ้มด้วย PE



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

หลังจาก Test Drive บอกตรงๆครับ อัตราเร่ง แทบไม่มีความแตกต่างไปจากน้ำมันเลยครับ ไม่มีสะดุดให้เห็นในช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็สหรือแก็สเป็นน้ำมัน เสียงเครื่องเงียบใช้ได้เนื่องจากเป็นเครื่องเบนซิน อัตราเร่งแซง ผมคิดว่าทำได้ดีเลยที่เดียว ส่วนเรื่องระบบเบรค ไม่ผิดหวังครับ ทางโตโยต้าทำมาได้ดี นุ่มนวลตามสไตล์โตโยต้าสั่งหยุดได้มั่นใจ ส่วนเรื่องช่วงล่างการเข้าโค้ง ผมว่าไม่น่าเกลียดนะครับ ถ้าไม่ได้เอาไปขับแบบที่เค้าไม่ขับกัน(ซิ่งท้านรก เข้าโค้ง 100-120Km/h) แต่ก็ยังน่าจะเป็นรองค่ายอื่นๆอยู่

ลองเปิดฝากระโปรงเลยครับ เจอหัวอัดแก็ซอยู่บริเวณด้านขวาของห้องเครื่องยึดไว้อย่างแน่นหนา ชุดหัวฉีดติดตั้งบนฝาครอบเครื่องดูเรียบร้อยลดในเรื่องกระสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ส่วนการเดินสายไฟและท่อแก็สไปถึงจุดต่อท่อร่วมไอดี ทำออกแบบมาเพื่อรองรับจุดต่อท่อต่างๆทำได้เนียนสวยงามแน่นหนาดีครับ ไม่ต้องเจาะให้เสียวเหมือนเอาไปติดตั้งข้างนอกเอง



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 17:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โดยภาพรวมผมรู้สึกว่าลงตัวเลย สำหรับOption และการติดตั้งที่มาจากโรงงานเลย จะมีขอติ ก็พื้นที่ด้านทายรถ เสียพื้นที่สำหรับถังแก๊สไปเยอะพอควร ยิ่งรุ่น มาร์ทแค็บ เหลือพื้นที่น้อยมากๆ แต่ถ้าคิดจะเอาไปค้นของเยอะ ๆคงต้องทำคอกขึ้นมา ถึงจะโอเค ส่วนเรื่องรูปโฉม ถึงจะเป็นตัว MC แต่ก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปกับรุ่นก่อนหน้านี้ซะเท่าไรยังคงเดิมๆ ไม่มีอะไรดูแล้วน่าตื่นเต้น แอบอิจฉาค่ายอื่นออกแบบมาดูทันสมัยกว่า เห็นได้ชัด อย่างว่าครับพี่โต้ไม่ได้เน้น global design ในรถตลาดประเภทนี้เท่าไร จะเน้นในเรื่องการใช้งานที่ง่ายสะดวกเป็นหลัก ส่วนเรื่องความประหยัดไม่ต้องพูดถึงครับ เซลล์บอกว่า 1 ถัง 140lit ขับได้ไม่ต่ำกว่า 300Km คิดคราวในใจก็ตกประมาณ 1บาท/กม. วิ่งระยะยาวๆคุ้มsure ครับ แถมเครื่องยนต์ทำมารองรับแก๊สกับน้ำมันโดยเฉพาะ รับประกันกับศูนย์โตโยต้าโดยตรง 3 ปี ราคาเอาเรื่องอยู่ครับ คุยต่อรองกับเซลล์น่าจะได้

ลืมบอกราคา รุ่นสมาร์ทแค็บ 724,000 บาท รุ่นมาตรฐาน 622,000 บาท q*069

ส่วนลด เห็นเซลล์บอกว่า ราคาจะขึ้นอีก 10,000บาทน่าจะช่วงตุลา ไม่รู้จริงเปล่านะครับ อิอิอิอิ ลืมบอกไปสีขาวมีส่วนลด7000 บาทด้วย รีวิวได้แค่นี้อ่ะ น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถประหยัดน้ำมันนะคับ

q*071q*071q*071



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แน่น
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิ.ย. 12, 11:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ข้อมูลแน่นมากพี่ q*062q*062q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แมนซิ
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิ.ย. 12, 12:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องบอกเจ๋งมาครับครับกับข้อมูล ถ้าจะเลือกรถซักคัน คันละเกือบล้าน คงต้องหาข้อมูลกันหน่อย
ตัวนี้เหมาะกับกลุ่ม ธุรกิจเลยนะครับ พ่อค้าแม่ค้า แต่ถ้าเป็นรถส่วนตัวนี่ อยากได้ 41 ประตูมากกว่า มีแค่ สมาร์ทแคป มันเล็กไปหน่อย แต่โดยรวมทำออกมาน่าใช้ครับ คิดว่าคงประหยัดปีนึง หลายหมื่นเลยแหละครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มิ.ย. 12, 16:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ชัด ชัดเจนดีข้อมูลอ่านเพลินดีเข้าใจง่ายคนรีวิวเก่งจัง รูปที่ถ่ายมาก็แจ่ม ฝีมือจริงๆ แบบว่าไปจองใว้แล้วครับ ชอบที่เครื่องยนต์ออกแบบมารองรับก๊าซ cng โดยเฉพาะทนทานไม่ห่วงเรื่องเครื่องยนต์ q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
testizo
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 1 ก.ค. 12, 10:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องไปลองขับซะหน่อย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 1 ก.ค. 12, 22:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069 Hahahah รถเค้าดีจริงก็ต้องรีวิวให้เค้าหน่อยครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 1 ก.ค. 12, 22:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077 testizo ต้องรองไปขับครับแล้วจะรู้ว่ามันดีจริง จริงครับ อิอิอิอิ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 1 ก.ค. 12, 23:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*071machanique ขอบคุณครับ ผมก็รีวิวเป็นครั้งแรกครับ พอดีที่บ้านอยากได้มาขับเหมือนกัน รถคันแรกที่บ้านด้วยเลยตื่นเต้นหนักไปหน่อย อิอิออิอิอิ q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 1 ก.ค. 12, 23:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*073 แมนซิ สี่ประตูยังไม่มีครับเสียดายเหมือนกัน แต่ถ้าถามเรื่องครวามประหยัดผมว่าตอบบนี้ตอบโจทย์ได้เลยครับ q*075

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 2 ก.ค. 12, 10:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รีวิว ได้ละเอียดมากพี่มีความรู้เรื่องรถมากๆเลยครับ ตรงรางหัวฉีดแก็ส ดูดีเลย
อยากรู้อีกเรื่องว่ากล่อง อีซียูรถกับกล่องแก๊สใช้ กล่องเดียวกันรึป่าวครับ

เห็นคนแถวบ้านขับเป็นป้ายแดงออกมาเลย ยังไม่ได้ถามว่าใช้งงานเป็นไง เดี๋ยวจะจองให้เขาใช้ซักเดือนก่อน ถ้าใช้ดีไม่มีปัญหา ว่าจะไปจองกับเขาซักคัน แต่อยากรู้ว่าทำไม ไม้เป็น วีโก้ ngv อ่ะ ^ ^"

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 2 ก.ค. 12, 11:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณข้อมูลดีๆคับ q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 4 ก.ค. 12, 08:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

toyota ต้องทำรุ่น 4 ประตู Prerunner ออกมาด้วยครับ รับรองขายดีแน่นอน เพราะตอนนี้เขารอกันอยู่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ช่วยบอกหน่อย
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 4 ก.ค. 12, 08:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โตโยต้ารับติดแอลพีจีด้วยมั๊ย หรือต้องซื้อมาติดเองในรุ่นแคป 2.7

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
sookjivon
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 4 ก.ค. 12, 23:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077 รถราคาก็แพงยังใช้ที่หมุนกระจกแบบโบราณอีก ทุกวันนี้มันน่าจะกระจกไฟฟ้าหมดแล้ว แค่นี้ก็ไม่กล้าให้มา มัจะต่างกันสักเท่าไร มันหวังแต่กำไรลูกเดียว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 5 ก.ค. 12, 07:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทำไมถังแก๊สไม่ติดใต้ท้อง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ใช้ดีเซล
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 5 ก.ค. 12, 09:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

140ลิตร ลิตรละ 10.5บาทวิ่งได้300กว่าๆ วิ่งดีเซลถูกกว่าเยอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
giant
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 5 ก.ค. 12, 14:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
1 ถัง 140lit ขับได้ไม่ต่ำกว่า 300Km

ชัวร์หรือเปล่าครับ ถังนึงจุได้ถึง 140 ลิตร เลยหรือ q*062
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนรู้ราคา
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 5 ก.ค. 12, 15:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โฮ...แพงกว่ามิตซูCNG 100000 กว่าๆวิ่งไปกว่าจะคุ้ม q*031q*031

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 8 ก.ค. 12, 13:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แพงจริงครับรุ่นนี้ แต่ผมบอกได้คำเดียวต้องไปลองครับ แล้วจะรู้ว่ามันแพงกว่าเจ้าอื่นๆเพราะอะไร ลองเอาไปเทียบๆ ดูหลายๆเจ้านะครับ เรื่องความประหยัดผมว่ายังไงก็ประหยัดกว่าดีเซลครับ แถมแรงไม่ตรงเลย กล่องอีซียูผมไม่แน่นใจนะครับ ว่ายังไง แต่รู้ว่าเค้าใช้เร็วกว่าเจ้าอื่น 32 บิท จูนมาได้นิ่งมาก แบบ เปลี่ยนจากน้ำมันเปป็นแกศไม่รู้ว่าเปลี่ยน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ช๊อบชอบ
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 9 ก.ค. 12, 11:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รูปสวยเว่อ q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กะลามะพร้าว
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 ก.ค. 12, 16:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขนาดบรรจุ 140 ลิตรน้ำ จะอัดก๊าซได้ประมาณ 30 กิโลกรัม ค่าก๊าซรวมประมาณ 315 บาท วิ่งได้ 300 กิโลเมตร ถูกกว่าดีเซลมากครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Nordine
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 ส.ค. 12, 13:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

I'm impressed. You've relaly raised the bar with that.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  vigo vigocng วีโก้ โรงงาน cng ngv ก๊าซ แก๊ซ 

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม