หน้า: 1 2  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: ไปดูกระบะวีโก้ 2.7 cng เลยมารีวิวให้ดู  (อ่าน 31845 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 13:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ล่าสุด! มาชมกันวีโก้ 5 สปีด http://webboard.auto.sanook.com/forum/?topic=3644503


ได้มีเวลาไปลองขับวีโก้ 2.7 cngตัวใหม่จากโรงงาน ที่ 0 ใกล้บ้าน รีบไปแต่เช้า กลัวคิวจะยาว แต่ผิดคาดไม่มีลูกค้าเลย เพราะเป็นวันธรรมดาด้วยมั๊ง ขับรถมาถึงที่หน้าประตูทางเข้า 0 อึ้ง รปภ เข้มงวดสุดๆ มาทำอะไรครับ ? ถ้ามาดูรถเลี้ยวซ้าย ถ้ามาเช็คระยะตรงไป เชิญครับ.. แจ๋วจริงๆ จอดเสร็จรีบลงจากรถไปลองวีโก้cngตัวใหม่ หุหุ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ก.ย. 12, 14:18 น โดย machanique » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 13:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ได้ลองรุ่น 2.7 J M/T Smart Cab สีขาว อืม..ราคาอยู่ที่ 717,000 บาท ราคาแรงใช้ได้แฮะ รูปร่างรถโดยรวมก็เหมือนๆวีโก้รุ่นก่อนๆ ขับเคลื่อนระบบ Manual ตัวถังยังเป็นแบบโครงสร้างนิรภัย GOA เหมือนเดิม พวงมาลัยยุบตัวได้เมื่อเกิดการกระแทกจากด้านหน้าอย่างรุนแรง




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 13:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มุดเข้าไปดูภายในตัวรถก็ตามสไตล์ของวีโก้เขา ทั้งคอลโซล พวงมาลัย เบาะนั่ง (ส่วนตัวผมไม่ชอบที่เปิดกระจกของรุ่นตอนเดียว ยังเป็นแบบหมุนเอาเอง เฉยระเบิด)และมีจอดิจิตอลLCDแสดงสถานะของเชื้อเพลิง โดยมีฟังชั่นการทำงานแบบง่ายๆให้กดอยู่บริเวณใต้รูกุญแจสตาร์ทเครื่องเยื้องมาทางขวามือของคนขับ ..จริงๆมันน่าจะอยู่ระดับสายตามากกว่า หุหุ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิ.ย. 12, 14:36 น โดย machanique » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 14:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ฟังชั่นสวิตช์เลือกชนิดเชื้อเพลิง สามารถเลือกน้ำมันหรือเลือกก๊าซ cng ได้ขณะรถวิ่งอยู่ ซึ่งมีเงื่อนไขว่าเมื่อกดแล้วต้องรอ 15 วินาทีเพื่อให้อุณหภูมิเครื่องยนต์ร้อนถึงระดับ 1 ใน 4ของแถบวัดอุณหภูมิที่หน้าปัดไมล์และรอบเครื่องยนต์ต้องมากกว่า 1,500 รอบ/นาทีขึ้นไป จึงจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันหรือก๊าซได้



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 14:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เปิดฝากระโปรงหน้าเห็นเครื่องยนต์ รหัส 2TR-FE 4 สูบแถวเรียงช่วยให้การระบายความร้อนได้ดี DOHC 16 VALVE 160 แรงม้า / 5,200 รอบต่อนาที ที่เซลล์โม้ว่ามันเป็นเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการใช้ก๊าซ Cng โดยเฉพาะ อัตราแรงบิด 241 นิวตัน ต่อ ความเร็วรอบ 3,800 รอบ ระบบการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงเป็น “หัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ EFI “ สั่งงานด้วยสมองกลของกล่อง ECU ในส่วนถังน้ำมันเบนซินมีขนาดความจุ 76 ลิตร



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 14:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เซลล์อธิบายต่อว่าภายในของเครื่องยนต์ถูกออกแบบเพิ่มเติมในจุดสำคัญ เช่น วาล์วไอเสีย บ่าวาล์วไอเสีย ถูกออกแบบให้แข็งแรงระบายความร้อนดี แหวนลูกสูบก็ถูกออกแบบโดยเคลือบสารสังเคราะห์พิเศษ เพื่อให้ทนต่อเชื้อเพลิงร่วมได้
ชุดท่อร่วมไอดีก็ออกแบบมาโดยเฉพาะโดยเพิ่มท่อรับก๊าซ CNG ของแต่ละกระบอกสูบที่มีจุดต่อสายท่อก๊าซให้สวมสายท่อก๊าซได้เลยไม่ต้องเจาะรูที่ท่อร่วมไอดีเหมือนการติดตั้งจากร้านติดตั้งก๊าซทั่วๆไป จึงทำให้แน่นหนาไม่รั่วซึมง่ายปลอดภัย
...เออดีแฮะ




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 14:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ชุดหัวฉีด CNG ที่เห็นมันตั้งอยู่บนชุดฝาครอบเครื่องยนต์ ท่อจ่ายก๊าซเป็นสเเตนเลสหุ้มด้วยพลาสติก ทนแรงดันสูงของก๊าซได้ดีอยู่ใต้ท้องรถไม่ต้องกลัวเรื่องสนิม ส่วนตัวกรองก๊าซทำหน้าที่กรองสิ่งแปลกปลอมที่มากับก๊าซอีกชั้นก่อนถึงหัวฉีด




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิ.ย. 12, 14:32 น โดย machanique » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 14:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถังก๊าซขนาด 140 ลิตร ถ้าเติมก๊าซเต็มถังมันสามารถวิ่งได้ประมาณ 300 กิโลเมตร กันสนิม น้ำหนักเบาตั้ งอยู่บนแท่นที่เป็นสแตนเลส เซลล์ว่างั้นไม่รู้สแตนเลสจริงหรือเปล่า? หรือว่าแค่ชุบซิ้งค์ จะดูก็มองไม่เห็นแดดก็ร้อนเปรี้ยงเลย ด้านหัววาล์วของถังมีตัวป้องกันการถูกกระแทกจากด้านข้างตัวรถด้วยดีจัง..งั้นขอดูถังที่ซ่อนอยู่เซลก็บอกเปิดดูยากเดี๋ยวไปดูในโบว์ชัวร์ได้.. เอ้าไม่ดูก็ไม่ดู หุหุ ถามว่าแล้วเติมก๊าซตรงไหน ? จุดสำหรับเติมก๊าซจะอยู่ที่ห้องเครื่องยนต์โน่นเมื่อเปิดฝากระโปรงรถขึ้นจะเห็นอยู่ด้านขวามือ ทำไมไม่เอาใว้ใกล้ถัง ?



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 14:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

หลังจากตรวจสอบดูสภาพรวมๆเช่น ตัวถังรถ ล้อ ระบบควบคุมภายในแบบ manual ระบบเปลี่ยนสถานะเชื้อเพลิง ก็ชวนเซลล์ออกไปทดสอบวิ่งดูโดยจับเจ้าตัว smart cab 2.7 cng เลือกใช้ที่ระบบก๊าซก่อน
-start ติดง่ายด้วยกูญแจรีโมทระบบ TDS ป้องกันการโจรกรรมที่แถมมาให้สำหรับรุ่น Smart cab …… เพราะรถยังใหม่อยู่หรือเปล่า หุหุ
-อัตราเร่งสปีดออกตัวดี ระหว่างวิ่งก็สปีดได้ดีตอนเปลี่ยนเกียร์ไม่สะดุด เบรคดี เข้าโค้งไม่ย้วย
-เกียร์ 2 - 3 ยังพุ่งได้ดี
-เกียร์ 4 – 5 ก็ลอยแล้ว
-หลังจากนั้นก็ลองสลับไปใช้น้ำมันเบนซินดูตามสเต็ปแรกทุกขั้นตอนปรากฎว่าอัตราเร่งดีกว่านิดหน่อยแทบไม่มีอะไรแตกต่างถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้ด้วยซ้ำ.
-สับแรงๆที่คอสะพานไม่มีดึ๋งดั๋งให้คลื่นใส้ หนึบนึ่งเหมือนใส่ช๊อคอัพแบรนด์เนม
โดยรวม คันนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรถที่ใช้ก๊าซcng โดยเฉพาะ เรื่องความปลอดภัยและการดูแลรักษาคงไม่น่าห่วง ถังก๊าซใหญ่ 140 ลิตรวิ่งได้ไหลถึง 300 ก.ม. ถังใหญ่ไม่ต้องต่อคิวเติมก๊าซบ่อยๆ หุหุ อัตราเร่งเหลือเฟือ รับประกัน 3 ปี 100,000 โล โตโยต้ารับประกันทุกคันน่ะ ไม่เหมือนค่ายอื่นๆ ประหยัดเชื่อเพลิงสุดๆ ไม่เกิน 1 บาท/กม. แต่เห็นราคาก็เอาเรื่องอยู่ ราคาสูงไปนิด แต่คงเพราะออกแบบเฉพาะ มาจากโรงงานทั้งคัน ราคาเลยพุ่งปรี๊ดขนาดนี้ แต่คุ้มค่าในระยะยาว (เซลล์โม้ให้ฟัง) ใครชอบประหยัดปลอดภัย วีโก้cngจากโรงงานคันนี้ก็น่าสนใจน่ะ หุหุ

ยาวหน่อย ละเอียดไปนิด รู้มาทั้งทีก็อยากจะบอกต่อ เผื่อมีประโยชน์กับคนที่จะตัดสินใจซื้อ แวบมารีวิวเท่านี้แหละ ไปหละ เฟี้ยววว หุหุ 

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
น้าหมู
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 16:21 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โอ้โหห ข้อมูลแน่นมากจริงๆ มีประโยชน์มากๆคับ ลูกชายกำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะซื้อรถรุ่นนี้ดีไหม คุ้มไหม q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
padawan
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 16:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062 ข้อมูลแน่นปึ๊ก

เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส แก็สเป็นน้ำมัน เครื่องกระตุกมั้ยครับ?

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
lluu
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 16:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ จะไปทดลองขับเหมือนกัน แต่เราเองไม่ว่างไปลองสักที แถมพนักงานแจ้งว่ามีคนมาทดลองขับเยอะมากๆ จขกท ไปที่ศูนย์ไหนมาค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
bb2
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 16:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

0 เค้าให้ถ่ายรูปแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย ต้องขอคุณ จขกท ละเอียดได้ใจ เดี๋ยวเอาให้ภรรยาดู แล้วจะชวนไป test drive บางดีกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
Mini_dog
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิ.ย. 12, 17:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ q*062 ไว้จะไปลองขับดูบ้าง ว่าเป็นไง q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พ่อลูกสอง
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 01:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*073q*073ผมว่ามันก็น่าใช้อยู่นะ สำหรับรถใช้แก๊สในยุคน้ำมันแพงอย่างนี้ จะประหยัดไปใด้ครึ่ง ต่อครึ่งเลยแหละ แต่ค่าตัวคุณต้าตัวนี้มันจะเกินความเป็นจริงไปหรือป่าว??? นี่ขนาดรุ่นแค๊ปธรรมดานะเนี่ย หลัก 7 เลยเหรอ??? เดี๋ยวรออีกสักหน่อยดีกว่า ถ้ามีค่ายอื่นทำมาเป็นคู่แข่งเยอะๆ เราผู้บริโภคใด้เฮแน่ๆ อดใจเอาหน่อยครับชาวเรา มนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย... q*039q*039
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 10:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น่าสนใจ มาก ขอบคุณครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 12:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ข้อมูลแน่นปึ๊ก

เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส แก็สเป็นน้ำมัน เครื่องกระตุกมั้ยครับ?


ไม่รู้สึกกระตุกครับว่ามันเปลี่ยนสถานะระบบเชื้อเพลิง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 12:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เออ ก็น่าสนดีน่ะ ดีกว่าที่คิดไว้เยอะแฮะ แต่ราคาก็สูงจิงอะไรจิง q*075
มันคุ้มในระยะยาวไม่อ่ะ? 7แสนนิดๆทำผมฟีบไปหลายเดือน



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
believer
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 14:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไว้ไปลองบ้าง ดูน่าสน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แพงไม่มีเหตุผล
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 17:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มิตซูก็ได้ครับ ถูกกว่าเป็นแสน รถยี่ห้อใดก็ตามติดแก๊สราคาขายต่อก็ตกมากกว่าปกติ 20-30% หมดครับ โตต้าก็ไม่เว้นครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ฮา ไว้ก่อน
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 18:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็น ว่ามีคลับ เปิดใหม่ ลองไปดูครับ

http://www.vigo-society.com/

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แฟนโตโย
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 20:42 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*027งานนี้ยอดขายเน่าแน่ถ้ายังตั้งราคานี้มันเอารุ่นประหยัดมาติด cng ราคาแรงไป น่าจะอยู่ราว หกปลายไม่น่าถึงเจ็ด ผ่านห้าร้อยคันคงอืดสุดถ้าไม่มีโปรเด็ดๆ q*031 โก่งราคา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ragn
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มิ.ย. 12, 22:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดูระบบเครื่องเดินไม่สวยเอาซะเลยฝีมือคนไทยหรืป่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 09:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไปลองมาแล้วเหมือนกัน ไม่มีกระตุกเวลาเปลี่ยนระบบไปมาครับ
เพิ่มเติมให้ครับ คืดหน้าจอสวิต แก๊ส มันจะบอกค่าแรงดันในถังด้วยขณะขับ ถือว่าดีครับปลอดภัย นอกนั้นโดยรวมชอบครับ แต่ได้ภาษีคืนน้อยไปนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับค่าเชื้อเพลิงแล้วถือว่าคุ้มค่า ครับ q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
พุงโต
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 11:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
รีวิวแน่นมาก เจ๋งจิงพี่
q*071 q*071q*071
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ประหยัดหรอ
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 15:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลองคำนวณดูในการวิ่งระยะทาง 300 กม. แล้วได้ดังนี้
- LPG ลิตรละ 13.35 บาท วิ่งได้ 11.12 กม. = 360 บาท
- CNG ลิตรละ 8.50 บาท 140 ลิตร = 1,190 บาท
- ดีเซล ลิตรละ 30 บาท 1 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 10 กม. = 900 บาท

สรุปแล้ว ในการวิ่งระยะทาง 300 กิโลเมตร รถที่เติม CNG จะมีค่าใช้จ่ายมากที่สุด แล้วคิดว่าประหยัดตรงไหนเนี่ย LPG ตกกิโลละ 1.20 บาทเอง รถเติมน้ำมันดีเซลก็ยังประหยัดกว่า CNG อีก ราคาก๊าซต่อลิตรถูกที่สุดแต่วิ่งได้น้อยที่สุด ในระยะทางที่เท่ากันก็จะกลายเป็นแพงที่สุด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
สนธิ
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 มิ.ย. 12, 21:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ลองคำนวณดูในการวิ่งระยะทาง 300 กม. แล้วได้ดังนี้
- LPG ลิตรละ 13.35 บาท วิ่งได้ 11.12 กม. = 360 บาท
- CNG ลิตรละ 8.50 บาท 140 ลิตร = 1,190 บาท
- ดีเซล ลิตรละ 30 บาท 1 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 10 กม. = 900 บาท

สรุปแล้ว ในการวิ่งระยะทาง 300 กิโลเมตร รถที่เติม CNG จะมีค่าใช้จ่ายมากที่สุด แล้วคิดว่าประหยัดตรงไหนเนี่ย LPG ตกกิโลละ 1.20 บาทเอง รถเติมน้ำมันดีเซลก็ยังประหยัดกว่า CNG อีก ราคาก๊าซต่อลิตรถูกที่สุดแต่วิ่งได้น้อยที่สุด ในระยะทางที่เท่ากันก็จะกลายเป็นแพงที่สุด

ผมว่า 8.50 บาท/กก. นะครับ

เท่าที่ใช้ CNG วิ่ง 300 กม. น่าจะใช้ก๊าซ ไม่เกิน 200 บาท
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 10:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลองดูที่นี่น๊ะครับบอกวิธีการคำนวนง่ายๆครับ

ใส่ตัวเลขจริงตามต้องการของเราได้เลย

http://gasthai.com/word/GAS-compare.xls

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิ.ย. 12, 10:28 น โดย machanique » noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
dumrong
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 12:25 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ปัจจุบัน VIGO CNG อยู่ 3 คัน มาประมาณ 2 ปี

ให้ข้อมูลเพื่อนๆ เพิ่มเติม คือ
ถ้าถัง 140 ลิตร ตามข้อมูลข้างบน ระยะทางคงไม่ถึง 300 กม. ตามที่
claim น่า จะได้อยู่ในช่วง 170-200 กม. ต่อ การเติมแก๊สเต็มถังหนึ่งครั้งขึ้นกับแรงดันของปั๊มที่เติม น้ำหนักบรรทุก และพฤติกรรมการขับของผู้ขับขี่ครับ
อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ ประมาณ 1.4 - 1.8 บาท /กม.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 14:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ปัจจุบัน VIGO CNG อยู่ 3 คัน มาประมาณ 2 ปี

ให้ข้อมูลเพื่อนๆ เพิ่มเติม คือ
ถ้าถัง 140 ลิตร ตามข้อมูลข้างบน ระยะทางคงไม่ถึง 300 กม. ตามที่
claim น่า จะได้อยู่ในช่วง 170-200 กม. ต่อ การเติมแก๊สเต็มถังหนึ่งครั้งขึ้นกับแรงดันของปั๊มที่เติม น้ำหนักบรรทุก และพฤติกรรมการขับของผู้ขับขี่ครับ
อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ ประมาณ 1.4 - 1.8 บาท /กม.


จขกท พูดถึงวีโก้cngตัวใหม่ ที่ติดจากโรงงงานคับ เพิ่งเปิดตัวไปปลายเดือนที่แล้ว บอกว่าใช้มา 2 ปี น่าจะผิดรุ่นแล้วคับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 22 มิ.ย. 12, 23:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069

ผมใช้ toyota champ 2.7 อยู่ นำไปติด LPG แล้วสรุปได้ว่า
ถ้าใช้น้ำมันเบนซิน จะตก กม.ละ 2.5 บาท
ถ้าใช้ LPG จะตก กม.ละ 1.7 บาท ครับ
อันนี้ไม่รู้ว่าเทียบกับ CNG แล้วเป็นไงครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 มิ.ย. 12, 14:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*069

ผมใช้ toyota champ 2.7 อยู่ นำไปติด LPG แล้วสรุปได้ว่า
ถ้าใช้น้ำมันเบนซิน จะตก กม.ละ 2.5 บาท
ถ้าใช้ LPG จะตก กม.ละ 1.7 บาท ครับ
อันนี้ไม่รู้ว่าเทียบกับ CNG แล้วเป็นไงครับ

จัดมาให้แล้ว q*073
http://gasthai.com/word/GAS-compare.xls
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ไม่บอก
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 มิ.ย. 12, 20:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมใช้ทั้งสองเลยครับ ระหว่างlpgและcng cngจะประหยัดกว่า ประมาน70สตต่อกิโล lpg ตกกิโลละ2.10บาท cngประมาน1.40 ส่วนตัวcng ใช้สามปีวิง5แสนแล้ว ยังไม่ได้มีการซ่อมเครื่องยนต์เลย เปลี่ยนแต่สายพานหน้าเครื่องทุกแสนโล แค่นี้ละที่ต้องทำ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 มิ.ย. 12, 15:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รีวิวต่อ ถังก๊าซ Cng ของวีโก้ 2.7 cng

http://webboard.auto.sanook.com/forum/?topic=3616181

q*029

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ผู้ใช้จริง
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 มิ.ย. 12, 15:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรียนกระทู้ของ คุณประหยัดหรอ
ลองคำนวณดูในการวิ่งระยะทาง 300 กม. แล้วได้ดังนี้
- LPG ลิตรละ 13.35 บาท วิ่งได้ 11.12 กม. = 360 บาท
- CNG ลิตรละ 8.50 บาท 140 ลิตร = 1,190 บาท
- ดีเซล ลิตรละ 30 บาท 1 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 10 กม. = 900 บาท

สรุปแล้ว ในการวิ่งระยะทาง 300 กิโลเมตร รถที่เติม CNG จะมีค่าใช้จ่ายมากที่สุด แล้วคิดว่าประหยัดตรงไหนเนี่ย LPG ตกกิโลละ 1.20 บาทเอง รถเติมน้ำมันดีเซลก็ยังประหยัดกว่า CNG อีก ราคาก๊าซต่อลิตรถูกที่สุดแต่วิ่งได้น้อยที่สุด ในระยะทางที่เท่ากันก็จะกลายเป็นแพงที่สุด

คุณบ้าคำนวนบ้านคุณดิแบบนี้ CNG หน่วยคิดเป็นกิโลกรัม โว้ย ปัญญาอ่อน เคยใช้หรือเปล่าเนี่ย
คำนวน LPG ถูกกว่า CNG ในระยะเท่ากันคือ 300 กก.
คำนวน CNG แพงกว่า ดีเซล ในระยะเท่ากันคือ 300 กก.
เอาไหม คุณเอารถอะไรก็ได้ที่ติด LPG หรือ ดีเซล ก็ได้ 1 คัน
มาลองวิ่งเทียบกับ CNG เติมเชื้อเพลิงในราคาเท่ากัน หรือ ในระยะเท่ากัน
ว่าอันไหนจะหมดเงิน หรือ วิ่งได้ระยะทางไกลกว่ากัน
คำนวนไม่มีความรู้แบบนี้ คนจะซื้อรถแล้วไม่มีความรู้เหมือนคุณมาอ่านเขาจะตกใจอาจไม่ซื้อรถก็ได้ บ้าฉิบหาย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ใจร้อนบ่ดี
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 มิ.ย. 12, 11:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เรียนกระทู้ของ คุณประหยัดหรอ
ลองคำนวณดูในการวิ่งระยะทาง 300 กม. แล้วได้ดังนี้
- LPG ลิตรละ 13.35 บาท วิ่งได้ 11.12 กม. = 360 บาท
- CNG ลิตรละ 8.50 บาท 140 ลิตร = 1,190 บาท
- ดีเซล ลิตรละ 30 บาท 1 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 10 กม. = 900 บาท

สรุปแล้ว ในการวิ่งระยะทาง 300 กิโลเมตร รถที่เติม CNG จะมีค่าใช้จ่ายมากที่สุด แล้วคิดว่าประหยัดตรงไหนเนี่ย LPG ตกกิโลละ 1.20 บาทเอง รถเติมน้ำมันดีเซลก็ยังประหยัดกว่า CNG อีก ราคาก๊าซต่อลิตรถูกที่สุดแต่วิ่งได้น้อยที่สุด ในระยะทางที่เท่ากันก็จะกลายเป็นแพงที่สุด

คุณบ้าคำนวนบ้านคุณดิแบบนี้ CNG หน่วยคิดเป็นกิโลกรัม โว้ย ปัญญาอ่อน เคยใช้หรือเปล่าเนี่ย
คำนวน LPG ถูกกว่า CNG ในระยะเท่ากันคือ 300 กก.
คำนวน CNG แพงกว่า ดีเซล ในระยะเท่ากันคือ 300 กก.
เอาไหม คุณเอารถอะไรก็ได้ที่ติด LPG หรือ ดีเซล ก็ได้ 1 คัน
มาลองวิ่งเทียบกับ CNG เติมเชื้อเพลิงในราคาเท่ากัน หรือ ในระยะเท่ากัน
ว่าอันไหนจะหมดเงิน หรือ วิ่งได้ระยะทางไกลกว่ากัน
คำนวนไม่มีความรู้แบบนี้ คนจะซื้อรถแล้วไม่มีความรู้เหมือนคุณมาอ่านเขาจะตกใจอาจไม่ซื้อรถก็ได้ บ้าฉิบหาย


ใจเย็นๆคับ โมโหไม่ดีน่ะ เสียสุขภาพจิตเปล่าๆ q*072
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 1 ก.ค. 12, 23:27 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*069 ผมไปรอง Test Drive มาแล้วเหมือนกันครับ เลยอยากทำรีวิวกับเค้าบ้าง ไรบ้าง สนุกดีครับไปรองมา วีโก้ตัวนี้ ทำออกมาใช้ได้เลยครับ รองเข้าไปอ่านดูได้ครับ อิอิออิิ
http://webboard.auto.sanook.com/forum/?topic=3617155

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 9 ก.ค. 12, 11:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*071q*071q*071

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 12 ก.ค. 12, 21:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถังแก็ส CNG ที่ว่ามี่่ขนาด 140 ลิตรน้ำ จะสามารถใส่แก็ส ใด้ไม่เกิน 35 ลิตร ( ถังแก็สจะใส่แก็สใด้ไม่เกิน 25 % ของความจุถังครับ ) ใชัเวลาเติมประมาณ 15-20 นาที่ครับ ???

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 ก.ค. 12, 03:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*073งานนี้เติมไงก็คุ้มแฮะ CNG ประหยัดเกินอิอิอิอ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
แพร
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 3 ส.ค. 12, 13:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เนื้อหาแน่นมาก ขอบคุณค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลุงกบ
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 7 ก.ย. 12, 11:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

น่าสนใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 ก.ย. 12, 22:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

LPG ผม 36 ลิตร วิ่งได้ 250 โล ต่างกับ cng 140 ลิตร วิ่งได้ 300 โล คิดดูกันเอาเองคร๊าพพ q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
surasak
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 11 ต.ค. 12, 15:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

cng 140ลิตร จะได้ก๊าซ ประมาณ 25 กก ๆ ละ 10 บาท ครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ศิ
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 ต.ค. 12, 23:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*027 q*027การเติมคิว ยาวมาก และ บางครั้งก็หมด . สถานที่เติมมีน้อย ไม่เพียงพอ ใช้ แอลพีจี ดีกว่า ครับ.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  รีวิว เลย cng วีโก้ กระบะ 

หน้า: 1 2  ทั้งหมด

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม