หน้า: 1 2  ทั้งหมด

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: บิ๊กศุลกากร อีกแล้ว....ใหญ่โตคับฟ้า  (อ่าน 57900 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 09:59 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

บิ๊กศุลกากร อีกแล้ว....ข้าราชการกรมนี้ทำไมมันใหญ่โตคับฟ้า
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ลูกศิษย์คนหนึ่งของพี่เรา เรียนที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะสอบทีสิส อาทิตย์ที่แล้ว แล้วทางคณะฯ ได้เชิญ professor จากออสเตรเลียมาเป็นกรรมการสอบ ซึ่ง professor ขอเลือกโรงแรมเองก่อนมา สรุปว่าเค้าอยากพักที่ รร.พิมานการ์เด้น เป็นรร. ไม่ใหญ่ แต่อยู่ในตัวเมือง ที่เค้าเลือกคงเพราะเห็นว่าน่าจะไปไหนมาไหนสะดวก พี่เราก็จองห้องไว้ให้โดยจองห้อง suite ซึ่งมีอยู่ห้องเดียวในโรงแรม เป็นเวลา 6 คืน ในวันที่ professorมาเช็คอินที่โรงแรม ปรากฎว่าแขกที่อยู่ห้องนั้นไม่ยอม check out พี่เราโทรคุยกับ ผจก. โรงแรม ซึ่งเขาแจ้งว่า แขกไม่ยอมออก บอกว่า เป็นข้าราชการ ซี 9 กรมศุลกากร ไม่ออก มีอะไรไหม พี่เราบอกว่าอ้าว งั้นจะให้จองห้องไว้ทำไม พี่เราก็ซี9 เหมือนกันนะ ทำไมถึงทำแบบนี้ ท่านบิ๊กซี9 นั้นแจ้งกับทางโรงแรมว่า เขาไม่ออก ถ้าจะให้เขาออกก็ต้องเอาตำรวจมาไล่เขา เออ...เอากะมันสิ สรุป professor ท่านนั้นเลยต้องอยู่ห้องอื่น ซึ่งคุณภาพไม่ดีเท่าห้อง suite ตลอด 6 คืน

ทราบมาอีกเรื่องว่า ตอนเขาพักอยู่พนง cashier front นำบิลค่าห้องไปให้ ท่านบิ๊กท่านนั้นขู่เด็กกลับมาว่าไม่มีมารยาท ผจก.รร. บ่นกับพี่เราว่าไม่รู้ว่าจะเก็บค่าห้องจากบิ๊กท่านนี้ได้หรือไม่

คืออยากทราบว่าข้าราชการกรมศุลฯ มันเป็นแบบนี้กันหมดเลยหรือ ใหญ่มาจากไหนสำเหนียกบ้างหรือเงินเดือนที่กินใช้อยู่นี่คือ ภาษีประชาชน ทำตัวน่ารังเกียจ น่าขายหน้าแขกชาวต่างชาติที่สุด

ที่มา http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U11621271/U11621271.html

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
น้อย
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 10:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ข้าราชการมีหน้าที่รับใช้ประชาชน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ยาใจ
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 10:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ชาติหน้าก็คงได้ไปเกิดเป็นกระบือ ชดใช้หนี้ เพราะผลกรรมที่ชอบไปเบียดเบียนคนอื่น แต่ตายแล้วก็ต้องลงนรกก่อน เพราะทำความชั่วไว้นะ
กรมศุล มีคนแบบนี้เยอะ เรารู้จักเหมือนกัน q*026

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 10:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*028q*048q*048

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
666
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 10:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าจำชื่อนามสกุลได้สัดตัวนั้นได้ก้อด่ามันผ่านเฟสบุ๊คของอธิบดีกรมศุลฯ ไปเลย แล้วดูสิว่าจะเป็นทั้งลูกน้องและเจ้านายหรือป่าว

เรื่องตบหูเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานก้อเงียบหายไป ... น่าเบื่อข้าราชการไทย ส่วนมากสวะทั้งนั้น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
AFC
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 10:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แมร่งงง ซี 9 แล้วไงฟะ ไม่ใช่คนเหรอ (Professor ซีสูงกว่าแมร่งอีก)-- แนะนำให้ ร้องเรียน อธิบดีกรมศุลกากรด่วน ถ้าอธิบดีฯ เพิกเฉย ก็แสดงว่า พวกบิ๊กๆ เลวกันทั้งกรมฯ (ร้องเรียนผ่านครอบครัวข่าว 3 และข่าว 3 มิติ นะ น่าจะเห็นผลเร็วขึ้น)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เณรน้อย
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 10:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สงสารประเทศชาติอีกทั้งยังเสียดายตังค์

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นวลจันทร์
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 10:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*071q*071q*071 กินเงินภาษีชาวบ้านอยู่ ยังอวดดีอีก ออกไปอยู่ข้างนอก คนไม่รู้หรอกว่าเป็นข้าราชการ ซีไหน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
พี่ใจ
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นที่คนไม่เกี่ยวกับองค์กร..มาตรฐานโรงแรมที่ดีต้องมีวิธีที่นุ่มนวล เช่น เชิญตำรวจมาลากคอ กลัวทำไม เกษียณถอดหัวโขนก็เหมือนกันหมดแหละ เด๋วไปเจอเด็กปั๊มยิงตายอีกรายก็ได้ นิสัย.. q*038

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ดักดาน
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พอกันทั้งคู่แหล่ะ ไอพวกซี.. ห้องธรรมดานอนไม่ได้ มาน คัน.. q*070

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
bigmoo
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:19 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

โชคดีที่เกิดเป็นคนไทย แต่โชคร้ายที่มีนักการเมืองและข้าราชการแบบนี้ผมว่ามันแย่ทั้งระบบครับ แก้ยากที่จะให้พวกนี้สำนึก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อ่านแล้วงงค่ะ ทำไมไปเชิญแขกให้เช็คเอ๊าท์ โรงแรมมีสิทธ์ให้แขกเช็คเอ๊าท์ ด้วยความไม่เต็มใจด้วยหรือคะ

เราว่าโรงแรมก็ทำไม่ถูกนะคะ มีการตกลงกันไว้ก่อนหรือเปล่า ตามปกติ แขกถ้าจองไว้ ก็มีสิทธ์พักต่อได้ไม่ใช่หรือคะ (ไม่จ่ายตังค์ค่อยว่ากันอีกทีรวยแต่ไม่มีปัญญาจ่าย ก็แจ้งความตามระเบียบค่ะ อย่าไปสนว่าซีมันจะหญ่ายแค่ไหน)

เรื่องมากทั้งคู่

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*078 มันก็ไม่ได้ใหญ่มากหรอก แต่เงินมันเยอะกินกันเยอะกรมศุลนี้ ปปง ตรวจสอบบ้างนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
tumsuper
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนพวกนี้ชอบเบ่งจังต้องจัดด้วย .38 ถึงจะเลิกกร่างซะที q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ข้าราชการ
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อย่าเพิ่งสรุปนะครับ เพราะว่าข้อมูลยังไม่เพียงพอ
ต้องถามก่อนว่า
1.professor เช็คอินกี่โมง
2.โดยทั่วไปโรงแรมจะให้สิทธิ์ลูกค้าในการเช็คเอ้าท์ก่อนเวลา 12.00น.
นั่นก้อเป็นสิทธิ์ของลูกค้ารายนั้น
3.กฏของการบริการ (สากล) นะครับ คือ "ลูกค้าถูกเสมอ"
4.เรื่องนี้แก้ปัญหาไม่ยากสำหรับผู้บริหารโรงแรม หากลูกค้าเช็คอินเข้า
ก่อนโดยที่ห้องไม่ว่าง คุณควรจัดให้ลูกค้าเข้าพักในห้องพักสำรองก่อน
ซึ่งถ้าห้องที่จองหรือสำรองว่างก็เร่งดำเนินการจัดการให้ลูกค้าทันที
พร้อมกล่าวคำขอโทษเพื่อแสดงความรับผิดชอบ
5.ทุกอย่างอยู่ที่การบริการจัดการ ที่สำคัญคือการพูดการเจรจาการเข้าใจ
ไม่ใช่เอาแต่ใจ แล้วทุกอย่างจะจบด้วยดี.....
6.ข้าราชการก้อเป็นคนเหมือนกัน มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป การใช้วาจา
ที่ไม่สุภาพด่าทอเห็นว่าไม่ควรอย่างยิ่ง หากท่านมีข้อมูลการกระทำผิด
หรือการแสดงออกที่ไม่ดีของข้าราชการท่านสามารถร้องเรียนได้
7.ผมเป็นข้าราชการคนหนึ่งที่ปฏิญาณตนไว้ว่าจะเป็นข้าราชการที่ดีใต้เบื้อง
พระยุคลบาทขององค์พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะดูแลบำบัดทุกข์
และบำรุงสุขของประชาชน จะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ให้สมกับ
ภาษีของประชาชน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
k542
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 


เชิญท่านทั้งหลายอ่านข้อความในกระทู้ให้ดีๆ แล้วคิด ท่านจะรู้ว่าใครผิด...

บ้าหรือเปล่า เปิดให้จองห้องทั้งๆที่มีลูกค้าพักอยู่หรือเปล่า?

เอาบิลไปแจ้งทำหากอะไร...คนเขาต้องจ่ายตอนเช็คเอ๊าท์ไม่ใช่หรือ?

เป็นเราก็ไม่ออกถ้าไม่ถึงกำหนดวันที่แจ้งพํก....

เป็นเรา เราก็จะด่า บ้าเหรอนำบิลมาขอเก็บค่าห้อง มันไล่กันนี่ ไม่มีมรรยาท...

เสพข่าวคิดด้วย ใครจะด่าเรา เชิญ q*077

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
kritsana
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช่ คนเรามันลืมตัวเวลาที่มีหน้าที่การงานใหญ่โต แต่ไม่เคยนึกถึงคนอื่น พอตอนเกษียรก็เหมือนคนทั่วๆไป กลับสุ่สามัยเหมือนเดิม ต้องเอามาประจานเสียให้เข็ด ยิ่งถ้าไม่ชำระค่าห้องด้วย ต้องฟ้อง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
คนอยากบ่น
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 11:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อยากจะให้ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบกรมศุลกากร เข้าไปตรวจที่สนามบินสุวรรณภูมิจังเลย สินค้าขาเข้าเป็นขนสัตว์ กี่ชิปเม้น เจ้าพนักงานกรมศุลฯ เรียกเก็บใต้โต๊ะทุกครั้ง ครั้งละหมื่นกว่าบาท

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ตำแหน่งสูง แต่ใจต่ำ
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 12:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใหญ่คับฟ้าก็ใหญ่ไป แต่อย่าใหญ่กว่าโลง สัปเหร่อเขาจะเดือดร้อน ฮ่า ๆ coco

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
ez1
add
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 12:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

Thanks: ฝากรูป
------------------------------------------------------

สงสัยเธอคงไม่เคยนอนโรงแรมกะละมัง คนเราเวลาไปเช่าห้องพักโรงแรมก็ต้องเช่าว่าจะพักกี่วันวันไหนถึงวันไหน สมมุติวันที่ 1-6 กุมพา 55
วันที่7 ก่อนเที่ยงคุณก็ต้องออกจากห้องแล้ว ในเมื่อยังไม่ออกจากห้องทางโรงแรมก็ต้องไปแจ้งเช็คเอ้าด์สิ พูดตรงๆก็ไปไล่ออกนั่นแหละ เพราะเขาต้องทำความสะอาดห้องอย่างน้อยๆ 30 นาทีก่อนที่แขกจะเข้าพัก ในเมื่อตัวเองแจ้งเข้าพักแค่ 6 วันครบก็ต้องออกสิจะมาบอกว่าฉันพักห้องนี้ก่อนฉันจะอยู่ต่อปังญาอ่อนป่าว อย่างนี้ถ้าห้องไหนมีแขกต้องรอให้แขกออกก่อนใช่ไหนถึงจะรับงานได้
เปรียบเทียบถ้าโรงแรมรับจัดงานแต่ง1-3 ก.พ.55 มีลูกค้าจะแต่งมาจองจัดงานที่โรงแรม4-6 ก็รับไม่ได้สิจะอ้างลูกค้าหรอว่า มีงานแล้ววันที่1-3เผื่องานเสร็จลูกค้าอาจจ้างจัดงานอื่นต่อแต่ไม่รู้ว่างานอะไรหรือไม่รู้ว่าจะเช่าที่ต่อหรือป่าว รร.จึงไม่รับงานถ้างานยังไม่เสร็จ แปลกความคิดหล่อนวะ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 12:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 


เชิญท่านทั้งหลายอ่านข้อความในกระทู้ให้ดีๆ แล้วคิด ท่านจะรู้ว่าใครผิด...

บ้าหรือเปล่า เปิดให้จองห้องทั้งๆที่มีลูกค้าพักอยู่หรือเปล่า?

เอาบิลไปแจ้งทำหากอะไร...คนเขาต้องจ่ายตอนเช็คเอ๊าท์ไม่ใช่หรือ?

เป็นเราก็ไม่ออกถ้าไม่ถึงกำหนดวันที่แจ้งพํก....

เป็นเรา เราก็จะด่า บ้าเหรอนำบิลมาขอเก็บค่าห้อง มันไล่กันนี่ ไม่มีมรรยาท...

เสพข่าวคิดด้วย ใครจะด่าเรา เชิญ q*077


คาดว่า ซี 9 คนนี้แจ้งไว้าว่าจะพักกี่วันแล้วก็พักเกินกำหนดที่แจ้งไว้ ไม่เช่นนั้นโรงแรมเค้าไม่เปิดจองห้องให้คนอื่นหรอก พอเลยกำหนดก็เลยทำให้ตารางรวนไปหมด ( ค่าห้องโรงแรมน่าจะเป็นเงินจากภาษีพวกเรานี่ละ นิสัยแบบนี้คงไม่ควักเองหรอก )
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ทัศ
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 12:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ข้าราชการต้องเป็น คนดี และคนเก่ง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ทัดเทียมกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 12:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บอกมันให้ไปใหญในเฉพาะองค์กรของ ข้างนอกเป็นองค์กรเอกชนไม่ใช่ลูกน้องมัน มันต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบของสังคม อย่าไปยอมมัน สู้ๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
ez1
add
เรทกระทู้
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 12:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 


--------------------------------------------------
///////////////////////////////////////////////////////////

ถูกต้องเลยทีเดียว อ่านข่าวดีๆแล้วจะรู้ว่าใครผิด (จริงๆข้อมูลในกระทู้ก็ยังไม่ครบแต่ก็พอจะสันนิฐานได้ว่าใครผิด)

1.การเข้าพักมีหลักฐานว่าเข้าพัก พักกี่วันถ้า1-3 วันที่4โรงแรมก็รับงานได้ปกติ ถึงวันที่คุณต้องออกก็ต้องออกไม่ใช่จะบอกว่าฉันเช่าก่อนฉันจะอยู่ต่อถ้ายึดกฏอย่างนั้นมันก็เสียโอกาสรายได้ที่จะรับงานของทางโรงแรมสิต้องรอให้ลูกค้าออกก่อนใช่ไหมโรงแรมถึงจะรับลูกค้าคนต่อไปได้

2.หลักสากลเช็คเอ้าด์เหลดได้ถึงเที่ยง ถ้าไม่มีลูกค้าพักต่อก็ให้เหลดต่อไปได้ไม่มีปัญหา แต่ส่วนมากเอาแบบมารยาทน้อยไม่เกรงใจก็ไม่เกินบ่ายอะ

3.มารยาท มีไว้ใช้กับคนที่มีมารยาท แต่สำหรับผู้ให้บริการอาจทนมากหน่อย อาจมีมารยาทกับพวกที่ไม่มีมารยาท แต่ถ้าเกินจำเป็นก็ไม่ต้องมีมารยาท
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
ez1
add
เรทกระทู้
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 12:26 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรื่องนี้ถ้าเจอลูกค้าแบบว่าไม่ยอมจิงๆ ทางโรงแรมโดนฟ้องแน่ดีที่ลูกค้าที่จะเข้าพักใหม่ไม่เอาเรื่อง
ลูกค้าคนใหม่ฟ้องโรงแรม โรงแรมก็ไปฟ้องลูกค้าเก่าเอาเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ตาโต
เรทกระทู้
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 13:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พ่อเราก็ราชการ C9 เหมือนกัน แต่พ่อก็ยังกินน้ำพริกปลาย่างกับไข่ต้มยุบ้านได้อย่างมีความสุข คุณพวกบ้ายศบ้าอำนาจระวังไว้เถิดสักวันพวกคุณก็ต้องเกษีณ ควรสำเนียกไว้บ้าง ถึงวันนั้นอำนาจหมดละคุณ ตกอัปแล้วจะหาว่าพี่ไทยไร้น้ำใจ q*029q*029

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 13:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

wคุณคนที่ตบบ้องหูเด็ก สอบสวนไปถึงไหน ผลเป็นอย่างไร ท่านอธิบดี เราไม่ลืมนะ จะตามให้ถึงที่สุด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 14:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
อ่านแล้วงงค่ะ ทำไมไปเชิญแขกให้เช็คเอ๊าท์ โรงแรมมีสิทธ์ให้แขกเช็คเอ๊าท์ ด้วยความไม่เต็มใจด้วยหรือคะ

เราว่าโรงแรมก็ทำไม่ถูกนะคะ มีการตกลงกันไว้ก่อนหรือเปล่า ตามปกติ แขกถ้าจองไว้ ก็มีสิทธ์พักต่อได้ไม่ใช่หรือคะ (ไม่จ่ายตังค์ค่อยว่ากันอีกทีรวยแต่ไม่มีปัญญาจ่าย ก็แจ้งความตามระเบียบค่ะ อย่าไปสนว่าซีมันจะหญ่ายแค่ไหน)

เรื่องมากทั้งคู่
อยากอธิบายเพื่อจะได้เข้าใจให้ถูก.

กรณีเช่นนี้ ผจก. รร.ไม่แข็งและไม่กล้าพอครับ ทั้งๆที่ระเบียบของการเข้าพักและการจองมีอยู่แล้ว.

1. เอาการเข้าพักก่อนน่ะ...การเข้าพัก รร. นั้น มีทั้งการจองล่วงหน้า และ ไม่ต้องจองล่วงหน้า.
1.1 การจองล่วงหน้าหมายถึงการทำการจองหรือแจ้งอย่างเป็นทางการและมีการจ่ายเงินค่าห้องล่วงหน้าและระบุวันเข้าพักและวันที่คืนห้องพัก พร้อมจ่ายเงินล่วงหน้า(Deposit Money) การจองแบบนี้ถือว่าแขกผู้ทำการจองมีสิทธิ์ในการเข้าพัก 100% ยิ่งมีการยืนยัน (Confirmed) กลับจากทาง รร. ด้วยแล้วพร้อมเบอร์ห้อง ยิ่งชอบธรรมในห้องนั้นๆ ขึ้นอยู่กับว่าผู้บริหาร รร. จะแก้ปัญหาอย่างไรมากกว่า ถ้าแก้ปัญหาแบบเอาใจราชการไทย(เพราะกลัวบารมี) ก็ต้องชดเชยหรือรับผิดชอบต่อ ผู้ที่จองล่วงหน้า โดย(Compensate) โดยการฟรีห้องพักหรือฟรีอาหารหรือทั้งห้องพักและอาหาร ต้องยอมรักษาชื่อเสียงและลูกค้าเอาไว้ไม่ใช้เห็นแก่รายได้อย่างเดี่ยว รับรองปัญหาจบไม่ต้องโดนประจานให้เสียชื่อด้วย.

2. การเข้าพักโดยไม่มีการจองและระบุวันออก (อย่างซี9) คู่กรณี.
2.1 ผู้บริหารต้องเข้าไปทำการอธิบายหรือจัดการอย่างระมุนระม่อมเพื่อไม่ให้ บัวต้องช้ำน้ำต้องขุ่น(กรณีกลัวบารมีซี9ท่านนี้)โดยการขอร้องถ้าจะอยู่ต่อจริงๆขอให้จัดห้องอื่นๆให้โดยจัดแบบพิเศษจะลดราคาหรือจะฟรีอาหาร3มือ ก็ได้ลองเทียบกันดูกับแขกข้างบนที่จองไว้ ว่าอย่างไหนเสียน้อยกว่า แต่จริงๆแล้วตามกฎของ รร.ทุกคนที่ผ่าน International หน่อยจะทราบกันดี ไม่ดื้อด้านอย่าง Thailand Only กันหรอกยิ่งมีตำแหน่งสูงๆยิ่งจะต้องรู้ครับ.

สรุป...ทาง รร.นั้นแหละผิดเต็มๆที่ไม่กล้าหรือไม่เก่งพอที่จะยอมเสียผลประโยชน์.
(ส่วนนายซี9 เค้าขี่เบ่งและไร้มารยาทก็เท่านั้นเองครับ ถ้าอยู่แล้วจ่ายค่าห้องก็ไม่น่าเกียดมากแค่เสียมารยาท แต่ถ้าเบ่งพักฟรีด้วยก็..เลว สวดดยวดด แล้วครับ.) q*038q*073coco

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ช่างหน้ามัน
เรทกระทู้
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 14:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พวกนี้มันเส้นเยอะ พวกบิ๊กๆ มันมักจะผูกมิตรกับบิ๊กตำรวจหรือ ทหารด้วยกัน มันเลยเบ่งได้ อย่าไปเปลืองตัวเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 14:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนพวกนี้เค้าไม่เข้าใจคำว่า "ข้าราชการ" หรอกครับ
พูดไป..บอกไป ก็เปลืองน้ำลาย..เพราะมันฝังเข้าไปในกมลสันดานซะแล้ว
เค้าเข้าใจว่าสิ่งที่เค้าทำลงไปนั้น คือ "ค่าราชการ"..ซึ่งหมายความว่า มันเป็นค่าโง่ที่เราจะต้องให้อภิสิทธิกับเค้า ในฐานะที่เค้าทำงานราชการให้กะเราตะหาก
ที่เค้าไม่ยอมเช็คเอาท์ออกจากห้อง ก็คงจะนั่งนับกะตังค์ยังไม่เสร็จละมั้ง เพราะอาจจะพกกะตังค์ไว้ในห้องเยอะแยะแบบทั่นปลัด สพ. ก็ได้นา..ใครจะรู้
วิธีแก้มีอยู่ทางเดียวก็คือ จับค่าราชการพวกนี้ยัดใส่แคปซูล แล้วยิงไปทิ้งเป็นขยะอวกาศซะให้หมดประเทศ..ก็คงเหลือข้าราชการดี ๆ ไว้ได้สัก 10% ก็ได้เนอะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
งง
เรทกระทู้
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 14:40 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
แล้วรู้ได้งัยว่า เป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากรจิงๆ อาจแอบอ้างก้อได้ q*031
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
goof
เรทกระทู้
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 14:43 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แค่ ซี 9 ทำมาเบ่ง

ข้าราชการ เด๋วนี้ใครอยากจะเป้นมั่ง

เหมือนพวกไม่มีที่ไป เลียแข้งกินเงินแผ่นดิน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
lyd8o
เรทกระทู้
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 15:10 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ข้าราชการกรมศุลไม่ได้กินเงินภาษีคับ เขากินเงินใต้โต๊ะเลยไม่รู้สึกอาราย เงินเดืิอนมันแค่เศษเงิน คนขับรถกรมศุลอยู่บ้านหลังละหลาย ขับแอคคอร์ด คิดเอาเองละกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 15:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถูกต้องค่ะ ผู้จัดการโรงแรมไม่แข็งและไม่กล้าพอ ถึงได้เปรยๆ กับลูกค้าว่าไม่รู้จะเก็บค่าห้องจาก ซี.9 ได้หรือเปล่า
สงสัยจริงๆ ตำแหน่ง ซี.9 เนี่ย ใหญ่แค่ไหนคะ เปรียบเทียบกับตำแหน่งรัฐมนตรีได้ไหมคะ ไม่มีญาติเป็นข้าราชการเลยไม่รู้ค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ประชาชนเต็มขั้น
เรทกระทู้
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 15:41 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ช่วยระบุชื่อมาเลยได้หรือไ่ม่ครับ

จะได้นำเรื่อง แจ้งไปยังอธิบดีกรมศุลกากร

ให้ดำเนินการเอาผิด ไม่ให้เปนเยี่ยงอย่าง

ถึงแม้จะเอาผิดไม่ได้ แต่ก็ควรที่จะได้รับตักเตือน

หรือลงโทษ ข้อหา เอาตำแหน่งหน้าที่ไปกร่าง

ที่สาธารณะ

(***โคตรชั่ว) ผลาญเงินประชาชนแบบนี้ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
^ ^
เรทกระทู้
« ตอบ #35 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 15:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 


เชิญท่านทั้งหลายอ่านข้อความในกระทู้ให้ดีๆ แล้วคิด ท่านจะรู้ว่าใครผิด...

บ้าหรือเปล่า เปิดให้จองห้องทั้งๆที่มีลูกค้าพักอยู่หรือเปล่า?

เอาบิลไปแจ้งทำหากอะไร...คนเขาต้องจ่ายตอนเช็คเอ๊าท์ไม่ใช่หรือ?

เป็นเราก็ไม่ออกถ้าไม่ถึงกำหนดวันที่แจ้งพํก....

เป็นเรา เราก็จะด่า บ้าเหรอนำบิลมาขอเก็บค่าห้อง มันไล่กันนี่ ไม่มีมรรยาท...

เสพข่าวคิดด้วย ใครจะด่าเรา เชิญ q*077



เห็นด้วยกับความเห็นนี้ อย่าเอาแต่เสพข่าวไร้สาระอย่างเดียว หัดใช้วิจารณญาณด้วย ทำงานที่ไหนก็มีทั้งดีและไม่ดี ไม่ใช่แต่กรมศุลฯ หรอก กรมอื่นก็เหมือนกัน เอกชนก็เหมือนกัน หัดใช้สมองคิดบ้าง
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #36 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 16:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*077 ถึงใหญ่แค่ไหนแล้วทำไมมันก็เป็นลูกจ้างของเราคนไทยทั้งชาติแหละ เพราะว่าเงินเดือนของมันนั้นมาจากภาษีของพวกเรา

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ผู้ติดตามข่าว
เรทกระทู้
« ตอบ #37 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 16:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริงด้วย เห็นด้วยอย่างแรง q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #38 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 16:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถึงเจ้าข้อกระทู้ค่ะ
ถ้าเรื่องเป็นความจริง เราไม่ควรนิ่งเฉย แต่ถ้าเราจะด่าใครสักคน
เราควรจะรู้ข้อมูลให้ครบถ้วน
1.โรงแรมนั้นชื่ออะไร
2.ผมไม่แน่ใจว่าทางโรงแรมนั้นเขาจะบอกชื่อ ข้าราชการ C9 คนนั้นได้หรือไม ถ้าได้ เราจะได้พิสูตรกันไปเลย ว่าเป็นความจริงไหม ถ้าจริงข้าราชการคนนั้นก็สมควรโดนประนาม แต่ถ้าไม่รู้ชื่อโรงแรมหรือชื่อข้าราชการคนนั้น เราว่าไม่เหมาะที่จะกล่าวลอยอย่างนี้ เพราะข้าราชการที่ดีๆๆบ้างคนเขาก็มี และอีกอย่าง เราไม่ชอบให้ตั้งกระทู้โดยไม่แน่ใจว่ามันเป็นความจริงหรือเปล่า ไม่ใช่ตั้งกระทู้ให้แรงๆเพื่อมาด่ากันเฉยๆ เราว่ามันไม่มีประโยชน์
ถ้าเรารู้ว่าเขาเป็นใคร เล้วเขาทำผิดจริงๆ เราจะได้ช่วยกันประนาม เพื่อจะได้เป็นตัวอย่างให้กับคนอืนด้วยค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
rada
เรทกระทู้
« ตอบ #39 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 16:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลงชื่อ นามสกุลและตำแหน่งได้มั้ย จะได้ประจานทั้งประเทศ บอกศุลกากรซี 9 มันกว้างไปและคนอื่นที่เป็นศุลกากรที่ดีก็มี กลัวแต่จะขัดจรรยาบรรณของโรงรมเท่านั้น แล้วผลเป็นงัย จ่ายค่าโรงแรมรึเปล่าลงให้ทราบกันอีกทีนะคะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
แดง
เรทกระทู้
« ตอบ #40 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 16:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ถ้าวันนี้ทำกับคนนี้ได้วันหน้าก็ทำกับคนอื่นๆได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
จริงจริงนะ
เรทกระทู้
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 17:16 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้าคิดจะเอาเรื่อง มันก็ต้องมีหลักฐานมายืนยัน ข้อมูลน้อยอ้างแบบลอยๆ อ่านแล้วก็ยังไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไร ถ้าซี 9 ผิดจริง คุณควรจะนำข้อเท็จจริงมาโพสให้ดูสิครับ จะได้ช่วยกันประจานคนไม่ดี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ตะเข้
เรทกระทู้
« ตอบ #42 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 17:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนดีๆ ก็มี เขียนอย่างนี้ กล่าวหาคนรวมๆ ข้าราชการที่ตั้งใจทำงานก็จะเสียกำลังใจ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เคยเจอเหมือนกัน
เรทกระทู้
« ตอบ #43 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 17:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราไปจ่ายเงินค่าปรับเรื่องเอกสารที่ศุลกากรแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่การเงินพูดจาไม่มีความน่าเคารพสักนิด อยากจะบอกเค้าว่าเงินเดือนคุณน่ะได้มาจากภาษีประชาชนนะคะแต่พูดจาห่วยแตกมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เกือบตบปากเจ้าหน้าที่ไปแล้วด้วย โมโหมากเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
add
เรทกระทู้
« ตอบ #44 เมื่อ: 26 ม.ค. 12, 17:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 


เชิญท่านทั้งหลายอ่านข้อความในกระทู้ให้ดีๆ แล้วคิด ท่านจะรู้ว่าใครผิด...

บ้าหรือเปล่า เปิดให้จองห้องทั้งๆที่มีลูกค้าพักอยู่หรือเปล่า?

เอาบิลไปแจ้งทำหากอะไร...คนเขาต้องจ่ายตอนเช็คเอ๊าท์ไม่ใช่หรือ?

เป็นเราก็ไม่ออกถ้าไม่ถึงกำหนดวันที่แจ้งพํก....

เป็นเรา เราก็จะด่า บ้าเหรอนำบิลมาขอเก็บค่าห้อง มันไล่กันนี่ ไม่มีมรรยาท...

เสพข่าวคิดด้วย ใครจะด่าเรา เชิญ q*077


ขอตอบน้องคิม. q*064

การรับจองล่วงหน้าของโรงแรมสามารถทำได้ครับ เพราะ ทาง Reception จะทราบว่าห้องดังกล่าวจะว่างวันไหน ก่อนขายหรือเมื่อมีแขกเข้าพักทาง Front-Reception or Reservation จะต้องถามแขกทุกคนอยู่แล้วว่าพักกี่วัน Check-Out วันไหนเพราะระบบใน Program ของโรงแรมจะต้อง Print Report Arrival List และ Departure List. แล้วยังสามารถดูได้ทั้งปีจาก 1 week forecast until 1 year forecast.ครับ เพื่อที่จะได้ไม่รับจองห้องเกินจำนวนที่มีอยู่ในวันข้างหน้าหรือช่วง Hi Season.

ส่วนกรณีดังกล่าวนี้ แสดงว่านายซี9 คนนี้ถึงกำหนดที่จะต้องทำการคืนห้อง Check-Out ในวันที่ Professor กำลังจะ Check-In แต่เกิดเปลี่ยนใจจะอยู่ต่อ (Extend Stay)เพราะใน Register แจ้งวัน Check-Out ไว้ ทาง Front จะมีการแจ้งเตือนก่อนถึงเวลา 12:00 pm. และถ้าแขกมีความประสงค์จะอยู่ต่อ ก็ไม่สามารถไล่ได้ แต่จะต้องชี้แจงว่าห้องได้ถูกจองไว้ล่วงหน้าแล้ว ตามมารยาททั่วไปนายซี9ท่านนี้ต้องแสดงมารยาทเพราะตามระเบียบสากลของระบบโรงแรมทั่วโลกจะต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชม. ถ้าจะอยู่ใช้ห้องต่อครับ ทางโรงแรมจะได้ไม่รับ Booking Room duplicate กันของแต่ละวัน มันก็เป็การชะนี้ละครับ. q*039

(สงสัยตรงไหนถามเพิ่มเติมได้เลยครับ พี่บริหารโรงแรมมา 15ปีเต็มๆครับ)
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1 2  ทั้งหมด

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม