หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: รัฐบาลจัดหนัก..สมใจเสียงส่วนใหญ่.."เบนซิน-ดีเซล-ก๊าซ" อั้งเปาจากใจ"รัฐบาลปู"  (อ่าน 136 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 16 ม.ค. 12, 20:07 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
ขึ้นราคาพลังงานยกพวง "เบนซิน-ดีเซล-ก๊าซ" อั้งเปาจากใจ"รัฐบาลปู"

ทีมข่าวเศรษฐกิจ

(ที่มา:มติชนรายวัน ฉบับวันที่ 16 มกราคม 2555)


ดูเหมือนการบริหารจัดการด้านนโยบายพลังงานของรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะส่ออาการเป๋ และถูกต่อว่าจากประชาชนทั่วไปมากกว่าที่จะได้รับเสียงสนับสนุนชื่นชม

ทั้งประชาชนที่เป็นแฟนคลับที่ชื่นชอบนโยบายประชานิยม และแฟนคลับที่เลือกรัฐบาลชุดนี้เข้ามา เพราะมีมาตรการลดแลกแจกแถมเป็นจำนวนมาก...

เพราะในวันนี้ (16 มกราคม 2555) รัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้ฤกษ์เริ่มปฏิบัติการรีดเงินจากกระเป๋าประชาชนผู้ใช้พลังงานดังกล่าว เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ด้วยการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล 60 สตางค์ต่อลิตร และกลุ่มน้ำมันเบนซินอีก 1 บาทต่อลิตร ทั้งนี้เพื่อนำเงินสมทบเข้ากองทุนน้ำมัน หลังจากที่หยุดเก็บไประยะเวลาหนึ่ง เพราะได้รับปากกับประชาชนที่จะดูแลเรื่องปากท้องในระหว่างการหาเสียงครั้งที่ผ่านมา

ส่วนการเก็บเงินดังกล่าวจะนานแค่ไหนนั้น รัฐบาลจะพิจารณาอีกครั้ง!!

ขณะเดียวกัน ในส่วนของก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (เอ็นจีวี) ก็ได้ปรับขึ้นในอัตรา 50 สตางค์ต่อกิโลกรัมต่อเดือน ขณะที่ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ปรับขึ้นอีกอัตรา 75 สตางค์ต่อกิโลกรัมต่อเดือนไปจนถึงเดือนธันวาคม 2555

ปฏิบัติการรีดเงินดังกล่าว หากมองในภาพการบริหารราคาพลังงานที่สะท้อนต้นทุน ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม เพราะจะทำให้ประชาชนผู้ใช้พลังงานทั้งหลาย ได้รับรู้ว่าราคาพลังงานที่แท้จริงอยู่ที่เท่าไร!

แต่หากมองย่างก้าวของนโยบาย นับตั้งแต่เข้าบริหารประเทศเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 จะพบว่ารัฐบาลเองที่เป็นผู้ทำให้คนไทยเคยชินกับการบริโภคพลังงานในราคาที่ค่อนข้างถูกกว่าความเป็นจริง ด้วยการกดราคาพลังงานให้ต่ำลง ด้วยข้ออ้างว่าเป็นการช่วยลดค่าครองชีพให้กับประชาชน

และเมื่อครบระยะเวลาที่กำหนดที่จะต้องกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนก็ไม่ได้เห็นด้วยง่ายๆ กับการดำเนินการดังกล่าว สุดท้ายเมื่อถึงเวลาปรับขึ้น รัฐบาลก็ต้องตามแก้ปัญหาในสิ่งที่ตัวเองได้ดำเนินการไปแล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา การที่รัฐบาลดำเนินการแทรกแซงราคาพลังงาน โดยไม่ปล่อยให้เป็นไปตามกลไกทางการตลาด เริ่มจากการลดการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันจากน้ำมัน 3 ชนิด คือ น้ำมันเบนซิน 91 ลิตรละ 7.17 บาท เบนซิน 95 ลิตรละ 8.02 บาท และดีเซลลิตรละ 3.00 บาท ทันทีที่เข้ารับไม้ต่อบริหารประเทศ โดยมีผลวันที่ 27 สิงหาคม 2554 ส่งผลให้เมื่อมีการปรับลดทำให้ราคาน้ำมันเบนซิน 91 ลงมาอยู่ที่ 34.77 บาทต่อลิตร เบนซิน 95 ลงมาอยู่ที่ 39.32 บาทต่อลิตร และดีเซลลงมาอยู่ที่ 26.99 บาทต่อลิตร



มติชนจัดให้ครับ..ถึงเวลาที่ประชาชนจะได้ใช้ของแพงแล้วครับ..เสียงส่วนใหญ่คงพอใจและพร้อมจะยิ้มรับใช่หรือไม่...อีกไม่นานท่านก็จะได้เห็นสิ่งที่ท่านไม่เคยได้เห็นในอดีตแน่นอน..



v
v

จัดเต็มที่นี่ครับ
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1326690665&grpid=01&catid=05&subcatid=0505



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ม.ค. 12, 20:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
“มาร์ค” จวก รบ.ขึ้นราคาน้ำมัน ซ้ำเติม ปชช. ชี้ รัฐออกนโยบายพลังงานผิดพลาด


นายอภิสิทธิ์ คาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นว่า 1. ค่าขนส่งต่าง ๆ จะสูงขึ้น ไม่เฉพาะคนเติมน้ำมัน หรือคนใช้แก๊ส แต่ขณะนี้เรือโดยสาร รถโดยสาร รถขนส่ง รถบรรทุกจะเรียงหน้ามาขอขึ้นราคาแน่นอน แล้วสินค้าจะขึ้นราคาเพราะต้นทุนการขนส่งขึ้นราคา 2. จะประสบปัญหาราคาพลังงานแกว่งตัว เพราะรัฐบาลจะไม่ใช้กองทุนน้ำมันในการดูแลเสถียรภาพ 3. เกิดความสับสนในการส่งเสริมพลังงานในด้านใด ตามที่เคยบอกว่ามีการส่งเสริมให้ใช้ เอ็นจีวี แต่ขึ้นราคาเอ็นจีวี และที่ตามมาสุดท้ายความมั่นใจเกี่ยวกับนโยบายพลังงานก็คงลดลง เพราะกรณีรถแท็กซี่ก็ได้รับการชักชวนจากรัฐบาลให้เปลี่ยนมาใช้ เอ็นจีวี มาถึงวันนี้กลับไม่สามารถดูแลคุ้มครองพวกเขาได้อย่างทั่วถึง


กลุ่มเบนซินขึ้น1บาท-ดีเซลทะลุ31 อ่วม!น้ำมัน-ก๊าซพุ่ง


ชาวบ้านอ่วมอรทัย เมื่อปตท.ประกาศขึ้นราคาน้ำมันเบนซินพรวดเดียวลิตรละ 1.07 บาท ทำให้ประชาชนแห่เติมน้ำมันราคาเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 15 มกราคม ว่า ปตท.ได้ประกาศขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซิน 1.07 บาท/ลิตร เว้น E85 ลดลง 0.11 บาท/ลิตร และน้ำมันดีเซลขึ้น 0.64 บาท/ลิตร มีผล เวลา 00.01 น. ของวันที่ 16 มกราคม ตามมติกบง.ที่ให้จัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน

ส่งผลให้ ราคาขายปลีกน้ำมันของ ปตท. เป็นดังนี้ E85 ลิตรละ 22.31 บาท E20 ลิตรละ 34.51 บาท แก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 37.26 บาท แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 35.51 บาท เบนซิน 91 ลิตรละ 38.54 บาท และ ดีเซลหมุนเร็ว ลิตรละ 31.13 บาท

ขณะที่ราคาก๊าซเอ็นจีวี ก็จะปรับขึ้นจากกิโลกรัมละ 8.50 บาท ก็จะปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 50 สตางค์ เป็นกิโลกรัมละ 9 บาท


จัดไปครับเสียงส่วนใหญ่ชอบ..แต่เสียงส่วนน้อยไหวหรือป่าว..อดทนครับเดี่ยวก็ชินเอง..

ขอบคุณทุกแหล่งที่มาครับ

http://www.naewna.com/news.asp?ID=296669





noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ม.ค. 12, 20:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมชอบตอนท้ายของบทความครับ q*021


เป็นเสมือน "อั้งเปา" ซองแดงเบ้อเริ่มที่รัฐบาลมอบให้ฉลองวันตรุษจีน 23 มกราคมนี้

และเมื่อถึงตอนนั้น คนไทยก็คงต้องทำใจ

เพราะถึงเวลาที่รัฐบาลต้องรีดเงินอีกหลายยก เพื่อดูแลฐานะกองทุนไม่ให้ถังแตก

สุดท้ายประชาชนก็เป็นผู้รับกรรม!!



noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ม.ค. 12, 20:52 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมชอบตอนท้ายของบทความครับ q*021


เป็นเสมือน "อั้งเปา" ซองแดงเบ้อเริ่มที่รัฐบาลมอบให้ฉลองวันตรุษจีน 23 มกราคมนี้

และเมื่อถึงตอนนั้น คนไทยก็คงต้องทำใจ

เพราะถึงเวลาที่รัฐบาลต้องรีดเงินอีกหลายยก เพื่อดูแลฐานะกองทุนไม่ให้ถังแตก

สุดท้ายประชาชนก็เป็นผู้รับกรรม!!



เห็นแล้วรู้สึกหดหู่..การทำใจยอมรับสภาพ..น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด..

เละทั้งระบบ?... น้ำมัน LPG NGV เพราะนโยบายประชานิยมรัฐบาลยิ่งลักษณ์

สาเหตุที่จะต้องมีการปรับราคาก๊าซเอ็นจีวีทั้งหมด 6 บาทต่อกิโลกรัม และแอลพีจีอีก 12 บาทต่อกิโลกรัม อ้างจากกลไกของต้นทุนที่แท้จริง เนื่องจากที่ผ่านมาภาครัฐต้องชดเชยส่วนต่างมาโดยตลอด
ปตท.ให้เหตุผลที่ต้องขึ้นราคาว่า เป็นเพราะมีภาระขาดทุนสะสมจากการตรึงราคาในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาถึง 38,000 ล้านบาท
ต้นทุนเนื้อก๊าซธรรมชาติปตท.ยังไม่รวมค่าขนส่งและบริหารจัดการอยู่ที่ เฉลี่ย 9.90-10 บาทต่อกิโลกรัม ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องขึ้นราคาก๊าซ NGV ตามกรอบที่รัฐกำหนดคือทยอยขึ้นเดือนละ 50 สตางค์ต่อกก.จนครบ 6 บาทในสิ้นปี 2555เพื่อลดภาระขาดทุน


ส่วนต้นทุนการขายของ ปตท.หน้าปั๊มในขณะนี้ เท่ากับ 15.50 บาทต่อกิโลกรัม ดังนั้นการจำหน่ายในอัตรา 8.50 บาท จึงเป็นอัตราที่ขาดทุน ส่วนต้นทุนการขนส่งและบริหารจัดการจากสถานีแม่ไปสถานีลูก มีต้นทุนประมาณ 5 บาทต่อกิโลกรัม
มองดูผิวเผินอาจจะเห็นพ้องกับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพยายามชี้แจง แต่ก็มีข้อมูลอีกด้านหนึ่งที่คนไทยจะต้องร่วมกันพิจารณาด้วยเช่นกันว่า ต้นทุนที่แท้จริงของราคาก๊าซเอ็นจีวีและแอลพีจี เป็นไปตามที่รัฐบาลพยายามอ้างถึงหรือไม่
จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นับตั้งแต่ ปี 2547 ถึง 9 เดือนแรกของ ปี 2554 หรือ 8 ปีที่ผ่านมา ปตท. มีกำไรสุทธิรวมกันถึง 7 แสนล้านบาท
เป็นกำไรอันมหาศาล ที่ปตท.เพิ่งจะอ้างว่า ขาดทุนสะสมจากการตรึงราคาก๊าซถึง 38,000 ล้านบาท แต่ทว่าปตท.กลับมีตัวเลขกำไรมากมายมหาศาลถึงเพียงนี้
น.ส.รสนา โตสิตระกูล ประธานคณะกรรมาธิการ ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต การเสริมสร้างธรรมภิ บาล วุฒิสภา ระบุว่าเครือข่ายผู้บริโภค ควรดำเนินการฟ้องศาลปกครองคุ้มครองฉุกเฉิน ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ชี้แจงต้นทุนราคาก๊าซว่า ขึ้นราคาด้วยเหตุผลใด
เพราะหากไม่ฟ้อง และปล่อยให้ขึ้นราคาในวันที่ 16 ม.ค.นี้ ผู้บริโภคจะเดือดร้อน ในส่วนคณะกรรมาธิการจะพิจารณายื่นต่อ ป.ป.ช. ให้สอบสวนว่า การปรับขึ้นราคาอยู่บนต้นทุนที่เป็นธรรมหรือไม่ เพราะเท่าที่ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ต้นทุนราคาในตลาดโลกถูกกว่าที่ ปตท. กล่าวอ้าง

น.ส.รสนา ใช้ข้อมูลราคาตลาดจร หรือตลาดสปอต ก๊าซปากหลุม เฮนรี่ ฮับ ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2554 ซึ่งเป็นราคาก๊าซปากหลุม ระบุว่า ราคาเอ็นจีวี อยู่ที่ 3.37 บาทต่อกก. ขณะที่ ปตท. ระบุราคาปากหลุมบวกค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในไทยอยู่ที่ 8.39 บาทต่อกก. ซึ่งแตกต่างกัน

ด้านนายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา หัวหน้าศูนย์พิทักษ์ผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่าจำนวนเงินที่ประชาชนต้องจ่ายเพิ่มขึ้น คำนวณแบบทั้งปี ถึงสิ้นปี 2555 เงินที่ต้องจ่ายเพิ่มส่วนของ NGV เพื่อให้ได้ก๊าซ 40 กิโลกรัม จะเพิ่มอีก 140 บาท จากเดิมแท็กซี่จ่าย 340 บาท ต้องจ่าย 480 บาท

ส่วน LPG จากเดิมที่ 45 ลิตร 500 บาท จะเพิ่มมา 220 บาท และต่อไปในวันข้างหน้า 45 ลิตรจะต้องจ่าย 720 บาท หรือ ทั้งปีขึ้นทั้งหมด 70 เปอร์เซ็นต์

v
v
v
สิ่งที่รัฐบาลบอกประชาชนไม่หมด..

http://www.tnews.co.th/html/read_reds.php?hot_id=325




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เฮียเหลา
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ม.ค. 12, 21:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*038q*038q*038

สนุกละทีนี้ เลือกเข้าไป ปชช 15 ล้านเสียง และก็ส่วนใหญ่เป็นคนชนบท

ก็ได้รัฐบาลที่เอาแต่แจก เอาแต่ประชานิบม หลอกล่อคนจนคนรากหญ้า

และคนเหล่านี้ได้อะไรกะนโยบาบนี้ครับ

1. นโยบายรถคันแรก คนจนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคฯนี ได้ประโบชน์หรือ ?

2. นโยบายบ้านหลังแรก คนจนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคฯนี ( ค่าเช่าบ้านถ้า

อยู่เมืองใหญ่เดือนๆแทบไม่พอจ่ายเลย) ได้ประโบชน์หรือ ?

3. เงินเดือน 15,000 มีปัญญาได้หรือคนจนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคฯนี้ ส่วน

ใหญ่ไม่จบ ป ตรี ทำงานรับจ้าง รอ 300/วันก็พอ

ฯลฯ

แต่ของทุกอย่าง แพง ขึ้น แน่นอน เพราะราคาน้ำมัน แพง สินค้า

ทุกอย่างก็แพงขึ้นแน่นอน กรรมนี้ท่านไม่ได้ก่อ แต่ท่านไปเลือกคน

มาก่อ กรรมนี้ ให้พวกท่าน

พวก ปชช ตรงข้ามกับรัฐบาล ส่วนใหญ่ ฐานะดีๆ ทั้งนั้น เดือดร้อนน้อย

กว่าเยอะ คนใต้ เขารวยๆทั้งนั้น มีกี่คนที่มาขับ Taxi

รัฐบาล เอาแต่จ่าย หาเงินเข้าไม่เป็น จนปัญญาเข้า ก็ขึ้นราคา Gass

ราคาน้ำมัน ง่ายดี แต่เดือดร้อนทั้งแผ่นดิน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
นกแลพายเรือให้โจร
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ม.ค. 12, 21:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เฮงซวยจริงๆ ทีตอนโฆษณาหาเสียงว่าจะยกเลิกกองทุนน้ำมัน ..กระชากราคาเบนซินมาได้แค่ 2 เดือน แล้วเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันต่อ ...ขึ้นค่าแก๊สขูดรีดคนจน แต่เอาใจนักธุรกิจการเมืองผู้ถือหุ้น ปตท ...


รัฐบาลคุณนกแก้วเศรษฐีไฮโซ เสื้อผ้า หน้า ผม โพย พายเรือให้โจรปล้นผู้ประสบภัยถูกน้ำท่วมถล่ม ... เลวร้ายกว่าตอนอภิสิทธ์พายเรือให้
โจรนั่งหลายยยย ...เท่า

พิชัย นริพ แจกคูปองส่วนลด 2,000 บาทไม่ได้บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยจริง ....ผู้ประสบภัยต้องการเอาคูปองที่เหลือใช้ไปแลกคืนเป็นเงินสดเหมือนคูปองในศูนย์อาหาร เพืือบรรเทาทุกข์


ทำชาวบ้านสงสัยพวกเศรษฐีที่รวยแล้วยังโกง ปล้นงบผู้ประสบภัย .. อิ๊บ เงินทอนที่เหลือจากคูปองไปเข้ากระเป๋าบริษัทลูกชาย เข้ากระเป๋านักธุรกิจการเมืองหน้าเลือด
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ม.ค. 12, 21:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*038q*038q*038

สนุกละทีนี้ เลือกเข้าไป ปชช 15 ล้านเสียง และก็ส่วนใหญ่เป็นคนชนบท

ก็ได้รัฐบาลที่เอาแต่แจก เอาแต่ประชานิบม หลอกล่อคนจนคนรากหญ้า

และคนเหล่านี้ได้อะไรกะนโยบาบนี้ครับ

1. นโยบายรถคันแรก คนจนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคฯนี ได้ประโบชน์หรือ ?

2. นโยบายบ้านหลังแรก คนจนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคฯนี ( ค่าเช่าบ้านถ้า

อยู่เมืองใหญ่เดือนๆแทบไม่พอจ่ายเลย) ได้ประโบชน์หรือ ?

3. เงินเดือน 15,000 มีปัญญาได้หรือคนจนส่วนใหญ่ที่เลือกพรรคฯนี้ ส่วน

ใหญ่ไม่จบ ป ตรี ทำงานรับจ้าง รอ 300/วันก็พอ

ฯลฯ

แต่ของทุกอย่าง แพง ขึ้น แน่นอน เพราะราคาน้ำมัน แพง สินค้า

ทุกอย่างก็แพงขึ้นแน่นอน กรรมนี้ท่านไม่ได้ก่อ แต่ท่านไปเลือกคน

มาก่อ กรรมนี้ ให้พวกท่าน

พวก ปชช ตรงข้ามกับรัฐบาล ส่วนใหญ่ ฐานะดีๆ ทั้งนั้น เดือดร้อนน้อย

กว่าเยอะ คนใต้ เขารวยๆทั้งนั้น มีกี่คนที่มาขับ Taxi

รัฐบาล เอาแต่จ่าย หาเงินเข้าไม่เป็น จนปัญญาเข้า ก็ขึ้นราคา Gass

ราคาน้ำมัน ง่ายดี แต่เดือดร้อนทั้งแผ่นดิน

ทั้งสามข้อของเฮีย..ต้องให้ขาใหญ่ประจำบอร์ดมาตอบให้ครับ..ว่าตอนนี้รากหญ้ากินดีอยู่ดีขึ้นหรือยังเจอนโยบายขายฝันคนจน support คนรวย กรรมที่ไม่ไดก่อกำลังเข้ามาเยือนในไม่ช้า..รากหญ้ายังจะเหลืออีกหรือครับพี่น้อง..





noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ม.ค. 12, 01:54 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ไปฟ้องศาล ปค. ศาลยังไม่รับฟ้อง แล้วจะมาเห่าหาพร่อง หรือครับ q*073q*073

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1326731242&grpid=&catid=19&subcatid=1905

ศาลปค.ไม่คุ้มครองคำร้องขอระงับขึ้นราคาแอลพีจี-เอ็นจีวี ชี้ข้ออ้างผู้ฟ้องไม่มีน้ำหนักพอ

*******************************

และที่บอกว่าคนจนรากหญ้า ไม่มีการศึกษา ผมลูกชาวนา ทั้งพ่อแม่ ปัจจุบันจบ ป.โท ที่ออสเตรเลีย ครับ ทั้งทำธุรกิจในออสเตรเลียในหลายๆ สาขาอาชีพ อย่าดูถูกคนจน ตัวเองนะหล่ะที่ยังโง่กว่าคนจนอีกเยอะ ผมโตมาด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน ไม่ต้องศิวิไลซ์ แต่พอใจที่จะเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ มากกกว่าควายเมือง




noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ม.ค. 12, 07:09 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ไปฟ้องศาล ปค. ศาลยังไม่รับฟ้อง แล้วจะมาเห่าหาพร่อง หรือครับ q*073q*073

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1326731242&grpid=&catid=19&subcatid=1905

ศาลปค.ไม่คุ้มครองคำร้องขอระงับขึ้นราคาแอลพีจี-เอ็นจีวี ชี้ข้ออ้างผู้ฟ้องไม่มีน้ำหนักพอ

*******************************

และที่บอกว่าคนจนรากหญ้า ไม่มีการศึกษา ผมลูกชาวนา ทั้งพ่อแม่ ปัจจุบันจบ ป.โท ที่ออสเตรเลีย ครับ ทั้งทำธุรกิจในออสเตรเลียในหลายๆ สาขาอาชีพ อย่าดูถูกคนจน ตัวเองนะหล่ะที่ยังโง่กว่าคนจนอีกเยอะ ผมโตมาด้วยภูมิปัญญาชาวบ้าน ไม่ต้องศิวิไลซ์ แต่พอใจที่จะเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ มากกกว่าควายเมือง



^
^
ขี้โม้อีกแระ..


cocococoกล้ามาป่าว..อยากให้มาไวๆมีแต่คนคิดถึง..






noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  ก๊าซ ดีเซล เบนซิน รัฐบาล 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม