หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: 3G ทั้งแย่ง ทั้งหวง แต่ทำไม NGV พวกที่บอกกำไรไม่สนใจลงทุนล่ะ???  (อ่าน 123 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 9 ม.ค. 12, 20:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

โอเค 3G กับ NGV มันคนละเรื่องเดี่ยวกัน แต่ในแง่การลงทุนอันไหนกำไรงามคนก็ย่อมสนใจทำกันว่าไหม???

- ธุรกิจ 3G หน่วยงานรัฐหวงก้างไปฟ้องล้มการประมูล จนคนไทยต้องอดใช้งาน แต่ดันแอบงุบงิบร่วมทุนเอกชนบางรายแอบพัฒนาเครื่อข่ายตัดหน้าค่ายอื่น ได้แต่ทำตาปริบๆ แบบน่าเกลียดในรัฐบาลที่แล้ว ค่ายไหนพวกใคร ไปดูกันเอาเอง

- ธุรกิจ NGV ถามหน่อยมีกฎหมายข้อไหนห้ามปั้มน้ำมันยี่ห้ออื่นทำแข่งกับ ปตท. เมื่อเช้าเห็นมีหลายกระทู้ หลายความเห็นบอก ปตท. กำไรจากการขาย NGV. มากมาย ก็แล้วทำไม ปั้มอื่นๆ ไม่สนใจลงทุนล่ะครับ???

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

add
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ม.ค. 12, 07:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริงๆ ปิดถนนนี่ ผิดกฎหมาย นะ
ถ้าไม่เชื่อ ไปเปิดกฎหมายดูก็ได้
สภาทนายความ ไม่แนะนำให้ฟ้องคนปิดถนนบ้างเหรอครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ม.ค. 12, 10:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เมื่อวานกว่าจะกลับบ้านได้แทบแย่เลย รีบเคลียร์กันให้ได้เถอะนะ... q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ม.ค. 12, 10:39 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

uddthailand

ทำไมต้องปรับขึ้นราคาเอ็นจีวี

เป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างเด็ดขาดของรัฐบาลชุดนี้ ที่มีนโยบายปรับขึ้นราคาก๊าซเอ็นจีวีอย่างเข้มข้น ติดต่อกันเป็นเวลา 1 ปี เดือนละ 50 สตางค์ต่อกิโลกรัม ท่ามกลางเสียงต่อต้านคัดค้านของกลุ่มผู้ใช้รถแท๊กซี่ รถบรรทุก และรถร่วมเอกชน ที่ทำให้รัฐบาลอาจเสียคะแนนเสียงไปพอสมควร

... แต่จุดเริ่มต้นของการปรับโครงสร้างราคาพลังงานในปีนี้ ที่กำหนดไว้วันที่ 16 มกราคม โดยปรับขึ้นราคาเอ็นจีวี จาก 8 บาท 50 สตางค์ต่อกิโลกรัม ทยอยขึ้นเดือนละ 50 สตางค์ ไปจนถึงเดือนธันวาคมปีนี้ รวมแล้ว 6 บาทต่อกิโลกรัม และแอลพีจี ปรับขึ้น 40 สตางค์ต่อลิตร ก็เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำ ตราบใดที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกเป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้และประเทศไทยยังต้องพึ่งพาการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ

ในภาวะที่ประเทศทั่วโลก ต้องตระหนักถึงการประหยัดการใช้พลังงาน สถาบันพลังงานระหว่างประเทศ หรือ ไออีเอ มีการทำการวิจัย พบว่า ประเทศใดก็ตามที่มีการอุดหนุนราคาพลังงาน ประเทศนั้นประสิทธิภาพการใช้พลังงานจะแย่มาก เพราะในเมื่อราคาพลังงานถูก การหวังให้ประชาชนประหยัดพลังงานเป็นไปไม่ได้

ที่ผ่านมา นโยบายการอุดหนุนพลังงาน มักถูกใช้เป็นนโยบายหาเสียง ซึ่งความจริงแล้ว เมื่อตรึงราคาเอ็นจีวี และแอลพีจีไว้ โดยนำเงินจากกองทุนน้ำมันในส่วนของกลุ่มผู้ใช้น้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอลมารับภาระแทน ซึ่งไม่เป็นธรรม และกลายเป็นปัญหาการบืดเบือนโครงสร้างราคาพลังงานในทุกวันนี้ และต้องใช้เงินชดเชยถึงปีละกว่า 4,000 ล้านบาท

แม้การปรับโครงสร้างราคาพลังงาน เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ก็ต้องพิจารณาผลกระทบต่อภาระค่าครองชีพที่จะตามมา เพราะราคาสินค้าจะปรับขึ้นตามต้นทุนค่าขนส่ง ซึ่งต้องทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องให้ดี

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ม.ค. 12, 14:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เรื่องที่ว่า เพราะการ อุ้มราคา กันอยู่ ไม่ปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด ทำให้คนไม่รู้จักการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า นี่ก็น่าคิดนะ... q*039

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ม.ค. 12, 16:14 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นคำถามที่ดีครับ คุณเรด ว่าทำไม NGV กับ 3G ทำไมคนลงทุนต่างกัน แล้วทำไมจึงไม่มีคนลงทุน

ก่อนอื่นเราต้องมาวิเคราะห์ที่ตัว ผลิตภัณฑ์(product)

3G คือโครงข่ายเชื่อมโยงขนาดใหญ่ โดยมีสามารถ รับ-ส่ง ความเร็วสูง ถ้าให้วิเคราห์ 3G คือ บริการ
โดยวิธีการผลิต หรือ วิธีการให้บริการ คือ การตั้ง Server ติดเสาสัญญาณ และ กระจายสัญญาณ ให้ครอบคลุมพื้นที่จะใช้งาน
วิธีการใช้งาน คือหาอุปกรณ์ที่สามารถ รับส่ง เชื่อมโยงโครงข่าย 3G ได้
ประโยชน์ คือ รับส่งข้อมูล ในโครงข่าย

NGV คือ แก็สธรรมชาติที่เกิดจากการทับถมของสิ่งมีชีวิตนับล้านปี ให้วิเคราะห์ NGV คือ สินค้า
วิธีการผลิต เนื่องจากเกิดขึ้นจากธรรมชาติ จึงทำการขุดสำรวจ และ ขนย้ายมา
วิธีใช้งาน เหมือน เชี้อเพลิง ทั่วไป
ประโยชน์ คือ เป็นเชื้อเพลิงที่ให้พลังงานความร้อน โดยสามารถนำไปใช้กับ กิจกรรมหลาย ๆ อย่าง เช่น ขนส่ง

หากคิดจะลงทุนกันจริง ๆ เราคงต้องมองที่การผลิตเป็นหลัก ว่าได้มาอย่างไรเป็นมาอย่างไร หากใครจะลงทุน NGV ก็คงต้องคิดมากหน่อย เพราะ ไม่สามารถ ผลิดได้เอง เมื่อเทียบกับ 3G ข้อกำหนด วิธีการ ความเสี่ยง ความปลอดภัย แตกต่างกัน เกือบจะสิ้นเชิง ในส่วนของตัว สินค้า

มองในด้านการแข่งขัน ด้วยวิธีการผลิตของ3G เกิดขึ้นจาก เทคโนโลยี และฝีมือมนุษย์ การแข่งขัน ย่อมดุเดือดกว่า
ในขณะที่ NGV เกิดจากธรรมชาติ หาก ปตท. ถือครองกรรมสิทธิ์ ในการสำรวจภายในประเทศ การแข่งขันย่อมไม่เสรี หากจะแข่งก็คงต้องหานำเข้าจากต่างประเทศ หรือ วิธีการอื่น ๆ โดยรวมถึงการซื้อต่อจากปตทเองก็ตาม

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ม.ค. 12, 18:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

หากมองกันแบบแฟร์ๆ ในแง่ผลประโยชน์ร่วมกันทั้ง ผู้ค้า ผู้ใช้น้ำมัน และ ผู้ใช้ NGV

- ปรับราคาที่เค้ามีกำไรแต่พองาม และต้องปรับปรุงบริการให้สะดวกรวดเร็ว มีหัวจ่ายเยอะ, ไม่ต้องรอนาน, NGV. มีตลอด รถไม่เสียเวลา

- ผู้ใช้น้ำมันต้องจ่ายค่าพลังงาน 3-4 บาท/กม. และในจำนวนนี้ รวมที่ต้องจ่ายเพื่อช่วยผู้ใช้ NGV. ด้วยจำนวนหนึ่ง จ่ายแพงกว่าแต่ต้องช่วยคนจ่ายน้อย แบบนี้ไม่แฟร์

- ผู้ใช้ NGV. จ่ายค่าพลังงานเพียงแค่ 1 บาท/กม. หากปรับขึ้น ตามแผนของรัฐบาล เต็มที่ก็จ่ายไม่เกิน 1.5 บาท/กม. อาจจะดูเยอะเมื่อเทียบกับ 1 บาท/กม. แต่ก็ยังไม่ถึงครึ่งหนึ่งของผู้ใช้น้ำมัน

หากไม่มองแต่ตัวเอง ถ่อยที ถ่อยอาศัย ก็ไปได้ไม่ยากครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ม.ค. 12, 19:33 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

จริง ๆ แล้ว เราไม่เห็น ตัวเลข หรือ หลักฐานอะไรที่แท้จริง ในเรื่องนี้กันเลย หากแต่มอง ถึงผลกำไร และ การปั้นผลกำไร ในตลาดหุ้น ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่ ปตท. มีกำไรมหาศาล

แต่กลับ อ้างว่า ราคา นั้น นี้ นู้น ถูกกว่าความเป็นจริง แต่ ผลกำไรที่ได้ กลับตรงข้ามกัน

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ม.ค. 12, 22:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
จริง ๆ แล้ว เราไม่เห็น ตัวเลข หรือ หลักฐานอะไรที่แท้จริง ในเรื่องนี้กันเลย หากแต่มอง ถึงผลกำไร และ การปั้นผลกำไร ในตลาดหุ้น ก็อดแปลกใจไม่ได้ที่ ปตท. มีกำไรมหาศาล

แต่กลับ อ้างว่า ราคา นั้น นี้ นู้น ถูกกว่าความเป็นจริง แต่ ผลกำไรที่ได้ กลับตรงข้ามกัน

ผมว่าน่าดีใจออกที่ ปทต. ใหญ่โตเป็นบริษัทข้ามชาติ ที่รัฐบาลไทยถือหุ้นใหญ่ ค้าขายระดับโลก มูลค่าต่อปีไม่ใช่น้อยๆ สร้างกำไรได้มากมาย ดีกับไทย ทั้งภาพลักษณ์และเงินตราครับ ยิ่งไปเอาก๊าซ ไปเอาน้ำมันจากพม่ามาเยอะๆ ผมยิ่งชอบ เอามาสร้างความเจริญให้ไทย เพราะพม่าเคยมาเอาทองอยุธยาไป เราต้องเอาคืน

แต่หากดูงบกองทุนน้ำมันก็จะเห็นว่า หากไม่ยอมขึ้นราคา LPG และ NGV ผู้ใช้น้ำมันจนๆ อย่างผม หรือรวยแบบคุณนี่แหละ ที่จะต้องจ่ายเงินผ่านกองทุนน้ำมันไปอุดหนุนราคา LPG และ NGV. โดยเฉพาะ NGV. ส่วนใหญ่ใช้เพื่อการค้าทั้งนั้น ตัวอย่างรถตู้โดยสารจาก กทม.-หัวหิน ไปกลับไม่เกินสี่ร้อยบาท (ผมขับรถไปเองค่าน้ำมัน 1,600-บาท) แล้วจะมาขุดเลือดจาก ปู ผู้ใช้มอเตอร์ไซด์ รถไถนา ไปอุดหนุน มันเป็นธรรมซะที่ไหนล่ะครับ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ม.ค. 12, 10:47 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ผมว่าน่าดีใจออกที่ ปทต. ใหญ่โตเป็นบริษัทข้ามชาติ ที่รัฐบาลไทยถือหุ้นใหญ่ ค้าขายระดับโลก มูลค่าต่อปีไม่ใช่น้อยๆ สร้างกำไรได้มากมาย ดีกับไทย ทั้งภาพลักษณ์และเงินตราครับ ยิ่งไปเอาก๊าซ ไปเอาน้ำมันจากพม่ามาเยอะๆ ผมยิ่งชอบ เอามาสร้างความเจริญให้ไทย เพราะพม่าเคยมาเอาทองอยุธยาไป เราต้องเอาคืน

แต่หากดูงบกองทุนน้ำมันก็จะเห็นว่า หากไม่ยอมขึ้นราคา LPG และ NGV ผู้ใช้น้ำมันจนๆ อย่างผม หรือรวยแบบคุณนี่แหละ ที่จะต้องจ่ายเงินผ่านกองทุนน้ำมันไปอุดหนุนราคา LPG และ NGV. โดยเฉพาะ NGV. ส่วนใหญ่ใช้เพื่อการค้าทั้งนั้น ตัวอย่างรถตู้โดยสารจาก กทม.-หัวหิน ไปกลับไม่เกินสี่ร้อยบาท (ผมขับรถไปเองค่าน้ำมัน 1,600-บาท) แล้วจะมาขุดเลือดจาก ปู ผู้ใช้มอเตอร์ไซด์ รถไถนา ไปอุดหนุน มันเป็นธรรมซะที่ไหนล่ะครับ

เหมือนจะแสดงความคิดเห็นไม่ตรงกันน่ะ แต่ข้ามไปแล้วกัน

คุณขับรถไปเอง แล้วทำไมคุณไม่ติดแก็สล่ะ ผมว่าคุณรวยกว่าผมแล้วมั้งอย่างนี้ คนส่วนใหญ่เค้าก็ติดแก็ส กันทั้งนั้น ยกเว้นรถแพง ๆ คนรวย ๆ เค้ากลัวเครื่องพังกัน ถึงเติม เบนซิน
คนใช้ มอเตอร์ไซค์ เค้าก็ไม่ขับกันไกล ๆ อยู่แล้ว ก็ไม่มีมี มอเตอร์ไซค์ที่ไหนมาโวยวายปิดถนน เพราะเรื่องนี้น่ะ ส่วน รถไถนา รู้สึกจะใช้ ดีเซล นิ

ผมก็ไม่รู้น่ะ แต่คน ส่วนใหญ่ เค้าไม่อยากให้ขึ้นราคานิหน่า
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:  ลงทุน กำไร ngv 

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม