|
ร้องเรียนการบริการ
วันที 25 พฤษจิกายน 2554 เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ผมไปเปิดบัญชี ธนาคารกสิกรไทย สาขา big c พระราม 2 เปิด 500 บาท ไม่เอา ATM. และได้ร้องขอ เพิ่มบญชีใน k-cyber banking. และได้เกิดปัญหาขึ้นมา เมื่อพนักงานเรียกเอกสารที่ปกติไม่ต้องใช้แนบ. - สําเนาหน้าแรกขงบัญชีหลัก
( ผมเคยใช้บริการแบบนี้ที่นี่ 3 ครั้งไม่ต้องใช้เอกสารที่ว่าเลยผมจึงไม่ได้เอาไป ) ผมจึงสอบถามตามปกติ. - ทําไมครั้งก่อนไม่ต้องใช้ พนักงานหญิง - ไม่นะคะต้องใช้ค่ะไม่งั้นไม่อนุมัติค่ะ จากนั้นหันไปถามพนง. ผู้ชาย มีอายุ 40-50 ปี ผมขาว นั่งข้างๆ ชายคนนั้นกล่าวด้วยเสียงไม่ค่อยพอใจว่าไม่ได้. ผม - ผมเลยถามไปว่า k-cyber เปลี่ยนระบหรือปล่าว - ไม่ครับ , ค่ะ - ผมเลยถามไปอีกว่าแล้วทําไมถึงทําไม่ได้ - พนักงานชายเริ่มมีอารมณ์ประมาณว่าดูถูกลูกค้า และตัวเค้าเองใหญที่สุดลูกค้าต้องง้อเค้า ซึ่งผมว่าเค้าคิดผิดถ้า ธนาคารรู้ว่า พนง.มี พฤติกรรมไล่ลูกค้า ดูถูกลูกค้า อยากรู้ว่า จะเป็นยังไง. และยืนยันว่าไม่ได้ ..................... แต่ในความเป็นจริง เอกสารไมได้ระบุถึงเอกสารดังกล่าวแม้แต่นิดเดียวซึ่งแสดงไห้เห็นว่า พนง.ทั้ง2นไม่มีความรู้เรื่องในงานที่ตัวเองทําอย่างถ่องแท้ รายการที่ระบุในเอกสารของธนาคาร - สําเนาบัตรประชาชน - สําเนาหน้าแรกบัญชีที่ต้องการเพิ่ม - กรอกเอกสารยืนยัน
หลังจากนั้นพนง.หญิงได้แนะนําผมว่า - พี่ค่ะ ถ้าอยากเพิ่มได้พรุ่งนี้ให้มาเปิดกับพี่ที่พี่เคยเปิดซิค่ะ ผมคิดว่ายิ่งแสดงความไม่รู้ของพนง ทั้ง 2 คน.
หลังจากนั้นผมได้ สบถามพนักงาน call center แล้วเธอก็ยืนยันว่าไม่ต้องไใช้.
|
|
|
|
|
|
![]() |
|
|
นี่แหละ Kbank ผมหาเงินเลี้ยงพวกมันปีละกว่า 2 ล้านบาท เครดิตก็ไม่เสีย บลูโรก็ไม่ติด พอยกเลิกกรมธรรม์ประกันชีวิตเท่านั้นเอง เจ้าหน้าที่ระดับเขตมันไล่ผมอย่างหมูอย่างหมา เหมือนกับพ่อมันเป็นเจ้าของ Kbank อย่างนั้นแหละ พอผมจะโอนวงเงินไปใช้ที่อื่นมันก็ล๊อบบี้ ต่อหน้าผมเลยครับ พอผมขายที่ได้มันก็แกล้งดึงเรื่องไถ่ถอนจนผู้ซื้อยกเลิก ลูกค้าหลายคนถูกแกล้งเช่นเดียวกับผม ไปร้องเรียนหน่วยงานของรัฐก็ไม่สนใจ ตอนนี้ผมหาที่ลงให้ลูกค้าที่ถูกแกล้งลงได้ทั้งหมดแล้วครับ - รายแรกได้วงเงินจากที่ใหม่ 900 ล้านบาท - รายที่สองได้วงเงิน 30 ล้านบาท - รายที่สาม 7 ล้านบาท ส่วนที่เหลือกำลังพิจารณา
ลูกค้ารายใดที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของKbank ให้เข้าไปร้องเรียนที่เว็ปข้างล่างครับหรือที่ E-mail : pakpoom@109wat.com
http://www.ocpb.go.th/index.asp
http://www.bot.or.th/Thai/Pages/BOTDefault.aspx
http://web.parliament.go.th/parcy/committee.php?group_id=7&sapa_id=23&cm_id=2
|
|
|
|
![]() |
|
2011
|
จะร้องเรียนทำไม บู่ววว
ผมเคยเพิ่มสามครั้ง ใช้สำเน้าหน้าแรกของบัญชีที่จะเพิ่มทุกครั้ง
|
|
|
|
![]() |
|
|
ร้องเรียน
|
|
|
|
|
![]() |
|
Fonako
|
ขอยืมพื้นที่แฉข้อมูลการให้บริการของ ธ.กสิกรไทย สาขาบิ๊กซี บางประกอก อย่างผิดๆถูกๆมาโดยตลอดหน่อยนะคะ ดิฉันได้มีการเปิดบัญชีเงินฝากประจำ 13 เดือน แบบดอกเบี้ยก้าวกระโดดแบบขั้นบันได สูงสุดที่ 13% ต่อปีใน 2 เดือนสุดท้าย ของ ธ.กสิกรไทย สาขา บิ๊กซี บางประกอก ซึ่งบัญชีนี้ได้มีเงื่อนไขว่า ถ้ามีการถอนเงินก่อนกำหนด จะมีการคิดดอกเบี้ยขั้นต้นอยู่ที่ 2% ซึ่งได้มีการสอบถามไปยัง callcenter เพิ่มเติม ซึ่งพนักงานได้ให้ข้อมูลว่าถ้ามีการถอนก่อนกำหนด ลูกค้าก็จะได้รับดอกเบี้ยในอัตราสูงสุดอยู่ที่ 2% ซึ่งดอกเบี้ยจะโอนเข้าบัญชีออมทรัพย์ที่ให้ไว้ในวันที่เปิดบัญชี
ยอดเปิดบัญชีเงินฝากประจำ (ดอกเบี้ยก้าวกระโดดแบบขั้นบันได) อยู่ที่ 17000 บาท เมื่อวันที่ 23/07/2554 วันที่ 24/09/2554 ถอน 7000 บาท ได้รับเงินจำนวนเต็ม 7000 บาท วันที่ 13/11/2554. ถอน 2000 บาท. ได้รับเงินจำนวนเต็ม 2000 บาท วันที่ 3/01/2555. ถอน 3500 บาท ได้รับเงิน 3504.68 บาท (พนักงานถอนดอกเบี้ยมาด้วย) วันที่ 6/05/2555. ถอน 2500 บาท ได้รับเงิน 2481.76 บาท ซึ่งครั้งนี้พนักงานได้หักดอกเบี้ยเงินฝากออกไปจากยอดที่ถอน ซึ่งผิดไปจากเงื่อนไขที่ถอนก่อนกำหนดจะได้รับดอกเบี้ย 2% ซึ่งจากยอดเงินที่ไดรับ นั่นหมายความว่าเมื่อถอนก่อนกำหนดจะไม่ได้รับดอกเบี้ยเลย วันที่ 13/05/2555 ถอน 1000 บาท ได้รับเงิน 1000 บาท ซึ่งได้ทำธุรกรรมกับเจ้าหน้าที่คนเดิมของวันที่ 6/05/2555 ซึ่งเมื่อพนักๆงานเปิดดูบัญชีก็จำได้ว่ายอดเงินที่ถอนเมื่อครั้งก่อนได้มีการหักดอกเบี้ยออกไป แต่ก็ไม่มีการคิดที่จะแก้ไข หรือคืนยอดเงินส่วนต่างที่ถูกหักแต่อย่างใด ซึ่งพนักงานได้แค่กล่าวว่า "บัญชีเงินฝากประจำ เข้าใจยาก ทำมาตั้งนานแล้ว ยังไม่ค่อยเข้าใจ" พอพูดเสร็จก็มีการให้เงินยอดเต็ม 1000 บาท ซึ่งครั้งนี้พนักงานไม่ได้หักดอกเบี้ย สุดท้ายวันที่ 05/06/2555 ได้มีการปิดบัญชี เวลาประมาณ 18.50 น. ยอดเงินคงค้างในบัญชีอยู่ที่ 1000 บาท แต่ได้รับเงินมาเพียง 973.40 บาท ซึ่งเมื่อได้มีการโต้แย้งกับพนักงานที่มีอำนาจในสาขาดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่า ดอกเบี้ยถูกโอนเข้าออมทรัพย์แล้ว อย่างไรก็ต้องหักดอกเบี้ยออก นั่นก็หมายความว่าเราจะไม่ได้รับดอกเบี้ย ซึ่งค้านกับเงื่อนไขเงินฝากของบัญชีนี้ ต่อมาเช้าวันที่ 6 /06/2555 ได้โทรถาม callcenter ธ.กสิกรไทย พนักงานได้มีการตรวจสอบข้อมูลของบัญชีเงินฝากประเภทนี้ แล้วได้มีการแจ้งว่ายอดๆเงินที่ถูกหักไปประมาณ 27 บาท เป็นการหักภาษีดอกเบี้ยเงินฝากที่ 15% ต่อปี ซึ่งแย้งกับที่พนักงานที่สาขาให้ข้มูล ซึ่งถ้าวันนั้นพนักงานที่มีอำนาจคนนั้นตอบว่ายอดเงินที่ถูกหักออกเป็นภาษี มิใช่ดอกเบี้ย ดิฉันก็คงไม่แคลงใจ นี่เป็นเพราะการให้ข้อมูลที่ผิดพลาดกับทางลูกค้า ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นกับลูกค้าหลายรายที่มีการเปิดบัญชีประเภทนี้กับทางสาขา (ที่ทราบเพราะว่าพนักงานได้หลุดปากพูดออกมาด้วยตนเอง) นอกจากนั้นยังมีการหักดอกเบี้ยในบัญชีเงินฝากประเภทนี้ เมื่อมีการถอนก่อนกำหนด อย่างผิดๆ มาหลายราย
รบกวนทางธนาคารแห่งประเทศไทยช่วยสานต่อเรื่องร้องทุกข์ที่เกิดขึ้นกับ ธ.กสิกรไทย สาขาบิ๊กซี บางประกอก เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาเช่นนี้ซ้ำซ้อนเรื่อยๆ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เล่ามา ก็แสดงให้เห็นว่าพนักงานก็ยังยึดถือปฏิบัติกันอย่างผิดบ้าง ถูกบ้าง ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสน แล้วยังถูกเอาเปรียบอยู่ค่ะ
|
|
|
|
![]() |
|
|
|
ผู้เขียน
|
เคยใช้บริการของ kbank Kbank Leasing วงเงิน 360000 บาท ระยะ 48 เดือนผ่อนไปแล้ว 12 เดือน ติดต่อขอยกเลิกสัญญา พนง.บอกให้คืนเงิน 300000 กว่าบาท ก็สงสัยว่าทำไมเงินต้นไม่คงเหลือ 270000 บาท บอกดอกเบี้ยไปอีก 30000 บาทเลยทีเดียว เขาว่า ต้องนำเงินที่ผ่อนส่งในแต่ละเดือน คูณด้วยจำนวนงวดที่เหลือ เอาเปรียบผู้ใช้บริการเกินไป
|
|
|
|
![]() |
|
ร้องเรียนบริการ Kbank
|
บริการแย่มากกกกก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Kbank Leasing เอาเปรียบลูกค้าสุดดดด
|
|
|
|
![]() |
|
FIFA
|
ขอแชร์เรื่องธนาคารกสิกรไทยด้วยคนค่ะ วันที่ 18/10/14เรารูดบัตร Debit ซื้อของไป 20000 บาท วันที่ 20/11/14 เราถูกธนาคารหักเงินออกไปจากบัญชีออมทรัพย์ แล้วมี sms ขยันบอกส่งมาบอกเราว่ามีเงินโดนหักออกไปจากบัญชีเรา 20000 บาท แจ้งว่าเป็นการหักเพื่อสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เราโทรไปสอบถามธนาคารแจ้งว่า เป็นการหักจากการไปรูดซื้อของ ตั้งแต่วันที่ 18/10/14 ซึ้งเราไปเช็คที่ธนาคารแล้วว่าวันที่ 18/10/14ได้มีการรูดซื้อของจริงแต่ได้มีการหักเงินไปแล้ว เนื่องจากร้านมีการเรียกเก็บอีกรอบ ธนาคารเลยตัดเงินในบัญชีของเราอีกรอบวันที่ 20/11/14 แล้วก็กรอกแบบฟอร์มขอเงินคืนจากธนาคาร แต่ให้รอประมาณ 50 วันทำการ ธนาคารให้เราไปเช็คกับทางร้าน ถ้าอยากให้รู้เรื่องเร็วขึ้น เราก็ไปที่ร้าน แต่ทางร้านแจ้งเราว่า เมื่อสิ้นเดือนร้านจะมีการเรียกเก็บเงินจากธนาคาร เป็นยอดรวมทั้งหมด ที่มีการรูดซื้อสินค้าไป แต่ยอดที่ได้รับไม่ครบตามจำนวนเงินที่เรียกเก็บ จึงได้แจ้งกับทางธนาคารว่าขาดไป 20000 บาท ธนาคารได้โอนเงินให้ทางร้านตามที่ร้านได้ขอไป แล้วแจ้งกับร้านว่าจะโทรแจ้งลูกค้าเอง(นั้นหมายถึงตัวเรา)ว่าจะมีการหักเงินอีกรอบ แต่ปรากฏว่าเงินได้มีการหักออกไปโดยที่ธนาคารไม่แจ้งก่อนว่าจะมีหักเงินอีกรอบ แล้วให้เรารอเงินนานถึงสองเดือน เราทำธุรกิจซื้อมาขายไปจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนดังกล่าว เราอยากให้ธนาคารรับผิดชอบเรื่องการเสียเวลา ชดใช้ค่าเสียหายให้กับเรา เราต้องทำไง ใครมีความคิดดีๆบ้างค่ะ เรารู้สึกว่าเราโดนธนาคารเอาเปรียบ
|
|
|
|
![]() |
|
คนบ้านนอก
|
ขอปรึกษาเรื่องการทำกิริยาไม่เหมาะสม เรื่องมีอยู่ว่า พนักงานธนาคารกสิกรไทย ไปก่อคดีทำร้ายร่างกาย โดยเรื่องทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวกับเขาเลย อีกทั้งยังใช้คำพูด คำจาที่ไม่เหมาะสม
บอกว่ากูชอบใช้กำลัง โห นี่ถ้าให้บริการกับลูกค้าของธนาคาร จะควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้มั้ย ดูการแต่งตัว หน้าที่การงานก็ดี แต่ทำไมการกระทำช่างแย่จริงๆ
*** โปรดพิจารณาด้วยคะ เพราะบุคคลเหล่านี้ ต้องนำความเสื่อมเสียชื่อเสียงมาให้กับองค์กรของท่านเป็นแน่
*** เรามีหลักฐาน เอาผิดทุกอย่างกับบุคคลเหล่านี้ ขอคำแนะนำด้วยว่าจะเอาหลักฐานเหล่านี้ไปส่งท่านได้ยังไง
ปล.. เราอยู่ไกล้สำนักงานใหญ่ เมืองทองต้องยื่นเอกสารที่ใครได้บ้าง
|
|
|
|
![]() |
|
|