หน้า: 1 2 3 4

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: "รถคันแรก".. สูญ3หมื่นล้านเพื่อใคร!  (อ่าน 35594 ครั้ง)
Guest
กมล
เรทกระทู้
« ตอบ #90 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 02:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

ผมเห็นด้วยกับนโยบายนี้หลักใหญ่เพราะเป็นการกระตุ้นเศษฐกิจทั่วประเทศระยะยาว ส่งเสริมให้คนทำมาหากิน พัฒนาคุณภาพชีวิตและมีความรับผิดชอบมากขึ้น สำหรับคนที่จะซื้อรถ เขาก็ต้องมีข้อมูลเพื่อการตัดสินใจที่ดีพอ เพราะก่อนเซ็นสัญญาซื้อ เขาก็รู้ว่าเขาต้องจ่ายอะไรและเขามีกำลังส่งแค่ไหน ถ้าส่งไม่ไหวรถก็โดนยึดคืน เขารู้ คนที่จะมีรถขับได้ก็จะไม่ใช่แค่คนที่มีรายได้สูงที่อยู่ในเมืองใหญ่ๆ เท่านั้น ถ้าคนที่จะซื้อรถในโครงการนี้พิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสมและจำเป็นต้องซื้อ เราก็ควรสนับสนุนเขา ที่จริงคนก็ซื้อรถใหม่กันอยู่ทุกวี่ทุกวัน ก็แค่นโยบายนี้มีส่วนช่วยขยายกลุ่มผู้ซื้อรถอีกทางหนึ่งเท่านั้น ส่วนเรื่องปัญหารถติดก็จะเป็นการปรับปรุงแก้ไขต่อไป สร้างงานในประเทศ ต่อไป คิดให้ดีๆ นโยบายนี้มีส่วนช่วยลดระบบอุปถัมภ์ทางอ้อม (พึ่งพาผู้อื่นน้อยลงและจัดตารางเวลาตัวเองได้โดยที่ไม่ต้องรอรี) ตัวอย่างเช่น ความเกรงใจในบุญคุณ ถ้าคุณต้องโดยสารรถของผู้อื่นเป็นประจำ หากคุณมีรถเอง มันก็อาจช่วยเปลี่ยนสถานะคุณจากการที่ต้องเป็นผู้ร้องขอหรือรอความช่วยเหลือ มาเป็นผู้ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงขึ้น ความเกรงใจซึ่งเป็นพื้นฐานการความคิดของคนส่วนใหญ่ในประเทศ ความคิดของกลุ่มคนในสังคมที่สามารถรับผิดชอบและมีความเป็นตัวเองสูงขึ้นก็จจะช่วยให้คนเห็นคุณค่าในการมีและใช้ชีวิตของตัวเองได้มากขึ้น ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงเห็นชอบด้วยนโยบายรถยนต์คันแรกครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
้Hanako
เรทกระทู้
« ตอบ #91 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 04:29 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*062

อ้างจาก: บิวส์ q*062 q*062link=topic=3494083.msg17532981#msg17532981 date=1316146802
-ขออนุญาติเจ้าของกระทู้เพิ่มเติมนะครับ-

เตือนความจำกันหน่อ่ยครับ
นโยบายที่ว่าจะทำทันที
1.ค่าแรง 300 จะทำทันที ทำได้บางพื้นทีและเฉพาะแรงงานมีฝีมือ(ไม่สามารถทำได้ เพราะภาคอุตสาหกรรมคัดค้าน)
2.เงินเดือนขั้นต่ำ 15000 จะทำทันที ทำเฉพาะหน่วยงานราชการ (ทำไม่ได้ทั้งหมดเพราะไม่สามารถบังคับภาคเอกชนได้ และผลกระทบมากเนื้องจากคนที่ทำงานมานานได้ไม่ถึง15000)
3.ค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 ตลอดสาย จะทำทันที่ (ไม่ได้เพราะไปจำกัดรายได้ผู้ถือหุ้น อาจเกิดปัญหาฟ้องร้อง ตอนนี้รัฐมนตรีบอกว่าสร้างรถไฟฟ้ายังไม่ครบ 10 สาย จึงถือว่าไม่ผิดสัญญา ท่านว่ายังงั้น)
4. กระชากค่าครองชีพโดยการลดราคาน้ำมันลง (ทำได้ แต่ ตอนนี้ราคาน้ำมันขยับขึ้นมาไกลของเดิมแล้วและราคาที่ลดลงกลับเป็นราคานำมัน 95/91ไม่ใช้ดีเซล ไม่รู้เอาใจใคร)
5.แจกแท็ปเล็ต ป.1 (ข่าวลอดออกมาว่า ไม่ใช่ให้เด็กป.1 ทั่วประเทศนะครับ แต่ให้เฉพาะครูและโรงเรียน)
6.บ้านหลังแรก คือนภาษี ยังไม่พูดถึง
7.รถคันแรก เริมดำเนินการแล้ว (ส่อว่าจะเก็บภาษีส่วนขาดจากภาษีบาป)
8.ลดค่าครองชีพลง(ของแพงเหมือนเดิม)
9.จำนำข้าว เริมดำเนินการแล้ว (เริมรับจำนำ เดือนตุลา แต่ข้าวนาปีถึงฤดูเก็บเกี่ยว เดือนพฤษจิกา อีกทั้งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าโรงสีกดราคารับซือข้าวนาปรัง 8000 เก็บไว้เป็ปริมาณมาก อาจเกิดทุจริตได้ และผู้ดุแลโครงการ คือคนที่เคยทำเรื่องจำนำข้าวมาก่อนในยุคที่ว่ามีการสตอ๊คลม)
10.อื่นๆจำไม่ได้แล้ว ล้วนแต่ว่าจะทำทันที

***แล้วที่ออกมาพูดกันว่า 300 บาท กับ 15,000 รมต. ออกข่าวแล้วว่า ขอให้อดใจรอ อีก 3-4 ปี ก็หมดวาระของรัฐบาลชุดนี้แล้วไง q*078q*027


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #92 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 04:53 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

รัฐบาลชุดนี้ เหมือนเป็นนโยบายล้างแค้น มุ่งทำลายล้างผลาญประเทศชาติ ยังมีอีกหลายนโยบาย เพราะเมื่อสร้างปัญหาไว้มากๆ ก็คงไม่มีใครอยากเข้ามาแก้ปัญหา ก็คงจะมีอยู่ตะกูลเดียวนี้เป็นแน่ ทุกวันนี้คนงานโรงงานเดือดร้อนกันทั่วหน้า กับค่าแรงวันละ 300 เนื่องจากต่อไปนี้จะไม่มีเงินพิเศษใดๆ คงไว้เงินเดือน 9000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้หมื่นกว่าบาทต่อเดือน ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายจากค่าแรงวันละ 300 เผลอๆ อีกหน่อยก็จะเป็นคอมมิวนิส แววมันมาแล้วสัญลักษณ์สีแดงของคอมมิวนิส กลุ่มมหาชนเผด็จการ เลือกนักการเมืองที่มุ่งทำลายประชาธิปไตย ทำลายสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปัญหาก็จะตามมาไม่จบสิ้น สิ่งที่ทำไม่ได้ก็จะทำ สิ่งที่ไม่ควรทำก็จะทำ ขอให้ประเทศไทยจงเจริญ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
โบกี้
เรทกระทู้
« ตอบ #93 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 05:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดิฉันไม่เคยชอบพรรคสีแดงเลยแต่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ เพราะมองว่าคนที่ได้ประโยชน์คือครอบครัวทั้งห้าแสนครัวเรือนหรือจะเป็นคนห้าแสนคนก็แล้วแต่รถเป็นพาหนะที่ใช้ในการหาเงินได้สะดวกขึ้น ยกตัวอย่างก่อนที่คุณจะซื้อบ้านและเพื่อจะให้มีเงินผ่อนบ้านคุณจะต้องซื้อรถก่อนเรียกว่าเพื่อความสะดวกในการทำมาหากิน มีเม็ดเงินกระจายในตลาดมากขึ้นเมื่อมีเงินมากขึ้น คนซื้อมีเงินซื้อคนขายๆของได้ ระบบหมุนเวียนในตลาดดีขึ้นไม่ซบเซา คนต่างจังหวัดสามารถไปค้าขายได้สะดวกเมื่อมีรถปิคอัพไว้ขนของได้มากขึ้นก็ขายของได้เยอะขึ้นได้เงินมากขึ้น ในกรุงเทพยกตัวอย่างคนเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องทำงานวิ่งไปพบลูกค้าทุกวันเพื่อให้ได้ยอดขายเพื่อคอมมิชชั่นถ้าไม่มีรถส่วนตัวไม่มีรถประจำตำแหน่งต้องเดินทางโดยสารรถประจำทางนึกให้ดีจะเหงื่อตกแค่ไหนและจะได้ลูกค้าสักกี่คนในหนึ่งวันครอบครัวจะสุขสบายกว่ามั้ยถ้ามีรถไว้ทำมาหากิน เรียกว่าเป็นวงจรหมุนเงินในตลาดที่น่ายกย่องคิดกันให้ดีอย่ามัวแต่ค้าน จนกลายเป็นกบเลือกนาย ใคร อะไร ก็ไม่ดีสักอย่าง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
11นาย
เรทกระทู้
« ตอบ #94 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 06:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ทำเถอะเพื่อประชาชน
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เห็นแก่ชาติ
เรทกระทู้
« ตอบ #95 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 06:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ถ้านโยบายนี้ล้มเลิกไป ลองคิดดูซิว่าสังคมโดยรวมจะได้ประโยชน์อะไรมากกว่าจากเงินภาษีหลายหมื่่นล้านนี้ เช่่น

ขณะนี้น้ำท่วมหนักในหลายจังหวัด ถนนเสียหาย ชาวบ้านเดือดร้อนไม่มีที่อยู่ นาข้าวและพืชผลทางการเกษตรเสียหาย

ทหารทีชายแดนภาคใต้ ถูกระเบิดเสียชีวิตทุกวัน ครูก็ต้องไปสอนหนังสือนักเรียน มาตรการการป้องกันและรักษาชีวิตของคนเหล่านี้ได้รับการดูแลแค่ไหน

อุปกรณ์การเรียนการสอนของเด็กนักเรียนทั่วประเทศได้รบการดูแลทั่วถึงเพียงใด

ตัวอย่างเพียงแค่นี้ก็ไม่พอแล้วสำหรับเงินภาษีดังกล่าว แล้วทำไมถึงต้องเสียไปให้กับประโยชน์ที่ได้แต่เพียงส่วนน้อย

การมีรถหรือไม่มีรถ ประชาชนเขารู้ตัวเขาเองว่าจะมีความสามารถแค่ไหน มันไม่ใช่ความเดือดร้อนที่รัฐจะต้องยอมเสียภาษีส่วนนี้มาดูแลเขา เพราะมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของชาติ ตรงกันข้ามกลับสร้างปัญหาเพื่มขึ้นในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคมความฟุ้งเฟ้อ ความไม่รู้จักพอ มลพิษทางอากาศ และอื่นอีกมาก
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ดด
เรทกระทู้
« ตอบ #96 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 06:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

สรุปแล้วนโยบายนี้เละเทะ เหมือนขายผ้าเอาหน้ารอดของรัฐบาล ทำไปโดยไม่แคร์ว่าจะมีผลเสียมากกว่ผลดี ทำไปแบบให้จบๆ ว่าได้สัญญาไว้แล้ว ทำแบบขอไปที

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ซวยที่เกิดในไทย
เรทกระทู้
« ตอบ #97 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 07:34 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นโยบายบางอย่าง มันไม่เหมาะสมตั่งแต่หาสียงแล้ว แต่ก็มีคนหน้ามืดตามัวเลือกเขาเข้ามา มันก็สมควรแล เพราะ 15 ล้านเสียงมันตัดสินความอยู่รอดของคนอีก 50 กว่าล้านเสียงไปแล้ว ทำใจเถอะ..ประเทศไทย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ลูกพ่อขุน
เรทกระทู้
« ตอบ #98 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 07:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
..ป.ตรี จบใหม่ได้ 15,000 บาท ถ้าได้ก็ดี....

แต่คิดกลับกัน บริษัทเขาจะกล้าจ้างหรือเปล่าเท่านั้นครับ ถ้ามีบริษัท

กล้าจ้างก็คงเป็นบริษัทต้นๆของประเทศไทย แล้วคัดเลือกเอาแต่

คนที่จบมหาวิทยาลัยดังๆทั้งนั้น จบราชภัฎ/กับมหาลัยเอกชนที่ไม่ดัง

อย่าหวังจะโดนเรียกเลย ..ผมเดินไปสมัครโตโยต้า 4 รอบ มีแต่โยน

เอกสารทิ้งไว้เฉยๆ

.......................................................
บอกได้เลยว่าอนาคตการว่างงานของปริญญาตรี จะมีมากๆๆๆๆ

คนตกงานจากการจบปริญญาตรีจะเยอะ..ขอบอก

นโยบายที่จะทำให้คนจบป.ตรี ว่างงานที่สุด...ในโลก
..................................................
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เชื่อเถอะ
เรทกระทู้
« ตอบ #99 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 08:06 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เอาเงิน 30000ล้านไปทำรถไฟรางคู่ คนทั้งประเทศจะได้ประโยชน์มากกว่าเอามาละเลงเพื่อหาเสียง แต่มีปัญหาตามมามากมาย เพระคิดนโยบายไม่รอบคอบ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
เอะกด
เรทกระทู้
« ตอบ #100 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 08:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ทุกคนก้อเหนแต่ประโยชน์ส่วนตนทั้งนั้นแร่ะ
คนที่ไม่ได้ ก้อมีแต่ว่าคนอื่น พอยุคตัวเอง ก้อกินน่าเกลียดเหมือนกัน

ตอนนี้ผลประโยชน์ตกกับประชาชน คนที่ได้ก้อคิดดี คนที่ไม่เข้าข่ายก้อโจมตี แค่นี้แร่ะคนไทย ไม่เคยจะอยากเหนประเทศไทยก้าวหน้า กลัวแต่คนอื่นจะได้ดีมากกว่า

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
dom
เรทกระทู้
« ตอบ #101 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 08:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*071ไม่ถูกใจคนที่มีรถอยู่แล้วใช่ไหมจ๊ะ q*073q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
CRVติดแ๊ก๊ส
เรทกระทู้
« ตอบ #102 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 09:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แม้ว่า รัฐบาลเสียรายได้จากสรรพสามิต แต่จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นผมมั่นใจว่ารัฐบาลได้ภาษีอย่างอื่นอีกแน่นอน ไม่ว่าจากโรงงานผลิตรถยนต์ จากปั๊มน้ำมัน จากธนาคาร จากบริษัทประกัน หรือแม้จากเซลล์ขายรถ มันไม่เท่ากันหรอก และอย่างนโยบายท่านอภิสิทธ์แจกไปเฉยๆ 2000 เอาไปซื้อยาบ้าหรือเปล่าก็ไม่รู้ หรือเอาไปแทงหวยก็ไม่รู้ หรือเอาไปตีหม้อก็ไม่รู้ ทุกอย่างจะคิดให้ดีมันก็ได้จะคิดให้แย่มันก็ได้ ผมว่าทุกคนควรจะมีสติและทำตัวเองให้ดีที่สุดพอครับ ^^

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนอ่าน
เรทกระทู้
« ตอบ #103 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 09:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
มีกลุ่มคนได้ประโยชน์น้อยยยยยย จากนโยบาย ผลาญภาษี 3 หมื่นล้านยิ่งกว่าอดีตรัฐบาล เอาเงินประกันสังคมที่ัหักขูดรีดโหดมาคืนแรงงานจนๆ เป็นเช็คช่วยชาติ 1 ใบ 2 พันบาท ยุคฟองสบู่แฮมเกอร์แตก


พรรคดีแต่ปลุกระดมคนมาตาย ดีแต่เผา ดีแต่ผลาญ 3 หมื่นล้านแล้วเปิดตุดหนีมาสมัคร สส ใหม่ ให้คนอิสานเหนือเลือกใหม่ ..เศรษฐีเสื้อแดง ตัวแทนจากคะแนนเสียงส่วนใหญ่ 15 ล้านเสียงรากหญ้าอิสานเหนือคิดนโยบาย เพราะเศรษฐีเสื้อแดงมีแต่เงินสดๆ ซื้อรถ 1500 CC คันละ 5 แสนใช้ 1 ปีแล้วไปขอเช็ค 1 ใบ 1 แสนบาทคืนจากกรมสรรพสามิตร เป็นคนคิดค้นโฆษณานโยบายรถคันแรก..


หวังว่าคุณๆ ที่เคยซื้อรถก่อนปี 2549 ไม่มีชื่ออยู่ในคอมพิวเตอร์กรมการขนส่ง ที่กำลังทุกข์ ลำบาก น้ำท่วมตายจะหาบริษัทไฟแนนซ์ที่ยอมเสี่ยงให้คุณผ่อนกับเขาเดือนละ 8,000 บาท 1 ปีแล้วเลิกผ่อน ปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถ คุณได้ติดบัญชีดำเครดิตบูโร.


.พริตตึ้ประเทศ ช่วยพี่ชาย ดีแต่จ่ายเงินเหมารถให้คนอิสานเหนือนั่งฟรีๆ ๆๆ มาเที่ยวกรุงเทพเมื่อเดือน เมษา พฤษภา 53 ดีแต่ปลุกระดมคนมาตาย ก่อการร้าย เผาบ้านเผาเมือง เลิกไร้สาระ หยุดเพิ่มปริมาณรถในกรุงเทพ และคนขับรถเก๋งในเมืองที่เติมน้ำมันเบนซิน 95 ราคาถูกลงให้รถติดชิหาย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #104 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 09:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เวลาจะพิสูจน์เองแหละครับ

ไม่ได้เลือกหรอกครับ

แต่จะรอดูเท่านั้น

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ดูไป
เรทกระทู้
« ตอบ #105 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 09:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
บริษัทผลิตรถยนต์ได้เต็มๆๆๆ แล้วยังไม่พอ บริษัทที่เกี่ยวกับพลังงงาน รับเต็มๆๆเช่นกัน มีแต่บริษัทใหญ่ๆทั้งนั้นที่ได้ประโยชน์
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ขำดี
เรทกระทู้
« ตอบ #106 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 09:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เงิน 3 หมื่นล้านใช่เงินก้อนที่ว่า ซิโน-ไทยประมูลสร้างทางรถไฟฟ้า
ตัดหน้า อิตัลไทยใช่หรือเปล่า

เห็นว่ายอมลดราคาประมูลลง 3 พันล้่านเืพื่อตัดหน้าอิตัลไทยเลยนิ
ทั้งๆ ที่ตอน ปชป. เป็นรบ. ยังไม่ยอมลดให้่เลยนิ

แสดงว่าค่าหัวคิวอย่างเดียวเกิน 3 พันล้านเลยสินะ ช่ายมะๆๆ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #107 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 09:56 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เพื่อประชาชนและเพื่อไทยไง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
noii
เรทกระทู้
« ตอบ #108 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 10:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แทบทุกภาคยกเว้นภาคใต้ ฝนตกหนักน้ำท่วมสาหัส คุณยิ่งลักษณ์ให้ความสำคัญเท่ากับเดินสายเยี่ยมต่างประเทศมั๊ย แหกตาดูแล้วใช้หัวแม่เท้าคิดดูหน่อยซิคนไทยทั้งหลาย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #109 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 11:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ดีครับ เห็นด้วยกับนโยบายนี้ เป็นการกระตุ้นตลาด สร้างกำลังซื้อภายในประเทศ เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงิน และสร้างบรรยากาศการลงทุน เหมือนกับการจับเสือมือเปล่า โดยลงทุนแค่เพียงเล็กน้อยจากภาษีสรรพสามิตที่เสียไปแต่ที่ได้กลับมามากมายกว่านั้นมาก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
hu
เรทกระทู้
« ตอบ #110 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 13:35 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คิดไว้แต่แรกแล้วว่าทำไม่ได้หรอก 300 บาท กับ 15000 อ่ะ เลยไม่ได้เลือกพรรคนี้ คนที่เลือกก้เสียใจต่อไปนะ หุหุ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #111 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 14:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เป็นอะไรกันมากเปล่านี่เค้าพึ่งทำงานยังไม่เท่าไรเลยจะเอานั้นเอานี่ให้ได้ดังใจแล้วถามหน่อยชุดที่ผ่านมาให้อะไรบ้างนอกจากสร้างหนี้สินให้นะคิดกันให้ใจเป็นกลางโตๆกันแล้วไม่ใช้เด็กอนุบาลอะไรก็ต้องได้เดี่ยวนั้น

โง่จริงๆหรือแถคะ ที่บอกว่าทำงานมาไม่เท่าไหร่แต่ไหงช่วยพี่ชายกับสมุน

เดินหน้าเร็วกว่าช่วยปชช แถมเที่ยวตามแก้แค้นข้าราชการรายวัน แล้วที่

ว่ารัฐบาลที่ผ่านมาสร้างหนี้สินเรื่องไรมีแต่ป้ายสีชาวโลกเขาชื่นชมรัฐบาล

ชุดที่แล้วกันทุกแขนงจะแถก็ขอให้มีหลักฐาน ตอนท่านนายกอภิสิทธิ์ให้

โชว์วิสัยทัศน์หนีกันหางจุกตูด(คงเพราะไม่มีกึ๋นจะโชว์)แล้วทีนี้มาทำเป็น

ป้ายสีหน้าด้านๆเหมือนโฆษกกับรองโฆษกรัฐบาลแน่จริงงัดหลักฐานมาโชว์

กันเลยมั๊ยหรือเก่งแต่แถ ดีเบตอีกซักรอบดีมั๊ย อย่าเก่งแต่ปาก แล้วที่

คนเขาเรียกร้องเพราะเป็นสิทธิ์ อีกอย่างรัฐบาลทำไม่ได้อย่างที่โม้ไว้ข้าว

ของแพงขึ้นทุกวันคุณเดือดร้อนหรือไม่ๆรู้แต่ชาวบ้านเขาเดือดร้อนกันมาก

กับการประกาศนโยบายทั้งหลายข้าวของก็แพงขึ้นรับนโยบายแต่ค่าแรง

กลับขึ้นไม่ได้ที่บอกว่า20บาทตลอดสายก็อู้อี้ๆว่าทำไม่ได้แล้วแทบทุก

นโยบายทั้งๆที่ก่อนเลือกตั้งประกาศว่าทำได้ทันที มีทีมที่เก่ง และศึกษามา

แล้วว่าทำได้แน่แล้วแบบนี้จะไม่ให้ปชชโวยได้ไงไหว หรือคุณจะยังแถอีก

ถ้ารู้แบบนี้ยังจะเข้าข้างก็อนุมานได้ว่าคุณรับจ้างมาแถ
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #112 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 14:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ดีครับ เห็นด้วยกับนโยบายนี้ เป็นการกระตุ้นตลาด สร้างกำลังซื้อภายในประเทศ เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงิน และสร้างบรรยากาศการลงทุน เหมือนกับการจับเสือมือเปล่า โดยลงทุนแค่เพียงเล็กน้อยจากภาษีสรรพสามิตที่เสียไปแต่ที่ได้กลับมามากมายกว่านั้นมาก
[/quote ]
ปกติตลาดเขาเดินของเขาได้อยู่แล้วจากการทำงานของรัฐบาลที่แล้ว แล้วที่

คุณบอกว่าใช้เงินเพียงเล็กน้อยคิดได้ไงใครประเมินได้ว่าเท่าไหร่อาจหลาย

หมื่นล้านหรืออาจถึงแสนล้าน แทนที่จะเอาเงินส่วนนั้นมาช่วยปชช ที่น้ำ

ท่วมทั้งหลังน้ำท่วมน่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าออกรถมาน้ำท่วมเสียหายมี

ประโยชน์ไร แล้วการเผาพลังงานที่จะเพิ่มขึ้นพวกคุณเคยสำเนียกบ้างมั๊ย

ถึงแม้ไม่กระตุ้นแบบนี้คนซื้เขาก็มีปัญญาอยู่แล้วเพราะทุกวันนี้การแข่งขันก็

สูงอย่ามาอ้าง มีคนได้ประโยชน์ไม่เท่าไหร่แต่ประเทศเสียหายและถอย

หลังมากขึ้นเพราะวิสัยที่ไม่มีทัศน์ของผู้นำไร้กึ๋น
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
208
เรทกระทู้
« ตอบ #113 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 20:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คืนภาษีมันไม่ได้ช่วยอะไรมากนะ สำคัญที่ผ่อนใหวป่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ดาบสองคม
เรทกระทู้
« ตอบ #114 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 20:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แต่ก่อนแต่ไรคนบ้านเราไม่ค่อยมีคนเป็นหนี้ ตั้งแตทักษิณเข้ามาเป็นนายก มีเงินกองทุนต่างๆให้กู้ยืม เราว่าดีสำหรับคนที่เขาต้องการเงินทุนจริงๆ
เดี๋ยวนี้คนบ้านเราเป็นหนี้กับแทบทั้งนั้น เพราะเขาเข้าใจการกู้ยืมมากขึ้น แต่ก่อนจะกู้เงินกลัวกันมาก แต่เดี๋ยวนี้มีอะไรให้กู้กูกู้ดะ ไม่สนใจว่าจะมีจ่ายคืนหรือไม่ เด็กยังเป็นหนี้แล้วเดี๋ยวนี้ มันดีสำหรับคนที่ตั้งใจเรียน แต่ถ้าเด็กเรียนไม่จบล่ะทำไง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #115 เมื่อ: 17 ก.ย. 11, 22:37 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ใครได้ใครเสียจากมาตรการนี้

1. ค่ายรถต่าง ๆ โดยเฉพาะ TOYOTA ซึ่งมี VIOS กับ YARIS ที่ขายดีอยู่แล้วก็จะขายดีขึ้นหลายเท่าอย่างแน่นอนโดยเฉพาะคุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ (ยังจำกันได้นะ..ปัจจุบันพำนักอยู่บ้านเลขที่ 111) นายทุนใหญ่ของพรรคเป็นเจ้าของโรงงานผลิตอีกต่างหาก

2. เมื่อรถเก๋งและรถปิ๊คอัพขายดีขึ้นก็ต้องใช้น้ำมันมากขึ้นโดยมีปตท.ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ได้ผลประโยชน์มากขึ้น และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ก็คือกลุ่มนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลโดยเฉพาะตระกูลชินวัตร (โชคดีที่ยังไม่เลิกกองทุนน้ำมันและปรับราคาแก้สโซฮอล์ลงมาตาม มิฉะนั้นคนใช้รถจะหันมาเติมน้ำมันเบนซินมากขึ้นโดยที่ปตท.ไม่ต้องหักส่วนที่เป็นกำไรเข้ากองทุนฯ เพื่อชดเชยราคาแก้สโซฮอล์, LPG & NGV แต่ภาระจะไปตกหนักอยู่ที่คนใช้รถแก้สเพิ่มขึ้นโดยที่ปตท.ไม่ต้องแบกรับภาระอีกต่อไป ผู้ถือหุ้นก็ได้เงินปันผลเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งราคาหุ้นก็จะถูกปั่นให้สูงขึ้นตามไปด้วย)

3. เมื่อรถบนท้องถนนมีมากขึ้น รถก็ต้องติด ติดมากขึ้นก็ต้องขยาย/ตัดถนนเพิ่มขึ้น หากตัดถนนเพิ่มขึ้นก็ต้องไปเวนคืนที่ดิน แต่ดันไปตัดบนที่ดินของนักการเมืองเข้าจากที่ซื้อวาละ 5 พันอาจเวนคืนได้วาละ 5 หมื่น และหากตัดผ่านโครงการที่ดินและหมู่บ้านของบรรดานักการเมืองโดยเฉพาะคุณหญิงอ้อซึ่งหลายคนก็รู้ว่าเป็นเจ้าของที่ดินแปลงใหญ่ในกทม.หลายแปลงและหมู่บ้านในชื่อที่มีคำว่า "SC" และ "บูเลอหวาด" ก็ยิ่งทำให้ราคาบ้านและที่ดินของท่านทั้งหลายนั้นเพิ่มขึ้นหลายเท่า (สามารถบังคับให้ตัดหรือผ่านได้อยู่แล้ว) และยังไม่นับกลุ่มรับเหมาก่อสร้างทำถนนอีกซึ่งเป็นนายทุนให้แก่พรรครัฐบาล ไม่ว่าจะตัดหรือขยายถนนก็ได้ผลประโยชน์จากโครงการเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

ยังมีอีกหลายข้อ คาดว่าคงจะอ่านเบื่อแล้ว แค่นี้ก่อน แต่เชื่อเถอะนโยบายอื่น ๆ ของรัฐบาลก็เหมือนกันที่อ้างว่าทำเพื่อประชาชนนั้นแฝงไว้ซึ่งผลประโยชน์แอบแฝงซ้อนกันหลายซ้อนแล้วสะท้อนกลับมาเข้ากระเป๋านักการเมืองแทบทั้งสิ้น ที่เขาเรียกกันว่า "คอรัปชั่นเชิงนโยบาย" นั่นเอง

q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
eer
เรทกระทู้
« ตอบ #116 เมื่อ: 18 ก.ย. 11, 00:04 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เข้าใจว่าทำมัยรัฐบาลต้องส่งเสริมให้คนซื้อรถ เพราะทุกวันนี้ปัญหารถติดก็มากอยู่แล้วยังแก้ปัญหาไม่ได้ ไม่ควรส่งเสริมให้คนเป็นหนี้ คนที่สามารถซื้อรถได้คือคนที่รวยอยู่แล้วนะค่ะ ถึงมีปัญญาซื้อ น่าจะรณรงค์ให้คนหันมาใช้รถขนส่งสารธณะดีกว่ามั๊ย ช่วยชาติประหยัดน้ำมันได้อีก เก็บเงิน 3 หมื่นล้านบาทไปช่วยคนที่เดือดร้อนน้ำท่วมตอนนี้จะดีกว่า ได้ประโยชน์กว่าด้วย ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง กับนโยบายนี้ ถึงจะยังไม่มีรถ ถึงจะมีปัญญาซื้อ แต่ก็ยินดีนั่งรถเมลส์ รถไฟฟ้า รถรับส่งพนักงานบริษัทค่ะ คิดว่าเราสามารถช่วยประหยัด และช่วยลดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย

งงมาก กะรัฐบาลชุดนี้ พอน้ำท่วม ชาวบ้านเดือดร้อน นายกบอกว่าไม่มีงบประมาณช่วย งบหมด จะบ้าตาย คิดได้งัย


ขอกด like ให้ครับ q*062q*062q*062...

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #117 เมื่อ: 18 ก.ย. 11, 03:20 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เห็นด้วยกับมาตราการนี้สุด ๆ เพราะเป็นการส่งเสริมให้คนไทยซื้อรถได้ง่ายขึ้น,ราคาถูกลง, และทำให้เกิดปัญหาการจราจรตามมาอีกยาวนานนนนน ... แต่มาตราการลดภาษี ดอกเบี้ย ซื้อบ้านหลังแรกนี่ น่าสนใจค่ะ เพราะบ้าน คือที่อยู่อาศัย และเป็น 1 ในปัจจัย 4 ...
ทุกวันนี้ รถติดมาก.... ถนนบางสายไม่สามารถขยายได้...ถึงแม้จะสร้างทางด่วน ทางต่างระดับ ทางลอด ฯลฯ แต่ก็มีรถใช้อยู่บนถนนทุกเส้น... น้ำมันแพง...เคยลดลงไปได้ช่วงหนึ่ง แต่ตอนนี้ก็กำลังจะไต่ระดับขึ้นจนราคาจะเท่าเดิมอยู่แล้ว... ค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น ประชาชนเดือดร้อน... แล้วยังต้องยอมสูญเสียภาษีสรรพสามิตที่จะได้จากผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถอีกเหรอค่ะ... ผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถ ควรดูกำลังทรัพย์ของตนว่าสามารถซื้อรถในราคาปกติได้ไหม... ใครทำได้ ก็ซื้อไป .. ใครทำไม่ได้ก็รอไปก่อน ... แต่นี่ ลดภาษีคันละ 100,000 .. จากเดิมที่มีรถผุดขึ้นมาบนท้องถนนเดือนละ 1000 คัน ทั่วประเทศ คงเพิ่มเป็น 2000 คัน ทั่วประเทศ ... แล้วจะมีงบประมาณเหลือพอ...ขยายถนนไหมค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
l'ki
เรทกระทู้
« ตอบ #118 เมื่อ: 18 ก.ย. 11, 03:30 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณพวกขี้อิจฉา..ดิ้นพล่าน..ชาวบ้านเขาก็อยากมีความสะดวกสบายบ้าง..เงินเขาจะซื้อรถมันก้อเรื่องของเขา..ดีเสียอีกที่รัฐเอาเงินส่วนนี้ไปหมุนให้เกิดประโยชน์ตั้ง5ปีแล้วค่อยคืนให้ประโยชน์มหาศาลเลย...คุณพวกสมองขี้มันคิดไม่เป็นจริงๆ..เงินชาวบ้านคืนให้ชาวบ้านมันผิดตรงไหน..

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
add
เรทกระทู้
« ตอบ #119 เมื่อ: 18 ก.ย. 11, 03:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใครได้ใครเสียจากมาตรการนี้

1. ค่ายรถต่าง ๆ โดยเฉพาะ TOYOTA ซึ่งมี VIOS กับ YARIS ที่ขายดีอยู่แล้วก็จะขายดีขึ้นหลายเท่าอย่างแน่นอนโดยเฉพาะคุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ (ยังจำกันได้นะ..ปัจจุบันพำนักอยู่บ้านเลขที่ 111) นายทุนใหญ่ของพรรคเป็นเจ้าของโรงงานผลิตอีกต่างหาก

2. เมื่อรถเก๋งและรถปิ๊คอัพขายดีขึ้นก็ต้องใช้น้ำมันมากขึ้นโดยมีปตท.ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ได้ผลประโยชน์มากขึ้น และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ก็คือกลุ่มนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลโดยเฉพาะตระกูลชินวัตร (โชคดีที่ยังไม่เลิกกองทุนน้ำมันและปรับราคาแก้สโซฮอล์ลงมาตาม มิฉะนั้นคนใช้รถจะหันมาเติมน้ำมันเบนซินมากขึ้นโดยที่ปตท.ไม่ต้องหักส่วนที่เป็นกำไรเข้ากองทุนฯ เพื่อชดเชยราคาแก้สโซฮอล์, LPG & NGV แต่ภาระจะไปตกหนักอยู่ที่คนใช้รถแก้สเพิ่มขึ้นโดยที่ปตท.ไม่ต้องแบกรับภาระอีกต่อไป ผู้ถือหุ้นก็ได้เงินปันผลเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งราคาหุ้นก็จะถูกปั่นให้สูงขึ้นตามไปด้วย)

3. เมื่อรถบนท้องถนนมีมากขึ้น รถก็ต้องติด ติดมากขึ้นก็ต้องขยาย/ตัดถนนเพิ่มขึ้น หากตัดถนนเพิ่มขึ้นก็ต้องไปเวนคืนที่ดิน แต่ดันไปตัดบนที่ดินของนักการเมืองเข้าจากที่ซื้อวาละ 5 พันอาจเวนคืนได้วาละ 5 หมื่น และหากตัดผ่านโครงการที่ดินและหมู่บ้านของบรรดานักการเมืองโดยเฉพาะคุณหญิงอ้อซึ่งหลายคนก็รู้ว่าเป็นเจ้าของที่ดินแปลงใหญ่ในกทม.หลายแปลงและหมู่บ้านในชื่อที่มีคำว่า "SC" และ "บูเลอหวาด" ก็ยิ่งทำให้ราคาบ้านและที่ดินของท่านทั้งหลายนั้นเพิ่มขึ้นหลายเท่า (สามารถบังคับให้ตัดหรือผ่านได้อยู่แล้ว) และยังไม่นับกลุ่มรับเหมาก่อสร้างทำถนนอีกซึ่งเป็นนายทุนให้แก่พรรครัฐบาล ไม่ว่าจะตัดหรือขยายถนนก็ได้ผลประโยชน์จากโครงการเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

ยังมีอีกหลายข้อ คาดว่าคงจะอ่านเบื่อแล้ว แค่นี้ก่อน แต่เชื่อเถอะนโยบายอื่น ๆ ของรัฐบาลก็เหมือนกันที่อ้างว่าทำเพื่อประชาชนนั้นแฝงไว้ซึ่งผลประโยชน์แอบแฝงซ้อนกันหลายซ้อนแล้วสะท้อนกลับมาเข้ากระเป๋านักการเมืองแทบทั้งสิ้น ที่เขาเรียกกันว่า "คอรัปชั่นเชิงนโยบาย" นั่นเอง


q*062q*062q*062q*062q*062q*062q*062
อยากให้คนไทยอีกหลายล้านคน ... เข้าใจเหมือนที่คุณเข้าใจจังค่ะ ... q*062q*062q*062q*062q*062q*062

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
รู้น่าเขาคิดอะไรอยู่
เรทกระทู้
« ตอบ #120 เมื่อ: 18 ก.ย. 11, 13:46 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เพื่อยืดอายุรัฐบาลให้ทันออกไปก่อน เพื่อที่จะออกกฎหมายนิรโทษกรรมๆๆๆให้ทักษิน เสร็จแล้ว ก็แล้วแต่บุญหรือมกรรมที่จะตกกับประชาชน ที่โง่ๆๆๆๆๆๆที่เลือกพวกเขาเข้ามา q*078 q*078
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ชูวิทย์
เรทกระทู้
« ตอบ #121 เมื่อ: 18 ก.ย. 11, 19:45 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 




ใครได้ใครเสียจากมาตรการนี้

1. ค่ายรถต่าง ๆ โดยเฉพาะ TOYOTA ซึ่งมี VIOS กับ YARIS ที่ขายดีอยู่แล้วก็จะขายดีขึ้นหลายเท่าอย่างแน่นอนโดยเฉพาะคุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ (ยังจำกันได้นะ..ปัจจุบันพำนักอยู่บ้านเลขที่ 111) นายทุนใหญ่ของพรรคเป็นเจ้าของโรงงานผลิตอีกต่างหาก
2. เมื่อรถเก๋งและรถปิ๊คอัพขายดีขึ้นก็ต้องใช้น้ำมันมากขึ้นโดยมีปตท.ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ได้ผลประโยชน์มากขึ้น และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ก็คือกลุ่มนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลโดยเฉพาะตระกูลชินวัตร (โชคดีที่ยังไม่เลิกกองทุนน้ำมันและปรับราคาแก้สโซฮอล์ลงมาตาม มิฉะนั้นคนใช้รถจะหันมาเติมน้ำมันเบนซินมากขึ้นโดยที่ปตท.ไม่ต้องหักส่วนที่เป็นกำไรเข้ากองทุนฯ เพื่อชดเชยราคาแก้สโซฮอล์, LPG & NGV แต่ภาระจะไปตกหนักอยู่ที่คนใช้รถแก้สเพิ่มขึ้นโดยที่ปตท.ไม่ต้องแบกรับภาระอีกต่อไป ผู้ถือหุ้นก็ได้เงินปันผลเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งราคาหุ้นก็จะถูกปั่นให้สูงขึ้นตามไปด้วย)
3. เมื่อรถบนท้องถนนมีมากขึ้น รถก็ต้องติด ติดมากขึ้นก็ต้องขยาย/ตัดถนนเพิ่มขึ้น หากตัดถนนเพิ่มขึ้นก็ต้องไปเวนคืนที่ดิน แต่ดันไปตัดบนที่ดินของนักการเมืองเข้าจากที่ซื้อวาละ 5 พันอาจเวนคืนได้วาละ 5 หมื่น และหากตัดผ่านโครงการที่ดินและหมู่บ้านของบรรดานักการเมืองโดยเฉพาะคุณหญิงอ้อซึ่งหลายคนก็รู้ว่าเป็นเจ้าของที่ดินแปลงใหญ่ในกทม.หลายแปลงและหมู่บ้านในชื่อที่มีคำว่า "SC" และ "บูเลอหวาด" ก็ยิ่งทำให้ราคาบ้านและที่ดินของท่านทั้งหลายนั้นเพิ่มขึ้นหลายเท่า (สามารถบังคับให้ตัดหรือผ่านได้อยู่แล้ว) และยังไม่นับกลุ่มรับเหมาก่อสร้างทำถนนอีกซึ่งเป็นนายทุนให้แก่พรรครัฐบาล ไม่ว่าจะตัดหรือขยายถนนก็ได้ผลประโยชน์จากโครงการเหล่านี้ด้วยเช่นกัน
ยังมีอีกหลายข้อ คาดว่าคงจะอ่านเบื่อแล้ว แค่นี้ก่อน แต่เชื่อเถอะนโยบายอื่น ๆ ของรัฐบาลก็เหมือนกันที่อ้างว่าทำเพื่อประชาชนนั้นแฝงไว้ซึ่งผลประโยชน์แอบแฝงซ้อนกันหลายซ้อนแล้วสะท้อนกลับมาเข้ากระเป๋านักการเมืองแทบทั้งสิ้น ที่เขาเรียกกันว่า "คอรัปชั่นเชิงนโยบาย " นั่นเอง
------------------------------------------------------

คิดไปได้เชื่อเลย.

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
วัน
เรทกระทู้
« ตอบ #122 เมื่อ: 19 ก.ย. 11, 12:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ตอนนี้ไข่พะโล้อย่างเดียวไม่มีหมู 3 ใบ ราคา ๓๐ บาท จากเมื่อก่อน 3 ใบ 20 บาท

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
none
เรทกระทู้
« ตอบ #123 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 08:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*031" ขอให้ทุกท่านได้ใช้ภาษีของท่านกันบ้าง ดีกว่าให้พวกนักการเมืองใช้อย่างเดียวไง และคนที่อยู่ต่างจังหวัดจะได้สะดวกในการเินทาง ไม่ต้องหอบลูกจูงหลานรอบริการขนส่งมวลชน ที่ยังไม่เคยพอดีน่ะจร้า "_"

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
อย่าแตกตื่น
เรทกระทู้
« ตอบ #124 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 10:13 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
q*013 ก็ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศนั่นแหละ คนไทยจะได้ มีกิน มีใช้ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วย ประชาชนที่อยากมีรถใช้สักคน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายภาษีให้น้อยลง ขณะเดียวกัน ด้านการค้าขายรถยนต์ก็จะได้ขายดีขึ้น ประเทศชาติก็จะมีรายได้จากภาษีขายเพิ่มขึ้น เป็นวัฏจักรหมุนเวียนกันไป อยากได้แต่จะไม่ยอมเสียอะไรบ้างเลย มันจะเป็นไปได้อย่างไร ค่อยเป็นค่อยไป แล้วมันก็จะดีเอง ยังไง ก็ยังดีกว่าพวกกู้มาแล้วโกงกินน่ะ q*073q*073
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
กุหลาบสีแดง
เรทกระทู้
« ตอบ #125 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 11:36 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 114 ตั้งแต่รัฐบาลทักษิณมาส่งเสริมให้คนเป็นหนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ตลกอ่ะ
เรทกระทู้
« ตอบ #126 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 15:01 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

อ่านแล้วก็ขำ แต่ละคนมาบอกเลือกไปได้ โง่เลือก แพ้แล้วพาลหรอคะ นโยบายนี้ถามว่าดีไม่ดี ถามว่าได้แล้วเอาไหม ก็เอา ในเมืองมีรถกันหมดแล้วนิ ไม่จำเป็นต้องใช้ แต่คนไม่มีที่อยากมีและคืนภาษีมันก็ต้องมี ถาม่าใครได้ประโยชน์กะคนกลุ่มนั้นไง หรือว่าประโยชน์ต้องตกแต่พวกคุณถึงจะมีประโยชน์ ช่วยน้ำท่วมถามว่าใครได้ประโยชน์ก็คนที่น้ำท่วม ไม่ใช่ทุกคน แต่มันคือสิ่งที่ต้องทำ บ้านหลังแรกใครได้ประโยชน์คนไม่มีบ้าน ไม่ใช่ทุกคน คงไม่มีนโยบายไหนที่ได้ประโยชน์ทั่วทุกคน ลดค่าน้ำมันก็มีคนตำหนิ แต่คนได้ประโยชน์กะดีใจกันไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนมีสิทธิ์
เรทกระทู้
« ตอบ #127 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 15:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เป็นอีกคนที่มีสิทธิ์และกำลังต้องการซื้อรถพอดี อยู่ต่างจังหวัด นโยบายเข้าเป้า ถือว่าเป็นผลดีอีกอย่างที่จะได้รับ ต้องการและจำเป็นจะต้องใช้รถ เพราะมีครอบครัวมีลูก ทำงานไกลบ้าน ไม่มีรถรับส่ง ฝนฟ้าไม่สามารถสั่งได้ คนในบ้านเจ็บป่วยก็ห้ามไม่ได้ ทุกอย่างคงขึ้นอยู่กับความจำเป็นที่จะซื้อ นโยบายเป็นตัวช่วยทำให้เกิดผลพลอยได้ ภาษีจากส่วนนี้หากไม่ซื้อรถก็คงไม่ต้องเสียให้รัฐอยู่แล้ว และคนทำงานที่มีรายได้มากพอในการผ่อนรถแต่ละเดือนก็แทบจะต้องเสียภาษีทุกคนอยู่แล้ว นั่นถือเป็นหน้าที่ที่ควรทำและถูกต้องที่สุด เรื่องรถติดเคยมีการรณรงค์ทางเดียวกันไปคันเดียวกัน มีใครทำแค่ไหนเชียว แบบนี้คนมีรถยังทำไม่สนใจเลย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ตีแตก
เรทกระทู้
« ตอบ #128 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 18:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

นโยบายขายฝันทั้งนั้น...........

คืนภาษีรถยนต์คันแรก หลายคนอาจจะตื่นเต้นที่จะได้ซื้อรถคันแรกในชีวิต
แต่!!!!มองดูดีๆก็ไม่ต่างอะไรกับรัฐบาลก็คือค่ายรถต่างๆ และมีโปรโมชั่น+กลยุทธ์การขายโดยใช้คำพูดว่า "รถยนต์คันแรก" เป็นการช่วยค่ายรถต่างๆทำตลาดอีกวิธีหนึ่ง ยังมองไม่เห็นเลยว่ามันเป็นการพัฒนาประเทศตรงไหน นอกจากการสนองความอยากได้ อยากมีก็เท่านั้นเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
ตีแตก
เรทกระทู้
« ตอบ #129 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 18:57 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
เป็นอีกคนที่มีสิทธิ์และกำลังต้องการซื้อรถพอดี อยู่ต่างจังหวัด นโยบายเข้าเป้า ถือว่าเป็นผลดีอีกอย่างที่จะได้รับ ต้องการและจำเป็นจะต้องใช้รถ เพราะมีครอบครัวมีลูก ทำงานไกลบ้าน ไม่มีรถรับส่ง ฝนฟ้าไม่สามารถสั่งได้ คนในบ้านเจ็บป่วยก็ห้ามไม่ได้ ทุกอย่างคงขึ้นอยู่กับความจำเป็นที่จะซื้อ นโยบายเป็นตัวช่วยทำให้เกิดผลพลอยได้ ภาษีจากส่วนนี้หากไม่ซื้อรถก็คงไม่ต้องเสียให้รัฐอยู่แล้ว และคนทำงานที่มีรายได้มากพอในการผ่อนรถแต่ละเดือนก็แทบจะต้องเสียภาษีทุกคนอยู่แล้ว นั่นถือเป็นหน้าที่ที่ควรทำและถูกต้องที่สุด เรื่องรถติดเคยมีการรณรงค์ทางเดียวกันไปคันเดียวกัน มีใครทำแค่ไหนเชียว แบบนี้คนมีรถยังทำไม่สนใจเลย
คุณก็แค่เป็นกลุ่มเป้าหมายรัฐบาล
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
kowit
เรทกระทู้
« ตอบ #130 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 20:18 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

1. เอาเงินไปช่วยคนบ้านน้ำท่วมไม่ดีกว่าหรอ .....เจ๊ q*035
2. เอาเงินไปช่วยครูภาคไต้...กับทหารดีกว่าไหมครับ q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
1259
เรทกระทู้
« ตอบ #131 เมื่อ: 20 ก.ย. 11, 23:02 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ดีครับ เห็นด้วยกับนโยบายนี้ เป็นการกระตุ้นตลาด สร้างกำลังซื้อภายในประเทศ เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงิน และสร้างบรรยากาศการลงทุน เหมือนกับการจับเสือมือเปล่า โดยลงทุนแค่เพียงเล็กน้อยจากภาษีสรรพสามิตที่เสียไปแต่ที่ได้กลับมามากมายกว่านั้นมาก
[/quote ]
ปกติตลาดเขาเดินของเขาได้อยู่แล้วจากการทำงานของรัฐบาลที่แล้ว แล้วที่

คุณบอกว่าใช้เงินเพียงเล็กน้อยคิดได้ไงใครประเมินได้ว่าเท่าไหร่อาจหลาย

หมื่นล้านหรืออาจถึงแสนล้าน แทนที่จะเอาเงินส่วนนั้นมาช่วยปชช ที่น้ำ

ท่วมทั้งหลังน้ำท่วมน่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าออกรถมาน้ำท่วมเสียหายมี

ประโยชน์ไร แล้วการเผาพลังงานที่จะเพิ่มขึ้นพวกคุณเคยสำเนียกบ้างมั๊ย

ถึงแม้ไม่กระตุ้นแบบนี้คนซื้เขาก็มีปัญญาอยู่แล้วเพราะทุกวันนี้การแข่งขันก็

สูงอย่ามาอ้าง มีคนได้ประโยชน์ไม่เท่าไหร่แต่ประเทศเสียหายและถอย

หลังมากขึ้นเพราะวิสัยที่ไม่มีทัศน์ของผู้นำไร้กึ๋น

^ ^ เอาให้แน่ครับว่าจะต้องสูญกี่หมื่นหรือกี่แสนล้านกันแน่ครับ 55 อย่าใช้แต่ความรู้สึกที่เกลียดชังผู้อื่นอย่างไม่ลืมหูลืมตาเลยครับ เรื่องรถก็เรื่องรถสิครับ เรื่องน้ำท่วมก็เรื่องน้ำท่วม เค้าก็ช่วยคนสองกลุ่มทำสองอย่างไปพร้อมๆกัน ไม่เห็นเกี่ยวกัน การทำนโยบายนี้ไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่ช่วยคนน้ำท่วมนี่ครับ เค้าก็ช่วยอยู่.. รถทุกคนต้องมีอยู่แล้วล่ะครับ อย่างน้อยวันหยุดพักผ่อนเสาร์-อาทิตย์ก็จะได้ไปพักผ่อนกับครอบครับคนที่รักบ้าง อาจจะเป็นต่างจังหวัดหรือที่ไหนสักแห่งในประเทศนี้ การสร้างระบบขนส่งมวลชนเค้าก็สร้างครับ เค้าทำอยู่ มีรถไม่ได้หมายความว่าจะไม่ใช้ระบบขนส่งสาธารณะเสียเมื่อไหร่ ถ้าระบบขนส่งสาธารณะมีคุณภาพพอ คุณต้องแบ่งแยกครับ และคุณคงไม่เข้าใจคำว่า "กลไกลการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ" อย่างหนึ่ง คนฉลาดเค้าทำกันครับ ทัศนะและความคิดเห็นที่คุณแสดงออกมาผมเข้าใจนะครับ แต่มันเป็นทัศนคติเก่าๆและตกยุคแล้วครับ..
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
คนกลาง
เรทกระทู้
« ตอบ #132 เมื่อ: 21 ก.ย. 11, 08:58 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เมืองไทยอย่าคิดทำอะไรเลย ทำอะไรก็ไม่ถูกใจ คนจนก็ปล่อยให้จนต่อไป คนรวยก็ให้รวย รวย ทำอะไรก็ผิด สงสารรัฐบาลจัง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
dada 1914
เรทกระทู้
« ตอบ #133 เมื่อ: 21 ก.ย. 11, 10:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่ได้ทำอะไรให้ประเทศชาติดีขึ้นเลย มีแต่จะแย่ลงไปทุกวัน คิดบ้างนะนายกไม่ใช่อ่านโพยอย่างเดียว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Guest
sssp
เรทกระทู้
« ตอบ #134 เมื่อ: 21 ก.ย. 11, 20:31 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนที่ออกมาบอกว่านโยบายนี้ทำให้รถติด เผาพลังงานเนี่ยคุณก็ขายรถคุณก่อนแล้วไปใช้บริการขนส่งมวลชนดีไหมครับ รถจะได้คิดน้อยลงลดการใช้พลังงานด้วยจะคิดทำอะไรต้องเริ่มที่ตัวเองก่อน q*073

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 4

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม