บอสส์
|
กำลังศึกษาเรื่องรถอยู่ ในใจชอบไทรตัน ถามคนใช้โตโยต้าแล้วว่าถ้าวิ่ง120km/h รถไม่เกาะถนนผมลองอีชูซุ140km/h การทรงตัวปกติ
|
|
|
|
|
|
กห
|
|
|
|
|
|
|
มองดู
|
วีโก้ขับมาแรงกว่าเห็นๆ แล้วก็ปล่อยลมให้ยางโยนตัวมากๆ
ลองมิตซูปล่อยลมให้อ่อนเหมือนกันดิมันก็เหมือนกันแหละหรือออาจจะกลิ้งก็ได้ โถ่สร้างถาพโจมตีชัด
|
|
|
|
|
|
loading
|
Vigo ที่ยกล้อ นั้นอย่าเข้าใจว่ารถแรงครับ แท้่ที่จริงแล้วช่วงล่างถ่ายเทน้ำหนักไม่สมดุลครับ ดูจากรูปและวิดิโอแล้ว ที่ไม่ยกล้อ รูปสึกว่าแรงเหวี่ยงจะทำให้ล้อหลัง ลื่นนิด 1 เพื่อป้องกันการยกตัวของรถ
- แต่ถ้าเรื่องความแรงและความเร็วต้องยกให้ tritron - ทนบรรทุกหนักต้องให้ navara - ประหยัดไม่บรรทุกหนักมากต้องยกให้ dmax - กึ่งกลางจะประหยัดมั่ง แบกของไม่ค่อยหนักบ้างก็ต้อง Vigo
ส่วนตัวที่เคยเจอมาหน้าฝน จะชอบเห็น vigo ลงไปนอนข้างทางตลอดเลยยังไงก็ระวังกันหน่อยนะครับ
|
|
|
|
|
|
12
|
ตอนนี้ใช้ BT50 ค่ะ ตอนแรกจะซื้อวีโก้ พอดีว่าต้องเดินทางจากอุบลไป กทม. เกือบทุกๆวันศุกร์ค่ะ เจออุบัติเหตุบ่อยมาก ส่วนมากจะเจอวีโก้ แหกโค้ง ตกข้างทาง เคยเห็นอุบัติเหตุข้างทางวันนั้น4จุด ทุดจุด มีวีโก้ เลยไม่เอาค่ะ ปรึกษาเพื่อนๆที่ใช้รถกันก็บอกว่ามันไม่ค่อยเกาะถนนค่ะ
|
|
|
|
|
|
chai_9749@thaimail.com
|
ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เลือก ToYoTa เพราะกลัวคว่ำครับ ขับมาหลายยี่ห้อที่หน้าเบาจนหมดความมั่นใจในการขับคือ TOYO นี่แหละครับ แต่คนเขาชอบที่ความสวยงามกันมาก และเมื่อขับแล้วเกิดความเคยชินครับก็ว่าดี ถ้าอยากทราบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง ทดลองขับรถทางไกลสักครั้ง โดยเฉพาะเส้นทางสายใต้เวลาฝนตก (สายใต้คนขับรถเร็วกันมากครับ) คุณจะได้พบรถกระบะหล่นข้างทางหนักบ้างเบาบ้าง ไม่ต้องดูยี่ห้อครับส่วนใหญ่เป็น TOYO ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังครองแชมป์อยู่ครับ
|
|
|
|
|
|
บ้านๆ
|
คุณขับรถเร็วเพราะคุณคิดว่า 1. คุณขับรถเก่ง 2. รถคุณเครื่องแรง 3. รถคุณเบรคดี(abs) 4. มีถุงลมนิรภัย 5. เพราะรู้จักเส้นทางดี
เมื่อคุณคิดว่าคุณรู้มาก คุณก็ประมาทมาก นั่นคือสาเหตุของอุุบัติเหตุและความตาย
อันนี้ผมเห็นด้วยจริงๆครับ จะเก่งหรือรถดีแค่ไหนแต่่ถ้าคุณประมาทไม่คำนึงถึงตัวเองและผู้อื่น ก็เกิดอุบััติเหตุได้หมด ถ้าคุณตายไปคนอื่นก็เสียใจ แต่ไม่ตายมาพิการ คุณเองก็ต้องมานั่งเสียใจเดือดร้อนคนอื่นอีก
|
|
|
|
|
|
|
ชอบก็ไปซื้อจะไปทนค่าอะไหล่แพงบำรุงยากทำไม เอาขับง่ายใช้ดีอะไหล่ถูกซ่อมง่ายหายขาดดีกว่า พวกคุณควรยอมรับความจริง ถ้าอยากซิ่งอยากมันอยากแรงก็แค่ปรับเปลี่ยนตกแต่งช่วงล่างเครื่องยนต์ไปตามกำลังทรัพย์ แค่นี้ก็เข้าโค้งแซงกระจาย แต่ถ้าใช้ยี่ห้อแปลกหน่อยพอเก่าก็ไม่มีอะไหล่แล้ว ไม่เชื่อไปถามศูนย์หาซื้ออะไหล่รุ่นเก่าของแต่ละยี่ห้อดู โตโยต้ามีอะไหล่ไปอีกไม่ต่ำกว่า 20 ปี แถมยังมีเผื่อให้ยี่ห้ออื่นเอาเครื่องไปวางอีก เคยเจอ Ford, NISSAN, MITSU วางเครื่องโตโยต้ามาเยอะแล้ว ผมใช้ วีโก้ 4x4 เปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมดเข้าโค้งสบายครับ ของเดิมมันนิ่มไป ถ้าขับโหดแบบในเวปต้องเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ไม่แพงหรอกครับ
|
|
|
|
|
|
หย๋องย่อง...เย็
|
ผมรักไทรทัน 
|
|
|
|
|
|
หย๋องย่อง...เย็
|
ผมรักไทรทัน 
|
|
|
|
|
|
|
 ใช้รถอย่าประมาท ฝนตกก็รอให้ฝนล้างคราบหน้าถนนสักสิบนาทีสิ วิ่งตอนฝนตกถ้าไม่รู้จักรถที่ใช้ดีพอก็..จอดรอหรือขับให้ช้าลง รถของตัวเอง ใช้เอง ก็ต้องรู้+เข้าใจสภาพรถว่าสู้ฝนได้แค่ไหน เปรียบแล้วก็เหมือนเมีย เมียบางครั้งก็ชอบโลดโผน บางครั้งก็ต้องนิ่มนวล ไม่ไช่มีเมนก็ยังดันทุรังเล่นโลดโผน
|
|
|
|
|
|
|
|
runenadis
|
เขาทดสอบครับ ไม่ใช่...โชว์ ใเห็นว่า ท้าย มันเหวี่ยง จนอาจเกิดการพลิกคว่ำได้ครับ
กล่าวได้ถูกต้องที่สุดครับ... นี่เป็นการสมมติสถานการฉุกเฉิน...ไม่ใช่การโชว์ VIGO ผมใช้อยู่...และ...คงจะไม่ซื้อ(อีกคันทั้งที่กำลังจะออกอีกคัน ก็จะดูรุ่นอื่นนั่นแหละ) นอกเสียจาก โตต้า จะแก้ไขช่วงล่างใหม่เสียก่อน ปล.เคยขับดีๆ ฝนตกปรอยๆ เข้าโค้งแบบธรรมดาๆ 60-80 หมุนซะงั้นเกือบตาย ดีที่ไม่มีรถสวนมา
|
|
|
|
|
|
เเวะมาชม
|
ไม่เกี่ยวอะคับ ต้องดูวิธีคนขับด้วย จากที่ดูคลิป เลี้ยวเค้ายังเลี้ยวไม่เท่ากันเรย mitsu ขับช้ากว่า เบรค 2 จังหวะก่อนหักด้วย ดูดีๆก่อนค่อย โพส นะคับ
ใช่เลยครับ พูดถูกมาก ผมก็มองเป็นอย่างนั้น ความเร็ว Misu.ต่ำกว่า Vigo เเละขับระวังมากกว่า เเต่ผมก็ไม่ชอบ2ค่ายนี้ครับ เเต่ก็ดูจากคลิบเเล้ววิจารย์ร่วมกัน
|
|
|
|
|
|
กุขับฮอ
|
รถกะบะ สูงซะขนาดนั้น อย่าหวังที่จะได้เกาะถนนเลยยยย จะบอกว่ารถสูงทรงตัวดี ว่างั้น.....ถุยส์ส์ส์ อย่างเก่งก็แค่เห็นหลังคารถชาวบ้านชัดขึ้นเท่านั้นแหละ เป็นกุไม่มีทางซื้อขับหรอก ไม่เห็นเท่ ก็แค่รถบรรทุกขนาดเล็ก ไปถามพวกวิศวกรรมยานยนต์ได้เล่ยยยย ถ้าข้องใจ ขอ.....ถุยส์ส์ส์ส์ อีกที
|
|
|
|
|
|
|
จะใช้รถอะไร ยี่ห้อไหนก็ตาม มันก็เกิดอุบัติเหตุได้ทั้งนั้นถ้าประมาท ถ้าขับด้วยความระมัดระวัง ไม่ขับเร็วจนเกินไป หากเกิดอุบัติเหตุก็ยังผ่อนหนักเป็นเบาได้ ที่สำคัญเมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับเดี๋ยวหลับใน ช่วงนี้ฝนตกถนนลื่น ขอให้ขับขี่อย่างระมัดระวัง เดินทางปลอดภัยละกัน
|
|
|
|
|
|
motec
|
หากสภาพรถพร้อม(ผมปรับเพิ่มพอควร) คนพร้อม ถนนพร้อม ขอบอกว่า วีโก แรงมาก ผมเหยียบความเร็วปลายได้เกิน 220 km/hr อัตราเร่งก็ดีกว่ารถสปอร์ทบางค่าย รถทุกชนิดรู้จักขีดจำกัด ดึงศักยภาพออกมาจะทำให้มีความสุขในการใช้ครับ 
|
|
|
|
|
|
คุณแมน
|
ขอโทดนะครับคลิปนี้ก็แค่การโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น และคลิปนี้มีมานานมากแล้ว ที่ทำให้ดูว่าประสิทธิภาพวีโก้ด้อยกว่า
คนที่ชมลองใช้วิจารณญาณด้วยละกันนะครับรวมถึงเจ้าของกระทู้ด้วย
ปัจจัยที่ทำให้รถเลี้ยงละเป็นแบบนั้นได้มีหลายปัจจัย 1.ความเร็วที่วิ่งมา 2.การเบรคเวลาเข้าโค้ง 3.คนขับ 4.จังหวะการเลี้ยงหรือเข้าโค้ง 5.ความเร็วขรธเข้าโค้ง 6.อื่นๆ ถ้าลองดูให้ดีมิซซูมีการเบรคในโค้งที่ 2 ก่อนเข้าโค้ง 3 ถ้าไม่เบรค ก็อาจใช้วิธีการปล่อยให้รถเข้าโค้งโดยไม่เหยียบคันเร่ง(คือถอนคันเ่ร่งตั้งแต่เข้าโค้งแรก) แต่ลองมาดูวีโก้การเข้าโค้งในโค้งที่ 2 มีการเข้าที่แรงและหักกลับเร็วกว่าสังเกตุง่ายๆดูจากวงล้อที่เลี้ยวครับการเข้าโค้งระหว่างไตรตันกับวีโก้แบบนี้ถ้าความเร็วในการเข้าโค้งไม่เท่ากันลองคิดตามหลักความจริงรถที่เข้าโค้งแบบนี้ด้วยความเร็วไม่ทเ่ากันถ้าเข้าด้วยความเร็วที่เร็วกว่าย่อมต้องหักพวงมาลัยให้อยู่ในเส้นทางให้มากกว่ารถที่ใช้ความเร็วน้อยกว่าในเส้นทางแบบนี้ และถามว่ารู้ได้ไงว่าวีโก้เข้าโค้งเร็วกว่า?
ลองดูนะครับ หลังจากพ้นโค้ง 2 เข้าโค้ง 3 มาไตรตันมีการชลอที่ช้ากว่าวีโก้เมื่อเข้าพ้นโค้ง 2 มา หรือว่าไม่จริง? พิจารณาและใช้วิจารณญาณกันเอาเองครับผมเทียบให้ดูตามหลักฟิสิกส์ ผมเองก็ไม่ได้ใช้วีโก้นะครับแต่แค่อยากจะบอกว่าที่ต่างประเทศเค้ามีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงย่อมมีการสร้างคลิปแบบนี้มาเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าวีโก้ไม่ดีใช้ขนส่งไม่ทนเค้าจะเอามาใช้จนจองกันทั่วบ้านทั่วเมืองหรอครับ? จากคนใช้เทียน่า
|
|
|
|
|
|
ponpon
|
ดูเหมือนตั้งใจจะขับให้แหกโค้งครับ สังเกตุ Mitsu จะมีการแตะเบรคนิดนึงไม่ให้แหกโค้ง แต่ VIGO ตั้งใจไม่เบรค ในชีวิตจริงคงไม่ขับแบบนี้หรอกครับ
|
|
|
|
|
|
ลองแล้ว
|
ลองขับแล้วครับ วัโก้ ช่วงล่างไม่ดีจริงๆวิ่งเร็วจะทำให้รถปลิว เข้าโค้งไม่เกาะถนนเหมือน triton เลย triton วิ่งเร็ว ที่ 180 km/h รถยังนิ่งจะไม่ปลิวและลงข้างทาง เหมือน วีโก้ 
|
|
|
|
|
|
คนใช้รถ
|
เบื่อพวกที่ไม่ยอมรับความจริงคับ การทดสอบก็คือการทำให้ได้เห็นสมถรรนะของรถคับ นี่ไงที่บอกว่ายอดขายอันดับ 1 ของโลก ขายได้เพราะราคาถูก(ที่จริงแพงกว่าญี่ห่ออื่นด้วยซ้ำ ถ้าดูกันจริงๆนะคับให้อะไรมาบ้าง)กับเน้นปริมาณเข้าว่า คุณภาพไม่ต้องพูดถึง toyota กับ honda เป็นอะไรที่สุดๆแล้ว อย่างที่กระทู้ข้างบนบอก คือการตลาดมากๆ คนไทยนี่ก็แปลกติดแบรนกันซะส่วนใหญ่ เน้นเอาซื้อง่ายขายคล่อง ถ้าซื้อรถมาเพื่อขายต่อผมว่าอย่าซื้อเลยดีกว่าคับ และก็เบื่อพวกที่ชอบว่าราคาไม่ตก บร้าป่าวซื้อมาเพื่อใช้นะครับ
 
|
|
|
|
|
|
คนเคารพคน
|
ชาตนี้จะไม่ซื้อโตโยต้า เข็ดดดดดดด
|
|
|
|
|
|
RD - GDB
|
ช่วงล่างโตโยต้าถ้ามาจากโรงงานผมขอใช้คำว่า "ห่วย" แทบทุกรุ่นครับ การเทสแบบในคลิปนี้เป็นการลองแทรคชั่นของรถไอที่ว่ายี่ห้อไหนขับเร็วกว่าหรือช้ากว่า แต่มันเป็นลักษณะการหักพวกมาลัยกระทันหัน เรื่องนี้มันเป็นเอกลักษณ์ของโตโยต้าอยู่แล้ว เรื่องช่วงล่างไม่เป็นมิตรกับพื้นโลกเนี่ย ตั้งแต่ vigo vios camry หรือแม้แต่พวกรถแพงๆระดับพรีเมี่ยมอย่างพวก toyota supra /MRS / Lexus RX300 / IS250 พวกนี้ผมลองมาหมดแล้วถ้าเป็นเดิมๆจากโรงงานมันจะไม่ยึกเกาะพื้นในสถานการณ์ที่การถ่ายน้ำหนักหน้าหลัง/ซ้ายขวาไม่เท่ากัน ลองดูได้ครับ ถ้าขับเข้าโค้ง S1 ที่สนามพีระเซอร์กิตที่พัทยา โตโยต้าต้องยกคันเร่งที่200เมตร แล้วเบรคที่180ก่อนถึงโค้ง ในขณะที่รถยี่ห้ออื่นสามารถยกได้ที่180 แล้วเหยียบเบรคที่150ได้ นอกจากว่าจะเซ็ตช่วงล่างมาดีครับถึงจะทำให้โตโยต้าเกาะถนนได้ ยกตัวอย่างเช่น Toyota Team By ARTO ที่ใช่ New Altis แข่ง กรณีนั้นเค้ายกช่วงล่างหมดทุกชิ้นครับ เรื่องความแรงถ้าขอไม่พูดครับ อยู่ที่นิสัยของคนขับ แต่ถ้าตามสถานการณ์จริงในท้องถนนลักษณะแบบนี้ยากครับที่จะเจอ นอกจากว่าโดนหมาตัดหน้าหรือโดนปาดกระทันหันล่ะครับ ถ้าไม่ขับเร็ว มีสติและรู้ถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ไม่ว่าขับยี่ห้ออะไรก็ปลอดภัยได้ครับ
|
|
|
|
|
|
ใช้วีโก้
|
โจมตีอ่ะ ดูตอนขับมิตซู ดูระวังๆ กว่าอ่ะ ตอนวีโก้ ซิ่งเหวี่ยงเชียว  ผมว่า มันแสดงมากกว่า ตั้งใจทำให้วีโก้เหวี่ยง พอมิตซูฯ ขับระวัง คิดเอาเอง
|
|
|
|
|
|
โบโบ้
|
|
|
|
|
|
|
บูรพา
|
อย่างนี้สิครับเยี่ยม จะเอามาวิ่งสองล้อซะเลย 
|
|
|
|
|
|
notauto12
|
โด่ ใช้วีโก้อยู่ 4x4 3.0 ยกสูง กว่าในคลิปอีก เหยียบ 180-190 นิ่งกว่ารถเก๋งอีก ขายไม่ได้ก็ อย่ามาโจม ดี กันดีกว่า 
|
|
|
|
|
|
iy
|
ถึงยังไงแล้ว ไทรทัน ก็ดีกว่าอยู่แล้ว 
|
|
|
|
|
|
3k
|
ของผมยังไม่ได้ค่าคืนชากเลย เพี่งควัมมา 
|
|
|
|
|
|
คนใช้วีโก้
|
เวลาขับรถให้ระวังและดูข้อด้อยของรถที่เราขับจะได้ไม่ซ่าเวลาขับแต่ก่อนขับรถเร็วมากคิดว่าตัวเองเก่งแต่ตอนนี้พอรู้ว่าวีโก้มีข้เสียแบบนี้ก็ลดความเร็ว เพราะว่ากลัวตาย
|
|
|
|
|
|
|
ชอบวีโก้ เพราะเครื่องแรง เหยียบมันส์ ชอบดีแม็ก เพราะช่วงล่างดี ชอบไตรตัน เพราะติดCNGมาจากโรง งานชอบจัมโบ้ เพราะบรรทุกของได้เยอะ ชอบนาวาร่า เพราะหล่อแรง ชอบทาทา เพราะ แปลกดี สรุป อยู่ที่การเลือกรถนำไปใช้งาน ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง รักพี่ยังเสียดายน้อง เพราะฉนั้นเลือกให้เหมาะสมที่สุด และฝีมือ หรือการรู้จักรถ สำคัญมาก ประมาณนี้
|
|
|
|
|
|
|
ชอบวีโก้ เพราะเครื่องแรง เหยียบมันส์ ชอบดีแม็ก เพราะช่วงล่างดี ชอบไตรตัน เพราะติดCNGมาจากโรง งานชอบจัมโบ้ เพราะบรรทุกของได้เยอะ ชอบนาวาร่า เพราะหล่อแรง ชอบทาทา เพราะ แปลกดี สรุป อยู่ที่การเลือกรถนำไปใช้งาน ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง รักพี่ยังเสียดายน้อง เพราะฉนั้นเลือกให้เหมาะสมที่สุด และฝีมือ หรือการรู้จักรถ สำคัญมาก ประมาณนี้
|
|
|
|
|
|
|
เขาทดสอบให้เห็นเรื่อง การถ่ายเทน้ำหนักตัวเวลาต้องหักหลบหรือ เปลี่ยนเลน เร็วๆของรถแต่ลงคัน ก็อย่างที่สงสัยกัน ไทรทันที่เห็นในภาพก็ถูกนำมาทดสอบเช่นเดียวกะวีโก้โดยองค์กรตรวจสอบรถของฝั่งยุโรปเขาชื่อว่า EURO เข้าไปดูได้ในเว็ป test ของ EURO ได้ครับ ในวิดิโอนี้ไม่ใช่การโจมตีแน่นอนแต่เป็นเรื่องจริง 
|
|
|
|
|
|
อู๋จี้
|
การใช้งานในชิวิตประจำวันจริงๆ ก็ไม่ได้ต้องทำแบบนี้ซักหน่อย ผมใช้วีโก้อยู่ 4*4 ท๊อปเครื่อง3000 บอกได้เลยว่า มันสุดยอดมาก และเมื่อวัน 1 พ.ค.54 คุณพ่อผมขับ วีโก้ตัวนี้ แล้วโดนรถสิบล้อ วิ่งมาชนอย่างจัง แล้วดันไปกระแทรกกับรถ พวงสิบล้อ อีกคัน แล้วยังมีรถเชฟโรเลต ที่วิ่งตามมาชนซ้ำท้ายอีกคัน รถวีโก้ผม เละ จนซ้อมไม่ได้ แต่คุณพ่อผม บาดเจ็บแค่คิ้วแตก !! เพราะห้องโดยสาน ยังคงรูปอยู่ถึง70% โครงรถแข็งมากกก แต่ตอนนี้ อยากขับรถเก๋งมั้ง เลยจองมาส3 2.0 ALL NEW ไปแระ คริคริ
|
|
|
|
|
|
คนเดินถนน
|
เอ....ไม่รู้ดิ เคยแต่นั่งรถโดยสาร ไม่มี ตังค์ ซื้อรถ..โทษที
|
|
|
|
|
|
Vigo
|
เชื่อได้เลยว่านี่ไม่ใช่การทดสอบเพื่อสิ่งที่สร้างสรรค์ แต่เป็นการทดสอบเพื่อการโจมตีคู่ต่อสู้อย่างไม่ต้องสงสัย ความเร็วที่ใช้ในการทดสอบไม่เท่ากันโดยเฉพาะให้สังเกตในโค้งที่สอง การดึงพวงมาลัยในโค้งของวีโก้เป็นการจงใจ คงเป็นการแสดงมากกว่าการทดสอบ นักทดสอบคงรู้ดี ดีที่สุดขับรถด้วยความไม่ประมาท เคารพกฏจราจรอย่างเคร่งครัด และที่สำคัญนำ้ใจครับ
|
|
|
|
|
|
|
ไม่ได้ออกมาโจมตียี่ห้ออะไรนะแค่แสดงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น จากวีดีโอที่ได้ดูถ้าคุณสังเกตุดีๆจะเห็นว่า วีโก้มีขนาดมิติที่ใหญ่กว่าและเบากว่าไทรตันอยู่แล้วซึ่งตามหลักฟิสิกแล้วด้วยความเร็วที่คนขับมาด้วยความเร็วขนาดนั้นไม่มีทางเลยที่รถจะสามารถยังเกาะถนนอยู่ได้ซึ่งเกิดจากแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ และจากรูปที่เอามาให้ดูเพิ่มแล้วนั้นรถที่นำมาทดสอบนั้นวีโก้มีน้ำหนักเบาสุดซึ่งจากความเบาที่ได้แน่นอนความประหยัดน้ำมันก็จะตามมาด้วย
แต่อย่างไรก็ดีการใช้ท้องถนนนั้นก็ขอให้คุณใช้ความระมัดระวังด้วยเพราะคนรอบข้างเค้าไม่ได้อยากเดือดร้อนไปด้วย
|
|
|
|
|
|
คนรักรถ
|
เท่าที่อ่านมาก็ได้รู้ว่ามีคนที่ เข้าข้างตัวเองกันเยอะนะครับ
สรุปผมว่าอยู่ที่คนหลังพวงมาลัยครับ แต่บ้านผมมีรถ 5 คัน มิตซู 4 คัน โตต้า 1 คันครับ
แต่ผมว่ามิตซูหนึบกว่ามาก (สำหรับท่านที่ยังไงไม่รู้ มิตซูเป็นรถที่มีชิ้นส่วนช่วงล่างมากที่สุดในบรรดารถญี่นปุ่นในตลาดเมืองไทย)
ส่วนตัวผมใช้รถที่มีประวัติการณ์แข่งขันมายาวนาน Lancer Evolution IV ไม่รู้ว่าช่วงล่างดีมั๊ย แต่สำหรับผมว่ามันโครตหนึบเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมี รถแบบนี้ประสบอุบัติเหตุอยู่มาก สรุปแล้วมาจากความประมาทของคนหลังพวงมาลัยครับ
|
|
|
|
|
|
นั่นไง
|
รู้แค่ว่าผมไม่ได้ชื้อมาคว่ำแน่นอนครับ  q*073666+
|
|
|
|
|
|
naitop
|
ผมก็ใช้วีโก้อยู่ไม่เห็นมีปัญหา เป็นคนขับรถไม่ช้านะ ต้องรู้ว่าจังหวะไหนต้องขับช้า ตรงไหนขับเร็วได้ จากคลิป อาจเป็นอย่างนั้นจริง หรือไม่ มันมีตัวแปลเยอะ อย่างเช่นน้ำหนักบรรทุก ความเร็วในการเข้าโค้ง ความเร็วในการหักพวงมาลัย ซึ่งคนขับเท่านั้นที่รู้ ต่างกันนิดเดียวรถคันเดียวกันก็ให้ผลที่แตกต่างได้
|
|
|
|
|
|
ภาวัติ12
|
ผมไม่รู้ว่าทุกคนใช้รถทุกรุ่นหรือปล่าวแต่ส่วนตัวผมใช้ มื้อก่อนผมใช้วีโก้เครื่อง3000 4 ประตู เกียร์ออโต้ วิ่งใช้งานมา4ปี รถวิ่งได้220000 เครื่องมีปัญหาซ่อมไม่จบเลยตัดสินใจขาย มาซื่อไทรทันพลัส4ประตูเกียร์ออโต้เครื่อง2500 ออกตัวดีกว่าช้วงล่างก็ดีกว่า รถทุกยี้ห้อถ้าคุณวิ่งเกิน140กินทุกคัน
|
|
|
|
|
|
เสรี
|
ควรจะมบริษัทกลางร่วมกันทดสอบเชิญสือมวลชนเป็นสักขีพยานและนักขับมืออาชีพร่วมกันทดสอบนะครับ 
|
|
|
|
|
|
mito
|
อย่างอื่นไม่รู้นะแต่มิต..นี่เฟืองท้ายหอนดังกว่าหมาอีก 
|
|
|
|
|
|
รวยหัวคิด
|
นานา จิตตังค์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
|
|
|
|
|
เชื่อเลย
|
ขี่ขนาดนั้นรถอะไรก็ตาย
ของสแตนดาร์ทจากโรงงานมันก็ให้มาไม่ดีเหมือนกันทุกยี่ห้อหรอก
ไม่งั้นมันจะทำมาขายทำไมโชคดีๆ กันโครงดีๆ
|
|
|
|
|
|
บ้านมีตัง
|
โตโย มีปัญหาเรื่องเกาะถนนจริงๆ ในรถกระบะทุกรุ่น ตั้งแต่รุ่นเก่าๆ จนปัจจุบัน แถ ไถล เอาเฉยๆ ยิ่งช่วงฝนตก จะเห็นพี่โย กลิ้ง แถ มากกว่าชาวบ้าน รถเก๋งที่ราคาต่ำกว่าล้านก็มีปัญหาเช่นกัน ใช้โตโย ต้องระวังให้มากกว่ายี่ห้ออื่น ครับท่าน
จะไม่เห็นTOYOTAแถ่มากได้ไง ละ ก็ มันรถตลาดอะ คนใช่มาก มันก็ลงมากเแปลกตกไหนบอกที .... ที่บ้านใช้ วีโก้ ดีแม็ก นาวาล่า ที่ใช่ๆ เครื่องดีเม็ก ลวน กว่าอีก .
|
|
|
|
|
|
|