เราเจอมากะตัวเองเลยสดๆร้อนๆ เมื่อวาน ปัญหาคือเราใช้iphoneเครื่องเรามีอาการแบตหมดเร็วคาดว่าน่าจะแบตเสื่อมต้องเปลี่ยนแบต เราเลยไปที่ซีคอน ซึ่งมันใกล้กับบ้านเรา เราไปร้าน ที่ ชื่อว่า SUGAR MOBILE ชั้น B โซน ไอที บูท 114 เจ้าของร้านมี 3 คน หญิง 2 ชาย 1 พอไปถึงเราก้อเล่าอาการให้มันฟัง มันก้อบอกว่าเป็นที่แบต ตกลงราคากันได้แล้ว มันก็ทำการ ชำแหล่ะเครื่องเราอย่างไม่ปราณี ซึ่งเรางงมาก แค่เปลี่ยนแบตทำไมต้องแกะซะกระจุย ออกมาซะขนาดนั้น ซักพักพอมันเปลี่ยนแบต ( ซึ่งคาดว่าเป็นแบตเก่าที่มัน ยำมาจากลูกค้าเจ้าอื่น ) พอมันเปิดเครื่องเรา อยู่ดีๆมันก็ดับๆ ติด ๆ มันหน้าเสียเลยเพราะอารการพวกนี้เราบอกว่าไม่เคยเป็น เพิ่งมาเป็นตอน(คุณ) แกะเครื่อง ตรู นี่แหล่ะ มันรีบบอกว่า เป็นอาการธรรมดาของการเปลี่ยนแบต เด๋วก็หาย ให้เอากลับไปใช้ก่อน มีปัญหาอะไรมันรับผิดชอบ เราก็เชื่อมัน แต่พอเรากลับไปถึงบ้าน อาการต่างๆเริ่มออก เครื่องดับๆติดๆ - แบตหมดเร็วกว่าเก่า (ซึ่งน่าจะเกิดจากการเอาแบตเก่ามาย้อมแมว) เราเลยรีบโทรไปหามัน มันโทษว่าเป็นที่เครื่องเรา ซึ่งเราก็เถียงไปว่าก่อนที่จะไปซ่อมเตรื่องเราไม่เคย งอแงเลย มันตอบกลับมาว่า ให้มาเปลี่ยนบอร์ดที่ร้านมัน ซึ่ง ราคาเกือบ 2000 เราบอก แล้วถ้าไม่หายหล่ะ มันตอบว่า ก็ซ่อมไปเรื่อยๆ (ดูมันพูด..อะไหล่ iphoneแต่ละชิ้นแพงๆทั้งนั้น เราจะมีปัญญาตามซ่อมมั้ย แล้วเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากใคร เครื่องเราแค่แบตเสื่อม แต่มัน***มายำเครื่องเราซะเละเลย แล้วยังไม่รับผิดชอบ )ส่วนเรื่องประกัน มันบอกว่าไม่คืนเงินนะเพราะมันเสียเวลา โถ่ๆๆๆ คุณบ้าเอ๊ยยย...เราไปยืนรอมัน ยำเครื่องเรา ตั้งแต่ 5 โมงเย็น จนเกือบ 3 ทุ่ม เราไม่เสียเวลาหรอ ทั้งๆที่ตอนเปลี่ยนมันบอกว่า แค่ 40 นาที เฮ้ออออ...เวรกำ เราขอเตือนเพื่อนๆนะว่าอย่าไปร้านนี้เด็ดขาด เพราะมันซ่อมไม่เป็น เราเห็นระหว่างที่เรายืนรอ มีลูกค้าหลายราย ที่เจออย่างเรา คือมันยำเครื่องซะเละไปหมด พอกลับมาบอกมัน มันกลับโทษลูกค้า แล้วไม่รับผิดชอบ เพราะฉนั้น หาร้านประจำที่รู้เรื่องซ่อมจริงๆดีกว่า จะได้ไม่เป็นแบบเรา 