ใครที่ออกรถจากศูนย์ดังกล่าวกรุณาตรวจเซ็คด้วยครับ กระผมได้ ชื้อ รถยนต์โตโยต้า รุ่น vios ปี 2009 จากศูนย์ โตโยต้า ทีบีเอ็น จำกัด สาขา สุวรรณภูมิ ออกรถเมื่อวันที่ 7 ก.พ.52 ตามใบเสนอราคาขาย ลว. 13 มกราคม 2552 โดยในระเอียดในเสนอราคาขายอยุ่ที่ 589,000 บาท โดยทางศูนย์ แจ้งมีอุปกรณ์เพิ่มที่มากับรถยนต์ ในส่วนของฟิล์มกันความร้อน ใช้ยี่ห้อของ Hicool โดยติดรอบคัน ซึ่งผู้ชื้อสินค้าอย่างผมก็พอใจในเงื่อนไขที่ทางศูนย์เสนอขายสินค้าดังกล่าว จึงตกลงชื้อ โดยการชำระเงินมีเงื่อนไขตามใบเสนอราคาขาย พอถึงวันส่งมอบสินค้า ในวันที่ 7 ก.พ.52 กระผมก็ได้ไปที่ศูนย์ ดังกล่าวและตรวจรับมอบรถ ซึ่งรายการสินค้าตรงตามเงื่อนไขใบเสนอราคาขายเกือบครบทุกประการ เว้น ตรง ฟิล์มติดรถยนต์ ซึ่งทางศูนย์ได้แจ้งให้ผมทราบปากเปล่าว่าใช้ยี่ห้อ Larmina ซึ่งดีกว่าใบเสนอราคาขาย ซึ่งผมตรวจพบว่าแถบกาวที่ติดกระจกรถตรงประตูก็เป็นตราสินค้า Larmina ซึ่งเข้าใจดีว่าคงเป็น Lamina ผมก็ได้สอบถามถึงใบรับประกันฟิล์มจากพนักงานขาย ณ วันดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าเอกสารรับประกันฟิล์มยังหาไม่เจอจะส่งมอบให้ภายหลัง ผมก็ได้แจ้งให้พนักงานฝ่ายส่งมอบรถให้ระบุเพิ่มเติมคำว่า Lamina ลงไปในใบส่งมอบรถดังกล่าว ซึ่งเป็นเอกสารต้นฉบับหลังจากได้แยกสำเนาออกแล้วซ฿่งตอนนั้นผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้น 1 เดือนผมก็ตามเอกสารรับประกันฟิล์ม แต่ได้รับแจ้งว่าทำเอกสารหาย หลังจากออกรถแล้วใช้รถได้ประมาณปีเศษ ซึ่งตลอดที่ผ่านมาผมก็นำรถเข้ารับบริการ(โดยเสียเงิน)กับทางศูนย์ของโตโยต้าตลอด เมื่อช่วงต้นเดือน มิถุนายน 2553 รถผมประสบอุบบัติเหตุเศษหินกระเด็นถูกกระจกหน้าแตกเสียหาย ผมได้ทำประกันภัยชั้น 1 โดยเข้าซ่อมศูนย์โตโยต้าได้ทั่วไป ซึ่งผมเอารถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์โตโยต้าคลอง 7 แต่ทางศูนย์ที่คลอง 7 ซึ่งใกล้บ้านผมว่าใบรับประกันฟิล์มไม่มีไม่สามารถติดฟิล์มยี่ห้อ Lamina ได้ ซึ่งผมก็สอบถามไปทางศูนย์ทีบีเอ็นที่ผมออกรถ ได้รับคำตอบว่าติดได้เลย หลังจากนั้นผมได้นำรถไปติดกระจกที่ทางบริษัทประกันภัยแนะนำ ชื่อร้าน อัลฟ่า ตรง ถ.วิภาวดี ทางร้านได้แจ้งให้ผมทราบว่ารถที่ใช้ปัจจุบันติดฟิล์ม ยี่ห้อ Maxma ซึ่งเป็นเกรดที่ต่ำ ยังมีตราสินค้าระบุเลยครับ ไม่ใช้ยี่ห้อ Lamina ตามที่ศูนย์ทีบีเอ็นแจ้งให้ลูกค้าทราบในวันออกรถ และก็ไม่ตรงกับยี่ห้อ Hicool ตามใบเสนอราคาขาย ด้วย ซึ่งผมไปหาเอกสารวันตรวจรับมอบรถ ในตรวจรับมอบรถยนต์ใหม่ ระบุตราสินค้า ปรอท เท่านั้น ไม่ได้ระบุยี่ห้อ Maxma เลยและก็มีข้อความ Lamina ต่อท้ายตามที่ผมได้ขอร้องให้พนักงานเขียนไว้วันนั้นเท่านั้นเอง ผมได้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของทางศูนย์โตโยต้า ทีบีเอ็น ทราบแล้วและได้คำตอบว่าทางผู้บริหารและผู้จัดการไม่สามารถดูแลความเสียหายให้ลูกค้าได้เพราะว่าเอกสารสำเนาที่ทางศูนย์มีไม่ตรงกับตัวจริงที่ลูกค้ามี ซึ่งผมก็ตอบไปว่าเอกสารทาง บริษัทของคุณเป็นคนออกให้ผมนะครับไม่ใช้ผมมาดำเนินการเอง และทางศูนย์ก็ติดฟิล์มที่มียี่ห้อไม่ตรงตามใบเสนอราคาขายและใบส่งมอบรถ และก็ไม่มีใบรับประกันสินค้า แต่ก็ได้รับรับคำตอบว่าไม่สามารถดูแลในส่วนนี้ได้ ผมได้แจ้งเรื่องไปยัง โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย จำกัดรับทราบ แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ผมได้ร้องเรียนไปยัง สคบ ครับเพื่อจะทวงสิทธิของลูกค้า ที่เราชื้อด้วยเงินไม่ได้ไปขอใช้ฟรีครับ