หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: G-net กับความไร้มารยาทของพนักงาน  (อ่าน 3845 ครั้ง)
Guest
มิน
เรทกระทู้
« เมื่อ: 30 มิ.ย. 10, 22:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 
เราไม่เข้าใจว่าก่อนที่ G-net จะให้พนักงานประจำเคาว์เตอร์มาทำงานนั้น เขาได้อบรม มารยาทของพนักงานของเขาหรือเปล่า เพราะสิ่งที่เราเจอวันนี้ทำให้เราทิ้งโทรศัพท์ยี่ห้อ G-net ทิ้งทันทีที่กลับมาถึงบ้าน เหตุผลก็เพราะประมาณ หกโมงเย็นของวันนี้ ( 30-6-2553 ) เราเดินไปที่ศูนย์ของ G-net สาขาปิ่นเกล้า เพื่อจะซื้อ Small Talk เคาว์เตอร์ มี 3 ช่อง อ๊ะ เราเห็นพนักงานผู้ชาย อยู่ที่ ช่องที่ 2 และมีพนักงาน ผู้หญิงอีกคนอยู่ที่เคาว์เตอร์ที่ 3 เราคิดว่าพนักงานคงจะพัก เพราะเราไม่เห็นพนักงานผู้หญิงคนนั้น คล้องบัตรพนักงาน ( แต่พนักงานผู้ชาย แขวนบัตรพนักงาน) เราเลยเดินไปหยิบบัตรคิว พนักงานที่ช่องที่ 3 มองหน้าเรา เราเลยเดินเข้าไปหาเขา
(พนักงาน ช่องที่ 3 )ติดต่ออะไร
ถึงกับเอ๋อเลย นี้เหรอคนทำงานบริการ คุยกับลูกค้า เราอุส่าห์ไม่ใส่ใจ รีบซื้อให้มันเสร็จไป
(เรา ) ขอซื้อ Small Talk หน่อยค่ะ ( พยายามขุ่มอารมณ์ไว้นิด)
พนักงานท่านนั้นหยิบ Small Talk ขึ้นมาให้เรา เราก็ลอง Small Talk กับโทรศัพท์ เรา
( รา) เท่าไหร่ค่ะ
(พนักงาน ช่องที่ 3 ) 150 บาท
เรากับหยิบแบงค์ 500 ส่งให้เขา พนักงานท่านนั้น ส่งใบ เล็กๆมาให้เรา
(พนักงานช่องที่ 3 )เขียนชื่อที่อยู่ให้ด้วย
สั่งเราเสร็จ พนักงานท่านนั้นก็เดินไปด้านหลัง เราก็ก้มหน้าเขียนชื่อ กับ ที่อยู่ข้อมูลส่วนตัวของเราลงไป ในใจเราถึงกับอึ้งนี้เหรอ มารยาทของพนักงานที่ทำงานบริการ มันทำให้ความสงสัยเกิดขึ้นในใจเราว่า การที่เข้ามาทำงานในสถานที่นี้ เราได้มีการอบรมมารยาท ทางสังคม หรือ มารยาทในการทำงานของพนักงานทำงานด้านบริการหรือเปล่า
ที่เราใช้คำว่า สั่ง ก็เพราะว่า สำหรับเราการพูดแบบนั้น ไม่ใช่สิ่งที่พนักงานบริการใช้คุยกับลูกค้า
พนักงานท่านนั้นเดินกลับมา พร้อมกับถามเราว่า “ คุณลูกค้า มีเศษ 50 บาท หรือเปล่า” จริงๆ มีเต็มเลยทั้ง แบงค์ 50 แบงค์ 20 หรือแม้แต่เหรียญ แต่เราเริ่มโมโห เราเลยบอกไปว่ามีแต่แบงค์พัน
พนักงานคนนั้นก็หาเศษ มาทอนเรา พร้อมเขียนใบเสร็จให้เราแล้วยื่นใบเสร็จกับเงินทอนมาให้ พร้อมกับบอกว่า “เสร็จแล้ว”
นี่เหรอการทำงานบริการของพนักงานของบริษัท นี้ เราอยากรู้ว่า การที่พนักงานบริการของทางคุณจะเห็นเราเป็นลูกค้า ต้องให้เรา ซื้อของราคาเท่าไหร่ หรือแต่งตัวยังไง พนักงานของคุณถึงจะเห็นเราเป็นลูกค้าคนหนึ่ง บริการเราเท่าลูกค้าคนอื่น กันค่ะ
ออ ตอนที่พนักงานท่านนั้นหยิบสาย Small Talk ให้เรา เราถามเขาไปว่า โทรศัพท์ของเรา ตรงที่ต่อสาย Small Talk มันหลวม เป็นอะไรค่ะ คือคุณไม่รู้คุณก็ตอบไปซิว่า “ไม่ทราบ” หรือเรียกช่างของคุณมาคุยกับเราก็ได้ แต่นี่คุณตอบว่า “ไม่รู้เหมือนกัน” เราเป็นเพื่อนคุณเหรอ ตอบแบบนี้ ?
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
5555
เรทกระทู้
« ตอบ #1 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 10:24 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มันก็เป็นอย่างนี้และครับ ใครที่ยังไม่เคยเจอ ถ้าอยากรองก็ลองดูก็ได้นะครับ (ยำ้มันเป็นแบบนั้น จริง ๆ)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เม้ง มาบุญ
เรทกระทู้
« ตอบ #2 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 11:15 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ลองไปเป็น คนขาย ดูบ้าง เเล้วจะรู้ ลูกค้า วันๆ มาทุกรูปเเบบ q*013q*013q*013q*013q*012

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
นานมาแล้ว
เรทกระทู้
« ตอบ #3 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 14:38 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ผมเคยเจอที่ศูนย์โนเกีย บางกะปิ / และ ล่าสุดไปเดินที่ TG ซีคอนฯ ชั้นล่างสุด อยู่ใกล้ศูนย์อาหาร ผมเดินดูมือถือ อยู่ๆมีพรุ่งหญิงเป็นพนักงานที่ร้าน เดินเข้ามาหา สิ่งที่พูดก็คือ " ซื้อสักเครื่องมั้ย เดี๋ยวลดให้ " ถามเถอะผมมันเป็นเพื่อนเล่นคุณรึ อยากให้ทางบริษัทลองพิจารณาดูคำพูดด้วยครับ อบรมสักหน่อยน่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
DKdragon
เรทกระทู้
« ตอบ #4 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 15:48 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

มีแต่ ไอคิว แต่ไม่มี อีคิว หรือไม่มีทั้งสองอย่าง (มั้ง)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ccc
เรทกระทู้
« ตอบ #5 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 16:00 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

บอก ผจก. ศูนย์ให้เค้าจัดการ
อย่าให้ปลาเน่าตัวเดียวทำให้เหม็นทั้งยวง
ปล. ลอง Telewiz ที่ All Seasons ซิ ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก q*013

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
-*-
เรทกระทู้
« ตอบ #6 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 18:11 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ไม่เห็นมีไรเลย แค่พูดไม่มีหางเสียง ไม่พินอบพิเทา ไม่คลานเข่าขายให้ท่าน ก็เท่านั้นเอง

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
กดกดก
เรทกระทู้
« ตอบ #7 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 19:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คุณครับ คนไทยเหมือนกัน อะไรนิดอะไรหน่อย ก็ให้อภัยกันเถิด อย่าว่าแต่พนักงานเลย บางครั้งต้องเอาใจเค้ามาใส่ใตฃจเรา ถ้าไม่พอใจก็บอกเค้าไปตรงๆ ตรงนัน้ไม่ใช่มาโพส แบบนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
BIMAR
เรทกระทู้
« ตอบ #8 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 19:44 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คิดมากไปป่าว

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อาเจน
เรทกระทู้
« ตอบ #9 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 20:23 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คิดมากไปเปล่าครับ แค่ทำพูดไม่มีหางเสียง ถ้าคนสบายๆ ก็ไม่น่าจะถือตัวมากนะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
BOXGIFT
เรทกระทู้
« ตอบ #10 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 20:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนเรามันมีหลายรูปแบบคับ อยุ่ที่กการอบรม ของทางบริษัท ว่าอบรมมาแบบไหน ทำยังไงถึงจะดึงดูดให้ลูกค้าสนของสินค้าของตัวเอง แต่มาพูดกับ ลูกค้าอย่างกับหมูกับหมา เขาไม่ใช่เพื่อนเล่นนะครับ (ลูกค้า เขา มาซื้อนะครับ เอาเงินมาให้บริษัทคุณ ไม่ได้มาขอเลย ถ้ามาขอค จะด่า ยังไม่ว่าเลยครับ (อย่ามองข้ามเรื่องพวกนี้ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ลองถ้าคุณโดนแบบนี้บ้างซิ จะรู้ยังไง คุณชอบมั้ย? ไม่มีหรอกนะครับ ยังไงก็ฝากไปคิดด้วย อย่างที่เขาพูดกัน (ลูกค้าคือพระเจ้า) ฝากไปคิดด้วยนะ ขอบคุณครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
BOXGIFT
เรทกระทู้
« ตอบ #11 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 20:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

คนเรามันมีหลายรูปแบบคับ อยุ่ที่กการอบรม ของทางบริษัท ว่าอบรมมาแบบไหน ทำยังไงถึงจะดึงดูดให้ลูกค้าสนของสินค้าของตัวเอง แต่มาพูดกับ ลูกค้าอย่างกับหมูกับหมา เขาไม่ใช่เพื่อนเล่นนะครับ (ลูกค้า เขา มาซื้อนะครับ เอาเงินมาให้บริษัทคุณ ไม่ได้มาขอเลย ถ้ามาขอค จะด่า ยังไม่ว่าเลยครับ (อย่ามองข้ามเรื่องพวกนี้ เอาใจเขามาใส่ใจเรา ลองถ้าคุณโดนแบบนี้บ้างซิ จะรู้ยังไง คุณชอบมั้ย? ไม่มีหรอกนะครับ ยังไงก็ฝากไปคิดด้วย อย่างที่เขาพูดกัน (ลูกค้าคือพระเจ้า) ฝากไปคิดด้วยนะ ขอบคุณครับ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ลูกค้า
เรทกระทู้
« ตอบ #12 เมื่อ: 3 ก.ค. 10, 22:22 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ลองไปเป็น คนขาย ดูบ้าง เเล้วจะรู้ ลูกค้า วันๆ มาทุกรูปเเบบ q*013q*013q*013q*013q*012

ถึงวันๆคุณจะเจอลูกค้าหลายแบบ แต่คุณเลือกที่จะมาทำงานด้านบริการ คุณก็จะมาบ่นไม่ได้นะคับ ถ้าทนไม่ไหวก็ลาออกไปทำงานอย่างอื่นดีกว่าคับ ไม่ได้ประชดนะ แต่แนะนำคับ ขืนเป็นอย่างนี้ต่อไปมีหวังบริษัทนั้นๆมีแต่ชื่อเสียแน่ๆ คงไม่มีใครอยากให้บริษัทตัวเองถูกมองว่าบริการไม่ดีแน่ๆ ลาออกเองดีกว่าโดนไล่ออกนะคับ ผมเคยไปใช้บริการของที่ที่นึง ขนาดไปตอนค่ำๆ เค้าก็พูดจาดี แนะนำดีมากๆ เป็นมิตรกับลูกค้า ลูกค้าเค้าก็เยอะเช่นกัน พนักงานที่นี่เค้ายังให้บริการดีๆกันได้เลย
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ประกิด
เรทกระทู้
« ตอบ #13 เมื่อ: 4 ก.ค. 10, 10:08 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

ใช่นิสัยแย่มากๆๆๆหลักของการบริการอยู่ที่ไหนคุณเป็นผู้บริการลูกค้าคุณก็ต้องบริการลูกค้าให้เติมที่ไม่ว่าลูกค้าจะมีนิสัยยังไงก็ต้องบริการให้เต็มที่ ไม่ใช่ว่ามีอารมณ์มาจากบ้านแล้วมาใส่กับลูกค้ามันก็ไม่ถูก ใช่คุณก็เป็นคนแต่เป็นคนให้การบริการถ้าไม่สามารถบริการลูกค้าก็ลาออกไป

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
น่าเห็นใจ
เรทกระทู้
« ตอบ #14 เมื่อ: 4 ก.ค. 10, 11:55 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เค้าก็เลยเป็นได้แค่พนักงานไงครับ
(หรือเผลอๆ อาจตกงานไปแล้วก้ได้ ตอนนี้)

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อ้วน
เรทกระทู้
« ตอบ #15 เมื่อ: 4 ก.ค. 10, 12:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

Eror คนครับทั้งบริษัททั้งพนักงานเป็นเรื่องความมักง่าย ผมเจอเรื่องแบบเจตนาเลย ของไอ โมบาย คุณเชื่อหรือไม่ ซื้อโทรศัพท์มา ไม่มีแบตเตอรื่ให้เปลี่ยน มันคิดจะขายเครื่องใหม่อย่างเดียว ทุกวันนี้ไม่เคยซื้อยี่ห้อนี้เลย เซ็งเป็ด

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
=ชาย
เรทกระทู้
« ตอบ #16 เมื่อ: 4 ก.ค. 10, 17:50 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

พวกชะนีก็แบบนี้ถ้าไม่หล่อเธอไม่มีหาง เสียงหรอก

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
เซ็งเป็ด
เรทกระทู้
« ตอบ #17 เมื่อ: 4 ก.ค. 10, 19:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

q*018q*018q*018

เป็นอย่างนี้เสียส่วนมากล่ะค่ะ ของทุกอย่างพอจะขายการบริการก็ดีสุดชีวิต

พอจะมารับความช่วยเหลือ หรือปรึกษาเพิ่มเติมก็พฤติกรรมตรงกันข้ามล่ะค่ะ

เป็นปกติมนุษย์หน้าเงิน กับขาดความรับผิดชอบ เป็นกำลังใจให้นะคะ

แต่อย่าไปโกรธเกลียดเขาเลย คุณก็จะชนะใจตัวเอง แผ่เมตตาให้เค้าไป

ของที่เราซื้อมาด้วยเงินที่หาเองก็ใช้ไปเถอะค่ะ เพราะสิ่งของนั้นไม่เกี่ยวกับบุคคล

(บางคนน่ะ) เป็นกำลังใจให้ค่ะ

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ลูกค้าเอไอเอส
เรทกระทู้
« ตอบ #18 เมื่อ: 4 ก.ค. 10, 21:17 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เราเคยติดต่อที่เคาน์เตอร์เอไอเอสที่บิ๊กซีบุรีรัมย์ มีพนักงานผู้ชายนะยะคนหนึ่ง กับผู้หญิงอีกคน พูดไม่มีหางเสียงทั้งคู่ เราพยายามพูดดีด้วย แต่เขาก็พูดห้วนตลอด คงไม่ติดต่ออีกแล้วแหละ ต้องทำใจว่ะคนที่หน้าตาไม่ดีอย่างเรา เขาไม่ค่อยให้ความสำคัญ โทรเข้าศูนย์ดีมั้ยเนี่ย

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
อย่ามาเหวง
เรทกระทู้
« ตอบ #19 เมื่อ: 4 ก.ค. 10, 21:51 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 
ลองไปเป็น คนขาย ดูบ้าง เเล้วจะรู้ ลูกค้า วันๆ มาทุกรูปเเบบ q*013q*013q*013q*013q*012
มันเป็นแค่ข้ออ้างครับ อย่ามาบ่นว่า ลูกค้าวันๆมาแบบไหน เพราะนี้เป็นงานที่คุณทำ ถ้ารับผิดชอบหน้าที่ตรงนี้ไม่ได้
ก็ลาออกไปครับ ไปทำอะไรที่มั้นเหมาะกว่าการที่ต้องมาลองรับอารมณ์ลูกค้าแบบนี้ครับ เพราะผมก็ทำหน้าที่ขายเหมือนกัน
เจอลุกค้าหลากหลายเหมือนกัน
noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ลูกค้าคนนึง
เรทกระทู้
« ตอบ #20 เมื่อ: 4 ก.ค. 10, 23:05 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

เครื่องก็ห่วย พนักงานก็แย่ บริการหลังการขายแย่มาก พอแระกับมือถือค่ายนี้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Guest
ลูกค้าคนนึง
เรทกระทู้
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 ก.ค. 10, 08:32 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
 

แต่ที่ศูนย์จีเนทปิ่นเกล้าเราเคยใช้บริการกับพนักงานหน้าเคาท์เตอร์ผู้ชายคนนึงนะคะ

อ่านในป้ายชื่อหน้าเคาท์เตอร์ชื่่อ บอย บริการโอเคเลยคะพูดจาเพราะ ตอนแรกเราก็มาด้วยอารมณ์เสียก็เครื่องเราพังนิ เออแต่พอมาศูนย์บริการคุณบอยรับเรื่องและดูแลให้เราก็เย็นลงเยอะเลยคะ พนักงานดีๆที่ศูนย์นี้ก็มีคะ ยังไงก็ให้กำลังใจกับคนที่ทำดีและก็อยากจะให้พนักงานที่ไม่มีใจรักในบริการปรับปรุงตัวด้วยนะคะ แล้วคนจะรักจีเนทขึ้นอีกเยอะเลย


noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ
ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:   Go
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม