หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: เดลซีปี 65 ยอดขายสุทธิโต 124%, EBITDA 6 เท่าของระดับก่อนโควิด  (อ่าน 11 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 18 มี.ค. 23, 15:49 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เดลซี ปารีส (Delsey Paris) ผู้ผลิตกระเป๋าเดินทางระดับพรีเมียมชั้นนำของยุโรป ประกาศผลประกอบการของบริษัทสำหรับปี 2565 โดยยอดขายทั่วโลกมีการเติบโตสุทธิถึง 124% เมื่อเทียบรายปี ('YoY') แตะระดับ 207 ล้านยูโร แซงหน้ายอดขายในปี 2562 ที่เป็นช่วงก่อนเกิดโควิด-19 และเป็นการเติบโตสูงกว่าอัตราการฟื้นตัวหลังช่วงโควิดในภาคธุรกิจเดียวกันถึงเกือบ 4 เท่า ส่วนอัตรากำไร EBITDA (กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย) โตแตะระดับ 11.4% ของยอดขายสุทธิ คิดเป็น 6 เท่าของอัตรากำไร EBITDA ก่อนเกิดโควิด

คุณดาวิเด แทรกซ์เลอร์ (Davide Traxler) ซีอีโอของเดลซีกล่าวว่า

"เราภูมิใจที่ได้บรรลุผลงานความสำเร็จ ซึ่งตอกย้ำตำแหน่งของเราในฐานะแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เราจะทำงานหนักเพื่อสานต่อความสำเร็จนี้และบรรลุปณิธานที่จะปฏิวัติวงการทำกระเป๋าในยุคสมัยใหม่ของการเดินทาง"

เดลซีมีตัวเลขการเติบโตที่น่าประทับใจเป็นพิเศษในสหรัฐ โดยยอดขายสุทธิในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นเกือบ 3 เท่า YoY แตะระดับ 96.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำผลงานได้ดีกว่าอัตราการฟื้นตัว 35.6% YoY ของภาคธุรกิจเดียวกันในช่วงเวลาเดียวกัน ความสำเร็จตรงนี้มาจากกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมใหม่และการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์บริษัทชื่อดัง อาทิ โรลังด์ การ์รอส (Roland-Garros), แอร์ฟรานซ์ (Air France) และอีกมากมาย เพื่อพลิกโฉมกระเป๋าเดินทางให้กลายเป็นเหมือนเครื่องประดับที่มาเติมเต็มสไตล์การแต่งตัว ผลก็คือ เดลซีสามารถขึ้นราคาขายเฉลี่ยต่อหน่วยได้มากกว่าครึ่ง พร้อมกับขายสินค้าได้จำนวนมากขึ้นถึง 54%

อนึ่ง เดลซีเป็นแบรนด์กระเป๋าเดินทางชื่อดังที่ก่อตั้งขึ้นในฝรั่งเศสเมื่อปี 2489 และครองตำแหน่งอันดับสองในตลาดกระเป๋าเดินทางระดับโลกมาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ประสบปัญหาทางการเงินในปี 2560-2561 ก่อนที่จะถูกซื้อกิจการโดยกลุ่มผู้ลงทุนที่นำโดยเพมเบอร์ตัน แอสเซท แมเนจเมนท์ (Pemberton Asset Management) ส่งผลให้เดลซีผงาดขึ้นอีกครั้งในฐานะแบรนด์กระเป๋าเดินทางชั้นนำระดับโลก กลยุทธ์สำคัญของเดลซีคือรักษาโมเมนตัมในปัจจุบันและสร้างการเติบโตในระยะยาวโดยใช้ประโยชน์จากการฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยจากข้อมูลขององค์กรการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) การเดินทางไปต่างประเทศในปี 2565 ดีดตัวขึ้นเป็น 63% ของระดับในช่วงก่อนเกิดโควิด (เทียบกับปี 2562) นอกจากนี้ ตลาดกระเป๋าเดินทางทั่วโลกคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ระดับ 6-7% ไปจนถึงปี 2573 อีกด้วย

เดลซี ปารีส เป็นบริษัทสัญชาติฝรั่งเศสที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2489 โดยขายคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางทั้งทางออนไลน์และในร้านค้าชั้นนำกว่า 6,000 แห่งในมากกว่า 110 ประเทศ แม้ตลาดกระเป๋าเดินทางจะมีผู้เล่นจำนวนมากมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่เดลซี ปารีส กลับครองอันดับสองของโลกไว้ได้ และขณะนี้ เดลซี ปารีส เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดกระเป๋าเป้ที่ก็มีคู่แข่งมากมายเช่นกัน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2033983/Delsey_Paris_2022_Result.jpg

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า

กระทู้ฮอตในรอบ 7 วัน

Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม