ส่วนแผนในการเปิดตลาดของ REMY ครั้งนี้ เราพร้อมมากสำหรับการลงสนาม โดยจัดเต็มทุกพื้นที่ด้วยช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าที่หลากหลาย อาทิ ร้านค้าในโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อทั้ง16สาขา, ร้าน All About Pet โรงพยาบาลสัตว์เล็ก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร้านอาหารสัตว์ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ตลอดจนช่องทางE-commerceและช่องทางที่กลุ่มลูกค้าคุ้นเคยอย่างLine OAและ
Facebookที่จะสามารถดูแลลูกค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
พร้อมสร้างสัมพันธ์กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ อาทิ แคมเปญดูแลสัตว์เลี้ยงร่วมกับโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ, กิจกรรม "เที่ยวสบายใจฝากแมวไว้กับ REMY" ลุ้นบัตรที่พักน้องแมวที่ Kofuku Pet Hotel สุขุมวิท และเล่นกิจกรรม Recipe for My Love บนช่องทาง Tik Tok พร้อมลุ้นรางวัลจาก REMY ในทุกช่วงเทศกาล
นอกจากนี้ เพื่อส่งมอบสุขภาพที่ดีของเหล่าสมาชิกแสนรักผ่านการทานอาหารที่คิดค้นมาอย่างดี ให้แก่เจ้าของสัตว์เลี้ยงผ่านแคมเปญ
'Recipe for My Love' พร้อมกับสร้างตัวตนของแบรนด์บนแฟลตฟอร์มโชเชี่ยลมีเดียเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ใช้เวลาหาข้อมูลบนโลกออนไลน์ ผ่าน
REMY Club คอมมูนิตี้สำหรับคนรักสัตว์ที่เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เพื่อแนะนำและบอกต่อสิ่งดีๆ ให้แก่กัน ทั้งยังสามารถติดตามข่าวสาร ร่วมเล่นกิจกรรมและซื้อสินค้าได้ในราคาสมาชิกอีกด้วย"
นายฐิติพงษ์ กล่าว นางสาวสุดาทิพ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในปัจจุบันนี้ เทรนด์ของธุรกิจที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงนั้นเติบโตในทุก Segment โดยแบ่งแนวโน้มของผู้บริโภคออกเป็นเทรนด์สำคัญคือ "Humanization" คือเทรนด์ที่อาหารคนและอาหารสัตว์เลี้ยงเริ่มมีการใช้คุณภาพของวัตถุดิบใกล้เคียงกันมากขึ้น มีคอนเซ็ปอาหารที่สอดคล้องไปกับเทรนด์อาหารของคน
และในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมา ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในไทยยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากมองมูลค่าตลาดของอาหารแมวที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านนั้นภาพรวมเติบโตกว่า 10% ซึ่งมูลค่าตลาดแบ่งเป็นอาหารเม็ดมีสัดส่วนกว่า 60% ตามมาด้วยอาหารเปียก 30% และขนมประมาณ 10% ในขณะที่สัดส่วนของอาหารสุนัข มีอัตราการเติบโต 6% แต่มูลค่ารวมของตลาดอาหารสุนัขนั้นสูงถึงกว่า 30,000 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนเน้นไปทางด้านอาหารเม็ดประมาณ 60% ขนมหรือส่วนผสม 25% และอาหารเปียกประมาณ 15% (ข้อมูลจาก 2022,
https://www.euromonitor.com/search?term=pet+food ) โดยกว่า 3,300 ล้านบาท เป็นกลุ่มสินค้าในตลาดพรีเมี่ยมของไทยที่ REMY สนใจ เพราะเป็นกลุ่มผู้ซื้อที่มีความตั้งใจเลือกสิ่งที่ดีให้กับสัตว์เลี้ยง มีการหาข้อมูล ก่อนตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ให้สัตว์เลี้ยงและยังให้ความสำคัญกับสุขภาพของสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก
ครั้งนี้เราออกสตาร์ทด้วยสินค้าอาหารแมว ซึ่งหลังจาก
งานเปิดตัวในครั้งนี้ ก็จะพบกับกิจกรรมจาก REMY ได้ที่งาน Pet Expo 2023 และแน่นอนในอนาคตเราเตรียมแผนขยายตลาดไปสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสุนัข ซึ่งยังคงคอนเซ็ปอาหารอร่อยที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยทางแบรนด์วางแผนจะเตรียมออกจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศในเดือนมิถุนายน 2566 ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าของตลาดสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน ส่วนใครที่สนใจทดลองสินค้าอาหารสุนัขก่อนใครก็สามารถสมัครสมาชิก REMY Club หรือ มาพบกับเราได้ที่งาน Pet Expo เช่นกัน
ในส่วนของการขยายตลาดต่างประเทศ จะเริ่มตั้งแต่ปลายปี 2566 โดยขยายจากเครือข่ายของบริษัทในเครือ PFG ที่มีอยู่ในประเทศเวียดนาม จีน และฝรั่งเศส หลังจากนั้นจึงขยายไปยังกลุ่มประเทศเป้าหมายที่มีศักยภาพอื่นๆ ต่อไป"
นางสาวสุดาทิพ ทิ้งท้าย