หน้า: 1

ชนิดกระทู้ ผู้เขียน กระทู้: แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. แรงขับเคลื่อนเบื้องหลังการพัฒนาของ GWM  (อ่าน 28 ครั้ง)
add
เรทกระทู้
« เมื่อ: 4 ก.พ. 22, 16:12 น »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ
Send E-mail

แบ่งปันกระทู้นี้ให้เพื่อนคุณอ่านไหมคะ?

ปิดปิด
 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ GWM ได้ร่วมงานมหกรรมยานยนต์ (Motor Expo) ของไทย นำเสนอผลงานความสำเร็จด้านเทคโนโลยีของแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้รถทั่วโลก

L.E.M.O.N. เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่พัฒนาโดย GWM อย่างอิสระด้วยมุมมองระดับสากล มีคุณสมบัติโดดเด่นต่าง ๆ อาทิ ความยืดหยุ่น, ประสิทธิภาพสูง, ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา ที่ทำให้สามารถคงไว้ซึ่งประโยชน์จากสมรรถนะสูงโดยใช้พลังงานน้อยสำหรับรถยนต์ที่ใช้แพลตฟอร์มเป็นหลัก

แพลตฟอร์มนี้มอบโซลูชันการส่งกำลังรถยนต์ถึง 4 แบบให้ผู้ใช้ได้เลือกสรร ได้แก่ เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE), ไฮบริด (Hybrid), ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (Pure Electric) และแบตเตอรี่เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (Hydrogen Fuel Cell) นอกจากนี้ รถยนต์ประเภทไฮบริดที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและไฟฟ้าของบริษัทยังมีให้เลือกในทั้งรูปแบบ DHT และ P2/P2+P4 โดยแบบ DHT นั้นเหมาะสำหรับการเดินทางไปกลับในพื้นที่เมือง เนื่องจากมีระยะขับขี่ที่ไกลกว่าและใช้พลังงานน้อยกว่า ยกตัวอย่างเช่น รถยนต์รุ่น HAVAL H6 HEV ซึ่งใช้รูปแบบนี้ สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ 48-50% และมีระยะขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าเต็มที่ 200 กิโลเมตร

น้ำหนักที่เบาถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติสำคัญของแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. นอกจากการออกแบบตัวถังที่เป็นอลูมิเนียมทั้งหมดเพื่อลดน้ำหนักรถยนต์โดยรวมแล้ว ยังมีการใช้โซลูชันประตูชิ้นเดียวแบบขึ้นรูปด้วยความร้อนเพื่อทำให้น้ำหนักเบายิ่งขึ้น รถยนต์รุ่น HAVAL DARGO ที่เริ่มจำหน่ายในต่างประเทศเมื่อไม่นานมานี้ ได้ใช้แผ่นเทยเลอร์โรลด์แบลงก์ (TRB) ที่สร้างโดยแพลตฟอร์มนี้ ที่สำคัญกว่านั้นคือ วัสดุ 75% ของรถยนต์รุ่นนี้เป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงมาก โดยมีความแข็งแกร่งสูงสุดของเหล็กที่ขึ้นรูปด้วยความร้อนนั้นสูงถึง 1900MPa ทำให้ผู้ใช้รถสามารถสนุกกับการผจญภัยออฟโร้ดได้มากยิ่งขึ้น

ในแง่ความปลอดภัย แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. ก็มีการกำหนดเกณฑ์ไว้ในระดับสูงเช่นกัน ด้วยการตรวจสอบสถานการณ์การใช้ที่พบได้บ่อยสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก 18 รายการ เช่น ผู้ใช้รถชาวเยอรมันที่ขับขี่รถยนต์บนถนนที่ไม่จำกัดความเร็ว หรือผู้ใช้รถในตะวันออกกลางที่ขับขี่รถในสภาพอากาศที่ร้อนจัด นอกจากนี้ แพลตฟอร์มยังเป็นไปตามเกณฑ์ประเมินระดับ 5 ดาวด้านความปลอดภัยของ NCAP และเกณฑ์ระดับสูงสุดของ IIHS ของอเมริกาเหนือในแต่ละขั้นตอนการตรวจสอบ ยกตัวอย่างเช่น HAVAL JOLION ซึ่งจัดว่ามีสมรรถนะด้านความปลอดภัยสูงในแพลตฟอร์มนี้ ด้วยระบบภาพ 360 องศาที่ปกป้องคนขับให้ปลอดภัย ทั้งยังทำให้ผู้ใช้มองเห็นภาพที่คมชัดรอบทิศทางอย่างไม่มีจุดบอด ช่วยให้สามารถเฝ้าระวังสภาพแวดล้อมและรับประกันความปลอดภัยในการขับขี่

ปัจจุบันรถยนต์รุ่นที่สร้างบนแพลตฟอร์ม L.E.M.O.N. เช่น รถยนต์ HAVAL H6 รุ่นที่ 3, HAVAL DARGO, HAVAL JOLION และ ORA GOODCAT ต่างก็วางจำหน่ายในต่างประเทศทั้งหมดแล้ว

ในฐานะผู้นำแห่งวงการยานยนต์ แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N มอบขุมพลังให้รถยนต์รุ่นต่าง ๆ และกลายมาเป็นตัวขับเคลื่อนเบื้องหลังการพัฒนากิจการสู่ระดับสากลของ GWM โดยคุณมู่ เฟิ่ง ประธานวาระปัจจุบันของ GMW กล่าวว่า แพลตฟอร์ม L.E.M.O.N ถือเป็นจุดแข็งประการสำคัญที่ GMW ใช้ในการแข่งขัน และเป็นโครงสร้างอันแข็งแกร่งที่คอยสนับสนุนให้ GWM ทัดเทียมกับคู่แข่งในระดับสากลโลกได้

noticeแจ้งลบความคิดเห็นนี้   บันทึกการเข้า
Tags:
Tags:  

หน้า: 1

 
ตอบ

ชื่อ:
 
แชร์ไป Facebook ด้วย
กระทู้:
ไอค่อนข้อความ:
ตัวหนาตัวเอียงตัวขีดเส้นใต้จัดย่อหน้าชิดซ้ายจัดย่อหน้ากึ่งกลางจัดย่อหน้าชิดขวา

 
 

[เพิ่มเติม]
แนบไฟล์: (แนบไฟล์เพิ่ม)
ไฟล์ที่อนุญาต: gif, jpg, jpeg
ขนาดไฟล์สูงสุดที่อนุญาต 20000000 KB : 4 ไฟล์ : ต่อความคิดเห็น
ติดตามกระทู้นี้ : ส่งไปที่อีเมลของสมาชิกสนุก
  ส่งไปที่
พิมพ์อักษรตามภาพ:
พิมพ์ตัวอักษรที่แสดงในรูปภาพ
 
:  
  • ข้อความของคุณอยู่ในกระทู้นี้
  • กระทู้ที่ถูกใส่กุญแจ
  • กระทู้ปกติ
  • กระทู้ติดหมุด
  • กระทู้น่าสนใจ (มีผู้ตอบมากกว่า 15 ครั้ง)
  • โพลล์
  • กระทู้น่าสนใจมาก (มีผู้ตอบมากกว่า 25 ครั้ง)
         
หากท่านพบเห็นการกระทำ หรือพฤติกรรมใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึง การใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ พฤติกรรมการหลอกลวง การเผยแพร่ภาพลามก อนาจาร หรือการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้ผู้อื่น ได้รับความเสียหาย กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม